THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

 

 

+ Chủ nhật 5-12-2010:

 

● Kiến Đen: Thiệt là may phước tám mươi đời cho Gia đ́nh THKT ḿnh khi đă có Quan giữ kho (chức danh thầy Đỗ hiền triết sắc phong cho thầy Nguyễn Văn Ḥa), nay có thêm Quan giữ bắp (chức danh do thầy Ngô Bảo Toàn tự kư quyết định bổ nhiệm cho ḿnh). Một quan giữ bạc, một quan giữ lương, vậy là vững bụng mà phát triển bền vững.

Về cái vụ ngô-bắp, không biết nó bổ dưỡng ra sao, nhưng chắc chắn một điều nó là một loại thực phẩm ăn kiêng (diet) tuyệt hảo. Nó sẽ giúp người ta luôn có thân h́nh thon thả, mi-nhon. Không tin th́ cứ ngó thân h́nh "gầy gầy thầy cơm, roi roi ṭi con" truyền thống của thầy Ngô nhà ḿnh th́ rơ ngay mà!

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Cảm khái câu đối của em Phạm Văn Định, Ngô Vàng tôi cũng xin đáp tạ. Mặc dù ư tứ không chỉn chu lắm, nhưng cũng rất mong đây là tấm ḷng đầy thiện ư gửi tặng đến tất cả mọi thành viên THKT:
Phạm Văn Định nhưng không định phạm Văn đến ai,
Ngô Bảo Toàn nên quyết toàn giữ bắp cho người.

[Bắp: thực phẩm bổ dưỡng cho mọi người trên Trái đất này [nói thiệt đó].
Xin kính chúc tất cả mọi thành viên THKT luôn được b́nh an và vui vẻ trong ngày cuối tuần.

 

● Bạn Phạm Văn Định (Mộc Hóa): Nhân đọc bài của thầy Đỗ Hiền triết và "chôm" được một ư, em xin viết một câu đối tặng thầy Ngô Bảo Toàn:
- Chúc cháu Minh-Thông rồi trí thông minh triết.
- Bởi nội Bảo –Toàn vốn dạ toàn bảo châu.

(Dạ toàn bảo châu xin đừng hiểu là đêm toàn (mơ thấy nữ ca sĩ) Bảo Châu).
Cũng xin chúc thầy Đỗ và thầy Ngô luôn khang kiện.
Và cũng mong quư thầy tha lỗi.

 

● Kiến Đen: Thầy Nguyễn Văn Ḥa kính. Học tṛ là phận đứng giữa, bên thầy, bên tỉ tỉ, xin cung kính nhường thầy quyết định: Dám hông?

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Ḥa huynhKiến Đen hiền đệ ới ời! Thành thật cảm ơn sự ưu ái của các chư huynh đệ đă có một tấm h́nh phác họa một Mây Hồng c̣n đủ hai hàm răng cạp bắp thật “độc đáo” và đầy “ấn tượng”! Híc, Híc, nhưng nếu Ḥa huynh và Kiến đệ dám cầm tấm h́nh này đem đi khoe với bàn dân thiên hạ: “Đây muội muội của tui” và “Đây tỷ tỷ của tui” th́ đừng nói một chầu “Tri Kỷ” mà 2... 3... chầu… Mây Hồng đây cũng sẵn sàng “chi đẹp”… Dám hông?

 

● Kiến Đen: Tối qua tại khu du lịch trên đảo Vinpearl Land (Nha Trang), đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 (Miss Earth) đă diễn ra với sự khoe sắc tranh tài của 84 hoa hậu tới từ các quốc gia và vùng lănh thổ trên toàn thế giới. Đây là lần thứ 10 diễn ra cuộc thi này và là lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài lănh thổ Philippines, nơi ra đời cuộc thi Miss Earth. Thú thật là trải qua mấy tiếng đồng hồ xem trực tiếp truyền h́nh (có cả trên Kênh Star World) chương tŕnh này, Kiến Đen muốn hụt hơi v́ cứ phải liên tục bắt quyết niệm chú của thầy Tam Tạng khi thầy ta lạc vào Động yêu tinh nhền nhện. Lại một lần nữa Kiến Đen thở dài thườn thượt tự trách ḿnh sao ham vui chui ra đời sớm qua nên bây giờ bị "ọt-giơ" ngậm ngùi ngửa mặt lên trời đấm ngực mà than: "nếu biết đời như thế này th́...". H́nh như đêm qua cũng có nhiều quư ông THKT làm như Kiến Đen!

Giữa bộn bề hằm bà lằng thứ, Kiến Đen chợt phát hiện ra điều này: Miss Earth - Miss E. c̣n có thể được gọi là cuộc thi Hoa hậu Ế. Bởi hầu hết thí sinh ngoài 20 tuổi, một số tới 26 tuổi. Điều lệ: chỉ dành cho người chưa từng kết hôn. Híc, đẹp như vậy mà cho tới 25-26 tuổi vẫn chưa bị chàng nào đưa về dinh th́... Ngạc nhiên chưa!

Chung cuộc, Hoa hậu Ấn Độ Nicole Faria trở thành Miss Earth 2010.

Hoa hậu Ấn Độ (thứ hai tư trái qua) và ba á hậu trong phút đăng quang.
 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 4-12-2010:

 

● Kiến Đen: Kính thưa cô Hoàng Thị Cẩm Thạch. Kiến Đen giở sổ Phong thần của Hăng tin THKT - Tin Hay Không Tin thấy kỳ này tới phiên mời cô trả lời phỏng vấn. Xin kính gửi cô những câu hỏi. Xin click vào đây ạ.

Bà con THKT nào muốn "phỏng vấn quá giang" với cô Cẩm Thạch, hay muốn nhân cơ hội ngàn năm một thuở này để "quyết toán" (v́ ḷng tôn kính nên không dám xài chữ "tính sổ") với cô, xin vui ḷng gửi câu hỏi về. Hạn chót là ngày thứ Ba 7-12-2010.

 

● Bạn Phạm Thị Kim Sang (TP.HCM): Kính thưa quư thầy cô. Ngày xưa chúng em đi học chỉ được phép học với thầy, cô do BGH sắp xếp, bây giờ chúng em đi học trên ngôi Từ đường THKT, được nhiều thầy cô THKT trực tiếp dạy. Chúng em rất vui sướng và vinh hạnh vô cùng. Chúng em xin hứa sẽ:
Nâng tầm kiến thức cao cao măi,
Thỏa ḷng mong ước của thầy cô
.

 

● Kiến Đen: Tuần này quả là hỗng có hạp với Kiến Đen. Mới tối hôm qua, buồn t́nh vô quán cà phê kêu ly... trà đá, thấy bàn bên có một teen-teen cô nương dễ thương quá, thi hứng bỗng nổi đùng đùng, Kiến Đen bèn ngóng cổ qua tính làm quen. Chưa kịp mở lời th́ nàng đă nhạy miệng: "Thưa bác, con có thể giúp bác cái ǵ ạ!" Ly trà đá sao biến thành ly trà quạu nóng bỏng miệng. Vậy là đêm về gặp toàn ác mộng. Sáng nay, mở hộp mail ra thấy bài tạp bút của thầy Ngô Nguyên soái. Đọc xong, chưa kịp tạt qua cô nàng đầu chợ Vườn Chuối mua trái bắp về cạp ăn sáng, Kiến Đen phải ghé shop thời trang mua gửi gấp xe tốc hành về Tân An tặng thầy Ngô chiếc áo thun này. C̣n bởi tại sao th́ xin click vào đây sẽ rơ ạ.

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Thân gửi Vân Hồng. Tuần này chắc Kiến Đen bị sao quả tạ chiếu nên bị mắc cái "vạ" miệng: vừa bị khiếu kiện vì muốn kéo tôi trên máy bay xuống quán Tri Kỷ, bởi thấy lần trước sửa lại khoảng cách hàng chục km không ổn, nên lần Kiến này nói khác đi ít thôi. Răng và lợi quá gần, thì cắn bằng răng hay bằng lợi chẳng khác bao nhiêu. Kiến Đen thương cháu Minh Thông nếu bị bà bà cắn bằng răng cho "đã cái răng" thì cháu đau chết khiếp, và ông nội ruột Ngô Vàng ắt đau điếng và nghĩ quẫn là bị "Răng khểnh" quả báo: đời ông phụ t́nh Răng khểnh, đời cháu bị cắn! Không may là nói vậy làm tôi và thầy Ngô cùng nghĩ lầm bà bà Vân Hồng không có răng! Điều ấy là thật.
Người ta nói "nhà văn nói láo, nhà báo nói thêm" - (xin lỗi câu này chỉ có ý nói nhà văn thường hay hư cấu câu chuyện của mình mà thôi) - Nếu không nhạy miệng nói thêm thì Kiến Đen đâu còn là người MC duyên dáng (khuyến cáo: không nên đọc lái hai chữ này) của THKT nữa.
Xét rằng vì tấm lòng yêu trẻ và vì thói quen nghề nghiệp của Kiến Đen, Kiến Đen sẽ được xử lý nội bộ ở quán Tri Kỷ, và để đưa trả về cho nguyên đơn hình ảnh một bà bà còn đủ vũ khí sắc bén, đề nghị Vân Hồng nên công bố một tấm ảnh như tấm ảnh thế thân của thầy Nhuận, nhưng có đủ răng và lợi thì sẽ vui cả làng!
Xin sửa câu thơ của người xưa :
Bà bà kiện có lợi chăng?
Lợi thì có lợi mà răng cũng còn!

PS: Sau khi bị Tỷ tỷ của ḿnh càm ràm tới thầy của ḿnh (là tôi), Kiến Đen đă tỏ ra ăn năn hối hận nên gửi cho tôi một tấm ảnh nói rằng sẽ dùng nó làm h́nh ảnh avatar cho Mây Hồng Tỷ tỷ của ḿnh để chiềng làng với bà con thế giới rằng Tỷ tỷ của Kiến Đen vẫn c̣n đủ cả răng lẫn lợi. Báo hại tôi bị kẹt ở giữa: bên học tṛ, bên bạn. Tôi lén Kiến Đen gửi cho Vân Hồng xem trước để coi Vân Hồng có cần khẩn cấp gửi về một ảnh người thật, việc thật khác thay thế không. Do là lén Kiến Đen nên xin click vào đây để xem ảnh đó.

 

● Cô Trần Thị Trị (Washington): Co ban nen khong thuong check mail, mai toi hom nay co moi doc loi chuc cua các em nhan ngay NGVN, co rat cam on các em luon nghi toi thay co va khong ngai kho khan ma to chuc trang Web lam nhip cau tim lai nhau, to chuc buoi hop mat nhau roi lam DVD THKT goi den moi nguoi nua, lam co rat cam dong, vua xem nhung hinh anh trong DVD THKT ma vua roi nuoc mat vi qua xuc dong truoc tam long uu ai cua cac em da danh cho thay co.... Rat cam on cac em va tat ca cac thay co trong ban to chuc... Xin duoc chuc tat ca binh yen vui ve mai....
Than men, co Tri.

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (California): Bắt đầu qua tháng 12 rồi. Dĩ nhiên ai cũng có một chút cảm khái riêng.
Sorry nếu cảm khái này có vẻ trần tục. Xin mượn lời thơ bút tre của Ngô Vàng:
Mỗi năm tới tháng lá vang (vàng)
Tôi đều ớn lạnh giá vàng tăng cao.

Các cụ ạ, tháng 12 là tháng phải chi tiền nhiều nhất trong năm. V́ thế, chẳng c̣n cách ǵ khác hơn là rán kiếm chuyện ǵ đó mà nhăn răng cười cho nó qua truông. Xin coi bài "mỗi tuần một câu chuyện" nhé.
 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 3-12-2010:

 

● Kiến Đen: Gia đ́nh THKT xin chúc mừng Sinh nhật của thầy Nguyễn Văn Trắc. Kính chúc thầy luôn an mạnh và gặp nhiều may mắn ạ.

 

● Kiến Đen: H́nh như th́ là mà rằng cái tháng 12 không hạp với tuổi con gà chọi của Kiến Đen. Hôm qua đi làm về tới nhà lúc... hơn 1g30... sáng nay, ăn cơm "tối" xong, lên pḥng mở máy tính th́ lại thấy thư "khiếu-kiện-hàng" (thuật ngữ của thầy Ngô Vàng) của Vân Hồng Tỷ tỷ. H́nh như th́ là mà rằng người ta thấy giậu đổ th́ b́m b́m leo sao ta. Làm tỷ mà đi càm ràm với tiểu đệ th́ trớt quớt. Bởi ông bà ḿnh dạy: đệ dại th́ tỷ phải chịu đ̣n!

Mà thiệt t́nh đệ đâu có dám mạo phạm nói là tỷ không có răng đâu. Chỉ là tại lúc đó tỷ đang vừa huưt sáo, vừa... chải răng, chưa kịp gắn hàm răng "dư" vô thôi mà!

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Kính gửi “anh thầy” Đỗ. Em rất vui vì được một bậc đàn anh như anh chị không khách sáo mà xem chúng em là người em hơn là một người học trò. Phần cũng vì anh là bạn của thầy Sơn, thầy Nhiêu… nên em kính là những người đi trước, được ngồi “chiếu trên”; một phần vì thấy hàm râu và chiếc áo dài của anh khá ấn tượng, em cũng e dè. Nay đã là anh em một nhà trong ngôi nhà chung THKT thì cái ranh giới ấy xóa đi cũng tốt. Xin cảm ơn anh.

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Em Vân Hồng thân mến. Vân Hồng là bạn của Thanh Nguyên, mà anh chị với Thanh Nguyên là những người bạn thân nhau lâu rồi, nên em cũng là bạn “dây chuyền”. Nhưng vì ta chưa có dịp diện kiến nên lúc đầu hơi bỡ ngỡ, mong rằng sẽ có dịp hội ngộ trong một ngày gần đây. Cảm ơn về bài thơ em thay lời của bà xã anh đã tặng anh. Nói như vậy tức là anh đang phải nghiền ngẫm để “mần” bài thơ mà đáp lễ! Thân mến.

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Kính gửi Ngô Nguyên soái. Ngài xử như vậy cũng fair-play và thể hiện được bản lĩnh của người biết làm quan tòa và biết mần thơ Bút Tre. Tôi tạm gác câu chuyện kiện thưa bằng mấy câu thơ sau:
Thôi ta tu tiếp cho rồi
Muốn ăn thịt rắn phải đời rất lâu (đợi)
Ém quân chờ cũng hỗng sao
Gài độ không được, thì nhầu (nhậu)… với vơ (vợ).

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Thưa thầy Nguyễn Văn Ḥa. Trong câu chuyện thầy Ḥa khiếu nại Kiến Đen phóng bút thơ “Thiền” của thầy thành thơ “Hậu Hồ Xuân Hương” ǵ đó đang lao xao trên THKT… Lúc đầu, VH định bụng không can “chuyện thị phi” của hai người, chỉ đứng bên ngoài vỗ tay mà cười, v́ ai thắng ai thua cũng… được vô quán Tri Kỷ! Ấy vậy, cây muốn lặng mà gió không chịu dừng, mới hôm qua đây thôi trong lá thư VH gửi thầy Bảo Toàn khen bản mặt thằng cháu nội dư dễ thương quá muốn cắn một cái cho đă…, nhưng ông Kiến Đen ngứa râu thêm… ”cái lợi” khiến VH từ một bà lăo tuy không c̣n đẹp lăo, nhưng c̣n đủ 2 hàm răng… cạp bắp bỗng biến ra thành bà lăo “hết răng” giống y hệt tấm h́nh “thế thân “ của thầy Nguyễn Đức Nhuận c̣n đang c̣n sờ sờ trên trang Web.
Vậy, mong thầy khuyên VH phải như thế nào trong t́nh huống này? Kẹt cái Kiến Đen là tiểu đệ của VH th́ xử sao đây?

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (California): Ngô Đệ thân mến. Vâng, Đỗ Xanh tôi cũng thấy cháu Minh Thông đẹp. (Không biết tên cháu có bị đặt theo thơ Bút Tre, chứ óc tôi cứ đọc là Thông Minh). Từ trước tới giờ chỉ biết ông nội của cháu nên tưởng lầm. Bây giờ mới biết ḍng họ Ngô vốn tuấn tú như vậy. Tuy nhiên khen cháu như Mây Hồng th́... even my father commands, I can't do it (Bố bảo cũng không làm được). Đúng là ngôn ngữ đàn bà nựng con nít.
 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 2-12-2010:

 

● Kiến Đen: Đúng là ông cháu chân truyền nhà họ Ngô Bắp. Khang Khang mới đầy tháng mà đă biết "đă đă" khi được hôn (hy vọng cái vụ này chỉ là do ông nội cháu quá tưởng tượng để mong ăn ké) và nổ đùng đùng c̣n hơn pháo B́nh Đà. Thiệt là cháu hơn ông, nhà tróc nóc!

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Hi, bà nội dư Vân Hồng. Con là Minh Thông đây. Nghe bà đ̣i cắn đôi má của con bằng lợi, ông nội ruột con hết hồn v́ ở xóm vắng một chiều mưa lất phất của con có một ông già rụng răng hết trơn mà vẫn nhậu rượu đế với chân gà ṇi già bị đá thua! Ông con nói là ông ấy nhai xương chân gà rau ráu làm người nghe phát thèm! Ổng nhai bằng nướu đó bà nội dư ơi! Cái tấm h́nh Minh Thông nằm bợ má cưởi tủm tỉm là v́ Minh Thông con đang suy tư chuyện đời của xă hội người lớn sao lắm cái... khó hiểu! Ông già nhai xương gà bằng nướu rôm rốp nghe phát oải. C̣n bà nội dư của con cũng cạp cũng bằng nướu vậy mà sao con cảm thấy má ḿnh... "đă đă" làm sao ấy! Có phải tại bà là mây cà ngơ cà ngất trên bầu trời nên bà không có nướu mà chỉ có lợi? Mà nướu th́ cứng như đá c̣n lợi của bà th́ nhẹ như mây bay?
Cuối thư, con xin được hỏi thăm bà một "chiện": c̣n nướu ông nội dư Tŕnh th́ thế nào?
Thôi con ríu mắt rồi, chúc ông bà luôn mạnh phẻ.
Bye bye ông bà nội dư Tŕnh - Hồng. Xi du ờ ghen...

 

● Kiến Đen: Hoan hô một cặp anh chị em THKT mới. Hêhê, tới ngay cả Kiến Đen là đệ tử chân truyền lủ khủ đời của ông thầy và sư mẫu mà c̣n lầm cái vụ râu bạc chớ nói chi thầy Ḥa nhà ḿnh. Lời giải thích nghiêm túc nhất mà Kiến Đen cố gắng t́m kiếm được trong vô số những lời "tán Elk Grove, tán vượn": Râu thầy Đỗ Hiền triết bạc là v́ cái style nó vậy chớ hỗng phải v́ tuổi tác đâu. Xin có thơ rằng:

Chị em Nước Ngọc - Nước Xanh

Trang - Ḥa huynh đệ không màng cái tuôi (tuổi)!

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (California): Chào cả gia đ́nh THKT. Đỗ Xanh tôi xin long trong thông tin: Kể từ hôm nay, vợ chồng quan giữ kho Văn Ḥa - Ngọc Thủy nhận Đỗ Xanh - Nước Biếc là anh chị. Văn Ḥa tâm sự, hồi trước Ḥa thấy Đỗ Xanh có râu bạc dài [tưởng là] già quá, nên ngại. Bây giờ th́ rơ ràng chúng ta chỉ có anh trước em sau chứ không màng cái tuổi.

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Kính gởi thầy Đỗ Hiền triết.

Thầy!
Ǵ?
Thằng cháu nội dư
Sao?
Đá lông nheo!
Giời ạ! Thêm "hậu Tám Tàng"!

 

● Kiến Đen: Buồn quá! Mới mắt nhắm mắt mở bước vào tháng cuối cùng của năm 2010 mà Kiến Đen đă bị có người kiếm chuyện. Coi như chắc cú là mất 3 suất: kẻ bị kiếm chuyện, người kiếm chuyện và vị xử chuyện. Hỗng tin, xin mời click vào đây.

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Kính gởi Ngô Vàng hiền huynh. Dù phong tục ḿnh có kiêng dè, khen th́ “xấu háy”… nhưng muội phải nói thật ḷng: “Thằng cháu nội thiệt dễ thương”, nh́n mặt nó muốn cắn một cái cho đă cái... lợi. Ngoài ra, muội thấy cái miệng khi ngủ, nó trề trề chắc giống ông Nội khi nằm mơ thấy ngậm kẹo the, nhớ Sà rông, Sưng mỏ, Răng khểnh,… Chắc vậy!

Trời! Bây lớn mà nó biết đá lông nheo nữa ḱa, cô bác. Đích thị là giống hệt ông Nội nó rồi!
 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 1-12-2010:

 

● Kiến Đen: Thầy Nguyễn Đức Seattle Tiên sinh qua truông an toàn nên sung dễ sợ. Dạ, thầy cứ an tâm. Lần lượt rồi vị nào cũng sẽ bị Hăng tin THKT - Tin Hay Không Tin đưa lên bàn... mổ xẻ thôi. Wait-and-See trong hồi hộp!

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle): Kiến Đen ui, sao mà tắc tịt vậy? Hôm rồi, tôi có đề nghị phỏng vấn chị Cẩm Thạch, bởi v́ chị là Boss hồi xưa, rất ư nghiêm túc. Ḿnh là đàn em phải biết "kính lăo đắc thọ" cho có ư nghĩa "tôn sư trọng đạo" chớ. Nếu Kiến Đen thấy "ớn" với Trại chủ Khủng long th́ có thể chuyển qua anh chị em khác, kể cả các bạn cựu học sinh (tất cả đều là thành viên Gia đ́nh THKT mà). Kiến Đen cứ đặt câu hỏi trước, chúng tôi sẽ gởi câu hỏi "ăn theo". Xin gợi ư: Ngô Lăo gia, Đỗ Tiên sinh, TT Colo, TT Saigon, chị Vân Hồng, anh chị Ḥa - Thủy,...
 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Ông nội dư Kiến Đen [thùi] ơi, những tưởng ông nội cháu lúc nào cũng thương yêu dơi mắt ngó cháu ḿnh. Ai dè khi đọc thư ông, Minh Thông mới hay là ông nội cháu chỉ lo ḍm... mông lung bà ḿnh. Bởi v́ vậy, thế cho nên cháu hỗng thèm giống ông nội đâu:
Cháu không chịu giống ông đâu,
Bởi ông Nguyên soái nên râu suốt đời
. [rầu]
Cháu chỉ có bấy nhiêu lời tự sự. Tới giờ cháu "măm" đây.
Chúc các ông bà THKT lúc nào cũng sôi sục [cháu nói lộn, sôi nổi] vui vẻ, mạnh phẻ tràn đầy.
Cháu Minh Thông - Khang Khang của các ông bà.


● Kiến Đen: Tối qua thầy Ngô Nguyên soái gửi khoe ảnh cháu nội đích tôn Ngô Minh Thông của ḿnh nhân đầy tháng cháu. Xin click vào đây để xem ảnh cháu Khang Khang (tên ở nhà). Kiến Đen ngó tới ngó luôn vẫn chưa t́m ra coi cháu bé "thấy ghét" này có cái ǵ khác, có cái ǵ giống ông nội chân truyền Ngô Vàng của ḿnh. V́ vậy, bèn đề thơ:

Ngồi nh́n ảnh cháu nhớ ông

Ai dè ông nội ngó mông... lung bà!

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 30-11-2010:


● Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Hom qua toi co goi dien thoai thua chuyen cung thay Luu Van Nhu va Nguyen Huu He. Duoc biet hai thay hien van khoe nen toi rat mung. Thay Nhu noi co Trieu Cam Nhung - phu nhan cua thay (nay da qua va~ng), khi truoc luc day o Long Xuyen thinh thoang van con nhac den ten toi. Rieng thay Nguyen Huu He thi khong nho ro vi thay co nhieu hoc tro o nhieu truong khac nhau. Thay He noi thay van o so 19 Duy Tan, quan Phu Nhuan chu khong phai Quan 3 nhu trong THKT ghi.
Nhan tien xin duoc gui loi cam on den thay Nguyen Van Hoa, nguoi da tang hai cau gho But Tre gui "phá" toi.
Nhong nhong chuột túi Doanh Môn
Thân ở bên Úc mà hôn Kiến Tường! (hồn).

Dung vay, thay da doc dung tam trang (ho^`n) cua toi. Hoi so thay do. Cai gi thay cung biet!

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kính gửi thầy Nguyễn Đức Nhuận. Hôm nay Hoàng Lệ Uyên vừa hoàn hồn sau đợt hóa trị nên lên trang Web trường ḿnh xem có ǵ mới lạ không th́ thấy tên thầy tá lả trên mạng. V́ có tính hay học hỏi nên mở bài phỏng vấn thầy xem thử cho biết và rất ngạc nhiên khi lần đầu tiên được diện kiến cùng thầy trên mạng. Lúc đầu em tưởng ḿnh nh́n lầm nhưng không, Kiến Đen ghi rất rơ ràng đây là h́nh thầy Đức Nhuận! Thưa thầy, Uyên rất cám ơn trang Web đă tung h́nh thầy lên mạng, từ lúc trở về đến nay Uyên không có nụ cười, nay nhờ nh́n thấy h́nh thầy mà Uyên cảm thấy vui lạ! NHÀ THƠ T̀NH của chúng tôi như thế đó sao?
Uyên xin góp ư với thầy là nếu thầy thấy hài ḷng với h́nh ảnh ấy th́ cũng hay, bằng không, thầy nên điều chỉnh lại vài nét thầy nhé để những người xưa của thầy khỏi hết hồn tối ngủ giẫy đùng đùng thầy ạ!
Hiện giờ tṛ Quyến đă khỏe lại rồi và sẽ đi làm trở lại. Mong rằng các thầy cô và bạn bè thương Quyến hăy chúc mừng Quyến nha! Quyến sẽ luôn nhớ giữ ǵn sức khỏe ḿnh cẩn thận hơn.

 

● Kiến Đen: Híc, toi công mỏi mắt chờ đợi ngóng trông kết quả hội thi thơ Bút Tre THKT. Tức anh ách cái bụng. Không thể không bớ hàng xóm:

Bớ ông giám khảo họ Đô (Đỗ)

Chấm thi theo kiểu mại dô cầu... huề!

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (California): Úi cha! Ngô trưởng lăo ôi, Đỗ Xanh tôi đâu biết ḿnh phải làm bản tổng kết cho vụ thơ Bút Tre. Chớ dám làm biếng mô. Vậy thôi, Đỗ tôi xin tuân lệnh kẻo trễ.
Nói chung thơ Bút Tre của phe ta có duyên tệ. Như bang ta đă biết, thơ Bút Tre phải có tính cách cộng đồng và phải có hài hước vu vơ, hoặc ít nhiều châm biếm một cái ǵ đó. Ngôn từ của bang ta gọi là “chọc quê” hay “đạo nổ” đí mà.

Xin mời click vào đây để đọc bài tổng kết hội thi thơ Bút Tre THKT tháng 11-2010.

 

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Bạn Trần Văn Đẹp là học trò cưng của cô Lâm Ngọc Chỉnh có nhã ý giúp cho em Huệ Minh, con gái cô Chỉnh, có thêm điều kiện theo học đại học. Kể từ quí 1/2011 đến hết quí 4/2012 (2 năm), mỗi quí, bạn Đẹp sẽ tặng cho em Minh 500.000 đồng. Rất cám ơn sự quan tâm giúp đở của bạn, tất cả vì đàn em thân yêu và một cách trả ơn cho người cô đã có công dạy dỗ chúng ta trước đây. Hoan hô tấm lòng THKT.

 

● Kiến Đen: Thật bất ngờ, khi vào Google để search t́m h́nh ảnh với từ khóa "mùa nước nổi", Kiến Đen nhận được kết quả có một tấm ảnh được Google trích xuất từ Web THKT, với chú thích ghi rơ là trunghockientuong.com.

 

 

● Kiến Đen: Tới ngày hôm qua, chị Huỳnh Ngọc Phát đă nằm viện ở Mộc Hóa được 6 ngày, v́ chứng rối loạn tiền đ́nh. Nằm viện, nhưng chị vẫn lo lắng cho pḥng khám của thầy Xuân Sơn và chạy vạy vận động quyên góp giúp sức cho thầy cô.

 

● Bạn Huỳnh Ngọc Phát (Mộc Hóa): Hôm thứ Bảy vừa rồi, một nhóm học sinh THKT đă xuống Tân Thạnh thăm pḥng khám thuốc Nam từ thiện của thầy Vơ Xuân Sơn. Nhóm 6 người (anh Nguyễn Văn Nghĩa, chị Hên, Hiếu, Hoa - Lập Thành, Tuyết Sương và Ngọc Phát) đă đóng góp được 2,1 triệu đồng giúp sức cho thầy cô mua thuốc Nam. Nghe nói là mỗi thứ Bảy mở pḥng khám, thầy cô phải bỏ tiền túi ra hơn 3 triệu đồng mua thuốc Nam cấp cho người bệnh. Về lâu dài th́ làm sao thầy cô chịu nổi? Thầy Xuân Sơn giới thiệu đây là pḥng khám từ thiện có sự trợ giúp của Gia đ́nh THKT. Vậy th́ làm sao đây ta?

 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 29-11-2010:

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle): Ông Kiến Đen thân. THKT Chat! Chit! rất dí dỏm. Ông cần phải thắp nhang lạy cái tài của ông nữa nhé (kiểu nói của anh Già Bách). Go ahead.... Bà con chắc chắn sẽ rất vui và thấp thỏm chờ tới lượt interview... Lưu ư: Bà con có thể gởi câu hỏi ké với KĐ sau khi KĐ show câu hỏi lên... Cám ơn vợ chồng Thượng Đế, con đă qua truông...
 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Kính gửi thầy Đỗ Xanh - chánh chủ khảo cuộc thi thơ Bút tre. Hôm nay là 29 tháng 11 rồi, Ngô Vàng tôi đang hồi hộp chờ chủ khảo Đỗ Xanh tiên sinh tuyên bố kết quả cuộc thi Bút Tre của tháng 11! Rồi ai sẽ được lănh giải thưởng đây? Hỡi Đỗ Xanh, đại huynh mau mau công bố kết quả sớm kẻo mọi người trông ngóng. Ngô Vàng tôi e cứ để lâu ngày, mọi người sẽ mắc phải tâm trạng... "sống ṃn trong mong đợi".
Kính mong Đỗ Xanh chủ khảo đừng v́:
Chiều buồn viễn xứ ngó mông
lung làm ta măi nhớ trông về nhà!
mà quên đi nhiệm vụ xướng danh người đoạt giải kỳ này.
Kính chào Đỗ Xanh chủ khảo.

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle): Ông Kiến Đen ơi. Tục ngữ có câu: "gậy ông đập lưng ông"... thôi th́ "bụng làm cái lưng chịu...đ̣n" vậy.

Xin mời click vào đây để đọc bài phỏng vấn thầy Nguyễn Đức Nhuận.

 

● Kiến Đen: Kính gửi cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy.

Thiệt may cô chửa đọc thơ

Thầy Ḥa có xúi cô lờ đi nghen

Thơ thầy đă có người khen

Cô mà khen nữa mũi bèn vỡ tung

Tiền đi vá mũi đắt hung

Để dành tiền đó đi chung học tṛ!

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Thân mến gửi Nguyễn Thị Vân Hồng -Thụy Vi.
Cô Ngọc Thủy và tôi thành thật xin lỗi về việc trả lời chậm trễ lời nhắn ‘làm quen và xin chào’ của Vân Hồng hôm 7 tháng 10. Lư do lúc ấy là lúc cao điểm: dỡ bỏ nhà cũ (bị giải tỏa) dời về nhà mới; nên chúng tôi không vào truy cập Internet được. Đến khi về nhà mới lo sắp xếp ổn định xong rồi, muốn xin nối line Internet cũng phải chờ cả tháng. Khi cần thiết gửi email, tôi chạy ù ra dịch vụ gửi nhanh rồi về, có khi phải đọc thơ trên điện thoại cho Phước ghi để mà đưa lên Web, do vậy đă bị lạc hậu.
Nếu cách đây hai hôm em Bách ghé thăm mà không nói có lời nhắn này th́ chúng tôi sẽ c̣n lâu mới biết, v́ thông tin trên trang Web THKT đă khá nhiều; sự thiếu sót dẫn tới thất lễ lớn đối với nhà văn, nhà thơ mà chúng tôi ái mộ.
Được Vân Hồng khen thơ ḿnh, tôi mừng và "nở lỗ mũi" to lắm; nói với cô Thủy: "Em thấy chưa, nên chịu khó đọc thơ của anh như lúc ḿnh mới quen, th́ em sẽ thấy có một thiên tài c̣n nằm trong lá ủ!"
Thật ra ḿnh viết theo ngẫu hứng là chính, khi có ư tưởng th́ phóng bút mà viết, tuy sau đó có chăm chút cẩn thận, nhưng dù sao cũng chỉ là vẽ bùa dán trước cửa Lỗ Ban mà thôi.
Chúng ta không ngại thơ hay thơ dở v́ là một gia đ́nh THKT: vui là chính, làm thơ, viết văn hoặc nói chuyện tào lao, chọc phá nhau… cho quên đi một ngày làm việc căng thẳng. Đó là đặc điểm chỉ có ở trang Web THKT.
Một lần nữa xin gửi mấy lời xin lỗi và vui mừng được đón chào một người thân thích. Cô Thủy nói Vân Hồng nhỏ hơn cô Thủy 2 tuổi nên chỉ là đứa em thôi, không phải là học tṛ.
Nhân đây em cũng xin học cách của Thụy Vi để chào ra mắt Thầy Trang –Cô Thủy, xin được làm một người em của thầy cô. Em đă đọc và trích bài của thầy, đă du lịch quá giang với thầy nhiều chuyến. Chúng em rất ái mộ thầy cô. Chúc Thầy Trang - Cô Thủy luôn được nhiều điều tốt lành.
 

 

 


                                                                    

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)