Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Về Mộc Hóa ngày khai trường 2011

 

Chiều Chủ nhật 4-9-2011, từ Cai lậy tôi trực chỉ Mộc Hóa để cho kịp sáng hôm sau tham dự lễ khai giảng năm học mới 2011-2012; đồng thời cùng các thành viên khác thay mặt Gia đình THKT trao học bổng cho các học sinh hai trường trung học của Mộc Hóa.

Tối 4-9-2011, sau khi về Mộc Hóa, tôi (Nguyễn Văn Hòa) và thầy Trần Văn Thới đã phân công cho từng người hôm sau thay mặt Gia đình THKT đến các trường dự lễ khai giảng năm học mới 2011 - 2012 theo lời mời của trường.

- Thầy Hòa và bạn Huỳnh Ngọc Phát dự ở trường THCS (cấp 2) Mộc Hóa.

- Thầy Thới, bạn Võ Thị Hoa (Sương), bạn Phan Ngọc Lạc dự lễ tại trường THPT (cấp 3) Mộc Hóa.

Năm học 2011-2012, Gia đình THKT trao 20 suất học bổng Khuyến học THKT cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng hiếu học của trường THCS Mộc Hóa. Cụ thể là 10 học bổng cho học sinh khối lớp 6 (mỗi phần 500.000đ) và 10 học bổng cho học sinh khối lớp 7 (mỗi phần 760.000đ).

Riêng tại trường Trung học Phổ thông Mộc Hóa, Gia đình THKT trao 10 học bổng và một phần khen thưởng cho học sinh của trường đậu thủ khoa trong kỳ tuyển sinh đại học vừa qua, mỗi phần 1.000.000đ.

Trên lễ đài ngày khai giảng năm học 2011-2012 của trường THCS Mộc Hóa (tiền thân là trường THKT).

Từ mấy hôm trước, hai bạn Nguyễn Thanh Liêm và Huỳnh Ngọc Phát đã chuẩn bị sẵn các phần học bổng khuyến học THKT (màu vàng cho học sinh lớp 7 và màu xanh cho lớp 6).

Thầy Nguyễn Văn Hòa, thay mặt Gia đình THKT, trao học bổng Khuyến học THKT cho các em học sinh THCS Mộc Hóa.

Trao học bổng khuyến học THKT cho 10 em học sinh lớp 6. Đây là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng hiếu học.

Trao học bổng khuyến học THKT cho 10 em học sinh lớp 7. Các em học sinh nhà nghèo, hiếu học này năm ngoái cũng đã được nhận học bổng này và được Gia đình THKT bảo trợ cho tới năm lớp 9.

Chụp ảnh lưu niệm với ban tổ chức Lễ khai giảng.
Hàng 1: tứ trái sang phài, cô Thắm, Hiệu phó trường THCS (cấp 2) Mộc Hóa; bạn Phát; ông Trần Hoài Bảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa; ông Chung Minh, Công ty Cấp nước (nhà tài trợ).
Hàng 2: từ trái sang phải : thầy Nguyễn Văn Hòa; thầy Nguyễn Thanh Bay, Hiệu trưởng trường THCS Mộc Hóa và các khách mời trong hội Phụ huynh hoc sinh.
 

Sau phần nghi thức, buổi lễ khai giảng kết thúc trong không khí từng bừng tràn ngập áo trắng của các em hoc sinh, lòng tôi vô cùng hân hoan. Hôm nay được trở về thăm trương cũ, nghe tiếng trống rộn ràng ngày khai trường, tôi nhớ về những ngày xa xưa, những thầy cô, những học sinh thân thương ngày xưa cũ, sau mấy mươi năm bây giờ có duyên may gặp lại. Đó chính là hạnh phúc ngọt ngào mà cuộc sống đã ban cho. Xin cảm ơn mọi người, xin cảm ơn cuộc đời!
 

TRANG 1   |   TRANG 2   |    TRANG 3

Thầy NGUYỄN VĂN HÒA

(TP.HCM 5-9-2011)

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage