THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 141

 

 

 

+ Chủ nhật 9-12-2012:

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Mộc Hóa): Trưa Chủ nhật 9-12-2012, bạn Tuyết-Hoa(Sương) thay mặt thầy cô Thành-Thọ ơ Colorado (Hoa Kỳ), trao số tiền khuyến học là 100 USD (đổi sang tiền VN được 2.100.000đ) cho em Bùi Minh Trí, cựu học sinh trường PTTH Binh Phong Thạnh (Mộc Hóa), hiện em là sinh viên năm thứ nhất ngành Quốc tế học, trường Đại học Sư phạm TP.HCM. (Số tiền này được thầy cô TT Colo nhờ bạn Phong Xẹp đem về dùm).

 

Xin click lên ảnh nếu muốn mở ảnh lớn hơn.

 

● Kiến Đen: Nhạc sĩ Phạm Duy mừng sinh nhật thứ 93 của ḿnh vào ngày 5-10-2012 (trong giấy tờ ghi ông sinh năm 1921, 91 tuổi). Như ông thú nhận, ông đă trải qua nhiều bạo bệnh và sức khỏe giờ đang ngày càng yếu đi.
Biết làm sao được khi con người nào cũng bị trói chặt vào 4 cái ṿng kim cô trần gian: sinh – bệnh – lăo – tử, và điều nghiệt ngă là phải may mắn và thọ lắm mới có thể trải qua được đủ 4 định mệnh đó. Nhạc sĩ Phạm Duy tới giờ đă nếm đủ 3 ṿng, chỉ c̣n chiếc ṿng cuối cùng cũng là xong một kiếp người. Ông nói rằng từ lâu nay ḿnh luôn sẵn sàng cho một chuyến ra đi về miên viễn. Với tuổi đời và t́nh trạng sức khỏe như vậy, chẳng ai nói trước được điều ǵ sẽ xảy ra trong một canh giờ sắp tới.
Xin click vào đây để đọc bài "Nhạc sĩ Phạm Duy những ngày bạo bệnh".

 

 

● Bạn Vơ Hữu Giảng (North Carolina): Xin gởi về chia sẻ với mọi người một số h́nh ảnh anh em THKT ở vùng North Carolina gặp nhau sau nhiều năm xa cách.

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

 

● Bạn Kiến Ngố (Maryland): Cuối tuần kính mời quư thầy cô THKT và các anh chị Kiến thư giăn bằng một tiết mục "tài năng Ấn Độ" thật ấn tượng.

 

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Mộc Hóa): Ngày 3-12-2012, nhóm THKT-Mộc Hóa đă mừng sinh nhật thầy Nguyễn Văn Trắc tại Cai Lậy. Hầu hết các món ăn là do thầy Trắc tự sản xuất nên rất ngon và an toàn (gà, cá thầy nuôi, c̣n trái cây th́ thầy có cả một vườn nhăn ngon lắm lắm). Bọn ḿnh được một ngày chạy sô ra hồn (phát ách cái bao tử).

Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh.

 

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Mộc Hóa): Ngày 3-12-2012, nhân dịp nhóm THKT-Mộc Hóa đi Trà Vinh dự đám cưới con trai của thầy Tiêu Ngọc Sơn. tôi có ghi lại một số h́nh ảnh xin chiềng làng cùng Gia đ́nh THKT. Rất tiếc v́ thời gian quá eo hẹp nên nhóm không có thêm được một số ảnh của Ao Bà Om và cây Dầu Dù (cổ thụ được nhà nước bảo vệ).

Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh.

 

 

● Bạn Lê Thị Mănh (TP.HCM):  THƯ CẢM ƠN

Quư Thầy Cô kính yêu
Em và gia đ́nh rất cảm động trước tấm ḷng của Thầy Cô đối với cô học tṛ ngày xưa cách nay gần 50 năm nơi vùng quê hẻo lánh Kiến Tường. Em đă khắc ghi từng câu chữ của Thầy Cô từ năm lớp Đệ Thất (1962) đến năm lớp Đệ Nhị (1968) và cũng vào cuối năm này em phải xa mái trường Trung học Kiến Tường thân yêu năm em 18 tuổi để tiếp tục theo đuổi con đường học vấn của ḿnh
Biết bao kỷ niệm hiện về khi gặp lại Thầy Cô, em nghẹn ngào không nói thành lời, Thầy Cô đă trao cho em những tri thức, những ước mơ trong cuộc sống và em đă miệt mài thực hiện, những lời chỉ dạy của Thầy Cô đă thấm nhuần trong em qua từng nhân cách của Thầy Cô
Cho dù nay đă bạc đầu, em vẫn là đứa học tṛ ngoan nhất của Thầy Cô ngày nào, h́nh ảnh của Thầy Cô không bao giờ phai nhạt trong em, em đă kể cho các con của em nghe về khoảng thời gian đẹp nhất trong đời của mẹ khi là một nữ sinh THKT và may mắn được sự chỉ dạy tận tâm, bao dung nhưng nghiêm khắc của Thầy Cô.
Em và hai gia đ́nh một lần nữa chân thành cám ơn Quư Thầy Cô: Đoàn Văn Nhiêu, Cao Thành Phát, Nguyễn Xuân Kỳ, Nguyễn Trung Tín, Bùi Trung Tính, Trần Ngọc Thịnh, Nguyễn Hữu Hệ, Lưu Văn Nhu, Nguyễn Trọng Ḥa, Nguyễn Văn Trọi, Lê Công Phúc, Nguyễn Văn Ḥa và cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, dù tuổi đă cao nhưng không ngại đường xa đă đến chung vui với gia đ́nh em nhân ngày Thành hôn của con trai Nguyễn Viết Quang, sự hiện diện của Thầy Cô là một sự kiện vô giá trong cuộc đời em. Và đặc biệt em và gia đ́nh rất cảm động khi Thầy Cô Mai Văn Nhăn, Thầy Cô Đỗ Ngọc Trang - Nguyễn Thị Bích Thủy đă gọi điện thoại từ Mỹ về chung vui và chúc mừng. Em xin kính chúc quư Thầy Cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và vui vẻ bên con cháu
Các bạn đồng môn THKT thân yêu
Ngọc Thủy thân mến, cám ơn bạn và gia đ́nh về món quà mà bạn đă tặng cho hai cháu.
Cảm ơn bác sĩ Vơ Tấn Tràng đă đến chung vui và chia sẻ công việc đón rước Thầy Cô.
Cảm ơn anh chị Lê Văn Khải và các cháu Phạm Văn Chiêu, Hà Trân, Tâm Ḥa cùng các bạn đă đến chung vui.
Vô cùng cảm ơn các bạn trong nhóm điều hành trang web THKT đă vô cùng nhiệt t́nh mang nhiều công sức phụ giúp gia đ́nh chúng tôi trong việc gửi thiệp mời và đón rước Thầy Cô, các bạn đă kết nối tuyệt vời Thầy Tṛ THKT. Xin kính chúc đại gia đ́nh THKT nhiều sức khỏe,hạnh phúc và ngày càng phát triển về mọi mặt
Học tṛ và đồng môn Lê Thị Mảnh

 

● Kiến Đen: Ngày 7-12-2012, trong buổi lễ đón nhận giải thưởng ACE 2012 mà bà Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trao cho nhà máy Intel ở Việt Nam, Kiến Đen đă chụp mấy tấm ảnh kỷ niệm với ông Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear. Nhưng chớ hề là "thấy người sang bắt quàng làm họ đâu". C̣n v́ sao Kiến Đen chụp những tấm ảnh này ư?

Xin click vào đây hồi sau sẽ rơ.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 6-12-2012:

 

● Kiến Đen: Các cuộc hội hè THKT bây giờ thuộc đẳng cấp quốc tế, liên lục địa, liên đại dương rồi. Các thầy cô và các anh chị ở hải ngoại có thể chung vui qua điện thoại hay Internet dễ dàng. Vậy mà có người đành ḷng đành đoạn cứ ngồi trên đỉnh Seattle Space Needle t́ t́ dớt "dụ" Tây một ḿnh. Bạn Phong từ lâu hết "Xẹp" rồi thầy Nguyễn Seattle ạ. Nhưng vẫn giữ cái "ngoại hiệu" đó để cứ tưởng là ḿnh c̣n trẻ như thời THKT. (Hỗng lẽ nâng cấp thành Phong "Phồng" th́ ngượng miệng chết!)

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Xem phóng sự ảnh của thầy Ḥa nhân đám cưới con chị Mănh, có mấy tấm h́nh mà nói lên đủ thứ:
1. T́nh cảm gắn bó cuả anh em THKT: rất đẹp và rất nhân văn.
2. Chị Ngọc Thủy vẫn nổi bật như thuở nào. Hèn chi ông anh Văn Ḥa cứ ở nhà miết, quên cả bè bạn trên trang THKT chờ đợi mơi ṃn...
3. Ông boss của tui: Thầy Đoàn Văn.Nhiêu vẫn như xưa... nét hào hoa, phong nhă chưa phai.
4. Bạn Phong Nguyễn (không dám gọi là Phong Xẹp đâu nhé) trông ngầu ra phết! Nếu thay cái kính đeo bên hông bằng vật ǵ có số th́ càng "h́nh sự" hơn! (số 8 hay 45, 54... ǵ ǵ đó)

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Mời xem thêm ảnh chụp hôm đám cưới con trai chị Lê Thị Mănh.

Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh.

 

Thầy Đoàn Văn Nhiêu thay mặt Gia đ́nh THKT trao quà lưu niệm cho đôi tân hôn.

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Ngày 3-12-2012, Gia đình THKT họp mặt ở nhà bạn Lê Thị Mãnh, là thành viên THKT. Cuộc họp mặt mừng đám cưới trưởng nam của bạn Lê Thị Mãnh và anh Nguyễn Sinh tại biệt thự ở Thảo Điền, Q.2, TP.HCM. Đây cũng là dịp Gia đình THKT họp mặt (muộn) nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2012.

Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh.

 

Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 4-12-2012:

 

● Kiến Đen: Những người yêu âm nhạc Việt Nam có tới 2 bài hát cùng mang tên “T́nh ca” của hai nhạc sĩ nổi tiếng để mà yêu thích.
Bài hát T́nh ca của nhạc sĩ Phạm Duy nói về một t́nh yêu thiêng liêng và cao vời vợi là t́nh yêu non sông đất nước. Ngay từ câu mở đầu, ông đă khẳng định: “Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời…”.
Bài hát T́nh ca của nhạc sĩ Hoàng Việt là tiếng ḷng của đôi lứa yêu nhau phải xa cách nhau trong thời chiến chinh, loạn lạc – t́nh vi mô. Nó cũng nói tới ḷng yêu nước và được cụ thể hóa bằng một đôi trai gái trong cảnh phải chia ĺa giữa chiến tranh.
Xin click vào đây để đọc bài "Hai bài T́nh ca của Phạm Duy và Hoàng Việt"

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Thầy cô hân hoan chúc mừng em Lê Thị Mănh và gia đ́nh đă có dâu hiền. Chúng tôi chúc mừng hai cháu Nguyễn Viết Quang và Nguyễn Phương Anh chung sức xây dựng một mái ấm gia đ́nh vững mạnh và hạnh phúc.
Chưa bao giờ lời mừng: “niềm vui của hai họ cũng là niềm vui của chúng tôi” lại mang nhiều ư nghĩa và đúng với gia đ́nh THKT vào dịp này. Theo lời giới thiệu của thầy Ḥa (quan giữ kho) và em Bách (Kiến già) em Mănh, với phụ lực của em Bách, đă tận dụng dịp này để tổ chức ngày đoàn tụ thầy tṛ. Công sức đưa đón các thầy cô từ những nơi xa xôi, với một số đông như vậy, không phải là dễ dàng. Vợ chồng chúng tôi và thầy Nhăn cũng hiện diện gián tiếp qua tiếng nói của chúng tôi. Xin giải thích rơ hơn, em Bách chuyển điện thoại cho chúng tôi và quí thầy cô hàn huyên với nhau. Âm thanh điện thoại không rơ lắm v́ tiếng cười nói của quan khách dự tiệc xen vào, nhưng tôi cũng nhận ra sự vui vẻ thoải mái của người nói. Tôi xin lỗi anh Kỳ khúc đầu chuyện tôi nghe không rơ nên vẫn không biết ḿnh nói chuyện với ai. Nói đến phút chót mới biết là anh. Nếu tôi biết trước tôi đă chọc ghẹo anh rồi. Thầy Phúc mới cầm điện thoại đă cười ha hả “Chào sư huynh” thế là chúng tôi cùng ḥa nhịp cười ha hả. Thầy Thịnh nói tôi giống Trương Tam Phong và hẹn khi tôi về KT thầy sẽ đi cùng. Để bổ túc cho sự thiếu sót của cuộc điện đàm, vợ chồng chúng tôi, xin qua website THKT, chúc tất cả quí anh chị đồng nghiệp luôn luôn khỏe mạnh và luôn luôn vui vẻ trong t́nh bạn hữu và t́nh thầy tṛ.

 

● Gia đ́nh THKT: Chúc mừng anh chị Lê Thị Mănh, cựu học sinh THKT, nhân dịp có dâu thảo. Chúc hai cháu Nguyễn Viết Quang và Nguyễn Phương Anh hạnh phúc dài lâu tới thế kỷ 22.

Thầy tṛ THKT chung vui cùng chị Lê Thị Mănh (đứng thứ ba từ phải) cùng đôi tân hôn. Đây mới chỉ có một số ít thôi, chứ thầy tṛ THKT tới chung vui đông vui lắm. Ảnh: Thầy Nguyễn Văn Ḥa. (Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn).

 

● Kiến Đen: Sáng hôm qua, bà con THKT chộn rộn, náo nức đi đàm cưới con của chị Lê Thị Mănh ở Thảo Điền (Q.2, TP.HCM). Chị Mănh thiết tha muốn mời thật đông các thầy cô và bạn đồng môn THKT, trước là để chung vui cùng gia đ́nh, sau là để Gia đ́nh THKT có dịp gặp nhau, hàn huyên cho đỡ nhớ mong. Ai ganh tị th́ ông Từ đành chịu, chớ nói thiệt chưa có đám cưới THKT nào mà chủ gia lo lắng chỉn chu, chu đáo từ A tới Z cho khách mời như chị Mănh đă làm với Gia đ́nh THKT. Đi đám cưới mà người mời lo sẵn quà lưu niệm (khỏe re) và c̣n cho xe đưa đón, cho dù ở tận tỉnh xa xôi th́ đi quanh năm chớ hề ngán. Chỉ buồn là ông Từ hỗng có "phước hưởng" phải nằm cḥ co, hỗng tham gia cuộc vui này. Trước đó, Kiến Đen đă hứa như đ́nh đóng cột với thầy Cao Thành Phát là sẽ gặp thầy tại đám cưới này. Ai dè đinh đóng nhằm cột tràm bị mối mọt xông nên trớt quớt. Đành lỡ hẹn với thầy. Bạn già nối khố Phong Xẹp c̣n đề nghị tới nhà chở đi, nhưng KĐ chẳng dám phá đám cuộc vui. Trong khi bà con "dzô, dzô" vang vọng từ Q2 tới tận Q5 c̣n nghe, Kiến Đen cám cảnh ngoáy râu rằng:

 

Già

Ta giờ thôi cũng già rồi
Ngỡ chừng trăm tuổi hỡi ôi nó buồn
Đêm về tưởng sẽ ngủ luôn
Sáng ra mở mắt hoàn hồn trần gian
Tu th́ cũng đă muộn màng
Chơi th́ hết sức lang thang giữa đời.
Th́ thôi cũng rán yêu người
Ra đi c̣n có một lời khóc thương.


PHP
(Saigon 3-12-2012)
 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 3-12-2012:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Nguyễn Văn Trắc. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

● Cô Lư Thị Kim Oanh (Đức): Thuong men kinh chuc anh Sau Nguyen Van Trac mot sinh nhat that vui ve, nhieu suc khoe, hanh phuc tran day ben gia dinh, con chau.
HAPPY BIRTHDAY
Gia dinh em Ut Kim Oanh

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC  

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)