THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 143

 

 

 

+ Chủ nhật 23-12-2012:

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Anh chị Nguyễn Xuân Kỳ quí mến,
Vợ chồng chúng tôi, nói riêng, và gia đ́nh THKT, nói chung, rất hân hoan đón nhận tin vui anh chị cử hành lễ thành hôn cho con trai là cháu Nguyễn Xuân Thanh đẹp duyên cùng cô Nguyễn Lệ Nguyệt Quế. Trước hết chúng tôi vui bởi v́ anh chị vui. Đó là lư do giản dị nhưng cũng sâu xa nhất. Niềm chung vui tinh thần này chỉ có nơi những người vào thời trẻ xa xưa là bạn bè, nay đă cùng nhau bạc đầu mới hiểu được.
Sau đó toàn thể mọi người đều vui mừng v́ tiệc cưới của hai cháu Thanh - Quế được lồng vào không khí của tuần lễ Noel. Thêm nữa lại là ngày kế sau ngày 21 tháng 12. Như vậy cả thế giới đều hân hoan vui mừng trong ngày cưới của đôi tân hôn. Chúng tôi nghĩ đó là điềm lành cho hai cháu và cho gia đ́nh hai họ. Hai cháu Thanh Quế xây dựng gia đ́nh khởi đầu bằng một ngày tưng bừng đầy sức sống hiếm có. Hai bác chúc hai cháu gặp nhiều may mắn để thể hiện được mọi dự định của ḿnh.
Chúng tôi mong anh chị luôn luôn khỏe mạnh và an lành. Riêng anh Kỳ, mong anh có nhiều th́ giờ thăm viếng website THKT để… cười chơi.

 

● Kiến Đen: Chị Kiến Pru chớ có nói khích và dụ dỗ em nghen. Hồi xưa các thầy cô THKT dạy em rằng làm người phải biết kính trên, nhường dưới. Em đâu dám tranh giành chi với mấy chị. Hôm rồi Gia đ́nh THKT đi viếng đám tang thân mẫu cô Ngọc Thủy, khi mọi người đùn đẩy nhau vô trước, em đă lanh lẹ tuyên bố: "Tui nhường hết mọi người đi trước đó." Mà nói thiệt, làm ông Từ, em đi sau cùng th́ mới có người chiềng làng chớ chị hén! Ủa, mà chị Kiến Pru đang ở đâu vậy?

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru chào bạn Ngọc Phát, rất vui khi bạn hỏi thăm ông Từ Kiến Đen c̣n sống hả? Ông từ nhà ta th́ rất tế nhị trả lời bà chị của ḿnh: "chị chưa đi em nào dám qua mặt", thật ra những sự việc thế này, ông từ hay nhường lắm:
chị ơi chị vẫn chưa đi
th́ em nào dám bỏ đi cho đành
cuộc đời vốn măi loanh quanh
nghiệp duyên chưa dứt em đành về thôi
.

 

● Kiến Đen: Anh Già Bách ơi, anh có hơn ǵ em đâu hả? Cô Cẩm Thạch hỏi anh chuyện đi đám cưới con trai thầy Xuân Kỳ ở Biên Ḥa, anh cũng nói cô để qua ngày 22-12 mới tính mà. Về cái vụ số phone, anh không cần lo xa đâu, thời buổi này automatic hết ráo mà. Tới lúc đó, các số phone vẫn giữ như cũ, chỉ thêm cái mă đầu là H1 (Heaven) hay H2 (Hell) thôi. Em th́ biết ḿnh biết ta đă in sẵn namecard mới với mă H2 rồi. Mấy hôm trước em lu bu quá, c̣n phải lo chuẩn bị cái Từ đường THKT version Doomsday nữa, nếu không lỡ có ǵ các thành viên THKT đâu có chỗ để tiếp tục hủ hỉ với nhau. Em cũng lo xa nên mần sẵn hai cái THKT H1 và THKT H2. Bữa rồi em có nhờ anh đi trước xuống dưới "tiền trạm" (anh vốn có nghề vụ này) mà anh quăng cục lơ làm như chưa hề hay biết.

Sẵn đây nói nhỏ, anh Giá không được mét thầy Xuân Kỳ nghen. Mấy bữa trước thầy lo lắng hơn ai hết, lo thiếu điều muốn biến thành Đông Kỳ luôn. Bởi tiền cọc nhà hàng nộp rồi, đồ cưới cho con trai sắm rồi, lỡ cái ngày Doomsday mà có thiệt th́ lỗ vốn nặng. Bởi vậy, bữa nay khách tới dự đám cưới Thanh - Quế khộng chỉ để chúc mừng thây cô và hai em, mà c̣n để ăn mừng... tận thế bị delay!

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Ngày 21-12 từ sáng đến chiều khi có điện thoại gọi đến, câu đầu tiên tôi thường hỏi thăm "Sao lúc rày khỏe hông?" nhưng hôm nay th́ tôi lại hỏi "đang ở đâu vậy?", có bạn th́ nói đang ở nhà, có bạn trả lời đang ở công ty và hỏi lại "có chuyện ǵ không?", tôi liền trả lời "Vậy là an tâm rồi, tưởng hôm nay về trển hay xuống dưới th́ cho tôi xin số phone để sau này dễ liên lạc." C̣n hôm 20-12, Phong Xẹp phone cho tôi nói rằng: "Em vừa gọi cho Phước để bàn về chuyện họp mặt Gia đ́nh THKT vào dịp đầu năm Quư Tỵ, nhưng hắn nói để qua ngày 21 rồi tính", tôi trả lời Phong: "Thôi ráng chờ đi v́ hắn đang "rét"!

 

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay, thầy Nguyễn Xuân Kỳ (Đồng Nai) và gia đ́nh tổ chức lễ thành hôn cho trưởng nam là em Nguyễn Xuân Thanh, sánh duyên cùng cô dâu Nguyễn Lê Nguyệt Quế (trưởng nữ của ông bà Nguyễn Hữu My, Bến Tre). Hôn lễ được cử hành tại Biên Ḥa.

Gia đ́nh THKT kính chúc mừng thầy cô. Xin chúc hai em Xuân Thanh và Nguyệt Quế luôn có được những niềm vui và hạnh phúc bền lâu.

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 22-12-2012:

 

● Kiến Đen: Oái. Đau thấy ông bà ông vải luôn. Sáng sớm nay, mới mở mắt, Kiến Đen đă tự nhéo ḿnh một cái, thấy đau điếnglại mừng là ḿnh vẫn chưa thăng. Bèn ngoáy râu mần bài thơ sống sót.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Chào ngày mới".

 

 

● Kiến Đen: Trước sau như một, tôi vẫn nghiêng về lư lẽ: ngày 21-12-2012 chỉ là ngày cuối cùng của bak’tun thứ 13, bak’tun cuối cùng của chu kỳ lịch Maya hiện hành. Nhưng không phải v́ vậy mà tôi không tin có ngày tận thế. Trái đất là một hành tinh, là một trong muôn vàn thiên thể trong vũ trụ bao la. Mà chúng ta đă từng chứng kiến không ít thiên thể đă bị hủy diệt (hoặc chết đi, hoặc tự nổ tung, hoặc bị thiên thể khác va chạm). Vấn đề ở đây là khi nào mà thôi.

Trở lại chuyện ngày tận thế 21-12-2012, vào khoảng đầu giờ chiều 21-12-2012 (theo giờ Việt Nam), phóng viên Alexandra Alper của hăng tin Reuters tường tŕnh từ thành phố Chichen Itza (Mexico) như vầy.

Xin click vào đây để đọc bài "Tản mạn trước giờ G của ngày N lũy thừa X".

 

Đền thờ Maya Kukulkan, một vị thần rắn có lông vũ của người Maya. Đây là di chỉ khảo cổ Chichen Itza ở bang Yucatan (miền nam Mexico). Ảnh chụp ngày 3-5-2012 và được hăng tin Reuters phát hành ngày 17-12-2012. (Reuters/Mauricio Marat/National Institute Of Anthropology And History – INAH/Handout, Mexico).

 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 21-12-2012:

 

● Bạn Huỳnh Ngọc Phát (Mộc Hóa): Chiều nay tui gọi điện lên Saigon thăm chừng ông Từ Kiến Đen, hỏi gă c̣n sống hả? gă nói: "Chị chưa đi, em sao dám qua mặt." Giờ tui đi mua đồ nhậu về 2 vợ chồng lai rai có ǵ hỗng bị đói. Tui đề nghị bà con THKT ḿnh nhớ đeo huy hiệu Gia đ́nh THKT sẵn, có ǵ về trển khỏi bị lạc. Kiến Đen khen nức nở cái sáng kiến của tui. Gă nói ḿnh đang vắt chân lên trán suy nghĩ chuyện mở một phân hiệu Từ đường THKT ở trển. Gă nói chắc phải nhờ anh Kiến Già Bách đi tiền trạm - bởi xưa nay đó lè nghề của ảnh.

 

● Kiến Đen: Sáng hôm qua 20-12-2012, có dịp chạy xe ra khu trung tâm quận 1 của Saigon, Kiến Đen đă thấy không khí Noel và Năm mới đă có phần chộn rộn. Đèn hoa bắt đầu được giăng trên những con đường chính như Lê Duẩn, Đồng Khởi, Lê Lợi,… Một số cao ốc văn pḥng, trung tâm mua sắm,… đă dựng những cây thông và trang trí Noel. Khách bộ hành xúm xít chụp h́nh kỷ niệm.
Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh "Saigon một sáng cận kề Noel 2012 và Năm mới 2013".
 

 

● Kiến Đen: Tre già khóc măng xanh. Đó là t́nh cảnh của nhạc sĩ Phạm Duy khi ông vĩnh viễn mất đi người con trai đầu ḷng Duy Quang – một trong những nam ca sĩ hàng đầu của làng nhạc Việt.
Ca sĩ Duy Quang qua đời lúc 11 giờ 39 phút giờ địa phương (19:39 GMT) ngày 19-12-2012 (tức 3g39 ngày 20-12-2012, giờ Việt Nam), thọ 62 tuổi, tại bệnh viện Orange Coast Memorial Medical Center ở Fountain Valley (Nam California, Hoa Kỳ) sau khi bị hôn mê sâu vài ngày kể từ khi nhập viện khoảng một tuần trước đó do bệnh ung thư gan. Duy Quang không thể ăn uống ǵ từ vài tháng trước khi qua đời. Ông chỉ được duy tŕ dinh dưỡng bằng con đường truyền dịch. Ông suy kiệt tới mức khi mất chỉ c̣n nặng khoảng 20kg.

Linh cữu của ca sĩ Duy Quang được quàn tại bệnh viện, sau đó sẽ được hỏa táng vào ngày 24-12-2012.
Nguyện cầu hương hồn ca sĩ Duy Quang sớm được thanh thoát về chốn vĩnh hằng. Dù muốn hay không, đời người là hữu hạn, cũng đành “Ngậm ngùi” khi “Kiếp đam mê” cuối cùng “Chỉ chừng ấy thôi”.

Xin click vào đây để đọc bài "Ca sĩ Duy Quang... Chỉ chừng ấy thôi... Kiếp đam mê"

 

 

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru cảm thấy thiên hạ kẻ vào người ra mua sắm mà động ḷng trắc ẩn làm bài thơ mới.

 

Nếu mai này tận thế

 

Nếu mai này tận thế
biết có buồn hay không
cuộc đời vui bất tận
nên ḷng măi dặn ḷng
 
nếu mai này tận thế
hăy yêu thương  đong đầy
ta cho nhau ánh mắt
lẫn nụ cười hôm nay
 
nếu mai này tận thế
ta  sống trọn kiếp  người
niềm vui đem chia sẻ
những người thiếu thốn thôi
 
nếu mai không tận thế
t́nh ta cũng đă trao
cho bao ngừơi cơ nhỡ
hạnh phúc biết dường nào

 

NGUYỄN THỊ QUYẾN - HOÀNG LỆ UYÊN

(Mộc Hóa 20-12-2012)

 

● Kiến Đen: Có khoảng 20.000 tín đồ của giáo phái New Age (Thời đại mới) từ những tháng đầu năm 2012 đă túc trực trên ngọn núi Pic de Bugarach ở Pháp, mà họ tin đó là nơi sống của những người ngoài hành tinh – những người sẽ cứu vớt họ khỏi sự kiện “ngày tận thế”.
Ngôi làng Bugarach (Pháp) chỉ có 200 dân dưới chân núi Pic de Bugarach giữa hai nước Pháp – Tây Ban Nha được những người này coi như con tàu Noah’s Ark (Nô-ê) thời hiện đại sẽ cứu họ thoát “ngày tận thế” mà họ tin rằng sẽ xảy ra vào ngày 21-12-2012.

Xin click vào đây để đọc bài "Giáo phái “ngày tận thế” và ngọn núi “cứu nhân độ thế” ở Pháp"

 

Xă trưởng Jean-Pierre Delord đang đứng ở làng Bugarach với bưu thiếp cho thấy có “tàu vũ trụ” đáp xuống núi Pic de Bugarach ở phía sau.

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 20-12-2012:

 

● Kiến Đen: Nhiều người hỏi tôi có tín ngày mai tận thế không? Đó là một câu hỏi khó có câu trả lời thỏa đáng. đây hỗng phải chuyện tin hay không tin. Ông bà ḿnh dạy có kiêng có lành. Ông cố Kiến Đen dạy phải đề cao cảnh giác. Kiến Đen dạy Kiến Đen: sống phải luôn sẵn sàng. Híc, Trái đất là một thiên thể trong muôn ngàn thiên thể khác trong vũ trụ. Nó cũng chịu cái quy luật: sinh - bịnh - lăo - tử. Que sera sera. Một ngày nào đó lỡ nó hết xí quách ngừng quay th́ sao? Đừng nên hỏi có tận thế hay không? Câu hỏi đúng đắn nhất là khi nào tận thế? Có thể nửa canh giờ tới đây hay nhiều thiên niên kỷ nữa. Bởi vậy, lúc nào cũng phải sẵn sàng. Châm ngôn của Kiến Đen như vầy: Hăy sống như thể ngày mai ta chết. Hăy làm việc như chỉ c̣n hôm nay.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Sợ ngày mai tận thế".

 

 

● Bạn Trần Văn Ngỡi (TP.HCM): Giáng sinh lại về trên quê hương chúng ta. Saigon cũng tưng bừng đón Giáng sinh với muôn màu sắc và ánh đèn rực rỡ.
Từ lâu rồi Giáng sinh không phải của riêng ai, cũng không c̣n là của một tôn giáo nào nữa. Người người đón Giáng Sinh trong một tâm hồn cầu mong an vui đến cho mọi người, mọi nhà, mọi dân tộc…
Giáo xứ B́nh An một góc nhỏ của Saigon trên đường Phạm Thế Hiển (Quận 8). Mọi người quen gọi là xóm Đạo, dọc đường Phạm Thế Hiển, chạy từ cầu Nhị Thiên Đường, dài gần bốn cây số, hai bên đường vào ban đêm chúng ta không thể nhận ra được đây là một phố thị với muôn ngàn ánh đèn sắc màu rực rỡ, với hàng thông phủ tuyết trắng xóa (dĩ nhiên là tuyết giả), với những hang đá tuyệt đẹp, núi rừng sâu thẳm và những vách đá cheo leo…Những chiếc xe tuần lộc chở Ông già Noel đầy quà, những đàn cừu dễ thương và đoàn lạc đà sống động miền Trung Đông…lặng lẽ theo chân mục đồng tới hang đá…
Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh.
 

 

● Kiến Đen: Eureka. Hèn chi hỗm rày ngó chị Quyến em thấy ngờ ngợ. Hồi xưa mẹ em có thời gian bán rau tại nhà lồng chợ Kiến Tường. Bữa nào nghỉ học, em có ra ngồi chơi. Buổi sáng thấy bà lật đật móc tiền trong ruột tượng ra nộp cho một người con gái. Sau này, mỗi khi đọc sách báo tới chuyện địa chủ đi thu tô, xâu thuế là em bỗng nhớ tới chị. Tin hay không, tùy hỉ! Mai tận thế rồi!

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru thấy h́nh Chợ Kiến Tường năm 1968 mà nhớ lại chuyện xưa lúc ấy gia đ́nh Pru thầu góp tiền chỗ tại chợ nầy, sáng trước khi đi học, Pru phải đi gom tiền các bạn hàng buôn bán lẻ xong mới về thay đồ đi học, ngày nào như ngày nấy cặp đi học của Pru toàn là tiền. H́nh cô bé đội nón lá áo bà ba trắng sau người dẫn xe đạp sao mà giống Pru ngày xưa quá, vội vă đi góp tiền chỗ để kịp giờ về đi học, thấy h́nh lại nhớ ngày xưa:
trăm năm vật đổi sao dời
nh́n h́nh lại nhớ một thời thơ ngây
nối ṿng tay lớn hôm nay
mà sao nghe ấm những ngày thương yêu
sóng sao gió dạt muôn chiều
chân chùng gói mỏi nhớ điều thầy khuyên

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 19-12-2012:

 

● Kiến Đen: Thảm kịch xả súng giết người hàng loạt ngày 14-12-2012 tại trường tiểu học Sandy Hook thuộc thành phố nhỏ Newtown (bang Connecticut, Hoa Kỳ) gây chấn động toàn cầu với cái chết của 20 cháu bé học sinh lớp 1 mới 6 và 7 tuổi cùng 6 người lớn (đều là nữ, làm việc tại trường). Nếu tính luôn hung thủ là gă Adam Lanza, 20 tuổi, đă tự sát sau khi gây án, thảm kịch mới nhất của nền “văn hóa súng đạn” này đă cướp đi mạng sống của 27 người khi chỉ c̣n 10 ngày nữa là tới lễ Giáng sinh – ngày cầu nguyện an b́nh cho trần thế. C̣n nếu tính luôn người mẹ của hung thủ đă bị con trai bắn chết tại nhà trước khi xách tới 3 khẩu súng mà bà này tàng trữ tới ngôi trường định mệnh, có 28 người đă không kịp đón Noel giữa lúc chung quanh đă giăng đèn kết hoa và quà tặng đă được chuẩn bị.
Bên cạnh nỗi xót thương các nạn nhân, sự căm phẫn tên sát nhân hàng loạt và những kẻ có liên can gián tiếp, người ta cũng cực kỳ xúc động và cảm phục sự hy sinh đầy ḷng dũng cảm và t́nh yêu của những người anh hùng c̣n sống hay đă bỏ ḿnh trước mũi súng kẻ ác. Họ xứng đáng được dựng tượng tại Sandy Hook. Họ là những người mà những ai sống sót và thân nhân của họ phải tri ân suốt đời.

Xin click vào đây để đọc bài "Những người nữ anh hùng Sandy Hook".

 

 

● Gia đ́nh THKT: Xin chào mừng bạn Nguyễn Văn B́nh (Chữ) trở thành thành viên đăng kư thứ 211 của Gia đ́nh THKT.

 

● Bạn Dương Tấn Lương (Mộc Hóa): Xin giới thiệu thêm bạn Nguyễn Văn B́nh (tức Chữ), cựu học sinh THKT (học chung với tôi và Phong Xẹp). Mấy anh em bạn trước đây sống trong cô nhi viện Kiến Tường và giúp lễ nhà thờ. Hiện bạn sống tại Nhơn Ḥa, Bắc Ḥa, huyện Tân Thạnh.

 

 

● Kiến Đen: Giàng ơi, thầy Nguyễn Seattle mần bài thơ buồn lê thê, buồn từ Bờ Tây qua tận Bờ Đông Hoa Kỳ.

Khi hai người bạn già cũ

gặp nhau qua điện thoại

Có nghĩa là

bill tháng này tăng chóng mặt.

Vợ có cằn nhằn cũng đành giả lả

Trừ vào khoản tiền thuốc tăng lực nàng ơi!

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Bạn cũ lâu ngày mới gặp"

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, bang Washington): Tuần rồi t́nh cờ bắt gặp số ĐT của bạn Vơ Hữu Giảng ở North Carolina, bèn gọi nhau kể chuyện KT xưa. Mời các Đồng đạo đọc bài thơ tôi làm sau cuộc gặp.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Gặp nhau".
 

● Kiến Đen: Đứa cháu Trần Thiện Tâm (con trai của em gái KĐ) lại vừa gửi cho một tấm ảnh chụp Kiến Tường xưa. Đây là "nhà ga" của phi trường quốc tế Mộc Hóa (trên bảng ghi rơ "International Airport") - nằm ở đầu sân bay - mé đường Đốc Binh Kiều. Càng ấn tượng hơn khi có ghi tiêu đề "Cửa vào Đồng Tháp Mười - Gateway of the Plain of reeds" (cánh đồng năng sậy). Hồi nhỏ mấy anh em tôi thường vô đây chơi, nhất là buổi chiều tối, khi sân bay đóng cửa. H́nh này chụp trước 1975, chắc khoảng cuối thập niên 1960. Tỉnh Kiến Tường nay là các huyện Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Vĩnh Hưng và Tân Hưng của tỉnh Long An.

Cảm ơn Tâm đă có công và biết cách sưu tầm những tư liệu quư này.

 


(Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn)

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 18-12-2012:

 

● Kiến Ngố (Maryland): Đây là những câu chuyện t́nh yêu truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới.

Xin click vào đây để đọc "5 câu chuyện t́nh xúc động nhất thế giới năm 2012".

 

 

● Kiến Đen: Người tôi váng vất, tai tôi ong ong lời kêu cứu của mấy đứa học tṛ bé bỏng “Con không muốn chết. Con muốn được đón Giáng sinh.” vang vọng từ tận một ngôi trường tiểu học ở cách xa nửa ṿng Trái đất.
Vụ thảm sát ở trường tiểu học làng Sandy Hook tại thành phố Newton (bang Connecticut) xảy ra khi chỉ c̣n 10 ngày nữa là tới Giáng sinh làm chấn động cả thế giới.

Xin click vào đây để đọc bài "Những đứa trẻ không c̣n được đón Noel".

 

Đài tưởng niệm các nạn nhân Sandy Hook toàn là đồ chơi. 20 cháu học sinh lớp 1 mới 6 và 7 tuổi đă bị thảm sát.

 

● Bạn Nguyễn Công Phong (Colorado): Những ngày vừa qua cả nước Mỹ và thế giới bị một cú ''sốc'' quá lớn về vụ thảm sát các trẻ em tại trường tiểu học Sandy Hook (tiểu bang Connecticut) làm cho trên 25 người thiệt mạng và cũng xảy ra những vụ bắn giết lẻ tẻ thường xuyên. Có thể trong chúng ta có người thắc mắc tại sao nước Mỹ biết vũ khí là nguy hiểm mà không cấm mà lại được mua bán tự do, hoặc thu hồi tất cả vũ khí đang lưu hành trên đất Mỹ (gần ba trăm triệu khẩu) v́ trong Hiến pháp mỹ được soạn thảo ngày 17-9-1789 dựa trên tư tưởng tam quyền phân lập, quyền được mang và sở hữu vũ khí trong tu chính hiến pháp # 2 được đề nghị ngày 25-9-1789 và có hiệu lực ngày 15-12-1791 ở Mỹ sở hữu vũ khí là hợp pháp (ở Mỹ không có ra nghị quyết hay quyết định cho một vấn đề v́ mọi việc phải thi hành theo hiến pháp).

 

● Bạn Vơ Hữu Giảng (Colorado): Đúng vậy ngày nào ḿnh củng ra cây cột cờ này chơi rất là vui.

 

● Bạn Phạm Văn Định (Mộc Hóa): Đúng rồi, có sạp bán nhạc bản tân nhạc và vọng cổ của ông bà Mỹ Kim, ông bà này đă mất cách đây 10 năm.

 

● Kiến Đen: Đứa cháu Trần Thiện Tâm (con trai của em gái KĐ) vừa gửi cho một tấm ảnh chụp nhà lồng chợ Kiến Tường năm 1968. Khi thấy ảnh này trên trang Facebook của KĐ, anh Vơ Hữu Giảng từ North Carolina la làng lên "khoe của" rằng: "Chợ của xứ ḿnh đó." C̣n bạn Phạm Văn Định ở Mộc Hóa chú thích thêm: Đây là cửa chợ phía bờ sông, đối diên Pḥng Thông tin... Kiến Đen nhớ: Sau này, từ 1970-1975, khu vực này dựng nhiều sạp bán hàng. KĐ thường ghé mấy sạp bán những bản nhạc để chọn mua. Có những tối năm lớp đệ Ngũ, đệ Tứ, mấy anh em xách chai xị đế Bắc Chan với mấy con cá lóc khô nướng ra ngồi quanh cái cột này mà lai rai. Đây cũng là nơi KĐ tập hút điếu thuốc đầu tiên trong đời - một điếu Newport đầu lọc bạc hà (giống như Salem) nằm trong gói nhỏ 5 điếu trong mấy hộp khẩu phần C của lính Mỹ. Thuốc nhẹ hều mà ho sặc sừ, tởn tới già.
 


(Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn)

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)