THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 9-12-2011:

 

● Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Xin gởi một bài thơ mới.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Quân vương và thiếp".

 

● Kiến Ngố (Maryland): Đừng t́m kiếm nơi vẻ đẹp bề ngoài; chúng có thể đánh lừa bạn. Cũng đừng t́m kiếm nơi của cải vật chất; v́ ngay cả những thứ đó rồi cũng sẽ ra đi. Hăy t́m kiếm người có thể khiến bạn mỉm cười. V́ chỉ cần có nụ cười th́ ngày ảm đạm cũng trở nên tươi sáng. Hăy t́m người có thể khiến trái tim bạn mỉm cười.

Đó là những lời khuyên cho cách sống ở đời mà Kiến Ngô t́m được trên Internet và xin chia sẻ với Từ đường..

Xin click vào đây để đọc tiếp.

 

● Bạn Lê Chí Em (Long An): Anh KĐ ơi, cho em tham gia một bài thơ nghen, em định viết ǵ ǵ dài dài nhưng gom gom hoài mà không được, thôi th́ mần thơ vậy. Có lẽ em học ở chị Hoàng Lệ Uyên đó... làm thơ bất kỳ nơi đâu, có chữ là móc giấy ghi liền. Thấy anh đa đoan nhiều việc thật là tội nghiệp, xem cái sự liên quan giữa Kiến và Chí, em thấy nó... trớt quớt, nhưng chính em là Chí mà nh́n c̣n thấy ghê c̣n hơn người ta chuốt tre lồ ồ thật mỏng đem vuốt chỗ bắp vế non. Chúc anh KĐ vui nha.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Nhớ...".

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 8-12-2011:

 

● Kiến Ngố (Maryland): Tin thời tiết báo rằng rạng sáng mai (thứ Năm 8-12 theo giờ Bờ Đông Hoa Kỳ, tức chiều nay theo giờ VN), vùng Baltimore sẽ có tuyết rơi đầu mùa. "Đệ tử cẳng truyền" Kiến Ngố sẽ canh me gom một mớ tuyết đầu mùa phơi khô gởi DHL Express về làm quà Noel cho sư phụ Ngô Vàng đặng thầy có thể đem ra quán cà phê d́ Hai Lành mà "nổ" với bà Tám Miền.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Vào lúc 18g30 hôm qua, từ Phổ quốc xa xôi ngàn dặm, thầy Nguyễn Hữu Hạnh, phu quân của cô Lư Thị Kim Oanh có gọi điện thoại về quê nhà. Trước là để thầy cô thăm hỏi toàn thể thành viên THKT và sau đó là cuộc tṛ chuyện rôm rả với Ngô Vàng đủ thứ chuyện ở xứ người, xứ ta. Có lẽ sợ Ngô Vàng nhà ḿnh chưa tin lắm về những điều mà thầy vừa kể nên thầy Hạnh cứ một hai nhắc lại: Cứ hỏi Lệ Dung là ăn chắc! Thiết nghĩ những điều thầy tâm sự, Ngô Vàng tôi cũng đă hiểu và công nhận [v́ sau 2 tháng Hoa Kỳ du, ḿnh cũng đă "mục sở thị" ít nhiều chuyện quê người]. Điểm nhấn mạnh để các thành viên chúng ta cùng vui là trong lúc tṛ chuyện với Ngô Vàng, thầy Hạnh cứ bị các cuộc phone của khách hàng ngằt chuyện [Chúc mừng thầy cô Oanh Hạnh]] và sau khoảng 45 phút nói chuyện th́ bỗng dưng lại có tiếng điện thoại reo vang trong máy. Thầy Hạnh vội vàng cáo từ bởi lư do vô cùng quan trọng v́ "bất khả kháng": Cô gọi về nhà ăn cơm ![Chúc mừng cho riêng cô Kim Oanh].
Vậy đó, THKT luôn là sự nối kết cho nhau dù bất cứ chúng ta ở nơi nào trên quả địa cấu nầy.
Đáng trân trọng và giữ ǵn cho t́nh thân của chúng ta.

 

● Kiến Mary: Đây là thông điệp điện tử được nhiều người b́nh chọn là hay nhất. Cuối năm đọc lại và ngẫm nghĩ nó, bạn sẽ có thêm tự tin, sức mạnh và hy vọng để bước vào một năm mới của cuộc đời.

Xin click vào đây để xem.

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin gửi tặng bài thơ mới nữa nha v́ 'khi ta vui chia vần thơ  hạnh phúc, lúc ta buồn tim nhỏ những ḍng thơ'' - ông Từ Kiến Đen viết vậy mà. Ta có thể viết khi tay ta c̣n cầm bút được. Chúng ta hăy cho đi những ǵ ḿnh muốn nhận nhé.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Không đề".

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 6-12-2011:

 

● Kiến Lượm Lặt: Xin mời Từ đường theo dơi chuyện kể bằng h́nh ảnh cuộc đời đầy bi kịch của một con người nhỏ bé.

Xin click vào đây để xem.

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru  có cảm hứng từ bài thơ của LÊ CHÍ ANH nên làm bài thơ mới này. Xin cám ơn tất cả các thành viên THKT đă giúp cho Hoàng Lệ Uyên có cơ hội cũng như có đủ nghị lực để trải qua những cơn sóng dữ, nếu có điều chi làm cho thầy cô và các bạn buồn, xin thứ lỗi.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Nếu".

 

● Kiến Đen: THKT ḿnh đă có thầy Lê Công Phúc có ngoại hiệu là Lê Cong Cong (không có ô dù chỉ hết nghen). Bây giờ không lẽ lại "ṭi" (chữ của thầy Đỗ Xanh) một Ngô Công Công (có ô dù nghen) nữa sao? "Cong Cong" th́ lồ lộ ra ai cũng thấy, c̣n "Công Công" ngàn xưa nay vốn ẩn giấu sao bao lớp vỏ bọc nên phải có xác nhận của "hội đồng giám định". V́ thế, khó mà "tấn phong" ẩu tả được thầy Nguyễn Seattle ạ. Nhưng mà có thơ rằng:

 

Giờ có c̣n ǵ "cong" với "công"

Chỉ c̣n trái bắp có xơi không?

Nguyên soái t́nh trường hoài quá khứ

Giờ đành uất hận có như không!

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Đọc tạp bút "Hiểu được chêt liền" của Ngô Công, tôi phải khiếp đảm thôt lên rằng: Từ lúc đi Mỹ về, Ngô Công xuât chiêu trên cả thâm hậu mà phải nói là thâm độc... (Ông KĐ đánh máy 1 chữ Công thôi nghen, đánh máy 2 chữ Công rất tai hại...)
 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 5-12-2011:

 

● Bạn Lê Chí Anh (Long An): Chào bác KĐ, đọc bài thơ "Cry on your shoulder" của Chí Em tui cảm động quá nên cảm tác mấy ḍng, nếu được bác cho tui gửi tặng Chí của tui bài hát ấy luôn nhé, với lời nhắn: "...yes, I will show you what real love can do..."

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Cry on...".

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru xin mời Từ đường cùng đọc một bài thơ mới. Kiến Pru vốn rất mê làm thơ, làm thơ dễ dàng, làm thơ mọi lúc mọi nơi đều được. Ông Từ Kiến Đen dặn rằng: "Chị cứ làm thơ cho đă tay, cho thỏa măn, cho nhẹ ḷng, khi thấy bài nào thích hợp với Từ đường, em sẽ chiềng làng ngay cho thiên hạ bốn phương tám hướng cùng thượng hưởng".

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Chiều".

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Lại một sáng chủ nhật trời đẹp. Lại cũng quán cà phê cóc của d́ Hai Lành nơi góc phố cũ. Những khách hàng quen thuộc từ thuở nẳm năm nào không hẹn mà đă cùng nhau tề tụ về đây ngồi chật quán. Tiếng chào hỏi, luận bàn thời sự mỗi lúc một rôm rả hẳn lên.

Xin click vào đây để đọc tạp bút "Hiểu được chết liền".

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)