Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

 

Gia đình THKT mừng "sinh nhật nhớ nhau" với thầy Nguyễn Văn Hòa

 

 

Album ảnh: KIẾN ĐEN
(TP.HCM 10-3-2013)

 

TTRANG  01   |   02   |   03    |   04   |   05

 

# 3

 

 

Thầy Hòa "chuốc" rượu Tây cho hai thầy Trung Tính và Ngọc Thịnh trong tình trạng "ứa nước miếng" của Kiến Già Bách.

 

 

Nào cùng nâng ly mừng sinh nhật 63 tuổi của thầy Văn Hòa.

 

 

 

Mọi người yêu cầu thầy Hòa - cô Thủy phải đan tay vào nhau cùng uống rượu mừng giống như trong đám cưới. Thầy Trung Tính vỗ tay mạnh nhất, vì mấy bữa trước tại nhà thầy Lê Công Phúc (Bình Dương), thầy và cô Tuyết Huỳnh cũng đã bị bắt buộc phải "đóng phinh" uống rượu như vậy. Bởi vậy, bữa nay thầy Bùi Lão Sư đâu bỏ lỡ cái cơ hội ngàn vàng này!

 

 

Anh Ngỡi (bìa phải) tươi cười nhìn cảnh thầy Hòa - cô Ngọc Thủy chéo tay nhau uống rượu. Anh vô tư không biết điều gì đang đợi mình trong ít phút nữa.

 

 

Cô Phương Mai từ bàn nữ cầm ly rượu sữa Baileys sang cùng phu quân Doanh Môn chúc mừng sinh nhật thầy Hòa.

 

 

Khi có người tự "nạp mạng", ai nỡ bỏ qua. Và mọi người lại yêu cầu thầy Doanh Môn và cô Phương Mai uống rượu theo kiểu "rượu cưới".

 

 

Thầy Môn chối đây đẩy, nói mình không biết cách uống. Và thầy đã được thầy Trung Tính tư vấn. Anh Ngỡi lại cười tươi lần nữa khi người bạn học của mình đang trình diễn. Trong khi cô Phương Mai rất tự tin thì thầy Doanh Môn coi bộ gượng gạo quá!

 

 

Rồi theo yêu cầu của mọi người, anh Ngỡi và phu nhân Nguyệt cũng phải uống rượu theo kiểu chéo tay nhau.

 

 

Đã được thị phạm bởi hai cặp Văn Hòa - Ngọc Thủy và Doanh Môn - Phương Mai, vậy mà cặp Ngỡi - Nguyệt này làm mất mặt "chiếu" học trò THKT quá chừng.

 

 

Vào giờ chót, do bận việc đột ngột không tới được, bạn Vũ Thị Cúc Chi đã gởi giỏ hoa tới chúc mừng thầy Hòa.

 

 

Kiến Đen ăn ké giỏ hoa của bạn Cúc Chi, dòm ảnh giống như gã đang tặng hoa cho thầy Hòa. Khà khà, cửa người phúc ta mà, có phước mà!

 

 

Cô Ngọc Thủy và chị Bích Trân chuẩn bị món gà hấp muối. Tất nhiên là gà ta rồi. Hai con nằm chung một nồi.

 

 

Thầy Văn Hòa trở thành một chuyên viên tiếp rượu.

 

 

 

Mãi tới 12g30, thầy Nguyễn Xuân Kỳ mới tới. Thầy chạy xe gắn máy từ Biên Hòa về mừng sinh nhật đồng nghiệp cũng là phu quân của cô học trò cũ của thầy. Thầy Xuân Kỳ hiện nay ở Biên Hòa vẫn tiếp tục bào chế thuốc xức lác (như thầy từng làm thời ở THKT trước 1975) và trà hoa mai. Hai loại thuốc dân tộc gia truyền này phải có công hiệu thì mới tồn tại tới tận hôm nay chớ. Lần này, thầy đem tặng thầy cô Hòa - Thủy một bịch trà hoa mai. Thấy thầy rất chung thủy với loài hoa mai, Kiến Đen từng ngoáy râu tặng thầy câu thơ: "Tuyết tan cho mai nở giữa xuân kỳ".

 

 

Thầy Văn Hòa đâu bỏ lỡ cơ hội khoe các cây kiểng của mình.

 

 

Thầy cô Hòa - Thủy và 3 thầy cũ của cô Thủy ở THKT: Ngọc Thịnh, Xuân Kỳ và Hữu Hệ.

 

 

Tam lão sư này về trường THKT cùng một đợt năm 1964. Về chung một sự vụ lịnh còn một người nữa là thầy Lương Văn Liên (đã qua đời).

Trong buổi đoàn tụ này, ba thầy Trần Ngọc Thịnh, Nguyễn Hữu Hệ và Nguyễn Xuân Kỳ cùng xác nhận tên của thầy Lương Văn Liên không có chữ "g" (Liêng) như trước nay Gia đình THKT vẫn ghi. Cô Ngọc Thủy cho biết trên học bạ của cô ghi rõ thầy "Liêng", nhưng các thầy cho rằng có thể do học sinh (thường là trưởng lớp) ghi sẵn (và nhầm) mà khi thầy phê và ký lại không sửa. Ba thầy cùng với thầy Nguyễn Trọng Hòa cũng xác nhân thầy Liên đã qua đời tại Saigon (sau 1975, thầy Liên có thời gian dạy tại trường Trung học Phú Nhuận, TP.HCM).

 

 

Thầy Văn Hòa tiếp viện rượu cho 3 Lão Sư đồng nghiệp nhưng cũng là thầy của phu nhân mình.

 

 

TRANG  01   |   02   |   03    |   04   |   05

 

 
 


Copyright © 2010 - 2013 Trung hoc Kien Tuong Homepage