Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Gia đình THKT mừng "sinh nhật nhớ nhau" với thầy Nguyễn Văn Hòa

 

 

Album ảnh: KIẾN ĐEN
(TP.HCM 10-3-2013)

 

TRANG  01   |   02   |   03    |   04   |   05

 

# 2

 

 

Hai phu nhân của hai người bạn học thân. Chị Nguyệt - phu nhân anh Ngỡi và cô Phương Mai - phu nhân thầy Doanh Môn. Hy vọng sau lần này, về Úc, cô Phương Mai sẽ upgrade tay nghề cuốn chả giò cho thầy Phạm Chuột Túi ăn cho đầu thêm "sáng chói".

 

 

Kiến Già Bách và cô Ngọc Thủy chuẩn bị bàn ghế.

 

 

Vừa từ dưới bếp đi lên, thầy Hòa bỗng có cảm hứng với âm nhạc. Và tiếng đàn guitar thùng vang lên. Thầy Hòa khe khẽ hát... "Chiều mưa không có em, bờ đá công viên âm thầm..."

 

 

Tiếng đàn guitar của thầy Hòa hôm nay ướt sũng... Không phải chỉ vì xúc động trước tình cảm thân thương của Gia đình THKT. Mà còn bởi...

 

 

Khách ngắm nghĩa những tấm ảnh "tư liệu" của cái "thuở ban đầu lưu luyến ấy" của ông bà chủ nhà.

 

 

Nhân vật chính trong buổi mừng sinh nhật xuất hiện từ trên thang lầu và được hộ tống bởi thầy Trọng Hòa. Wow, Song Hòa hợp bích. Thầy Hòa giờ thay chiếc áo "xôn xao" hơn.

 

 

Thầy Hòa mời mọi người vào bàn tiệc trong một dáng vẻ như một cậu học trò nhỏ. Hỗng lẽ ở nhà, đây là chuyện thường ngày của thầy?

 

 

Từ trái: các thầy Trọng Hòa, Trung Tính, Ngọc Thịnh, Nguyễn Văn Hòa, Hữu Hệ và Doanh Môn.

 

 

Cô Ngọc Thủy muốn đãi khách uống rượu với món thịt cừu xông khói. Nhưng để lâu trong tủ lạnh, khúc thịt này cứng như rễ cây. Cô phải dùng dao bào để lạng khúc thịt nguội một cách khó khăn. Già Bách đang nghiên cứu cách xử lý nó.

 

 

Cuối cùng, khúc thịt cừu đông cứng như gỗ kia được bỏ vào lò vi sóng (microwave) để rã đông (de-frost). Thầy Doanh Môn trổ tài tư vấn cho thầy Hòa cách sử dụng lò vi sóng với sự giám sát của phu nhân Phương Mai. Có lẽ ở bên Úc, thầy Phạm Chuột Túi đã quá quen với các dụng cụ nhà bếp!

 

 

Các thầy tự phục vụ. Thầy Trọng Hòa và thầy Trung Tín bày món cá khô sấy sẵn ra các đĩa.

 

 

Thầy Hữu Hệ cũng tham gia bày thức ăn.

 

 

Hai old-serviceman cầm đũa tréo nhau.

 

 

Cô Cẩm Thạch khoe tấm thư mời được thiết kế như một lá sớ của trường cũ mời cô dự kỷ niệm 100 năm trường Gia Long - Nguyễn Thị Minh Khai. Trước khi về hưu, cô dạy tại trường này.

 

 

Mãi tới giờ, thầy Bùi Trung Tính mới phát hiện cô Cẩm Thạch đã tới - cho dù cô tới trước thầy khá lâu (tại thầy ở phòng khách, còn cô dưới bếp). Bắt tay cô cái nào!

 

 

Oái, đau quá. Thầy Tính bắt tay mạnh quá! Vậy là thầy vẫn còn tay cứng và tất cả cùng cứng cáp.

 

 

Cô Cẩm Thạch tặng cho cô Ngọc Thủy một món quà mà hai cô gọi là "chai nước nắm của Úc".

 

 

Cô Cẩm Thạch dặn: "Bữa nào mỏi mệt hay đau nhức, em lấy nó mà thoa nghen!" Giàng ơi, chuyện lần đầu tiên trong đời mới nghe à nghen. Nhức đầu sổ mũi mà "xức nước mắm" sao? Xưa nay mới chỉ nghe chuyện thợ lặn biển uống nước mắm nhĩ để giữ ấm cơ thể trước khi lắn. Vậy là chết cái lỗ mũi của thầy Hòa Đạo Sĩ rồi. Hay là thầy đã luyện được tuyệt công phu khi cần thì "bế" hai cái lỗ mũi?

 

 

Quà đặc biệt từ Úc đó nghen. Bóc ra thử liền cho mọi người ghen tị chơi!

 

 

"Chai nước mắm" đây rồi. Bữa nào hai vợ chồng cùng xức hén, "Nguyễn Lão Ngoan Chồng"! (Lão Ngoan Chồng là version Thủ Đức của Lão Ngoan Đồng Chu Bá Thông trong truyện võ hiệp Anh Hùng Xạ Điêu của Kim Dung).

 

 

Ngửi một cái coi! Thơm quá. Nhưng, thôi, trò Kiến Đen nghiêm túc lại coi. Đừng hiểu lầm cô Ngọc Thủy và phu quân Hòa Đạo Sĩ chơi khác người, không xức nước hoa mà xức... "nước mắm". Thiệt ra, đây là một loại dầu nóng nổi tiếng ở Úc, do có cái chai giống chai nước mắm tí hon nên hai cô gọi nó là "chai nước mắm".

 

 

TRANG  01   |   02   |   03    |   04   |   05

 

.
 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage