THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 142

 

 

 

 

+ Chủ nhật 16-12-2012:

 

● Kiến Đen: Vào cái ngày đặc biệt của trăm năm 12-12-2012, ông anh tôi từ dưới quê ở Long An gọi lên hỏi tôi rằng cái chuyện hoa ưu đàm đang sôi nổi trên web có thiệt không? Thú thiệt, nghe ông anh nói tôi mới biết – có lẽ một phần do tôi không phải là Phật tử. Khi biết ông anh đang có loài hoa này, tôi nói anh mô tả và chụp ảnh gởi cho tôi. Giàng ơi, loài hoa trong ảnh ông anh chụp y chang như các h́nh ảnh gọi là hoa ưu đàm đang có trên Internet.
Xin click vào đây để đọc bài "Có phải đây là "hoa ưu đàm của Phật"?
 

 

● Bạn Phạm Thị Kim Sang (TP.HCM): Kính tặng thầy Ngô Văn Rí bài thơ:

 

Học tṛ của Thầy

 

Ngày xưa tṛ hồn nhiên trong lớp,
Rất ngoan hiền lắng nghe lời Thầy giảng,
Giải phương tŕnh hay vẽ tọa độ,
Thoăn thoắt tṛ giải ra nhanh,
Thường giơ tay cao mỗi khi Thầy gọi,
Lại lặng lẽ giờ ra chơi nh́n các bạn vui đùa,
Rồi tṛ cứ măi học và măi làm việc,
Nhờ Từ đường tṛ vui mừng gặp được Thầy.

 

PHẠM THỊ KIM SANG

(TP.HCM 13-12-2012)

 

● Bạn Kiến Ngố (Maryland): Chủ nhật, kính mời quư thầy cô THKT và các anh chị Kiến thưởng thức một màn tŕnh diễn theả diều rất nghệ thuật với kỹ thuật điêu luyện.

 

 

● Kiến Đen: Đà Lạt, thành phố mộng mơ từng đi vào nhạc, thơ, văn của nhiều thế hệ với sắc vàng hực của những triền đồi, con dốc ăm ắp hoa dă quỳ.
Hoa dă quỳ đóa lớn nhiều cánh bung tṛn, nó vừa giống hoa cúc, vừa có nét của hoa hướng dương. V́ thế, nó có nhiều tên như dă quỳ, cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, hướng dương dại, hướng dương Mexico, cúc Nitobe. Tên khoa học của dă quỳ là Tithonia diversifolia. Tên tiếng Anh là wild sunflower.
Xin click vào đây để đọc bài "Hoa dă quỳ, một màu vàng dân dă".

 

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Ngày 12-12-12 đă tới Việt Nam, nhưng hôm nay ở Elk Grove mới là ngày 12-12-12. Như vậy sáng nay, b́nh minh của lịch sử ngàn năm mới có một lần, vẫn c̣n là thời điểm để vợ chồng chúng tôi gửi lời chúc mừng đến tất cả mọi thành viên THKT. Trong biến cố hiếm có này chúng tôi cảm thấy chúng ta đă cùng nhau tồn tại qua thời gian. Quả thật chúng ta đă sống trong những hoàn cảnh khó khăn, đôi khi rất nghiệt ngă đối với một số người, nhưng chúng ta vẫn có thể đứng bên nhau để nh́n ngắm ánh sáng ngày hôm nay. Số đếm của thời gian ẩn tàng sự kỳ diệu của nó, nhưng nó c̣n kỳ diệu hơn v́ những ǵ chúng ta đặt vào nó. Chúng tôi xin chúc tất cả mọi người được mọi sự an lành và khỏe mạnh. (Nhận ngày 13-12-2012, giờ Việt Nam)

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 13-12-2012:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Ngô Văn Rí. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

● Kiến Đen: Giàng ơi, hết hồn luôn, choáng luôn khi hôm nay, ngay chóc cái ngày của trăm năm mới có một lần 12-12-2012 này, ngó xuống “đàng dưới” thấy lồ lộ con số 29, ngày cuối cùng của tháng 10 âm lịch năm Nhâm Th́n.
Như vậy c̣n đúng 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Quư Tị 2013.
Tết Quư Tị cũng chỉ có 29 Tết (ngày thứ Bảy 9-2-2013). Mùng Một Tết là Chủ nhật 10-2-2013.
Xin click vào đây để đọc bài "Tết đến... đuôi rồi!"
 

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 12-12-2012:

 

 

● Kiến Đen: Chị Kiến Pru quả là c̣n sung quá chừng chừng. Dường như thể chị chớ hề là người đang bị bịnh nan y hành hạ triền miên.

Trăm năm chị Quyến vẫn sung

Ngàn năm ắt chị c̣n sung hơn nhiều.

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin tặng bạn Hạ Anh Đường và Từ đường bài thơ mới ''Nhớ hoài".

 

Nhớ hoài

 

Nắng đă lên rồi em biết không?
Ngày của trăm năm dặn với ḷng
Cho dẫu trăm năm ngàn năm nữa
T́nh đầu t́nh cuối vẫn hoài mong
Cách trở muôn trùng bao hải lư
Ḷng ta luôn nhớ cánh phượng hồng
Hạ đi đông đến buồn man mác
T́nh vẫn chưa phai hạ mặn nồng.

 

NGUYỄN THỊ QUYẾN - HOÀNG LỆ QUYÊN

(Mộc Hóa 12-12-2012)

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Anh Tiêu Ngọc Sơn quí mến,
Vợ chồng chúng tôi đi rong chơi mấy bữa nay nên bây giờ mới biết tin vui lớn của anh. Chúng tôi xin chúc mừng anh và gia đ́nh nhân dịp lễ thành hôn của hai cháu Tiêu Anh Hào và Nguyễn Minh Hiền. Riêng cá nhân tôi, tuy ở xa nhưng vẫn cảm thấy gần gũi với ngày vui của gia đ́nh anh. Lư do v́ hồi nhỏ tôi ở Trà Vinh. Tuy thời gian không được lâu nhưng khi có ai nhắc lại th́ vẫn thấy quyến luyến. Thứ hai v́ tôi thấy “cậu” học tṛ cũ của tôi là Hoa Phong Trần dự tiệc. Tôi tự cảm thấy như Hoa Phong Trần đă đại diện cho ḿnh đến chung vui với anh.
Chúng tôi mong anh và gia đ́nh luôn luôn an lành.
Trang và Thủy.

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Trái đất của ta đẹp quá chừng chừng.

 

 

● Kiến Đen: Trong một cuộc đấu giá mới đây ở Westlicht (Áo), chiếc máy ảnh cổ điển Leica M3D-2 mà phóng viên ảnh của tạp chí Mỹ Life từng dùng trong cuộc chiến tranh Việt Nam đă được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (khoảng 2 triệu USD). Theo báo Anh Daily Mail (8-12-2012), đây là một mức giá kỷ lục mới của sản phẩm máy ảnh đắt nhất thế giới bán được. C̣n mức giá đấu giá kỷ lục thế giới cho một chiếc máy ảnh nói chung là 1,81 triệu bảng Anh được trả cho 1 trong 25 chiếc máy ảnh mẫu (prototype) của các model Leica 0-Series chế tạo hồi năm 1923.

Xin click vào đây để đọc bài viết.

 

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Hôm nay để mừng ngày của trăm năm, Pru xin kính chúc Gia đ́nh THKT ngày càng sung túc, sức khỏe thật dồi dào, sự dữ qua đi niềm vui ở lại để Từ đường ta ngày nào cũng rộn ră tiếng nói cười. Xin gửi Từ đường bài thơ mới.

 

Niềm vui


niềm vui ở lại trong tôi nhé
để măi thơ ngây, măi khóc nhè
ô hay hgười ấy bao nhiêu tuổi?
tuổi ở trong ḷng ta đó nghe
hăy vui cho trọn đời mộng mị
và cứ tự trào đáng sống nhe
trăm năm trang web trường trung kiến
thầy tṛ thương mến chẳng phải khoe.

 

NGUYỄN THỊ QUYẾN - HOÀNG LỆ QUYÊN

(Mộc Hóa 12-12-2012)

 

● Kiến Đen: Hôm nay, loài người trải nghiệm một ngày mới thật đặc biệt – ngày mà cả đời người chỉ được hưởng một lần. Đó là ngày 12-12-12 (2012) mà phải đúng 100 năm sau mới lặp lại. Thiệt ra, nếu nói chính xác hơn, đây là ngày một thiên niên kỷ (ngàn năm) mới có một lần (once in a millennium), v́ chỉ có năm 2012 mới thiệt sự là số 12 (các thế kỷ khác là 2112, 2212, 2312, 2412,…), không phải là ngày “chính nhật”.

12-12-12 là ngày có số 3 cặp cuối cùng trong thế kỷ 21. Năm tới, chúng ta sẽ có ngày 11-12-13 là ngày có số tiến lên cuối cùng của thế kỷ này.

Bữa nay âm lịch cũng là ngày cuối cùng của tháng 10 (29), có nghĩa là tṛn 2 tháng nữa là tới Tết Quư Tị 2013.
Trong ngày của trăm năm hôm nay, Kiến Đen xin gởi tới quư Thầy cô và các anh chị THKT lời chúc tốt lành dài tṛn một thế kỷ. Hẹn gặp nhau ngày này sau 100 năm – gặp ở đâu th́ thiên cơ bất khả lậu (nói nôm na là “Trời biết”)!
Xin click vào đây để đọc bài "12-12-12: Ngày của trăm năm".

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Ngày của trăm năm cuối cùng".

 

 

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)