Những câu chuyện của chúng ta

 

 

 

 

 

 

Về Mộc Hóa ngày khai trường 2011

 

# 2

 

Trong khuôn viên trường Mẫu giáo. Bạn Hoa (Sương), bạn Đỗ Thị Hồng (Hiệu trưởng trường MG thị trấn Mộc Hóa); thầy Nguyễn Văn Hòa, bạn Trần Thị Mỹ (bác sĩ Bệnh viện Mộc Hóa). Hai bạn Hồng và Mỹ là hai học sinh của thầy Hòa mừng vui sau 30 năm mới gặp lại.

 

Bạn Huỳnh Ngọc Phát và con trai hiện là giáo viên trường THCS Mộc Hóa trên sân trường ngày khai giảng.

 

Vượt qua cơn mưa chiều tầm tả chúng tôi vui vẻ tay bắt mặt mừng ở nhà của thầy Trần Văn Thới mới xây bên kia dốc cầu Mộc Hóa (đi Vàm Rồ).

 

Bạn Dương Tấn Lương mặc dù rất bận rộn nhưng cũng đã có mặt từ sớm cùng lo tiệc rượu “tẩy trần”. Bạn Phạm Văn Định cũng đến chung vui một chốc rồi phải từ giã vì bận đi đám cưới.

 

 

Thầy Hòa, bạn Phan Ngọc Lạc, thầy Thới, bạn Dương Tấn Lương, bạn Trần Văn Đẹp.

 

 

 

Thầy Trần Văn Thới đang được "hồi sức" sau chầu vui cùng đồng nghiệp, học trò. (Thầy Hòa chú thích cho tấm ảnh này như sau: Có tấm hình này: thầy Thới bị Cô Gái Đồ Long (Cô Kim Long dạy Mẫu giáo) hạ knock-out vì uống 3 ly rượu đế một lúc; nằm võng đắp khăn
lạnh. Cho thầy Thới xem rồi đòi tiền chuộc chắc kiếm cũng bộn! Thầy Nh.Seattle ráng rèn luyện bằng cách "dớt" rượu Tây cho khỏe, cho "cứng", khi nào về MH thách đấu nhe!)

 

 

 

Khi liên hoan từ giã về lại Saigon, tôi được các bạn cựu học sinh THKT chiêu đãi mấy món đặc sản mùa lũ lụt: cá linh chiên bột, cá linh kho me, thịt rắn… lại còn được bạn Hoa (Sương) cẩn thận dặn nhà hàng gói cho tôi mang về TP mấy món đặc sản này gởi tặng phu nhân của tôi, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, một cựu học sinh sau dạy tại trường. Ở TP ăn món ăn này thật “đậm đà bản sắc Kiến Tường”!

 

Bạn Hoa (Sương) bên bàn tiệc đặc sản mùa lũ lụt.

 

Bạn Hoa (Sương), Ngọc Lạc, Ngọc Phát, Trần Thị Hên, Đẹp, thầy Hòa, thầy Thới.

 

 

Mấy món ăn đặc sản mùa lũ lụt.

 

 

 

Thêm bạn Vũ Hoàng (bìa trái), học sinh cũ của thầy Hòa, nghe tin cũng đến chung vui.

 

 

 

Bạn Đỗ Thị Hồng (áo trắng ngồi cạnh thầy Hòa) hiện là Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Thị trấn Mộc Hóa. Bạn là trưởng lớp do thầy Hòa chủ nhiệm, sau 30 năm mới gặp lại. (Bạn Hồng cũng là lớp trưởng của bạn Trần Văn Đẹp).

 

TRANG 1   |   TRANG 2   |    TRANG 3

Thầy NGUYỄN VĂN HÒA

(TP.HCM 5-9-2011)

 

 
 


Copyright © 2010 - 2011 Trung hoc Kien Tuong Homepage