THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

 

 

+ Chủ nhật 19-12-2010:

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Thầy Nguyễn Văn Ḥa có gửi cho Ngô Nguyên soái tôi một thư cầu cứu với nội dung "tối khẩn" như sau: Cánh đàn ông chúng ta phải bênh vực với nhau chứ: ví dầu đôi khi có hơi lỡ dại v́ một chút t́nh lăng mạn nào đó chẳng hạn! [hay lăng nhách?] Nguyên soái tôi xin hồi đáp cho thầy Ḥa như thế này: Thầy Ḥa thân mến, dẫu biết rằng thực tế muôn đời và khắp nơi trên thế giới đều y chang bà chàng như vậy, nhưng thầy cũng vui ḷng thông cảm giùm hoàn cảnh của tôi hiện đang phụ trách chức việc giữ lưỡi Tầm sét cho nhà từ đường THKT. Thế cho nên, dù có muốn bênh vực thầy ít nhiều ǵ đi nữa th́ tôi cũng xin chối từ, mặc dù trong ḷng tôi cũng đang bị... "nắng chia nửa băi chiều rồi" và càng xốn xang hơn nữa khi bà Tám Nhiều hàng xóm cho hay: "Vườn hoang, trinh nữ xếp đôi lá… chờ!" Vậy nhé, thầy đừng buồn, tôi xin tặng thầy một vài cánh hoa sim tím mọc hoang mà tôi t́m gặp trên đường thiên lư. Nh́n hoa sim tím, thầy sẽ đỡ nhớ Cố nhân hơn và nhất là: phu nhân của thầy có bắt gặp th́ thầy cũng... vô tội! [tâm lư ở đời là người phụ nữ chỉ ghen hờn với động vật thượng đẳng chứ ai khùng điên ǵ mà lại đi ghen tuông với… thực vật màu tím lịm bao giờ]. Thế nhé. Chúc thầy đặng sự b́nh an trong mọi hoàn cảnh đă… dĩ lỡ! Thân chào.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Để noi gương anh cả Đỗ Xanh, Ngô Vàng tôi cũng xin tham gia Chùm thơ Cố nhân bằng một kinh nghiệm thực tế [dẫu cho có... đau thương!]
Lỡ vọng cố nhân
Mông bầm tím ngắt
Ai nhéo?

 

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Sáng 18-12 mẹ của anh Năm Phu (cựu học sinh THKT, ngừời ca bản vọng cổ trong cuộc họp mặt ngày 26-6) đă từ trần. Tang lễ cử hành tại Mộc Hóa. Gia đ́nh THKT thành kính phân ưu cùng gia đ́nh anh Năm Phu và cầu nguyện hương hồn cụ bà sớm về cơi vĩnh hằng.
 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 18-12-2010:

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Cái ông Kiến Đen này vốn bị méo mó cái tên, nhìn thứ gì cũng đen thui hết.
Lâu lâu người ta nịnh vợ một lần thì nên động viên như Anh Đỗ mới phải chứ. Ai lại chĩa mũi dùi tự vạch áo cho người ta coi lưng, đâm sau lưng đồng giới đi thống kê tội lỗi của đàn ông bao giờ!


Theo Ông Cò Quận 9 ( Út Trà Ôn) thì ổng rất thông cảm và xử thật nhẹ:
Ối! đàn ông nào mà chẳng có chút đỉnh lang bang,
Hễ hoàng hôn sắp tàn thì nắng phải chói chang…
”.
(cải lương Tuyệt Tình Ca của Hà Triều Hoa Phượng)


Đến một người đạo mạo hiền khô như Vũ Đức Sao Biển mà còn lén vợ ra núp dưới gốc sim chờ người yêu :
Ta vẫn chờ em dưới góc sim già đó, để hái cho người một đóa đẫm tương tư”.
( Thu Hát Cho Người)


Ông Ngô Thụy Miên khi nhớ mong gặp “cố nhân” mới thật dữ dội, đúng là bậc thầy lãng tử:
“Một lần nào cho tôi gặp lại em, nghe em nói tôi vui một lần,
Một lần nào cho tôi gặp lại em, còn chút tình đốt hết một lần…

(Một lần nào cho tôi gặp lại em –NTM)

Được đốt kiểu đó thì Ngô Nguyên Trái, dù cho chỉ có mấy sợi râu lơ thơ cũng chấp nhận cháy trụi lủi hết.
Ngài Ngô Nguyên Trái và Ngài Bùi Lãng Tử nghĩ sao mà chưa chịu lên tiếng bênh vực cánh đàn ông?

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn  (Tân An): Kiến Đen “thui” ui. Theo thầy nhận thấy, đây là bức thư cảm động nhất trong đời mà thầy nhận được. Đây là một trong những lư do để lư giải cho hành động v́ sao thầy hay quan tâm đến những mảnh đời khó khăn nhưng vẫn luôn có ư chí vươn lên trong cuộc sống. V́ lư do tế nhị, nếu bức thư này được giợi thiệu đến mọi người, thầy đề nghị em nên đổi danh tánh và địa chỉ để trống. Hiện nay nhân vật này đă ra trường và đang làm việc trong bệnh viện của một quận ở TP.HCM. Cháu chuẩn bị tháng 2-2011 tới đây sẽ thi vào nội trú bệnh viện. Sau kỳ thi nội trú, cháu sẽ t́nh nguyện gia nhập vào Pḥng mạch THKT chúng ta với một mong muốn là được góp sức ḿnh vào mái trường chung THKT để phần nào san sẽ nổi lo lắng về sức khỏe của quí thầy cô và các thành viên THKT chúng ta.
Thầy có vài hàng đến em và chúc em để đừng hổ danh học tṛ Ngô Nguyên soái ở xứ Thái nghen.
Xin mời click vào đây để đọc thư.

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy  (Elk Grove, California): Tôi tham gia chùm thơ Cố nhân bằng một đoản thi:

Vọng cố nhân


lỡ hẹn thuyền xa
thư pḥng đàn treo vách
xin lỗi.

 

● Bạn Nguyễn Thanh Liêm (Mộc Hóa): Tiếp sức cùng thầy Vơ Xuân Sơn cho pḥng thuốc từ thiện huyện Tân Thạnh, nhóm Gia đ́nh THKT Mộc Hóa, TP.HCM, và nước ngoài đă ủng hộ cho pḥng thuốc từ thiện một số tiền để mua thêm số vị thuốc mà pḥng thuốc không t́m được:
- Bạn nam ở nước ngoài: 100 USD
- Bạn nữ TP.HCM: 2.000.000 đ
- Bạn nữ Mộc Hóa: 200.000 đ
- Vơ Xuân Quang (B́nh Thạnh, TP.HCM): 500.000 đ
- Nguyễn Hoàng Quy (B́nh Thạnh, TP.HCM: 300.000 đ
- Nhóm bạn ở Mộc Hóa- nước ngoài: 2.100.000đ
Tổng cộng: 5.100.000 đ và 100 USD.
Chúng tôi đă chuyển tới thầy Xuân Sơn và được thầy nhờ chuyển lời cám ơn của thầy tới các ân nhân.

 

 

● Kiến Đen: Cô Huỳnh Trung Dung mới gửi bài trả lời phỏng vấn của hăng tin THKT – Tin Hay Không Tin. Cô gửi kèm theo một số h́nh ảnh lần đầu tiên công bố. Hết hồn luôn à nghen! Chẩn thành cảm ơn cô và chúc mừng cô đă qua truông đoạn đầu… (v́ sau đó, từ những câu trả lời của cô, ai muốn hỏi ǵ xin cứ gửi tiếp câu hỏi về).
Sáng hôm qua, Kiến Đen từ Bangkok bay lên Chiengmai, tỉnh du lịch vùng núi miền bắc Thái Lan, cách Bangkok 1 giờ bay. Thời tiết ở đây hơi lạnh.

 


C̣n một ảnh này, th́ Kiến Đen chỉ dành cho bà con nào rất ư là ṭ ṃ mà thôi. Xin click vào đây nếu như tim khỏe và ḷng thanh tịnh.
 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 17-12-2010:

 

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Lúc 20 giờ 20 phút ngày 15-12-2010, bạn Hồ Hùng là cựu học sinh THKT, sau 1975 về sinh sống tại xã Bình Đức TP.Tân An đã từ trần do bệnh ung thư gan.
Tang lễ tại tư gia và ngày 17-12 an táng tại huyện Thủ Thừa, Long An.

Vào tuần trước, các bạn Hui, Định, Lương và Công Phong có ghé thăm bạn Hồ Hùng tại nhà riêng và bạn Lê Thành Sữ có gởi tặng 1 triệu đồng cho anh Hồ Hùng. Gia đình THKT xin chia buồn cùng gia đình anh Hồ Hùng. Nguyện cầu linh hồn anh sớm siêu thoát.

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 16-12-2010:

 

● Kiến Đen: Tính đi ngủ một chút rồi ra sân bay, Kiến Đen lại nhận được e-mail của Bác Ba Phi từ Chắc Cà Đao gởi lên, nói rằng: Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy: 99,99% đàn ông trên thế giới mà trổ ṃi nịnh vợ đột xuất th́ ắt là đă, đang hay sắp làm cái ǵ có lỗi với vợ đây. 0,01% kia là... thái giám!

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Híc, nghe Ḥa huynh “nịnh vợ” nghe thiệt “đă lỗ tai”. Cho muội “quá giang” nịnh chị dâu vài câu nghe:
“Em đẹp lắm
Ta không làm thơ nữa
Không ngắm tranh cũng không đọc truyện Kiều
Em đẹp lắm
Ta không trồng hoa nữa
Dẫu đó là Cẩm Chướng, Lan Tiêu…”

 

● Kiến Đen: Ngày hôm qua, sau khi dại dột tiết lộ ảnh ḿnh chụp với một "lady" chuyển đổi giới tính Thái Lan, Kiến Đen nhận được một số cuộc điện thoại thắc mắc rằng không lẽ mấy "lady" đó lại "hot" và đẹp tới mức như vậy sao. Họ đă trải qua dao kéo của các chuyên gia giải phẫu thẩm mỹ, sửa một cách toàn diện, không là mỹ nhân mới lạ! Buổi tối ở thủ đô Bangkok, bạn cứ việc đi tới khu chợ đêm Patpong là sẽ bị choáng ngợp với hàng hàng lớp lớp các "lady" chuyển hệ trong nhiều quán bar. Các cô nàng có thân h́nh bốc lửa mặc bikini tiết kiệm vải đứng uốn éo trên những bục nhảy hay trước cửa quán chào mời khách. Có những quán đông tới 40-50 em. Nhạc xập x́nh. Đèn mờ mờ ảo ảo. Hấp dẫn vô cùng tận!

Để có thể h́nh dung các "lady" Thái Lan đẹp thế nào, mời bà con click vào đây xem h́nh Kiến Đen chụp một nhóm nữ diễn viên của Tiffany's Show ở Pattaya. Tất cả đều là dân chuyển hệ hết đó.

Sau khi xem h́nh đệ tử ḿnh đứng với một"lady" mặc váy trắng như tuyết cao hơn gần nửa cái đầu, thầy Đỗ Xanh cắc cớ hỏi: "Vậy th́ 6 gă lùn c̣n lại ở đâu rồi?" Nghe mà tự ái nổi lên dồn dập. Tại người cao chớ phải đâu ḿnh thấp. Hơn nữa, Kiến Đen có truyền thống không chấp nê người đẹp. Hồi sáng, khi đọc bài tạp ghi của thầy Ngô Vàng, Kiến Đen eureka lên rằng: Vậy là ḿnh chỉ c̣n phải t́m 5 chú lùn!

Sáng nay, Kiến Đen qua Thái Lan công tác tới cuối tuần. Lần này chắc phải t́m một "lady" mang về để "khè" thầy Ngô Vàng cho cháy... bắp mới được!

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Ḥa hiền đệ xứng đáng đạt tước hiệu hiệp sĩ v́ công khai khen nội tướng trước mặt thiên hạ. Để phụ thêm, huynh xin dẫn chứng thêm về bản tính nhu ḿ của Ngọc Thủy hiền muội.
Cụ Trịnh Đ́nh Loạt nói, “Hồi c̣n là sinh viên Đại học Sư phạm, Ngọc Thủy thực tập ở trường tôi. Tôi điểm mặt Thủy hỏi, (cụ đưa ngón tay trỏ vảy vảy vào mặt huynh, như huynh là đối tượng ngày xưa. Sau đây là cuộc đối thoại của hai thầy tṛ)
-- Thầy đă bảo em không được làm nghề giáo tại sao em không nghe?”
-- Tại sao?
-- V́ nhà giáo có 3 điều thất lợi: một là chẳng có quyền hành ǵ. Hai là nghèo. Ba là dù có tiền cũng không được tiêu xài theo ư ḿnh.
-- Biết thế, sao thầy c̣n vô.
-- Th́ vô rồi mới biết. Thế tại sao em vô.
-- Da...ạ...ạ… v́ mẹ em bảo em vô.
 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Nhìn đàn anh của mình hội ngộ nơi phía trời Tây xa lắc, tôi vui lây nhưng lại muốn cười lên ba tiếng rồi khóc ba tiếng như cổ nhân đã từng!
Cười vui thật sự vì cuộc hội ngộ đầy cảm khoái của người tha hương gặp bạn cố tri; gặp nhau “giọng oang oang như lệnh vỡ” và vì những biến cố trong đời chỉ là thử thách làm người bạn xưa cứng cáp hơn, trưởng thành hơn. Xin chung vui và gửi lời chào đến hai ông anh thân mến của tôi trong Gia đình THKT.
Không khóc lên ba tiếng sao được khi chúng tôi đã có một cuộc hội ngộ tương tự: tôi và anh Ngô Rí, sau hơn 30 năm gặp lại giữa đất Saigon Hòn ngọc Viễn Đông. Bạn tôi già đi nhiều và hom hem như một ông già Ba Tri thứ thiệt: “răng rụng đi mấy chiếc, tóc bạc thêm vài phần”. Cuộc đời đã quật ngã bạn tôi thật sự. Nhưng gần đây cũng nhờ vào tình yêu thương của THKT, của bạn bè gần xa, bạn tôi còn đứng vững và có thêm niềm tin vào cuộc sống: “như có phép nhiệm mầu”. Bằng những lời đơn sơ ấy của anh, tôi thấy được nỗi xúc động sâu sắc của anh khi nói về THKT.
Xin thay lời kết bằng câu hát ru: “Gió đưa cây cải về trời…”

 

● Kiến Đen: Mèng đất ơi, vừa nghe thấy thầy Ngô Vàng nhắc bà con THKT ḿnh chờ nghe "tiếng ḷng" của nữ chưởng môn Núi Bà Đen là Kiến Đen giựt ḿnh đánh thót. Hỗng hiểu mắc cái chứng ǵ mà từ sau khi đọc bài tạp ghi "Tiếng ḷng... tḥng" âm vang tiếng "đại bác ru đêm" của thầy Ngô, Kiến Đen đâm ra bị dị ứng với hai cái chữ "tiếng ḷng". Hễ nghe tới chúng th́ y như rằng hai cái lỗ mũi bị nghẹt! H́nh như theo như ngày xưa cô Cẩm Thạch dạy trong giờ Vạn vật th́ đó là "phản xạ có điều kiện".

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Chiều qua, Ngô Vàng tôi có gọi điện thoại đến Thanh y Mỹ nhân Huỳnh Trung Dung để thăm hỏi chuyện làm ăn và sức khoẻ. Cô Trung Dung báo tin là: một ngày như mọi ngày, cô vẫn khỏe re như ḅ kéo xe... lên dốc! Tôi có nhắc đến chuyện phỏng vấn cô của hăng tin THKT - Tin Hay Không Tin và câu hỏi quá giang hơi ṭ ṃ của Ngô Nguyên soái. Cô cưởi to thật sảng khoái và tuyên bố chắc nịch: Có sao nói vậy người ơi. Vậy th́ quí vị hăy yên tâm và chuẩn bị chờ nghe tiếng ḷng... trung thực nhất của một cô giáo mà tất cả thầy tṛ chúng ta đều yêu quí nhé.

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 15-12-2010:

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Sẵn dịp hăng tin THKT - Tin Hay Không Tin có bài phỏng vấn cô Huỳnh Trung Dung, Ngô Nguyên soái tôi xin được đặt một câu hỏi cho cô Huỳnh Trung Dung để gọi là "Mănh long quá giang" nhé. Câu hỏi này xuất phát từ lời tiên đoán của nhà thơ Phạm Thiên Thư. Tôi xin dẫn chứng lời tiên đoán này bằng bức ảnh chụp hôm tôi gặp nhà thơ Thiền này. Xin mời click vào đây để đọc câu hỏi.

 

Nhà thơ Phạm Thiên Thư (b́a trái) và thầy Ngô Bảo Toàn.

 

● Kiến Đen: Mấy bữa nay bà con THKT ḿnh đă chứng kiến hai ông thầy cùng thời và cùng trang lứa Nguyễn Đức Seattle Tiên sinh và Ngô Nguyên Trái bày tỏ t́nh thương mến thương với nhau. T́nh cảm giữa hai thầy quả là trên mức b́nh thường (nhưng xin chớ nghĩ này nọ mà bảo là "không b́nh thường" à nghen). Rồi nghe giang hồ đồn rằng ở Tây Ninh sắp khai trương một quán rượu Tây 101 loại, c̣n ở Bến Tre sắp mở một quán bắp 7 món. Vấn đề là hỗng biết ai là chủ đầu tư. Nhưng dù sao cũng mừng cho bà con hai tỉnh sắp được ăn bắp đặc sản và uống rượu Tây chính hiệu con bửa củi.

Hỗng hiểu sao, bữa nay khi chỉ c̣n có đúng nửa tháng nữa là hết một năm, Kiến Đen xem gị xem cẳng ḿnh, lại chợt nhớ trong một chuyến đi công tác tại Pattaya (Thailand), Kiến Đen đi xem một chương tŕnh biểu diễn nổi tiếng thế giới của dân chuyển đổi giới tính và pêđê (transvestite) tên là Tiffany's Show. Sau buổi diễn, vốn tinh ham vui, Kiến Đen có "chung tiền" để được chụp ảnh chung với một "lady" rất "hot", chỉ hiềm một nỗi "lady" này vốn là một "gentleman" chuyển hệ. Do mắc cỡ, Kiến Đen không dám chiềng ảnh này ra đây. Bà con nào không kềm nổi tính ṭ ṃ th́ xin mời click vào đây nhé. Kiến Đen xin không chịu trách nhiệm nếu có ai lên máu bất tử!

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 14-12-2010:

 

● Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Kính gửi cô Huỳnh Trung Dung. Xin có một câu hỏi quá giang gửi phỏng vấn cô nhé.
Cám ơn cô và kính chúc cô một mùa Giáng sinh an lành và Năm mới vạn sự tốt đẹp. Xin mời click vào đây để đọc câu hỏi.

 

● Kiến Đen: Híc, đọc xong câu chuyện "đau bụng" tập 2 của thầy Ngô Vàng, Kiến Đen lại càng thêm "tức bụng" v́ h́nh như thầy Ngô đạp nhầm dép của thầy Nguyễn (hay là hai thầy đi chung dép?) nên kể chuyện mà lại ngắt ngang hông. Tức anh ách. Nhưng ngay sau đó, thầy Ngô Vàng gửi riêng cho Kiến Đen cái gọi là ch́a khóa giải mă "cười" cho câu chuyện của thầy. Thuật ngữ mà bác sĩ ghi trong toa có ư nghĩa như sau:

Sài G̣n: SG, Xơ gan
Cần Thơ: CT, Cổ trướng.
Bến Tre: BT, quê bệnh nhân và là kết luận: Bó tay.

Mèng ơi, thầy Ngô Vàng có kiểu kể chuyện cười lạ ơi là lạ. Giống như cho người ta ăn ḿ trụng nước sôi suông trước, sau đó mới gửi cho mỗi người một gói bột nêm gia vị! Mà sao cái tên quê Bến Tre của bệnh nhân "đau bụng v́ thịt cầy nhậu rượu Tây" này nghe quen quen quá đỗi chừng chừng. Nghe văng vẳng đâu đây có ai đó rên rỉ... "Quê tôi..."

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Kính gửi Nguyễn Đức Seattle Tiên sinh. Đọc chuyện vui của thầy kể về chuyện ăn thịt cầy với cơm mà phải mắc bệnh, Ngô Vàng tôi mắc cười hoài [cười đến... té khói]. Thôi th́ sẵn đây, tôi cũng xin được kể đáp lễ cho thầy cũng bằng một câu chuyện về nhậu thịt cầy với rượu Tây nhé.
Chuyện kể rằng, có một người mắc chứng đau bụng oằn oại, người nhà vội cấp tốc đưa bệnh nhân đến một pḥng mạch gần nhà. Bác sĩ hỏi bệnh nhân:
- Quê anh ờ đâu?
- Dạ, Bến Tre.
- Anh đau chỗ nào?
Bệnh nhân lấy tay vẽ ṿng ṿng cái bụng và thều thào:
- Đau tùm lum bụng hết bác sĩ ơi!
Bác sĩ hỏi:
- Anh có uống rượu không và nhậu với món ǵ?
Bệnh nhân đang nhăn nhó vậy mà nghe bác sĩ nói chữ nhậu, mắt liền sáng rực lên:
- Dạ, nhậu rượu Tây với thịt cầy.
Bác sĩ sau một hồi nghe tim, đo mạch rồi chép miệng:
- Nhậu thịt cầy nhiều với rượu Tây mà t́ vị không có ǵ mới là kỳ!
Nói xong bác sĩ lấy toa ra ghi tên thuốc bằng toàn thuật ngữ nhà nghề:
- Bệnh: Sài G̣n + Cần Thơ.
- Ư kiến bác sĩ: chuyển về Bến Tre
Chuyện tới đây là... hết rồi!

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Thầy CAO THÀNH PHÁT, thầy DƯƠNG TẤN HẢI, cô DƯƠNG NGỌC NHO, Cô LÊ THỊ LÀI (Hội Cựu giáo chức G̣ Công) gởi lời cám ơn đến quí thầy cô và các em cựu học sinh THKT đã gửi quà, thiệp chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo 20-11-2010. Các thầy cô cầu chúc GIA ĐÌNH THKT an vui và phát triển hơn nữa.

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 13-12-2010:

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (California): Quí vị có vẻ thích ca dao và vè cải biên. Điều này chứng tỏ tâm hồn trẻ trung của quí vị. C̣n những vị “nghiêm nghị” đừng quên các bậc đồ nho xưa, nghiêm nghị lộ ra mặt, nhưng cũng thích châm biếm lắm đấy.
Có lẽ ai cũng biết cổ văn Trung Hoa nêu ra 4 cái vui:
1. Đại hạn phùng cam vũ
2. Tha hương ngộ cố tri
3. Động pḥng hoa chúc dạ
4. Kim bảng quư danh đề.

Có nghĩa là:
1. Hạn hán lớn gặp mưa rào
2. Xa xứ gặp bạn quen
3. Đêm động pḥng
4. Bảng vàng đề tên

Mấy cụ đồ Việt đă h́ h́ bẻ lại như sau:
1. Diêm điền đại hạn phùng cam vũ.
2. Đào trái tha hương ngộ cố tri.
3. Thái giám động pḥng hoa chúc dạ.
4. Phế nhân kim bảng quư danh đề.

có nghĩa là:
1. Ruộng muối mà gặp mưa th́ tan bố nó hết.
2. Mắc nợ trốn quê mà gặp lại chủ nợ th́ bỏ xừ.
3. Thái giám mà động pḥng th́ được nước nôi ǵ.
4. Người tàn phế mà bảng vàng ghi tên th́ có ích chi.

Chợt thấy đầu Website THKT có lời mời “Ngôi Từ đường THKT rất mong nhận được sự tham gia tiếp sức của các thành viên THKT và các thế hệ tiếp nối là THPT và THCS Mộc Hóa.” Vậy xin mời quí thầy cô và các em THPT và THCS Mộc Hóa nhập cuộc đi chứ. (Các bạn Gia đ́nh THKT ở Mộc Hóa phải tích cực vận động nhé!)

 

● Kiến Đen: Dạ thưa thầy Nguyễn Đức Seattle Tiên sinh. Cũng hên là thầy Nguyễn và thầy Ngô không ở xứ California như thầy Đỗ Xanh và thầy Đ́nh Loạt, nên 2 thầy có "gọi thầm tên anh" hay "la làng tên em" cũng cứ vô tư, không sợ bị quy kết là... "ngô-ái-bắp". Câu chuyện "đau bụng" của thầy kết lửng khiến người ta dễ "tức bụng" lắm ạ. Đành phải đưa ra 2 tùy chọn để ăn thịt cầy mà không đau bụng.

a. ăn thịt cầy với rượu Tây của thầy Nguyễn.

b. ăn thịt cầy với bắp của thầy Ngô.

Và một tùy chọn "trung dung": a và b đều đúng.

Nhân thể, xin báo tin: thầy Đỗ Xanh - đặc phái viên hăng tin THKT - Tin Hay Không Tin ở California vừa gửi về h́nh ảnh và bài tường thuật chuyến đi thăm thầy Trịnh Đ́nh Loạt hồi cuối tuần qua của Đôi Uyên ương TT Cali. Mèng ơi, nh́n ảnh thầy Loạt chụp năm 1966 rồi ngắm ảnh thầy Loạt bây giờ, không nao nao xúc động... chết liền!

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle): Anh Kiến Đen thân ái. Tôi đâu có chọc ghẹo ǵ mà ông Ngô Nguyên Trái cứ "hài danh hài tính" tôi ra hoài. Thôi th́, sẵn dịp anh Toàn nói chuyện thịt cầy, tôi nhớ một chuyện vui như thế này:
Một hôm, pḥng cấp cứu bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân trong t́nh trạng khá nặng. Bệnh nhân đau bụng oằn oại không rơ nguyên nhân.
Bác sĩ điều trị hỏi bệnh nhân:
- Suốt ngày hôm nay anh ăn những thức ăn ǵ?
Bệnh nhân thều thào:
- Dạ, chỉ có thịt cầy thôi, bác sĩ.
Bác sĩ hỏi gặng:
- Chỉ có vậy thôi à?
Bệnh nhân thật thà đáp:
- Dạ, ĂN THỊT CẦY VỚI CƠM ạ.
Bác sĩ thở dài, lẩm bẩm:
- Thịt cầy mà ăn cơm không đau bụng mới là chuyện lạ...

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Để gọi là hưởng ứng phong trào "Cho vui tháng 12", hôm nay, Ngô Vàng tôi xin được bổ sung thêm một vài câu ca dao, tục ngữ chế biến với ước mong được đóng góp thêm phần cho vui nhà, vui cửa THKT chúng ta. Nào bắt đầu nhé:


Thương em leo tuốt nóc nhà,
Cha mẹ có hỏi, nói: ma hiện về!

Thương em đưa... bắp em cầm,
Mẹ cha hỏi nói... bánh cúng rằm anh cho.

Thương em đút... cẳng qua rào,
Giật ḿnh chó sủa, gai quào... tuột da!

Thương anh không biết để đâu?
Để trong miếng trầu, hai họ cùng xơi.

Chiều chiều quạ nói vớí diều,
Ngă ba ông Tạ có nhiều cầy tơ.

Chiều chiều quạ kháo với diều,
Nhà thầy Đức Nhuộm có nhiều "rụ" Tây.
Rượu Tây nhắm với thịt cầy,
Śnh bụng bảy ngày, mùi thở cũng thơm.

Người khờ phát âm "quờ" nghe không ổn!
Kẻ khôn dù nói "ồn" nghe cũng êm tai.

 

● Kiến Đen: Dạ thưa cô Kim Thọ. Có những người lâm vào t́nh cảnh như thầy th́ người ta mới bán được máy đấm lưng và mới biết tri ân người đấm lưng chứ ạ!

Thầy Thành nhắn là ḿnh rất ngại khi được thông tin trên Web THKT v́ sợ làm phiền mọi người. Dạ thưa thầy, không hề phiền chút xíu xiu nào đâu ạ. Thầy cô sẽ không càm ràm Kiến Đen "nhiều chiện" khi biết rằng hàng giờ, hàng ngày mọi thành viên THKT trên khắp thế giới đều háo hức, nóng ḷng được biết tin tức, dù "nhỏ như... con thỏ" của từng thành viên THKT, đặc biệt là của quư thầy cô. (Ai biểu quư thầy cô giờ trở thành "người của công chúng" - the public's people làm chi!) Thôi th́ xin cảm thông nhu cầu thiết thực của những người sau 40 năm đă phải chịu cảnh bặt tin nhau trong khi vẫn đau đáu về nhau!

 

● Cô Huỳnh Kim Thọ (Colorado): Các em mến, thầy Thành về tới nhà lúc 6 giờ chiều ngày thứ Bảy, tổng cộng 30 giờ bay và ngồi chờ đợi, chỉ mới nghe nói thôi mà đă đau cái lưng quá trời rồi mấy em ơi. Hiện thầy đang ngủ li b́ để lấy sức ngày mai thứ Hai lại vác cày đi trả nợ áo cơm. Thực sự cảm động khi nhận được quà THKT mà các em mang đến trao tận tay thầy Thành. Cám ơn các em nhiều lắm. Hẹn gặp lại. TT Colo.

 

● Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Xin gửi mấy mẩu thơ tếu (ca dao cải biên).

1. Thương em, 60 cũng thương
Nhưng mắt nhắm lại tưởng nường 20

2. Đêm nằm ôm gối chợt mơ
Thấy em trẻ lại anh quờ tứ tung
Ngờ đâu đụng tới mép mùng
Tiếng em ngủ ngáy lùng bùng lỗ tai

3. Đêm nằm dạ thấy hẩm hiu
Thương chồng th́ ít, người yêu nhớ nhiều!

4. Lương hưu trao hết cho em
Tiền đâu mà dám lem nhem bên ngoài
Chồng em, một tấm h́nh hài
40 năm đó, em xài tả tơi!

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)