THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 201

 

 

+ Chủ nhật 2-2-2014:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Phạm Doanh Môn. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy và gia đ́nh luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

 

● Kiến Đen: Gia tài trong cuốn lịch bloc một năm 365 tờ chỉ có 3 tờ lịch Tết, tới bữa nay mùng Hai Tết (1-2-2014), tôi đă xài 2 tờ rồi. Kẻ bi quan ắt than là “đă hết 2 tờ”, c̣n người lạc quan hí hửng “c̣n tới 1 tờ”. Tôi là người theo thuyết trung dung (hỗng phải là kẻ ba phải đâu à nghen), nên nói là “đă xài 2 tờ”. Nếu nói theo dân toán học có tâm hồn văn chương là “đă qua 2 phần 3 cái Tết”.
Tôi đă làm ǵ trong ngày mùng Hai Tết Giáp Ngọ 2014?
Xin click vào đây để đọc bài "Ngày mùng Hai Tết của tôi".

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 1-2-2014:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của cô Huỳnh Trung Dung. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc cô và gia đ́nh luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle): Trước khi vào chuyện, tui xin được it ḍng trần t́nh .Tui tuổi con rắn nên năm Tỵ vừa qua là năm tuổi, trăm chuyện trầy trật, bực ḿnh. Tin hay không tin số mạng, qua được năm Tỵ cũng mừng hết lớn. Tôi đón năm Ngựa tới bằng niềm vui tá lả, bao la.
Xin click vào đây để đọc bài "Chuyện năm Ngựa".

 

 

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Kiến Tường): Hôm 30 Tết Giáp Ngọ, tôi xách máy ảnh rảo một ṿng chợ hoa. Hỡi ơi! thưa thớt, lại vắng người quá. Lia đại vài tấm cho có rồi chạy vội lại các điểm bán hàng Tết của vài thành viên trong THKT. Híc! cũng thế cả, lác đác vài khách hàng, chỉ có cửa hàng thuốc tây th́ lúc nào cũng đông khách. Thôi cũng nháy vài tấm h́nh để có hàng gởi đến Từ đường làm quà năm mới vậy.
Xin click vào đây để đọc bài "Chợ Tết ở Kiến Tường".

 

 

● Bạn Kiến Ngố (Maryland): Đây là mâm cúng đón ông bà, cha mẹ về ăn Tết hôm 30 Tết Giáp Ngọ của người tha hương ở Maryland.

 

 

● Kiến Đen: Mùng Một Tết Giáp Ngọ 2014, ai du Xuân, c̣n tôi du Tiên à nghen. Ông bà ḿnh chẳng đă dạy rằng: “ăn được, ngủ được là tiên” đó sao. Lại thêm một cái double nữa là mấy ngày trước Tết hết la cà Hội Hoa Xuân Tao Đàn lại lang thang trên Đường Hoa Nguyễn Huệ, mắt nh́n ngắm quá chừng người đẹp và hoa đẹp, mũi ngửi quá nhiều mùi hương của các loài hoa xen lẫn nước hoa Lancôme, Chanel, OHui, Dior, Bvlgari, Praha,… của các mỹ nhân nên tránh sao khỏi bị ám ảnh ngủ giữa vườn tiên.
Xin click vào đây để đọc bài "Mùng Một Tết du Tiên ".

 

 

● Kiến Đen: Giao thừa năm Giáp Ngọ vừa đến từng nhà trên khắp đất nước Việt Nam. Pháo hoa nở rộ bầu trời từ ải Nam Quan tới mũi Cà Mau như tiếng vó câu rộn ràng “mă đáo thành công”.
Năm nay, lần đầu tiên tôi không viết khai bút giao thừa cho riêng ḿnh mà dành những ḍng chữ đầu tiên thay những lời chúc Tết tốt lành nhất chân thành gởi tới các bạn bè xa gần trên Internet.
Xin click vào đây để đọc bài "Khai bút đầu năm mă đáo thành công".

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 31-1-2014:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Nguyễn Thanh Tùng. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy và gia đ́nh luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

● Bạn Kiến Ngố (Maryland): Trước thềm Năm mới Giáp Ngọ 2014, tôi cỡi ngựa chạy nhong nhong trên mạng Internet và sưu tầm được một số lời chúc Tết ngộ ơi là ngộ, xin chia sẻ cùng mọi người.

Xin click vào đây để đọc bài.

 

 

● Kiến Đen: Kính mời quư thầy cô và các anh chị THKT xem video clip pháo hoa đêm Giao thừa Tết Giáp Ngọ tại Saigon và Hà Nội.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 30-1-2014:

 

   

● Gia đ́nh THKT: Hôm nay chúng ta mừng Sinh nhật của thầy Dương Tấn Hải. Gia đ́nh THKT xin chúc mừng và kính chúc thầy và gia đ́nh luôn nhiều sức khỏe, an lành, vui vẻ.

HAPPY BIRTHDAY TO YOU!

 

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Năm nay v́ có những công việc trong gia đ́nh, phải đợi xong việc, tôi vội chạy xe qua quận 8 để ghi một số h́nh ảnh chợ hoa được mở ra hàng năm trên trục đường Bến B́nh Đông. Ra khỏi nhà lúc 13 giờ cứ đinh ninh rằng đây là thời điểm các gian hàng đang dọn dẹp để trở về nhà đón tết. Nhưng khi đến nơi th́ các gian hàng vẫn c̣n rất nhiều và đầy ắp hai bên đường giống như phiên chợ mới khai mạc, mặc dù chợ hoa này đă khai mạc gần 10 ngày. Hầu hết chủ gian hàng cũng là các chủ nhà vườn từ các tỉnh vùng miền Tây, như Cái Mơn (Bến Tre), Cái Bè (Tiền Giang) và một số nơi thuộc tỉnh Đồng Tháp tức tỉnh Kiến Phong ngày xưa
Xin click vào đây để đọc bài "Chợ hoa quận 8 chiều 30 Tết Giáp Ngọ".

 

 

● Kiến Đen: “Cuối năm ngồi tính lại sổ đời, ba trăm ngày hơn đă qua mất rôi. Đời ḿnh lại tay trắng tay, công danh th́ chưa được thấy, năm tháng dài vẫn c̣n bôn ba.” Hỡi Giàng mèng đéc ơi, chỉ c̣n vài canh giờ nữa là tới giao thừa mà nghe nhà hàng xóm nào đó mở bản nhạc “Chuyện ngày cuối năm” của nhạc sĩ Song Ngọc khiến ḷng tôi như cơm nếp nhăo bị chan thêm nước mắt.
Xin click vào đây để đọc bài "Ngày cuối cùng của năm Quư Tị".

 

 

● Kiến Đen: Trưa 29 Tết (29-1-2014), đang lang thang trên Đường Hoa Nguyễn Huệ mới khai mạc tối hôm trước, tới gần cuối đường giáp Bến Bạch Đằng, nghe có tiếng gọi “Kiến Đen, Kiến Đen”, tôi ngó ra th́ thấy thầy cô Nguyễn Văn Ḥa và Nguyễn Thị Ngọc Thủy đang đứng bên ngoài hàng rào vẫy tay. “Ghé uống nước đi!”
Xin click vào đây để đọc bài "Paparazzi này ŕnh bị paparazzi kia chộp".

 

 

● Kiến Đen: Rút kinh nghiệm những năm trước, sáng sớm 29 Tết Giáp Ngọ (29-1-2014), tôi ḷ ḍ có mặt tại Đường Hoa Nguyễn Huệ mới khai mạc tối qua vào lúc chưa 7 giờ 40 sáng. Tưởng đi sớm ít người, dè đâu cái “good idea” của ḿnh cũng bị quá chừng người khác “vi phạm bản quyền”. Vậy là phải chen lấn nhau mà đi, ngắm đầu người là chính.
Xin click vào đây để đọc bài và xem ảnh về Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014".

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 29-1-2014:

 

● Kiến Đen: Trưa 29 Tết (29-1-2014), đang lang thang trên Đường Hoa Nguyễn Huệ mới khai mạc tối hôm qua, nghe có tiếng gọi, Kiến Đen gặp thầy cô Nguyễn Văn Ḥa và Nguyễn Thị Ngọc Thủy cũng đang đi chụp ảnh.
Trưa nắng chang chang, thầy cô rủ KĐ ghé vào văn pḥng công ty vận tải hàng hóa VOSA Saigon ở cuối đường Nguyễn Huệ, ngay bên cạnh Đường Hoa để uống nước. Đây là nơi con rể thầy cô làm việc. Đỡ khổ quá chừng, vừa được ngồi nghỉ chưn, vừa được uống nước ướp lạnh. Cảm ơn thầy cô và hai em hén.

 

 

 


 

● Kiến Đen: Kính mời quư thầy cô và các anh chị cựu học sinh THKT thưởng thức nhạc dân tộc tại Hội Hoa Xuân Tao Đàn Saigon Tết Giáp Ngọ 2014.

 

 

● Kiến Đen: Kính mời quư thầy cô và các anh chị cựu học sinh THKT lang thang Hội Hoa Xuân Tao Đàn Saigon Tết Giáp Ngọ 2014.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 28-1-2014:

 

● Kiến Đen: Xàng qua xê lại, nhóng tới thụt lui măi tới hơn 10 giờ sáng 27 Tết (27-1-2014), tôi mới có thể nhong nhong cỡi ngựa sắt từ Chợ Lớn ra Công viên Tao Đàn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q1) để ngao du hội Hoa Xuân Tao Đàn Tết Giáp Ngọ 2014.
Xin click vào đây để đọc bài "Lang thang Hội Hoa Xuân Tao Đàn Saigon Tết Giáp Ngọ 2014".

 


 

● Kiến Đen: Nếu như đứa em trai không kẹt dọn nhà mới cho kịp ăn Tết th́ mấy anh em tôi đă về huyện Thạnh Hóa (Tuyên Nhơn cũ) ở Long An để tảo mộ cha mẹ từ Chủ nhật tuần trước. Sáng nay, Chủ nhật 26-1-2014, bên dưới đă là 26 Tết, hai anh em và vợ chồng đứa cháu con đứa em gái tôi chở nhau trên 2 chiếc xe gắn máy rời Saigon xuôi về miền Tây.
Xin click vào đây để đọc bài "Về miền Tây tảo mộ".

 

 

● Kiến Đen: Một người bạn ở Mỹ vừa gởi về cho tôi bộ ảnh của ông Ngo Nguyen chụp ngày 19-1-2014 tại chợ hoa Tết trên đại lộ Bolsa trong khu phố Little Saigon ở Westminster (bang California, Mỹ). Khu chợ lộ thiên (ngoài trời) này nằm ngay phía trước Thương xá Phước Lộc Thọ được khai trương từ ngày thứ Sáu 10-1-2014 và sau đó mở lại vào những ngày cuối tuần.
Xin click vào đây để đọc bài "Một góc Tết Giáp Ngọc của người Việt ở Mỹ".

 

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)