THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

 

 

+ Chủ nhật 8-1-2012:

 

● Từ đường THKT: Bộ video tư liệu về cuộc họp mặt lần đầu tiên của Gia đ́nh THKT sau 35 năm xa cách tại nhà thầy Cao Thành Phát (G̣ Công) mùng 5 Tết Canh Dần 2010 chỉ được in một cách rất giới hạn trên đĩa DVD. V́ thế, với mục đích làm tư liệu chung cho Gia đ́nh THKT và tạo điều kiện cho nhiều người được xem lại các h́nh ảnh kỷ niệm vô giá này, Từ đường THKT đă thực hiện các video clip đưa lên mạng toàn cầu YouTube. Kính mời các thầy cô và các bạn click lên các link này để xem ngay tại chỗ.

 

Phần 1   |   Phần 2   |   Phần 3   |   Phần 4

 

Trong trường hợp muốn gởi e-mail cho người khác cùng xem, xin vui ḷng copy các địa chỉ sau đây:

Phần 1:

http://youtu.be/DYaN6Jnzkss

 

Phần 2:

http://youtu.be/rL65bauOfss

 

Phần 3:

http://youtu.be/NqDPdVz_vDI

 

Phần 4:

http://youtu.be/xn_ivloNsb0

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 7-1-2012:

 

 

TIN BUỒN: Kiến Pru xin thông báo cùng Từ đường bạn Đỗ Vơ Thành Bê đă từ trần ngày 06-01-2012, nhập quan 14 giờ ngày 07-01. Lễ viếng bắt đầu lúc 15 giờ cùng ngày. Lễ động quan lúc 15 giờ ngày 11-01 an táng tại đất nhà ở Vĩnh Hưng. Riêng các bạn lớp 11AB, hăy tranh thủ đến viếng người bạn thân thương của chúng ta một lần sau cuối. Xin nguyện cầu cho hương hồn bạn Đỗ Vơ Thành Bê sớm về cơi vĩnh hằng.


Gia đ́nh THKT thành kính chia buồn cùng gia quyến bạn Đỗ Vơ Thành Bê, thành viên THKT. Nguyện cầu hương hồn bạn sớm tiêu diêu miền cực lạc.

 

● Bạn Lê Chí Anh (Tân An): Hi bác KĐ, cho tui gửi bài thơ tặng Chí Em tui, với lời nhắn: "lâu rồi chẳng thấy tăm hơi..."

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Mong đợi ngậm ngùi".

 

● Kiến Lượm Lặt: Không thể tin nổi là điêu khắc giấy lại đẹp đến vậy... Với niềm đam mê nghệ thuật và tài năng trời cho, nghệ sĩ người Canada, Calvin Nicholls đă tạo ra những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp chỉ từ những tờ giấy tưởng chừng như vô tri vô giác. Anh chỉ dùng dao rọc giấy và những tờ giấy để làm nên những tác phẩm này. Những tác phẩm của Calvin hầu hết là về động vật. Tất cả những con vật như ngựa vằn, gấu trúc, ḅ hay thằn lằn… đều sống động đến từng chi tiết. Hăy chiêm ngưỡng những tác phẩm giấy tuyệt đẹp này!

Xin click vào đây để thưởng thức "Những tuyệt tác điêu khắc giấy sống động".

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Một nữ cựu giáo sư THKT góp vào Quỹ Chia sẻ THKT 1.000.000 đồng để tiếp sức cho việc tổ chức cuộc họp mặt THKT Tết Nhâm Th́n 2012. Chân thành cám ơn cô.

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Thưa thầy Ngô Nguyên Trái, thấy Thầy than thân (ṛm) trách phận (háp) em cũng thấy cảm động... đậy. Về chuyện đệ nhất khờ của thầy nêu ra, em nghĩ sẽ có 2 trường hợp xảy ra: Thứ nhất, nếu cặp uyên ương đó sống hạnh phúc th́ cùng lắm ông (bà) mai sẽ nhận một ít ... cám (bắp) ơn. Ngược lại, nếu họ cơm không lành canh không ngọt, chắc ổng (bả) sẽ nhận vô số quà từ nước... Đan Mạch!

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Quả thật năm Tân Măo này đúng là năm tuổi của Ngô Vàng! Lợi dụng cơ hội năm hết tết đến, Ngô Vàng tôi toan tính chuyện bày hàng Đố vui với mưu đồ kiếm chút đỉnh khoảng vài chục ngàn đồng thôi [ngoại tệ mạnh]để xài tết thỏa thuê cho bằng chị bằng em với người ta. Nhưng! [Lại cái chữ nhưng mắc toi!] ế quá trời quá đất! Duy nhất, chỉ có một email giấu tên giải đáp vừa trật lất mà c̣n vừa đậm màu sắc... bạo lực: Ông bà Tám làm mai, huê lợi được hưởng sẽ là... quả đấm! Rơ là "dô diên dáng" "phi văn vẻ" và đích thị "phi... lên trời!".
Thôi th́ cái số con mèo nằm queo xó bếp của ḿnh đành phải cam chịu mà đem hàng của ḿnh ra mà tự xử ḿnh ên! Buồn quá bà bạn Tám Miền ơi!
Câu giải đáp của Ngô Vàng về chuyện "Làm mai ăn ǵ" là: Ngày xưa ông bà cụ ta làm mai th́ được thưởng cái đầu heo [Ai cũng nói vậy!] C̣n đời nay, ông bà ham làm chuyện "đệ nhất khờ" này đă có kinh nghiệm "đau thương" của người xưa nên các ông bà này nhất định: Làm mai th́ huê lợi phải là được ăn cái... đầu tiên.
Nếu bà con, cô bác ḿnh có thấy lời giải đáp này là hợp lư hay không thi xin gấp gáp email riêng cho Ngô Vàng tôi sớm được lĩnh hội.
Xin trân trọng cảm ơn [dù hàng bán không nhúc nhích]

 

● Từ đường THKT: Bộ sưu tập h́nh ảnh xưa và nay của tập thể cựu giáo chức và học sinh trường Trung học Kiến Tường (nay thuộc Mộc Hóa, Long An).
Có các bài hát truyền thống THKT:
+ Kết nối THKT (sáng tác: Phạm Hồng Phước, tŕnh bày: Ngọc Thúy)
+ Trở lại Trung học Kiến Tường (sáng tác: Xuân Hải, tŕnh bày: Hồng An)
+ Về lại trường xưa (sáng tác: Phạm Định, ư thơ Đỗ Ngọc Trang, tŕnh bày: Phạm Thị Lan).
 

Trung học Kiến Tường (bản mới)

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 5-1-2012:

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru có một tâm sự xin chia sẻ cùng Từ đường qua một bài thơ mới.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Nói với anh".

 

● Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Đôi bạn cũ THKT tái ngộ: Thầy Trần Ngọc Thịnh (bên trái) và thầy Bùi Trung Tính hơn 40 năm mới gặp lại nhau. Ảnh do phu nhân thầy Thịnh (vốn là đồng nghiệp của thầy Thịnh tại Trung học Nguyễn Du) chụp tại nhà thầy Thịnh ngày 2-1-2012.

 

Xin click lên ảnh để mở ảnh lớn hơn.

 

● Bạn An Ngọc Quang (Oklahoma): Một người bạn vừa chia sẻ với tôi: Dù Christmas đă qua đi nhưng dư âm và niềm vui đón mừng năm mới c̣n đọng đâu đây. Hăy cùng nhau thưởng thức lại clip Christmas ở thời đại hightech ngày nay: iband

 

North Point's iBand - Feliz Navidad

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru thấy Gánh xiếc DNNP nổ tá lả trận chiến giữa Ngô Vàng và Kiến Đen chưa phân thắng bại nên Pru đành nhảy vô vậy, này nhé:
nếu biết rằng em đă có chồng
kiến về nằm mộng có hơn không
hơn thua chi nữa mà soi bóng
nàng thơ vẫn măi ở trong ḷng.

 

● Kiến Đen: Vụ án cún con… xỉn. Ṭa án Tiểu h́nh (tạm dịch từ Magistrate's Court) của thành phố Nottingham (miền trung nước Anh) hôm 4-1-2012 đă phán quyết cấm anh chàng Matthew Cox nuôi chó trong ṿng 3 năm. Lư do, anh ta đă để cho con chó con Max của ḿnh bị… say xỉn.
Hăng tin AP (5-1-2012) cho biết, nữ công tố viên Maria Moore tŕnh với ṭa rằng: ngày 22-8-2011, Cox và bạn chung pḥng uống rượu vodka pha với coke. Sau đó, anh ta bỏ ly rượu xuống sàn nhà để đi ra ngoài hút thuốc. Khi Cox quay trở lại th́ thấy chú cún con thuộc giống Labrador 6 tháng tuổi đă ních cạn ly rượu mạnh. Cox đă bỏ con chó ở nhà. Lát sau, hàng xóm phát hiện thấy con cún Max đi đứng loạng choạng, ngă lên ngă xuống gần nhà chủ ḿnh. Cảnh sát được gọi tới đưa chú cún xỉn tới bác sĩ thú y cấp cứu. Con chó Max đă được rửa ruột để loại bỏ hết rượu ra và giao cho người khác nuôi.
Quan ṭa J. A. Smith đă gọi đây là vụ “ngu đần hết chỗ chê” (downright stupid).
 


Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 4-1-2012:

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Thầy tṛ ḿnh ai cũng tuyệt... (chung)!

 

● Kiến Đen: Dạ, bây giờ thiên hạ ồ ạt nhập chân gà, đồ ḷng phế phẩm từ ông cố Chai-nà về bùa phép thơm tho, trắng nuột nà rồi bày ra mấy quán nhậu. V́ thế, cái chiêu "moi ruột gan" để rửa hận t́nh đă "xưa rồi Diễm ơi" thầy ạ.

Nếu để cho em đi lấy chồng

Thà về gặm bắp có hơn không?

Soi gương vẫn thấy ḿnh đâu tệ

Chẳng lẽ giáo gươm bị phế công?

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Vậy th́ tặng ông Từ mấy câu thơ:

Nếu biết rằng em đi lấy chồng

Kiến về mổ bụng thế là xong

Ruột gan phèo phổi đem ra hết

Để tặng em girl nấu cháo ḷng.

 

● Kiến Đen: Dạ, em cũng nhớ thầy Ngô Vàng tan nát cả bộ đồ ḷng.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Chiều nay bỗng nhớ Kiến Đen tới tím cả hoàng hôn.

 

● Bạn Lê Thành Sử (Oklahoma): Tu thanh pho Oklahoma, Le Thanh Su rat la vui mung khi thay cac anh Tran Ngoc Rang, Tran Van Dep va nhat la chi Quang Trinh Hao (la ban hoc cung lop ngay xua) da tro thanh thanh vien dang ky cua Gia dinh THKT. Tuy la thanh vien moi nhung Su biet la cac anh chi da dong gop rat nhieu vat chat lan tinh than den voi Gia dinh THKT.
Chao than men chuc an lanh
Cuu hoc sinh THKT
Le Thanh Su

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Nhân dịp tiết xuân về trên khắp mọi miền đất nước. Ḥa trong niềm vui dân tộc cổ truyền đang rộn ràng trong không khí vui tươi, Ngô Vàng tôi muôn xin góp vui cùng với toàn thể các thành viên THKT bằng một câu đố hơi có lẽ.. "xưa rồi Diễm ơi"! Câu đố này tuy có phần hơi đơn giản, nhưng cũng xin lưu ư đến quí vị là... coi vậy mà không phải vậy à nghen!
Đây câu đố thế này: Trong "Tứ đại ngu" mà dân gian Việt Nam chúng ta thường hay nhắc đến, ông hay bà Tám nào được phong danh là "Đệ nhất ngu" sẽ được hưởng huê lợi ǵ từ hai họ đàng trai và gái? Ai có lời giải đáp hữu t́nh và hữu lư nhất sẽ phần thưởng có giá trị cao: Một cặp vé mời hạng V.I.P đến tham dự buổi cà phê góc phố của d́ Hai Lành. Đặc biệt quí khách mời danh dự này sẽ có được một cơ hội ngàn năm một thuở: Trực tiếp gặp mặt và nói chuyện thân mật với nhân vật nổi tiếng: "bà Tám Miền". Quí khách được chụp ảnh thoải mái với bất cứ nhân vật nào ḿnh thích trong quán cà phê góc phố này. Mại vô!

 

● Kiến Đen: Sáng nay chị Kiến Pru Nguyễn Thị Quyến đă mở hàng ngày làm việc đầu tiên trong năm mới 2012 bằng cách gọi phone cho Kiến Đen đề nghị cho chị được góp 500.000 đồng vào quỹ chung của Gia đ́nh THKT. Chị dặn không nên đưa lên Từ đường, nhưng Kiến Đen xin phép chị cho được dùng chị làm "cục đường táng" đặng "dụ" các Kiến khác hén.

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 3-1-2012:

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Bạn Nguyễn Thị Thủy, cựu học sinh THKT đang sống tại TP.HCM, vừa đóng góp vào Quỹ Khuyến học THKT 500.000 đồng. Gia đ́nh THKT chân thành cảm ơn bạn Thủy.

 

● Gia đ́nh THKT: Gia đ́nh THKT xin hoan hỉ đón mừng 3 cựu học sinh THKT trở thành thành viên đăng kư của Gia đ́nh THKT. Đó là các bạn Quang Trịnh Hảo (201), Trần Ngọc Răng (202) và Trần Văn Đẹp (203).

 

● Gia đ́nh THKT: Thầy tṛ THKT xin chào mừng 3 thành viên mới của Pḥng mạch THKT. Mới đầu năm mà Pḥng mạch THKT đă có tin vui dồn dập: đám cưới của hai bác sĩ Hải Lợi - Thanh An, sự tham gia của 3 nữ bác sĩ mới. Nhưng có lẽ tin vui nhất mà tất cả mọi người hằng mong muốn: các bác sĩ thân yêu của chúng ta hỗng phải trổ tài với các thành viên THKT. Xin chúc các bạn: đắt hàng ở pḥng mạch riêng, nhưng ế khách ở Pḥng mạch THKT. Chỉ có điều, nói đi th́ cho nói lại, "năm bó", "sáu bó", "bảy bó"... th́ "que sera sera... whatever will be, will be"... khó nói lắm người ơi!

Xin mời xem thông tin về các bác sĩ mới gia nhập Pḥng mạch THKT ở mục Pḥng mạch THKT.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Gia đ́nh T́nh thương xin giới thiệu 3 thành viên mới tham gia Pḥng mạch THKT. Đó là 3 nữ bác sĩ trẻ Vũ Thị Châm
(Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai), Hồ Huỳnh Nhung (Khoa Nhi) và Nguyễn Tâm Anh (Khoa Nhi - Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM). Nhân tiện xin báo tin là bác sĩ Lê Nguyễn Thị Ánh Phúc Nhi hiện đang là giảng viên của trường Đại học Y Dược TP.HCM.

 

● Kiến Lượm Lặt: Có những tấm ảnh coi vậy mà hỗng phải vậy đâu. Đó là bởi ta bị những chi tiết "nhạy cảm" nó làm cho bị mà mắt.

Xin click vào đây để xem một số h́nh ảnh "đừng có tưởng bở".

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Đầu năm, không viết buồn nữa...

Xin click vào đây để đọc chuyện phiếm "Nhân bất..."

 

● Kiến Từ đường: Xin mời bà con Từ đường cùng ngao du ṿng quanh thế giới xem thiên hạ đón chào Năm mới 2012 như thế nào?

 

Cô gái Hong Kong và chiếc mắt kính 2012.

 

Các cô gái Giang Châu (Trung Quốc) này cũng chẳng chịu kém.

 

Xin click vào đây để ngao du.

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 2-1-2012:

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Để mở đầu tin vui vào năm mới 2012 cho nhà Từ đường THKT chúng ta: Hai cháu Lê Hải Lợi và Đào Thị Thanh An [cả hai cùng là bác sĩ thành viên trong Pḥng mạch THKT] đă tự nguyện kư kết bản giao ước "Trọn đời bên nhau" bằng một lễ cưới được tổ chức tại nhà hàng Happy Golden [quận Tân B́nh, TP.HCM] ngày 1-1-2012. Bạn Trần Ngọc Bách, đại diện cho THKT chúng ta, đă đến tham dự và trao quà THKT cho hai cháu. Chúc mừng hai cháu Hải Lợi và Thanh An, chúc hai cháu luôn luôn hạnh phúc vững bền và măi măi là thành viên yêu thương của ngôi nhà Từ đường THKT.

Xin click vào đây để xem thêm ảnh.

 

Từ trái: thầy Ngô Bảo Toàn, chú rể Lê Hải Lợi, cô dâu Đào Thị Thanh An, bạn Trần Ngọc Bách.

 

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Chị Quan Trịnh Hảo, cựu học sinh THKT, vừa đóng góp vào Quỹ Khuyến học THKT 500.000 đồng. Gia đ́nh THKT chân thành cảm ơn chị Hảo đă mở hàng Năm mới.

 

● Thầy Trần Ngọc Thịnh (TP.HCM): Đây là h́nh chụp toàn gia đ́nh tôi hôm đám cưới con trai tôi ngày 12-3-2011.
Từ trái qua phải: Thầy Thịnh, phu nhân Trần Thị Như Hoa, con dâu: Trần Phạm Thanh Vân, con trai: Trần Ngọc Minh Sơn
Nhân ngày đầu năm mới 2012, chúc Gia đ́nh THKT và gia đ́nh một năm mới vui, khỏe, thành đạt và hạnh phúc.

 

 

● Kiến Ngố (Maryland): Xin kính tặng quư thầy cô và các anh chị Kiến một bộ lịch tháng của năm 2012 được các nghệ nhân Trung Hoa thực hiện bằng công nghệ Flash.

Xin click vào đây để thuởng thức.

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)