THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 146

 

 

 

+ Chủ nhật 13-1-2013:

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Rào cho chắc ăn. Tôi vẫn chưa đi làm lại, loanh quanh trong nhà. Thế nên, suốt ngày cứ lên net đọc tin... hễ bên nhà ho là bên này cũng biết. Chuyện riêng, chuyện tư, chuyện năm của "ai đó" tôi cũng rành "sáu câu". Ông bạn tui thường hay than thở "bận bịu công việc riết nên nhà cửa chưa rào dậu ǵ hêt trơn", đôi khi lại ca cẩm "Dạo này, mấy em Kiến ở Sè-g̣n đ̣i xuống thăm hoài...". Hỗng biết hai câu này có liên hệ ǵ hông ta?.
Chữ nghĩa lắm ư không biêt đâu mà ḍ. Nghe KĐ báo tin ông bạn tôi xuất viện - Ḷng tôi vui lắm- "Về xe 7 chỗ..., ăn uống b́nh thường... vui vẻ phone với học tṛ..." thế th́, độc giả săp được đọc tạp bút vui trên THKT, huynh đệ tôi lại tiếp tục "tám" bao la (chữ nghĩa hiện đại nghen). Khổ nỗi, đoạn sau, KĐ lại tường thuật là con cháu về đông đủ, lại định chụp h́nh nữa. Tui phải đấm ngực, tự hỏi ḷng: "oát hấp- pần?"

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru rất vui khi đọc bài thơ "Chuyện t́nh yêu” của thầy Nh.Seattle và bỗổng dưng nhớ lại một thời thơ dại, thật giống như một huyền thoại mà bốn mươi mấy năm Gia đ́nh THKT mới chợt nhớ về nhau và t́m lại được nhau, phải chăng đây là hạnh phúc của kiếp nhân sinh?

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Huyền thoại kiếp người"

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Gởi quư Đồng đạo đọc bài thơ mới.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Chuyện t́nh yêu"

 

● Bạn Phan Ngọc Lạc (Mộc Hóa): Ngày ấy… vào năm học 1969-1970, tôi thi vào trường trung học công lập Kiến Tường, tôi nhớ tôi ngồi chung pḥng thi với Chi Lan (cùng vần L), nhà Chi Lan ở phía sau dăy cư xá nơi tôi sống, không hiểu Chi Lan c̣n nhớ tôi không? Tôi và các bạn được sắp vào lớp đệ Thất A2 và sau đó đổi lại là lớp 6A2. Trong năm học đó có 4 lớp 6 gồm 3 lớp sinh ngữ Anh, l lớp sinh ngữ Pháp. Nhóm bạn tôi có Diệp Thị Lên, Lâm Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thị Chinh, Nguyễn Thị Xuân Nguyệt, Nguyễn Thị Mảnh, Âu Thị Sóc, Trần Thị Úc Châu, Phạm Thị Nở, Trịnh Đ́nh Cẩm Hường, Vơ Thị Ba, Huỳnh Thị Ba, Nguyễn Thị Dậu, Nguyễn Thị Rớt, Lê Thị Bích Liên, Nguyễn Thị Vinh, Lương Thị Mười, Trương Kim Chi, Nguyễn Thị Thanh Hải…, Nguyễn Minh Hạ, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Văn Vinh, Nguyển Văn Nam, Nguyễn Hoàn Kiếm, Phạm Bá Tự, Tô Văn Hiếu, Khưu Thành Phương, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Văn Kiến, Phạm Văn Khoa,…

Xin click vào đây để đọc hồi ức "Ngày ấy THKT..."

 

● Bạn Kiến Lượm Lặt (Maryland): Kính mời quư thầy cô THKT và các anh chị Kiến thư giăn với một màn ảo thuật lư thú.

 

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 8-1-2013:

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Thế là Tây phương đă goodbye một năm nhuận lộn xộn và Đông phương sửa soạn tiễn đưa con rồng Nhâm Th́n về núi cao. Đối với thế giới, những trứng rồng mới nở trong năm 2012 là những lănh tụ mới đắc cử ở Bắc Hàn, Nam Hàn, Nhật Bản, Pháp, Trung Hoa, Nga, và Mỹ. Siêu sao xuất hiện nhiều như vậy cũng là điềm kỳ lạ. Đối với các bà mẹ Á Châu, những đứa con, mà họ cố t́nh đẻ ra trong năm rồng, mới thật sự là những tiểu kỳ long. Tất cả là nguồn hy vọng tốt và mọi người hoan hỷ đốt pháo bông chào hello 2013.

Xin click vào đây để đọc bài "Goodbye 2012 - Hello 2013"

 

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru hay tin thầy Ngô hồi gia rất lấy làm vui mừng, xin kính chúc thầy sức khỏe mau chóng trở lại như xưa và đón mừng xuân mới trong niềm hạnh phúc của gia đ́nh nói riêng và ngôi Từ đường nói chung.
hạnh phúc quê hương hạnh phúc nhà
từ đường vang vọng tiếng hoan ca
trải qua sóng dạt muôn chiều ấy
nay thấy ḷng người thật thiết tha
cùng nhau chia sẻ vầng mây ấm
cho kiếp nhân sinh lại đậm đà
đây tấm chân t́nh đây ư sống
đây t́nh bằng hũu của tṛ ta.

 

● Kiến Đen: Trợ lư Con nuôi hiện đang xử lư thường vụ cho dưỡng phụ Ngô Vàng dưỡng nội thương mạo muội gởi công hàm cảm tạ ai đó như vầy.

Tôi khỏe rồi bạn ơi

Cám ơn đă thăm hỏi

Tiếc là ông công toi

Dưỡng nữ chớ mơ hăo...

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Gởi quư Đồng đạo đọc bài thơ mới.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Thăm bạn..."

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Ngày 7-1-2013, tôi đă nhận được tiền đóng góp từ thầy cô Đỗ Ngọc Trang - Nguyễn Thị Bích Thủy, gồm 100 USD cho quỹ họp mặt Gia đ́nh THKT và 200 USD cho quỹ hoạt động của Từ đường (tiền thuê hosting cho website).

Thay mặt Gia đình THKT, em kính chúc anh chị nhiều sức khoẻ và nhiều niềm vui. Chúng em sẽ tổ chức buổi họp mặt đầu năm sao cho thật vui và ấm cúng.
Xin cảm ơn anh chị.

 

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Kính thưa quư Thầy Cô, các anh chị, các bạn GĐ THKT
Sau khi họp đê bàn việc phân công việc cho từng thành viên, mọi người thống nhất:
- Kiến Già Bách: liên hệ lo phương tiên đón quư Thầy Cô các nơi về Mộc Hóa tham dự, gởi và đưa thư mời đến Thầy Cô (nội địa và hải ngoại). Mua 1.000 quyển tập làm quá khuyến học cho Hội Khuyến học Mộc Hóa.
- Kiến Đen: Thiết kế thư mời, đuôi nheo cho từng người đeo trên túi áo , trang trí mặt bằng buổi họp mặt, thư cám ơn đóng góp chuyển qua mail cho Kiến Xẹp và gởi cho nhóm MH.
- Kiến Xẹp: In ấn thư mời, đuôi nheo, thư cám ơn.... chuyển cho Kiến Già và nhóm MH (thư cám ơn, đuôi nheo chuyển trước ngày họp mặt).
Cụ thể phương tiện đưa đón quư Thầy Cô như sau :
- 1 xe 25 chỗ xuất phát từ G̣ Công (thầy Phát, T.Hải, cô Tú, cô Nho, cô Lài.....) Qua Bến Tranh đón thầy Nhiêu. Chạy qua Tiền Giang, điểm tập trung tại trường Đại học đón (thầy Quốc Dũng, cô Thạnh, cô Thu, thầy Rí, thầy Ánh, cô Đảo, thầy Hai.....). Chạy hướng Cai Lậy đón (thầy Trắc, thầy Thừa, thầy Tiêu Sơn, thầy Long, thầy Chí Thành...
-1 xe 45 chỗ xuất phát địa điểm nhà Kiến Già Bách sẽ chở quư Thầy Cô ở TP.HCM (thầy Nhu, thầy Hệ, thầy Trung Tín, thầy Thịnh, thầy Trung Tính, thầy Trọng Ḥa, thầy Trắc, thầy To, thầy Bản, thầy Ḥa, cô Thủy, cô Cẩm Thạch, cô Kim Oanh, cô Kim Thọ.....) và nhóm học tṛ. Chạy ghé qua TP.Tân An đón (thầy Hữu Đức, cô Ba, thầy Toàn, cô Mười, cô Kim Huỳnh, cô Bảy, cô Kim Thanh...), rời đi ngang Kiến B́nh đón thầy Xuân Sơn, cô Thủy.
C̣n cô Trung Dung (Tây Ninh), cô Hồng Châu (Củ Chi), thầy Xuân Kỳ (Biên Ḥa)... có kế hoạch đón riêng.
Xin báo cáo để góp ư cho hoàn chỉnh.

 

● Kiến Đen: Kiến Đen khoái cái câu slogan của một thương hiệu shampoo là "Sống là không chờ đợi". Ở tuổi 6 bó, 7 bó, hễ muốn gặp th́ gặp nhau liền tù t́ đi chớ c̣n hẹn ḥ ǵ nữa Giàng ơi. Mà nói thiệt, cho dù "gặp nhau một lần nào đó, ở đâu đó, trong tương lai" th́ cũng tốn tiền mua vé máy bay rồi ngồi 15 tiếng đồng hồ mới gặp được nhau mà thôi. Trừ khi biết "đằng vân". Ai hỗng tin, xin cứ hỏi thầy Ngô Vàng biết liền!

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Thầy Kiến Bao Công qua Mỹ thăm con ở miền Nam Caliornia. Tôi ở miền Bắc Cali. Chúng tôi có dịp nói chuyện với nhau nhưng không thể thăm nhau v́ đường quá xa. Tôi nói, chỗ thầy ở cách chỗ tôi bằng chiều dài của nước Việt Nam. Tuần trước thầy ở Texas cũng chỉ có dịp nói chuyện bằng phone với thầy Nhăn. Thầy cười ha hả khi nói về sinh hoạt của thầy trong khí lạnh mùa Đông. Cảnh trí và thời tiết mùa Đông có thể mang lại ấn tượng mới mẻ và kinh nghiệm thú vị cho du khách đến từ miền nhiệt đới. Đối với dân bản xứ như tôi chỉ mong được ngày có nắng ấm. Thầy nhắc đến h́nh ảnh lúc tôi leo cây dừa, tôi nhắc đến vườn cây nhà thầy. Cuối cùng chúng tôi hẹn gặp nhau một lần nào đó, ở đâu đó, trong tương lai để khỏi mất công tưởng tượng. Kiến Đen nói tôi là người ăn ảnh chứ người thật cũng có khác.

 

● Kiến Đen: Nước Mỹ đang vào mùa cúm hàng năm. Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Bệnh (Centers for Disease Control and Prevention – CDCP) hồi đầu tháng 1-2013 đă đưa ra một báo cáo cảnh báo rằng mùa cúm năm nay tới sớm và đang mạnh lên. Trong khi phần lớn các năm khác, mùa cúm xuất hiện ở Mỹ vào tháng 1 và tới đỉnh điểm vào tháng 2, c̣n năm nay, mùa cúm đă chính thức tới vào những tuần cuối của tháng 11-2012.
Đây là 5 cách để pḥng ngừa trong mùa cúm do hai bác sĩ Oz và Roizen khuyên mà YouBeauty.com và Yahoo! đă đưa lên mạng ngày 4-1-2013.
Xin click vào đây để đọc bài "5 cách để pḥng ngừa cúm".
 

 

● Bạn Kiến Ngố (Maryland): Kính mời quư thầy cô THKT và các anh chị Kiến cùng tham dự "ké" ngày hội thường niên Rose Parade 2013 (Diễu hành Hoa hồng) tại Pasadena, California ngày 1-1-2013. Video dài hơn 2 giờ.

 


 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 7-1-2013:

 

● Bạn Huỳnh Ngọc Phát (Mộc Hóa): Thầy Nguyễn Thanh Bay, Hiệu trưởng trường THCS Mộc Hóa (địa điểm của THKT trước đây) đă trả lời rằng việc Gia đ́nh THKT mượn khuôn viên trường để tổ chức họp mặt vào mùng Năm Tết Quư Tị th́ được thôi. Chỉ tiếc một cái là vào thời điểm đó, thầy không có mặt tại Mộc Hóa nên không thể trực tiếp đón tiếp mọi người được, chỉ sợ các thầy cô phiền trách mà thôi.

 

● Kiến Đen: Thầy Ngô Bảo Toàn bữa nay đă được Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cho xuất viện và đă về tới nhà an toàn. Hôm qua Kiến Già Bách cho biết anh đă hỏi kỹ thầy đi về bằng xe ǵ, thầy Ngô Vàng tự hào tuyên bố: "xe 7 chỗ b́nh thường, hỗng phải xe có đèn chớp và c̣i hụ".

4g30 chiều nay, Kiến Đen đă thăm hỏi thầy qua điện thoại khi thầy vừa về tới Tân An. Thầy Ngô Vàng một lần nữa bày tỏ sự cảm ơn đối với sự thăm hỏi, lo lắng cho thầy của các thầy cô và học sinh THKT. Cũng xin nói cho rơ, khi xuất viện, các bác sĩ chớ hề có khuyến cáo chi về chuyện ăn uống. Sở dĩ phải nói rơ điều này để đề pḥng có ông bạn vàng phương xa nào đó lại "suy diễn" rằng bác sĩ dặn "thích ǵ ăn nấy, muốn ǵ làm nấy". Kiến Đen có "order", "commande" và "đặt hàng" thầy Ngô Vàng sẵn dịp may đoàn tụ hiếm có này khi nào cái "mặt tiền" tươi tỉnh một chút, thầy chụp cho Từ đường tấm ảnh thầy cô và 2 em. Thầy Ngô Vàng đă "yes", "oui" và "đồng ư", lại c̣n chua thêm: "Thầy mong muốn có tấm h́nh như vầy dữ lắm". Cậy ḿnh là Trợ lư Con nuôi, Kiến Đen hỏi nhỏ thầy Ngô: "Hỗng lẽ thầy mần bộ, đóng tuồng để cho con trai, con gái cùng về sum họp đầu năm?" Thầy lửng lơ con cá vàng: "Lương Sơn Bá mần răng mần bộ". Trời đất, th́ Lương Sơn Bá mới là tuồng hát chớ thầy. C̣n nhớ hồi Kiến Đen c̣n ở dưới báo Long An, bữa nọ một anh bạn phóng viên đi chơi về, xỉn tới mức ḅ vô pḥng là hết biết trời trăng. Lát sau anh ta ọc ra đỏ ḷm, báo hại mọi người hốt hoảng, tính chở qua bịnh viện cấp cứu. H́nh như nghe được mọi người bán tán, anh chàng ráng lè nhè: "Tui mới nhậu tiết canh vịt".

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC     

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)