Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Gia đình THKT mừng "sinh nhật nhớ nhau" với thầy Nguyễn Văn Hòa

 

 

Album ảnh: KIẾN ĐEN
(TP.HCM 10-3-2013)

 

TRANG  01   |   02   |   03    |   04   |   05

 

# 5

 

 

Cô Ngọc Thủy tiếp thức ăn cho hai cô bạn tới trễ của mình.

 

 

Nhưng cô Ngọc Thủy cũng cự nự chị Mãnh: Hứa tới sớm phụ tui mà giờ này ăn gần xong mới chịu vác mặt tới! Là sao vậy? Chị Mãnh đành nhắm mắt cười huề. Còn chị Ry hơi bị "nghiêm trọng", có lẽ sợ bị "tính sổ", bởi lúc nãy nghe chị Mãnh nói "hoa tiêu" là chị Ry.

 

 

Chị Bích Trân, thầy Xuân Kỳ, chị Ry và thầy Hòa. Bữa nay thầy Xuân Kỳ phải đương đầu với một đám học trò nữ cũ mà bây giờ mới dám xả hết những "ấm ức rất học trò" ngày xưa.

 

 

Giống như một lớp học nhỏ. Trong khi cô Ngọc Thủy ngồi khoanh tay ra dáng học trò ngoan, chị Ry "tính toán" với thầy Xuân Kỳ. Chị nói mình ấm ức cho tới giờ. Lần thầy Xuân Kỳ yêu cầu cả lớp đi sưu tầm lá và hoa tràm, chị phải lội vô rừng tìm, làm rất công phu và đẹp, nhưng chỉ được thầy cho có 6 điểm. Ngôn ngữ học trò ngày xưa chỉ cái vụ này là "thầy kẹo quá!"

 

 

Nhìn là biết chị Ry bức xúc và ấm ức tới chừng nào.

 

 

Ổ bánh sinh nhật của Gia đình THKT mừng thầy Văn Hòa do cô Hiệu trưởng Cẩm Thạch là "nhà tài trợ vĩ đại".

 

 

 

Hai vợ chồng mình cùng thổi nến hén... Thiệt ra, thầy Hòa lúc nãy thổi nến một lần rồi, nhưng xong mới phát hiện mình chưa khấn nguyện gì hết và cũng quên luôn phu nhân. Vậy là làm lại thôi... Chỉ có điều, cô Ngọc Thủy nhắm mắt như vậy mần sao thổi cho trúng. Có lẽ bây giờ ngồi coi hình này, thầy Hòa Đạo Sĩ sẽ vỗ đùi cái chát mà lẩm bẩm: Sao giống khuôn mặt nàng lúc gặp mình lần đầu quá vậy!

 

 

Còn bây giờ tay trong tay cùng cắt bánh sinh nhật. Chẳng biết ai nghĩ sao, chớ Kiến Đen coi cái tấm ảnh này như chứng cớ cho thấy thầy và cô sẽ cùng chịu trách nhiệm nếu ai đó có "náo động" bụng dạ sau khi ăn bánh này!

 

 

 

 

Hai thầy Xuân Kỳ và Trung Tính trước phút lại chia tay nhau. Thầy Tính cho biết mình phải đội chiếc nón này để che bớt cái đầu giờ quá "trống vắng" của mình.

 

 

Hàng đứng: Chị Lê Thị Mãnh, thầy Nguyễn Trọng Hòa, thầy Nguyễn Hữu Hệ, thầy Trần Ngọc Thịnh, thầy Bùi Trung Tính, thầy Nguyễn Xuân Kỳ, thầy Nguyễn Văn Hòa, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, chị Bích Trân, cô Huỳnh Thị Tuyết, cô Nguyễn Thị Phương Mai, thầy Phạm Doanh Môn, chị Nguyễn Thị Nguyệt, anh Trần Văn Ngỡi.

Hàng ngồi: bạn Nguyễn Thanh Phong (Xẹp), anh Trần Ngọc Bách, chị Lê Thị Ry. Kiến Đen thì chụp ảnh. Còn cô Hoàng Thị Cẩm Thạch thì bị "lạc" đâu đó trong nhà của thầy cô Hòa - Thủy.

(Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.)

 

 

 

Cô Cẩm Thạch đã ra khỏi cổng nhà thầy Hòa rồi, nhưng có người nhắc: "Đi tới đâu cô cũng có thu hoạch mà sao lần này về tay không vậy cô?", nên cô quay trở vô.

 

 

Thầy Hòa biết thân biết phận đưa cho cô cây kéo và đứng phụ cô cắt mấy nhành lan về làm quà. Cô Cẩm Thạch thì coi như đây là bằng chứng cho thấy có sự đồng tình của chủ nhân.

 

 

Thành quả thu hoạch được của cô Cẩm Thạch. Nhưng cô đâu có "one-way". Cô mời mọi người vào cuối tháng 3-2013 này tới nhà cô ăn bữa bún bò Huế trứ danh do chính cô nấu, coi như họp mặt tạm biệt trước khi thầy cô Doanh Môn - Phương Mai về Úc. Hai nhành lan đổi lấy bữa bún bò Huế cho Gia đình THKT, giá hời quá thầy Hòa ơi!

Hơn nữa, hai nhành lan tuyệt đẹp được trao vào tay nữ Giáo sư Vạn vật THKT thì có khác gì hai cô con gái rượu được gả vào nơi môn đăng hộ đối. Chớ có tiếc thầy Hòa hén! Có thơ rằng:

Thiếp đây thân phận má hồng,

Nương nhờ quân tử nên không ân hần (hận).

 

Happy Birthday to thầy Hòa Đạo Sĩ!

 

 

TRANG  01   |   02   |   03    |   04   |   05

 

 
 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage