THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC 

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)

 

TUẦN THỨ 147

 

 

 

+ Chủ nhật 20-1-2013:

 

● Kiến Đen: Thông tấn xă Kiến Già sáng nay phát tin cho biết: cô Hoàng Thị Cẩm Thạch đă đi lại b́nh thường (hôm qua lên Tây Ninh c̣n muốn leo núi Bà Đen). Thầy Ngô Bảo Toàn cũng đă có thể ra băi biển Tân Thành (G̣ Công) rửa phổi.

Tin số 1: Mới đây, thầy cô Lê Công Phúc từ B́nh Dương đă xách xe chở cô Cẩm Thạch xuống Tân An đón thêm thầy cô Bảo Toàn cùng con gái thầy cô vừa từ Hoa Kỳ về trực chỉ G̣ Công. Buổi sáng cả nhóm uống cà phê với thầy Cao Thành Phát rồi ra biển chơi. Buổi chiều về c̣n được thầy Phát chiêu đăi cháo vịt.

Tin số 2: Hôm qua, lúc đoàn THKT tới thăm thầy Nguyễn Tấn Trưởng ở Tây Ninh, khi thấy thầy vẫn c̣n nhớ chị Vơ Thị Hồng hồi học thầy ở THKT, cô Cẩm Thạch cũng tham gia hỏi thầy c̣n nhớ em không? Thầy lục tung trí nhớ mà không thấy, em là ai vậy? Em hồi đó học trên Ngọc Thủy 2 lớp. Khi thấy thầy Trưởng lúng túng, Già Bách "cứu" thầy bằng cách khai thiệt "tông tích" của cô Cẩm Thạch - vị hiệu trưởng THKT cuối cùng. Thầy Trưởng bèn à lên, hèn ǵ tôi nhớ ḿnh đâu có dạy học tṛ nào... già tới như vậy! Cô Cẩm Thạch nói: "Tại cô ở trong THKT nên lây cái bịnh giỡn của Bách và Kiến Đen đó mà."

Tin số 3: Hưởng ứng câu mời đối của Kiến Đen, thầy Nguyễn Seattle và cô Trung Dung có ra câu đối đáp với nhau coi bộ "hoành tráng" lắm. Già Bách không thấy chúng trên Từ đường bèn càm ràm Kiến Đen: "Bộ cậu nhím chúng làm của gia bảo hả?" Giàng ơi, oan ôi Thị Kính, Kiến Đen mà gặp được cái món hẩu xực đó th́ đă chiềng làng khắp thôn Đoài, xóm Đông rồi.

 

● Kiến Đen: Cuối tuần, kính mời cả nhà THKT ḿnh củng thư giăn bằng một tiểu phẩm vui. Đành rằng đây là những kinh nghiệm phải đổi bằng mồ hôi nước mắt, và cả chút máu nữa, nhưng chúng không hề ám chỉ một ai. Ai có tật mà rục rịch th́ nằm ngoài ư định của tác giả.

Xin click vào đây để đọc "Làm chồng phải nhớ..."

 

H́nh chỉ mang tính minh họa. Ai lỡ giống th́... ráng chịu!

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 19-1-2013:

 

● Bạn Nguyễn Công Phong (Colorado): Mấy tuần nay tôi bị cúm gần chết, giờ khỏe rồi, xin gởi lời thăm hỏi hết cả nhà.

 

● Kiến Đen: Bà chị Trần Thị Thanh Nguyên sáng nay từ Mộc Hóa lên Saigon để cùng nhóm Gia đ́nh THKt ở đây đi Tây Ninh chúc tết sớm thầy cô. Giàng ơi cái thân "sáu bó" lại vừa trải qua bịnh thập tử nhất sinh chẳng quản đường sá xa xôi vậy mà c̣n khệ nệ khuân lên cho mấy thằng em THKT ở Saigon gạo, đường thốt nốt, lạp xưởng để "cứu đói giảm nghèo" cho các em ăn Tết. KĐ gơ những ḍng này trong nước mắt, nói ǵ hơn nữa đây: "Đúng là bà chị THKT". Từ ngày Gia đ́nh THKT sum họp lại được với nhau, chị Thanh Nguyên vẫn thường xuyên chăm sóc cho mấy thằng em THKT của ḿnh như vậy đó. Chị nói tụi nó lo cho mọi người, ḿnh phụ chăm sóc tụi nó thôi. C̣n cả một số chị khác ở Mộc Hóa cũng như vậy nữa. Giàng ơi, con muốn... la làng!

 

● Kiến Đen: Sáng nay một "phái đoàn" THKT từ Saigon trực chỉ Tây Ninh để thăm và chúc Tết sớm thầy Nguyễn Tấn Trưởng, cô Huỳnh Trung Dung và cô Hồng Châu - phu nhân thầy Nguyễn Văn Đấu (ở Củ Chi). Ở Mộc Hóa có chị Trần Thị Thanh Nguyên lên tham gia.

Nhóm thành phố gồm cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy Nguyễn Văn Ḥa, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, cô Tuyết Huỳnh (phu nhân thầy Bùi Trung Tính), chị Vơ Thị Hồng (nhóm lớp của chị Nguyên và cô Tuyết), và anh Trần Ngọc Bách.

Vào lúc 11g, anh Bách từ nhà thầy Nguyễn Tấn Trưởng điện thoại về cho biết nhóm đă tới thăm cô Trung Dung rồi được cô làm "tour guide" đưa tới nhà thầy Trưởng.

 

● Gia đ́nh THKT: Hân hoan chào mừng bạn Lê Thị Quỳnh Nga trở thành thành viên đăng kư thứ 212 của Gia đ́nh THKT. Đặc biệt, bạn là thành viên đầu tiên của thế hệ sau 1975. Bạn học trường Trung học Phổ thông Mộc Hóa năm 2003-2006. Gia đ́nh THKT rất mong được chào đón ngày càng thêm nhiều bạn thuộc thế hệ nối tiếp.

 

● Thầy Nguyễn Hữu Thành (Colorado): Thầy Nhuận ơi,
Hỗm rày, tôi cũng ráng rặn vài chữ đối lại để đáp lễ cùng thầy, mà chịu thua thôi. Lúc này chữ nghĩa nó đi vacation đâu hết trơn!
Chỉ c̣n cách là nhờ Kiến Đen "kíu bồ" thôi thầy ạ.
Nhưng dù sao th́ cũng cám ơn thầy nhiều lắm lắm...
Chúc tất cả các anh em luôn khỏe để chuẩn bị lo đón Tết của Gia đ́nh THKT ḿnh.
T́nh thân.
TT Colo

 

● Bạn Kiến Lượm Lặt (Maryland): Cuối tuần kính mời quư thầy cô THKT và các anh chị Kiến thư giăn với những h́nh ảnh ngộ nghĩnh trên thế giới.

Xin click vào đây để xem ảnh.

 

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Gởi quư đồng đạo bài thơ mới.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Bậu".

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru gởi bài thơ tặng một người bạn học cũ.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Khoảng cách cuộc đời".

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 17-1-2013:

 

● Kiến Đen: Mọi công việc chuẩn bị cho ngày họp mặt Gia đ́nh THKT Tết Quư Tị đang được các bộ phận tổ chức khẩn trương thực hiện theo kế hoạch đă phân công. Thông báo thay thư mời sẽ được phát trên đài truyền h́nh Long An và đài truyền thanh Mộc Hóa.

Nhân tiện, ban tổ chức xin các anh chị thông tin cho các bạn bè THKT của ḿnh cùng về dự cho vui xuân họp mặt. Nhưng nhớ báo trước cho các bạn trong ban tổ chức danh sách tham dự để tiện sắp xếp đón tiếp cho chu đáo.

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kiến Pru không ngủ được v́ c̣n đúng 1 tháng nữa là ngày thầy cô và các bạn từ muôn phương trở về thăm trường cũ, nơi mang dấu ấn đầu đời không bao giờ quên đối với Pru cũng như với tất cả những anh em đồng môn cùng ngồi dưới mái trường Trung học Kiến Tường. Pru xin nhờ Từ đường gửi bài hát "Về thăm trường cũ" đến thầy cô và các bạn xa quê hương để thấy lại h́nh ảnh quê nhà.

 

Ca khúc "Về thăm trường cũ".

 

Xuân yêu thương

 

Nôn nao chờ đợi đến ngày xuân
Hạnh phúc trong ta nở tưng bừng
Rồi mai vui hưởng ngày hội ngộ
Kiến Tường dấu ấn vạn t́nh thương
Trường xưa lối cũ nhiều lưu luyến
Đất khách quê người khó lăng quên
Nhớ măi trường xưa ngày sum họp
Xuân đến yêu thương vọng Kiến Tường

 

NGUYỄN THI QUYẾN - HOÀNG LỆ UYÊN

(Mộc Hóa 16-1-2013)

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 15-1-2013:

 

● Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Gởi Từ đường một bài thơ mới.

Xin click vào đây để đọc bài thơ "Xứ ấy ta vào".

 

● Kiến Đen: Cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, phu nhân của thầy Nguyễn Văn Ḥa, gọi điện nói rằng bữa nay ḿnh vừa "mất giá", vừa bị "mất tiền". Số là, người đưa khoản tiền của thầy Doanh Môn gởi về cho Gia đ́nh THKT tới tận nhà vào lúc thầy Ḥa đi vắng lại kiên quyết phải giao tận tay thầy Ḥa mới được. Gởi tên ai th́ người đó nhận mà. Cô thuyết phục đă đời, và coi ṃi người đó cũng oải cái vụ phải lặn lội trở lại Thủ Đức nên cuối cùng cho cô kư tên nhận tiền. Cô nói: "Hỗng lẽ bây giờ ḿnh mất giá tới chừng đó sao?" Kiến Đen bèn an ủi cô: "Lẽ ra cô phải mừng v́ bây giờ ḿnh mới thiệt sự có giá. Trước đây có lẽ người ta nghĩ cô ở "cơi trên" chẳng biết tiền bạc là ǵ." C̣n cái vụ "mất tiền" là do người giao đưa tṛn 2.200.000 đồng, cô phải móc tiền túi ra thối lại 11.000 đồng, rồi khi bàn giao lại cho thầy Ḥa hỗng lẽ lấy lại 11.000 đồng coi sao đặng. Kiến Đen bèn thưa, cái vụ này th́ "quan giữ kho" phải có trách nhiệm bồi hoàn cho cô chớ. Tới chừng KĐ nói lại với thầy Ḥa, thầy nói: "Tui phải đưa lại bả tṛn 20.000 đồng, chớ hỗng lẽ lấy lại 9.000 đồng tiền thối th́ coi sao đặng." Như vậy trong cái thương vụ giao dịch đầu năm này, cô Thủy lời 9.000 đồng, cũng là khoản tiền mà thầy Ḥa "tổn thất". Thôi th́ thôi thầy ạ, để cho ḷng nó thanh thản, êm ái nhẹ nhàng, thầy cứ coi đây như khoản phụ trội mà tháng này thầy nộp thêm vào ngân sách gia đ́nh do cô Thủy làm chủ tài khoản.

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Ngày 14-1-2013, tôi đă nhận được khoản đóng góp cho quỹ họp mặt Gia đ́nh THKT Tết Quư Tị từ thầy Phạm Doanh Môn (Úc), là 100 đôla Úc, quy ra tiền Việt là 2.189.000 đồng

Thay mặt Gia đình THKT, tôi xin cám ơn thầy Doanh Môn. Chúc thầy cô và quư quyến nhiều sức khỏe vả an lành trong năm mới.

 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC    

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bắt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)