Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Về Mộc Hóa ngày khai trường 2011

 

# 3

 

 

Nay đã vào đầu mùa nước lũ nên cánh đồng bên đường đã bắt đầu ngập nước, nhìn cánh đồng nước ngập trong lòng mình cũng cảm thấy nao nao.

 

 

Chẳng mấy chốc Thị trấn Kiến Bình (huyện Tân Thạnh), nơi thầy Võ Xuân Sơn đang “bốc thuốc kê toa” đã hiện ra xinh đẹp bên dòng kênh xanh. Đứng bên này chỗ dốc chân cầu sắt cũ nhìn sang bên kia nơi căn nhà sàn của thầy Xuân Sơn, nay đã được qui hoạch lại khang trang hơn

 

 

Và phía sau lưng là cây cầu vượt sông Kinh 12 về huyện Thạnh Hóa (Tuyên Nhơn cũ).

 

Những cánh sen nở hồng hai bên lối đi, luôn là những hình ảnh gợi nhớ những yêu thương ngọt ngào làm ngẩn ngơ lòng người người lãng du. Không thể không dừng lại để ngắm nhìn và ghi lại mấy tấm ảnh kỷ niệm.

 

 

 

 

 

 

 

 

Kinh Cả Quảng, cầu Quảng Dài, Quảng Cụt những cái tên thật bình dị, nhưng ai đã từng đi qua cũng ghi cho mình một vài kỷ niệm. Nhớ quá, ghé sang một người học sinh “ruột”, uống ly nước, mở amply cùng nhau hòa bản nhạc “Hạ trắng”. Lâu không tập dượt tay chân lóng cóng, cung đàn nghe tàm tạm, nhưng cũng là một kỷ niệm vui.

 


Vượt thêm khoảng 5 Km nữa là đã đến thị trấn Mộc Hóa.
 

 

Nhà thờ Tin lành nằm gần cua quẹo từ Cửa Đông vào con đường chạy ngang qua trường cũ.

 

 

Nền Bưu điện cũ nay xây dựng lại làm tòa án, còn cái tháp nước là quen thuộc và phía sau đó thấp thoáng mái ngói đỏ của trường Trung học Cơ sở Mộc Hóa (xưa kia chính là trường THKT).

 

 

Cổng trường THCS Mộc Hóa đã chuần bị cho năm học mới.

 

 

TRANG 1   |   TRANG 2   |    TRANG 3

 

Thầy NGUYỄN VĂN HÒA

(TP.HCM 5-9-2011)

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage