THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

 

 

+ Chủ nhật 16-1-2011:

 

● Kiến Đen: Chiều nay, thầy Đỗ Xanh và cô Nước Biếc từ Đỗ Nguyễn Gia trang ở Elk Grove cùng Kiến Đen nối "dây thừng" Skype. Tại cái headphone của Kiến Đen bị tẩu hỏa nhập ma, mà thầy Đỗ phán là "bị thúi tai", nên không thể phát tiếng nói qua bên máy thầy cô được. Thầy cô TT Cali đă có sáng kiến mang tầm cỡ "hội tụ số" (digital converging) và Hybrid là kết hợp Skype trên máy tính với điện thoại di động. Ba thầy tṛ đă làm một chuyện mà ngay cả Bill Gates, ông trùm phần mềm máy tính, cũng chưa chắc đă tưởng tượng ra. Ngó h́nh nhau trên máy tính, nhưng tṛ chuyện bằng điện thoại.

Xin tiết lộ một thông tin: thầy Đỗ Xanh dạo này vẫn đẹp... trai như mọi ngày, chỉ có điều là bộ râu trắng như cước để dài ơi là dài. Hỗng biết đó là model 2011 hay do hội chứng "Be lazy shaving"? Cô Nước Biếc nắm cḥm râu thầy Đỗ Xanh mà giựt giựt đă tay luôn! Thôi th́...

Râu dài chẳng phải v́ già

Để phu nhân giựt cho mà đă tay...

 

● Kiến Đen: Thôi mà thầy Nguyễn Đức Seattle.

Bao phen em nói với thầy

Bắc Chan "rụ" đế cho thầy xỉn luôn

Bao phen đ̣ nói với xuồng

Ông thầy Đức Nhuận sáng dông mất rồi

Bao phen tràm nói ô môi

Bậu về nhóm bạn, đừng chơi t́nh vờ...

Đọc bài thơ Tháng mười hai của thầy mà Kiến Đen rưng rưng, thiếu điều muốn ra bưu điện gửi DHL cho thầy thêm mấy chai Black Label kèm theo lời nhắn:

Tháng mười hai có ông thầy chóng ngóc

Mơ cô nàng mười tám tới d́u đi

Mớ thơ t́nh phơi khô nằm lăn lóc

Dớt "rụ" Tây tiếc nuối tuổi xuân th́...

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Ca dao mới nghen:
Bao phen vịt nói với gà
Tết này nhóm bạn ở nhà... thầy Nhiêu
Bao phen quạ nhắc với diều
Tết này nhóm bạn chắc nhiều "rụ" Tây
Bao phen gió nói với mây
Têt này nhóm bạn: TR̉-THẦY lắm vui
Bây giờ, tui hỏi với tui
Chừng nào nhóm bạn, th́ tui sẽ về?

Gần Tết rồi. Buồn gởi it câu vui cùng các bạn. Ở xa, biết chia sẻ buồn xa xứ với ai? Gởi đến cac bạn bài thơ Tháng mười hai....
 

● Kiến Đen: H́nh như dạo này quư thầy "sáu bó" nhà ḿnh hè nhau hồi xuân xế dữ quá, quyết liệt quá khiến quư phu nhân cảm thấy bất an. Ngay cả thầy Phạm Doanh Môn từ xứ Kangaroo về cũng chịu chung cảnh ngộ. Nhưng không phải quư cô bất an v́ mấy cái hư ảo cố nhân, bởi lẽ các ông thầy ḿnh đang trong tâm trạng như nhạc sĩ Lam Phương rên rỉ trong bài hát điệu bolero năo ruột Ngày buồn rằng: "C̣n ǵ nữa đâu mà buồn với nhớ. Thôi hết rồi, thôi hết rồi thôi hết rồi..." Điều mà quư phu nhân lo lắng là sợ quư phu quân "tự tin quá đáng" mà quá sa đà vọng tưởng có nguy cơ chuyển hệ từ hồi xuân xế sang hồi dưong!

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Từ ngày có vụ thơ thẩn vọng cố nhân của thầy Nhuận, quí ông đi đâu cũng có quí phu nhân đi theo. Không biết có phải vậy không?

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Blog THKT chủ nhật 1-16-11 có phần ghi chú h́nh thầy Ngô Bảo Toàn chụp với phu nhân tại pḥng mạch thầy Vơ Xuân Sơn. Xin click vào đây xem các h́nh ảnh khác... Tôi cứ tưởng là sẽ được coi h́nh thầy NBT chụp với các phu nhân khác (chắc Ngô Đại nhân có hoc gồng...) Ai dè, hỗng có đâu. Già rồi... nên tôi lẩm cẩm thiệt, hén. Sorry về tưởng tượng chết người này nghen, Ngô Đại huynh. Chào cả nhà. Chúc vui cuối tuần.

 

● Kiến Đen: Tối qua, Kiến Đen không dự chầu café nhớ nhau được, không ngủ được, tiếc mém đứt ruột (cũng hên, nếu không, sáng nay lại phải chạy ra ông vá ruột xe đầu ngơ nhờ bơm keo).

Bữa nay thầy Phạm Doanh Môn cùng gia đ́nh về thăm Mộc Hóa. Gia đ́nh THKT ở Mộc Hóa đă chuẩn bị đón tiếp thầy. Đặc biệt vui nhất là nhóm lớp của thầy Môn: từ TP.HCM về cùng có cô Huỳnh Thị Tuyết (phu nhân thầy Bùi Trung Tính), chị Lê Thị Ry, anh Trần Văn Ngỡi; ở Tân An về th́ có thầy Trần Hữu Đức; ở Mộc Hóa có chị Thanh Nguyên, chị Lệ Thu,... c̣n cả mấy anh chị ở Bắc Ḥa ra nữa. Nghe nói tối qua ḍng họ nhà chuột cống, chuột đồng ở Mộc Hóa đă bồng bế nhau di tản sang mé bên kia sông Vàm Cỏ Tây. "Tránh... đại thử chẳng xấu mặt nào" mà!

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Tối hôm qua, một số thành viên Gia đ́nh THKT tại TP.HCM lại có dịp họp mặt cafê nhớ nhau. Tuy mới về đến Viêt Nam đầu tuần này và rất bận rộn đi thăm gia đ́nh ở Đồng Nai; nhưng thầy Phạm Doanh Môn cùng phu nhân vẫn tranh thủ thời gian đến quán Ân Nam góc đường Trương Định (Quận 3) họp mặt. Buổi họp mặt mini có thầy Bùi Trung Tính, thầy Nguyễn Văn Ḥa, cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy, bạn Trần Văn Ngỡi, bạn Trần Ngọc Bách, bạn Nguyễn Thanh Phong (Xẹp). Gă Kiến Đen tuy là một trong hai kẻ đầu têu buổi cafê nhớ nhau này nhưng giờ chót bận việc đă không có mặt. Chắc tối qua gă không ngủ được v́ tiếc đứt ruột. Chị Phạm Thị Huệ, em của thầy Doanh Môn (cũng là một cựu học sinh THKT) c̣n tranh thủ giới thiệu hai cháu ngoại với gia đ́nh.
H́nh như thành một thói quen rồi, được tin người xưa về quê hương mà không được bên nhau "tám" chuyện một thời Kiến Tường là thấy thiếu thiếu. Thầy Ḥa đă vui rồi v́ từ năm 1950 đến giờ mới được gặp thầy Doanh Môn. Cảm ơn Kiến Tường đă gắn kết mọi người lại với nhau.

 

Từ phải qua. Hàng ngồi: thầy Bùi Trung Tính, bạn Trần Văn Ngỡi và hai cô cháu ngoại của bạn Phạm Thị Huệ (em gái thầy Môn). Hàng đứng: bạn Trần Ngọc Bách, thầy Nguyễn Văn Ḥa, thầy Phạm Doanh Môn, phu nhân thầy Môn, bạn Nguyễn Thanh Phong và bạn Phạm Thị Huệ.

Xin click vào đây để xem thêm các h́nh ảnh khác.

 

● Kiến Đen: Thật thắm thiết thêm thảm thiết, thưa thầy Toàn tự Tám Tàng. Thấy thư thầy, tui thiệt t́nh thấy tưng tửng từng tưng thổn thức thương thương thầy thắm t́nh thầy tṛ. Tui thấy thốn thốn trong tim. Tui tự tường tŕnh tui "tám" tới tấp thượng thừa tuyệt tác thành thử thầy Toàn thêm thút thít, tức thằng tṛ trời thần tung tin tung tóe. Thầy Trang thấy tin tui "tám" thầy Tám Tàng tắc TT, thầy Trang thôi thiền tức th́ thiệt t́nh thông tin: thầy Toàn... thúi tai trái. Thầy tṛ trường ta tủm tỉm th́ thào thầy Toàn tắc TT thành thử tiệt TT, thôi th́ thầy thành tăng tu tại tịnh thất Tám Tàng. Tui th́ thiệt t́nh thương thầy Tám Tàng thâm thúy t́nh trường, thôi th́ thôi tức tưởi, thầy tức tốc t́m thầy thuốc tiếp tục thông thụt TT, tui tin tưởng thầy tiến tới thôi... thúi tai! Thương thầy!

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Vân Hồng muội muội ới ời. Không biết Vân Hồng muội chỉ vô tư gửi về cho nhà Từ đường THKT bức họa "Chẻ đá" cho mọi người cùng vui chia sẻ? Hay phải chăng là qua bức họa này, cô em gái cà ngơ cà ngất cũa Ngô Vàng có ẩn ư ǵ đó để "khai nhăn" ông anh ḿnh: "Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt"? Bởi thơ nội có chất lượng ISO 2000 củũa THKT chúng ta đă hiển hiện ra rồi mà huynh ḿnh không thấy? Thật t́nh nói, sau khi đọc bài thơ Hồn Bướm Mơ Hoa của Hoa Phong Trần [Mộc Hóa] xong, Ngô Vàng tôi:
Thành thật thấy tận thăm thẳm trái tim tôi, từ th́nh thịch tới tinh thần thẩn thờ, từ tinh thần thẩn thờ tiến tám thước tới thơ thới, từ thơ thới tới tiến thêm tám tấc thật thiết tha, thật thấm thía tại trong thơ, tôi thấy t́nh tôi trong thời tuổi thơ trong trắng, thấy t́nh tuổi trẻ tôi thật thiết tha thương thương tiếc tiếc? Tối tối trên trời thiếu trăng, tinh tú thưa thớt, tôi thút tha thút thít th́ thầm: Trời, thương tiếc thật trễ tràng! Tôi tự t́nh: Tại tôi thời thập tam tuổi, tôi: Bụng run dạ sợ mà con... mắt ngay đơ!
Ngô Vàng tôi có mấy lời cuối cho Hoa Phong Trần thật đanh gọn:T̀NH THƠ THẬT THẤM THÍA, THẬT THÂN THUƠNG. THẬT TUYỆT.
Rất mong chúng ta sẽ c̣n đọc được nhiều hơn nữa thơ của Hoa Phong Trần.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Hôm qua, hai vợ chồng tôi có đến thị trấn Kiến B́nh để trao phần tiền ủng hộ của một em cựu học sinh THKT đang ở nước ngoài và một số tiền nho nhỏ của chúng tôi đến pḥng mạch thuốc nam từ thiện của thầy Vơ Xuân Sơn. Thật vui và cảm động trong không khí đón tiếp thật nồng hậu, đầy chơn chất cũa thầy cô Sơn cùng tập thể các lương y có mặt nơi đó. Thầy Sư phó trụ tŕ chùa Phật Bửu hân hoan chào đón và ân cần mời chúng tôi củng tập thể lương y pḥng mạch dùng bữa cơm chay thân mật với nhà chùa. Bữa cơm tuy rau dưa đạm bạc nhưng rất đậm đà t́nh cảm thắm thiết với nhau cho nên chúng tôi dùng bữa rất là thực bụng. Đại diện cho pḥng mạch từ thiện chùa Phật Bửu, thầy Vơ Xuân Sơn chuyển lời cảm ơn đến tất cả quí vị đă có ḷng từ tâm hỗ trợ thêm cho việc phục vụ những bệnh nhân nghèo địa phương.
Sau buổi cơm chay thật ngon miệng, chúng tôi từ giă ra về. Hai vợ chồng thầy cô Sơn lưu luyến tiễn đưa hai vợ chồng thầy Toàn nhà tôi bằng những cái bắt tay thực là mạnh mẽ. [Tối qua, chúng tôi phải xoa bóp tay và thoa dầu cù là hiệu cô Ba Miến Điện mới hết đau tay đó!]

 

Hàng ngồi: Phu nhân thầy Vơ Xuân Sơn (phải) và phu nhân thầy Ngô Bảo Toàn. Hàng đứng: Thầy Vơ Xuân Sơn (phải) và thầy Ngô Bảo Toàn.

Xin click vào đây để xem thêm các h́nh ảnh khác.

 

 

 

 

 

+ Thứ Bảy 15-1-2011:

 

● Kiến Đen: Bởi vậy, có lẽ chỉ c̣n có thể chọn một trong hai ngă đường: tới Cống Đôi Ma tham quan hay tới T́nh Cờ Quán uống cà phê sữa. Đă lỡ rầu thúi... tai rồi th́ c̣n sợ ǵ chuyện làm bạn với "ma" hay có nguy cơ bị "á khẩu" nữa. Thiện tai! Thiện tai!

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Tôi nhận được chuyện Ḥn Vọng Thê với lời nhắn của tác giả, “một chuyện vớ vẩn đọc đỡ buồn cuối tuần”. Nghe xong câu chuyện, chẳng thấy đỡ buồn tí nào, nếu không muốn nói là rầu thúi... tai. Trong đời sống, vẫn có những cô bị mất t́nh yêu khi người t́nh trở thành người chồng. Đồng thời có những gă khi mất vợ th́ tâm hồn bị côma. Vấn đề là họ không thể xóa đi để làm lại. Tất cả đă muộn màng. Có những mảnh đời sụp đổ không thể sửa chữa và hàn gắn.

 

● Kiến Đen: Thầy Trần Văn Thới tính đi TP.HCM cũng "ngắt ngang" ở nhà đón bạn xưa. C̣n thầy Ngô Vàng nhà ḿnh h́nh như đang thèm cái vị đặc biệt của ly cà phê sữa ở T́nh Cờ Quán th́ phải? Kiến Đen xin long trọng nhắc thầy phải cẩn trọng kiềm chế mà ăn Tết nhé. Bữa rồi thầy Đỗ Xanh chẩn bệnh rằng Ngô hiền đệ của ḿnh bị thúi tai bởi nghe quá nhiều triết lư của bà Tám Miền. Giờ coi chừng thầy Ngô lại bị á khẩu bởi uống quá nhiều cà phê sữa T́nh Cờ Quán! C̣n ǵ nữa không thầy Ngô Nguyên soái? Xin click vào đây để biết nguyên nhân gây bệnh.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Hôm qua, tôi nhận điện thoại của thầy Phạm Doanh Môn từ cây số 125 tỉnh Đồng Nai gọi về thăm hỏi và báo tin chủ nhật này, gia đ́nh thầy cô sẽ làm một chuyến xe xuôi về miền "một thời để yêu" Mộc Hóa của ḿnh. Thầy có nhă ư mời tôi cùng đáp chuyến tàu "hoàng hôn"về miền quá khứ này. Chưa biết định sao, v́ ngày hôm ấy, tôi có hẹn với khách, nhưng có thể giờ chót sẽ thay đổi, Ngô Vàng hứa với thầy Phạm Chuột Túi… phút 89 vậy. Tuy c̣n chút vướng víu thời gian, nhưng trong bụng ḿnh cũng chưa thực yên tâm lắm. Gọi điện thoại ngay cho thầy Trần Văn Thới [thổ địa Kiến Tường] để nắm t́nh h́nh sâu sát hơn. Thầy Thới cười ha hả vui vẻ: “Chủ nhật này tôi có việc đi thành phố, nhưng "tất cả v́ THKT thân yêu", tôi sẽ thu xếp và chắc chắn sẽ ở nhà để đón tiếp thầy cô Doanh Môn. Hoan hô ông thầy Thới "tay cày tay phấn" này. Bụng không yên th́ dạ cũng cồn cào, liền tiếp sau đó tôi điện thoại ngay cho hai em Định và Lương [thổ địa em Kiến Tường] để chuẩn bị sắp xếp thật chu đáo cho cuộc hội ngộ với thầy xưa: liên hệ thầy Hiệu trưởng Bay của trường Trung học Cơ sở Mộc Hóa [phát triển trên nền cũ của THKT] để gia đ́nh thầy Môn thăm lại trường xưa và nhớ xin thầy Bay một chút "nắm đất t́nh người". Chuẩn bị chầu cà phê Núi Đất và cố t́m giùm thầy Môn quanh quẩn mấy gốc cây coi có c̣n khắc tên... M và "ấy" ǵ ǵ đấy hay không, và hỏi nhỏ thầy trước: nếu c̣n th́ để lại hay phi tang đi? [Điều này hai em phải cẩn trọng hơn, v́ có cô đi cùng thầy đó]. C̣n nhắc tới nhắc lui thêm nhiều điều nữa, nhưng hai em Định và Lương đồng nói: “Thầy ơi, tụi em sắp có suôi gia rồi mà thầy!" À, quên hén! Hễ cứ nhắc đến Kiến Tường là ḿnh cứ tự ḿnh "bẻ sừng làm nghé" hoài vậy ta, cứ măi tưởng ḿnh đang là ông thầy tuổi đôi mươi đứng trước đám học tṛ nho nhỏ đáng yêu?

 

● Bạn Trần Ngọc Bách: Hôm nay là ngày giỗ lần thứ 5 của thầy Nguyễn Viết Hiển. Tên Thánh của thầy là Giuse.

 

● Kiến Đen: Tối hôm qua, sau khoảng 2 tiếng đồng hồ bị kẹt xe trên đường từ B́nh Dương về Saigon, vừa về tới khách sạn ở quận 1, thầy Nguyễn Hữu Thành đă lập tức ới bạn Nguyễn Thanh Phong (Xẹp) và Kiến Đen đi ăn tối với thầy để sáng sớm nay, thầy bay về Mỹ, tới qua Tết mới có thể gặp lại. Hăng thầy làm việc đang xúc tiến xây dựng nhà máy sản xuất ở khu công nghiệp của B́nh Dương. Ba thầy tṛ ngồi ở quán Green Leaf trên đường Đồng Khởi ăn cơm chiên. Nh́n thấy ở cửa sổ kiếng trước quán có phun tuyết giả tung tóe, Kiến Đen hỏi thầy: "Thầy thấy ǵ không?" Thầy Thành: "Tuyết giả chớ ǵ!" Dạ, giữa Saigon tối qua 24 độ C đó là tuyết giả. C̣n ở Colorado âm mười mấy độ C là tuyết thiệt. Tuyết rơi dày phủ kín cả lối đi, đường sá. Kiến Đen làm tỉnh nói với thầy Thành: "Dạ, nó nhắc thầy mau mau về nhà cào tuyết cho cô đó mà!" Phong "Xẹp" tiết lộ: Cô Huỳnh Kim Thọ than là hỗm rày ở nhà cào tuyết oải quá... Kiến Đen tán: "Phải thôi, v́ hỗm rày cái máy cào tuyết đang ở Việt Nam mà!" Thầy tṛ quyến luyến chia tay nhau. Ḿnh là người Á Đông, tâm t́nh theo style Á Đông, hiểu rằng phải "sang năm mới được gặp lại nhau"! Mắt cay cay, sống mũi hăng hăng. Good Trip thầy nhé!

 

 

 

 

 

+ Thứ Sáu 14-1-2011:

 

● Kiến Đen: "Già" Bách ơi, coi chừng huynh bị "sụp hầm" đó. Hỗng chừng thầy Ngô Vàng nh́n xa trông rộng và tràn trề kinh nghiệm bản thân ngó thấy bạn Phong "Xẹp" nhà ḿnh c̣n giữ chức "ông nội" ở đâu đó nữa ḱa! (Kiến Đen nói cái vụ "nhạy cảm" này không phải với tư cách ḿnh là một người bạn nối khố gần gụi nhất với Phong "Xẹp" đâu à nghen!)

 

● Bạn Trần Ngọc Bách: Đúng là năm cùng tháng tận cho Nguyễn Thanh Phong (Xẹp). Không biết thầy Ngô Vàng vô tình hay cố ý, bộ thầy không biết Phong (Xẹp) suốt đời là "ông ngoại" sao mà thầy gõ con của Phong đẹp trai giống cha. Kiểu này chắc Phong (Xẹp) mới thấm thía câu "giúp cháu bị ông chọc quê". Hình như từ ngày có tên mới, thầy Ngô muốn cho mọi người biết thế nào là...  gừng!
 

● Kiến Đen: Thiện tai! Thiện tai! Vậy là thầy Ngô Vàng lại gây ra thêm khó hiểu cho bà con ḿnh và có nguy cơ gây mất đoàn kết nội bộ giữa hai ông "ngược" hụt! Ai mực đỏ, ai mực xanh vậy ta? Đừng có nói là thôi hai ta ḥa quyện cùng nhau thành mực tím mồng tơi đó nghen! C̣n cái vụ "nhạy cảm" kia, Kiến Đen tra trong từ điển Tri Kỷ Quán th́ thấy rằng bất luận đầu vào là đốm, khoang, vàng, vện hay mực c̣ th́ đầu ra cũng chỉ có một màu là màu rựa mận hay màu cà ri mà thôi ạ!

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Kiến Đen ơi. Lần này Kiến Đen bị việt vị rồi! Ngô Vàng tôi sánh dung mạo ḿnh giống Nguyễn Nhuộm tiên sinh như hai giọt mực đỏ và xanh. Dám hỏi Kiến Đen nhà ḿnh: mực đỏ và xanh th́ giống nhau chỗ nào về màu sắc? Chưa dám nói đến công dụng của cả hai là hoàn toàn cách biệt nhé, có phân biệt chiếu trên chiếu dưới rơ ràng: mực xanh là dùng để cho học tró làm bài kiểm tra nộp thầy; mực đỏ là dùng để cho thầy chấm điểm cho tró. Khiên cưỡng giống nhau chăng là chỗ cả hai đều là... mực! Ai cũng biết trong dân gian Việt Nam ta từng có câu: Nhất đốm, nh́ khoang, tam vàng, tứ vện, cùng cực... mực c̣!! Huề cả làng nhé.

 

● Kiến Đen: Đôi TT Colo vốn là bạn rất thân với thầy Nguyễn Đức Seattle Tiên sanh xác nhận rằng thầy Nguyễn ngày xưa rất đẹp trai. Thầy Nguyễn cũng thừa nhận là thầy đẹp trai bẩm sinh. Có lẽ bây giờ, sau bao nhiêu năm "dớt rụ" Tây nhắm với món thơ t́nh quá đát phơi khô ngâm mắm cá linh, thầy không c̣n dám soi gương nh́n ḿnh nữa. V́ thế, thầy Nguyễn không muốn làm ảnh hưởng tới h́nh ảnh thần tượng của ḿnh trong ḷng ai ai đó đó. Đêm qua, sau khi đi uống café với thầy Phạm Chuột Túi về, Kiến Đen nằm mộng thấy gặp thầy Nguyễn Đức Seattle như vầy. Xin mời click vào đây để xem ảnh.

Thú thiệt là nghe thầy Ngô Vàng tự miêu tả là ḿnh và thầy Nguyễn Seattle có dung nhan giống nhau như hai giọt mực, Kiến Đen hết hồn luôn. Cà ngơ cà ngất như trên mây. Một là, hỗng lẽ thầy Nguyễn Seattle xuống cấp tới như vầy sao trời? Hai là, hỗng lẽ từ ngày chơi với ma (làm tour guide cho Cống Đôi Ma), thầy Ngô nhà ḿnh lại tự tin quá đáng vậy sao ta?

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Sáng nay về nhà Từ đường THKT, Ngô Vàng tôi nhận được bức thư chuyển cũa thầy Đỗ Ngọc Trang gửi cho Nguyễn Nhuộm tiên sinh với thắc mắc về "dung nhan" của nhà thơ chuyên "dớt rụ" mới làm thơ này. Thưa thầy Đỗ, không biết Ngô Vàng đệ có bị Nguyễn Nhuộm tiên sinh kết tội tài ba tài bảnh khi không ai "quánh" mà khai? Suy đi nghĩ lại, thôi th́ ḿnh chỉ miêu tả chân dung tướng mạo ông Seattle này bằng phương pháp so sánh cực kỳ... cục để cho thầy ḿnh đỡ... khoắc khoải sầu đưa và cũng có lợi nhiều về pháp lư cho ḿnh nếu Nguyễn Nhuộm tiên sinh có bực ḿnh rồi sinh ra thưa kiện! Và đây, nhân dạng của nhà thơ xứ lạnh:
Cái "kỳ lạ lùng sục sạo" của Ngô Vàng đệ và Nguyễn Nhuộm tiên sinh là cả hai giống nhau như đúc! Đúng hơn là giống nhau như hai Giọt mực. Thầy Trang có tin không? Đệ nói thiệt đó. Nhưng đệ cũng bị chú thêm cho thầy giảm shock là: Giọt mực.. xanh và giọt mực.. đỏ đó thầy ạ!
Tin tưởng là sau khi Ngô Vàng lén tả h́nh dạng ông Seattle, thầy Trang nhà ḿnh sẽ không c̣n thắc mắc ǵ thêm nữa về "người ṭi thơ giấu mặt" thầy nhé?
Kính chào thầy.

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Cám ơn thầy Nhuận Seattle. Slideshow Một câu chuyện thật đẹp đẹp cả về ư nghĩa, h́nh ảnh, lẫn nhạc đệm. Một phần nào tôi c̣n thua ông mù trong truyện, bởi v́ tôi không thể tưởng tượng được chân dung của thầy thế nào. Chúng tôi đă tŕnh diện về ḿnh lẫn vợ/chồng, con, và dâu/rể với Gia đ́nh THKT. Có mấy vị c̣n giới thiệu cả cháu nội/ngoại. Ông Toàn đi xa hơn giới thiệu cả con nuôi. Có điều ǵ ngăn cản khiến thầy phải ẩn mặt với chúng tôi chăng? Chỉ là câu hỏi thẳng thắn thôi, không dám vô phép.

 

● Kiến Đen: Bảo đảm sáng nay bạn Phong "Xẹp" nhà ḿnh sẽ xẹp lép như cái bánh tiêu x́ hơi. Thậm chí bỏ ăn trưa luôn. Đời c̣n ǵ tuơi đẹp nữa với một người đẹp lăo!

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Thầy Ngô Vàng có lời cảm ơn đến em Nguyễn Thanh Phong [tự Xẹp] đă tận t́nh và ân cần giúp đỡ cho Dưởng nữ điệt Trần Thị Kim Loan của thầy trong việc nhận bảo trợ thực tập trong chương tŕnh năm học cuối khoa Quản trị kinh doanh của cháu. Về nhà cháu Loan có nói lại là: "Ông ơi, chú Phong rất tốt và rất... đẹp lăo. Con nghĩ rằng con của chú Phong cũng đẹp trai như chú."
Sẵn thư cảm ơn em Nguyễn Thanh Phong,Ngô vàng tôi cũng xin được quá giang để tŕnh cả nhà là ngoài các dưởng nam và nữ, Ngô Vàng tôi cũng c̣n nhiều dưởng nam nữ điệt nữa đó. Nếu quí vị nào có... tâm tư ǵ riêng biệt xin vui ḷng thư khẩn cho Ngô Vàng tôi. Thời gian có hạn, nếu chậm trể có thể quí vị sẽ nhận được hồi đáp của thầy Ngô Văn Gừng mà thôi. Kính chào

 

● Bạn Trần Ngọc Bách: Không hề có xấu bụng à nghen, mặc dù trưa hôm qua không biết ăn nhầm cái ǵ mà bụng em không được tốt. Kế hoạch bàn từ hồi thầy Phạm Chuột Túi c̣n ở bên Xứ Kangaroo là sáng nay sẽ có bữa ăn sáng nhớ nhau với Gia đ́nh THKT. Nhưng sáng sớm nay, gia đ́nh Chuột Túi đă bồng bế nhau nhảy về Bảo Lộc. C̣n gă Kiến Đen măi tới khoảng 7g30 tối hôm qua mới gút được có đi café tối được không, v́ bận họp mặt tất niên với báo bạn, sợ về không kịp. Sẵn dịp, tối qua, thầy Phạm Chuột Túi và gă Phạm Kiến Đen đă cúng càfé đổi cách xưng hô là anh em theo đề nghị lặp đi lặp lại suốt từ ngày thầy Môn mới về Từ đường tới nay. Sở dĩ bữa nay gă Kiến Đen đồng ư chuyển hệ, không phải là v́ gă vừa đi Pattaya về, mà do gă thú nhận: "Thầy Môn "sáu bó" mà gặp trực tiếp trông c̣n trẻ tới không ngờ. Hơn nữa, thầy và em ngày xưa cùng sinh hoạt thiếu nhi chung với nhau." Nhưng sáng nay, gă Kiến Đen lại trở quẻ, nói là không thể xưng hô như vậy được. Tại tối hôm qua ở giữa quán café có mấy em phục vụ xinh xắn nên gọi anh anh em em với thầy Môn, nhưng trong bụng thấy ngượng miệng quá chừng. Bất luận thế nào, thầy Môn vẫn ngồi ở chiếu Thầy trong Từ đường THKT. Ngoài ra, nếu nói là thầy Môn trông c̣n quá trẻ nên xưng hô là anh em th́ các thầy cô "sáu bó" khác sẽ khiếu nại, nói Kiến Đen gián tiếp nói quư vị là... già! Tối qua, nh́n thầy Môn đi bang bang như bay, tôi có nói với Kiến Đen: "Anh Môn sáu bó mà c̣n trẻ khỏe quá!" Kiến Đen gật gù: "Ừ, có lẽ nhờ thầy ăn nhiều thịt chuột túi nên vừa khỏe, vừa có tướng đi theo kiểu kangaroo."

 

● Kiến Đen: Dạ thưa thầy Phạm Chuột Túi. Có lẽ thầy đi máy bay lên xuống vẫn c̣n ù tai. Em xin nhắc thầy là khi đi uống cà phê ở quán cóc d́ Hai Lành với thầy Ngô Vàng, thầy nhớ nhét bông g̣n vào hai lỗ tai nhé. Bữa rồi thầy Đỗ Xanh chẩn bịnh thầy Ngô là "bị thúi tai v́ nghe bà Tám Miền triết lư".

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Chào thầy Phạm Doanh Môn. Rất mừng và vui khi hay tin gia đ́nh thầy đă về đến quê nhà để đón Tết Tân Măo này. Hy vọng tràn trề nếu được gặp thầy, tôi sẽ khoản đăi cho thầy một chầu cà phê nơi quán cóc của d́ Hai Lành để... nghe bà Tám Miền triết lư đời! Rồi sau đó tôi t́nh nguyện hướng dẫn thầy đi du lịch sinh thái ở cống Đôi Ma để thầy được rơ hơn về những ǵ mà tôi quảng cáo. [Hỗm rày Kiến Đen mở hàng... quá!] Chúc gia đ́nh thầy sẽ vui nhiều nữa khi được đoàn tụ với mọi người mà thầy thân thương.

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Kiến Đen và "Già" Bách cùng với anh Doanh Môn hơi xấu bụng. Café với nhau gần kế bên tôi mà không rủ rê ǵ hết. Vậy mà c̣n khoe đă rất lâu không gặp (từ năm 1973). Trong khi tôi không gặp thầy Doanh Môn từ năm 1950 đến bây giờ, nếu được gặp thầy th́ mừng vui gấp mấy lần (!). Dù sao cũng chúc mừng thầy Doanh Môn sum họp với gia đ́nh bà con và hưởng một mùa Xuân hạnh phúc.

 

● Kiến Đen: Khoảng 20g tối qua, thầy Phạm Doanh Môn, anh Trần Ngọc Bách và Kiến Đen rủ nhau tới quán café gần góc đường Lư Chính Thắng - Trần Quốc Thảo (Q.3, TP.HCM) uống café "nhớ nhau". Thầy Phạm Chuột Túi cùng phu nhân và 2 người con từ Úc đáp máy bay Singapore Airlines quá cảnh Singapore 3 giờ rồi transfer về tới sân bay Tân Sơn Nhất tối hôm thứ Tư. Phu nhân thầy do không quen đi máy bay nên bị mệt. Bởi vậy, kế hoạch đă lên ngay từ Úc đă phải thay đổi, chỉ một ḿnh thầy gặp chúng tôi, thay v́ cả nhà thầy cùng đi ăn tối.

Thầy Môn nhờ chuyển lời xin lỗi của thầy tới quư thầy cô và bạn bè. Bởi lẽ, do mới về tới và bận một số việc riêng (3 năm rồi thầy mới về thăm quê), thầy chưa thể gọi điện chào hỏi mọi người được. Thầy Môn rất mong quư thầy cô và các bạn rộng ḷng lượng thứ cho thầy. Đặc biệt là với quư thầy cô từng dạy ḿnh, thầy Môn luôn tỏ ra rất có lỗi v́ chưa kịp gọi điện vấn an.

Thầy Môn và Kiến Đen đă không gặp nhau kể từ năm 1973 tới nay.

 

Từ trái: Thầy Môn, anh Bách và Kiến Đen.

 

Thầy Môn và những món quà THKT.

 

 

 

 

 

+ Thứ Năm 13-1-2011:

 

● Kiến Đen: Năm tới cầm tinh con mèo. Năm mèo mà ăn thịt chuột "túi" là hên lắm nghen. Chuột vốn là kẻ thù không đội trời chung của mèo, nên ăn thịt chuột chính là thể hiện ta là bạn tốt của... mèo (loài mà từ điển của Tri Kỷ Quán gọi là "tiểu hổ"). Hỏi nhỏ khi vẫn đang c̣n cầm tinh con cọp: mèo và chuột, thịt nào ngon hơn ta? Hay là cả hai đều "hẩu xực"!

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM):  Gia đ́nh thầy Phạm Chuột Túi về quê ăn Tết đă tới TP.HCM hồi khuya qua. Vậy là Tết Tân Măo, Gia đ́nh THKT có thêm món "thịt kangaroo" để ăn Tết.

 

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM):  Thưa thầy Nguyễn Đức Seattle, em xin bái phục thầy cả nón, mặc dù thầy ở xa nhưng lại nhìn thấu tim gan của em. Hơn nữa em cũng biết sức mình đâu có thể "đấu" lại với cái gã Đen Thui đó, hắn có tài tung hứng ghê lắm. Em chỉ biết than với thầy như thế này: "Sân si thì có sân si. Thầy Ngô cấm cửa, em si vợ nhà." Chúc thầy lên "đô" sau khi "dớt" hết món quà Kiến Đen vừa gởi tặng thầy.

 

● Kiến Đen: Oái, em xin cảm ơn thịnh t́nh sánh như "dưỡng phụ" của thầy Ngô Nguyên Trái. Mặc dù xưa nay Kiến Đen có duyên mở hàng buôn may bán đắt, nhưng vụ này th́ em xin nhường lại cho "Già" Bách, không th́ "già" lại mỉa mai huynh đệ ǵ mà "cục muối chia đôi, cục đường lủm hết". Thiệt bụng, em hổng có "kết" cả "đôi ma áo trắng khóc thảm thiết" lẫn "đôi ma áo đen rên rỉ" như lời thầy "dụ" đâu. Em khoái "đôi người" thôi! Mà loại cống "đôi ngườI" th́ ở đâu hỗng có đầy ra, mắc công chi phải về tới Cần Đước hả thầy? Lại ế độ nữa nhé!

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Một cựu học tṛ THKT cũng là hướng đạo sinh ở Oklahoma gởi Ngô Vàng tôi 50 USD ủng hộ pḥng khám thuốc Nam từ thiện của thầy Vơ Xuân Sơn. Vài hàng thăm Kiến Đen, hôm nào em về Tân An, thầy sẽ đưa em đi tham quan mở hàng Cống Đôi Ma nhé [miễn phí 100/100].

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Kính thầy cô Đoàn Văn Nhiêu! Em và các bạn nhóm học sinh 11B nghe tin sẽ du xuân tại nhà thầy kính mến của ḿnh, chúng em đang nao nức ra chợ kiếm bộ đồ xịn nhứt để diện kiến các thầy và các cô, kế đến là các bạn cùng trường nhưng không cùng lớp. Chắc thầy h́nh dung ra đứa học tṛ hay làm thơ HLU thật hết hồn chưa, vừa mổ xong là đă nghe tiếng con bé cười gịn như pháo nổ, h́nh như là không biết đau là ǵ? Thưa thầy cô và các bạn, đó là nhờ tinh yêu thưong của tất cả các thầy cô xa gần và các bạn bè năm châu bốn biển đó. Cảm ơn các thầy cô đă dạy em trở thành nhân chi mỹ, cả đời này em đă thọ ơn rất rất nhiều. Xin chân thành cảm ơn Từ đườngTHKT đă cho tôi hiểu thêm về t́nh người mà tôi nghĩ rằng sẽ không bao giờ được tận hưởng.

 

● Kiến Đen: Có lẽ đây là đề xuất hay nhất của thầy Nguyễn Đức Seattle Tiên sanh tính từ sau giao thừa 2011 tới nay. Chắc hẳn cũng phải "dớt" hết một chai Black Label hay Chivas Regal 25! Muốn tạ ơn th́ người ta phải ngấm ngầm đi cửa hậu chớ mà la làng lên, hóa ra "lạy ông con ở bụi này" sao hả thầy? Có người nhờ chuyển cho thầy một món quà "thay lời muốn nói". Xin mời thầy click vào đây để "dớt" ạ!

Phần ḿnh, Kiến Đen cực lực phản đối Ngô Dưỡng phụ xách dưỡng nữ theo (dù ǵ cũng đă có Trợ lư con nuôi được chiềng làng giữa đám đầy tháng cháu đích tôn rồi). Lư do: 1. Sẽ không có đủ thuốc trị rối loạn nhịp tim, tim nhảy tưng tưng. 2. Quư lady sẽ không an tâm để phu quân ḿnh đi một ḿnh, mà ṭ ṭ theo giám sát th́ nhà thầy Nhiêu không đủ sức chứa. 3. Nội bộ Gia đ́nh THKT sẽ xào xáo, chia rẽ v́ tranh chấp nhau; mất đi truyền thống đoàn kết, thương yêu nhau. (Chính v́ lư do thứ ba này mà với con tim rộng mở multi-ngăn, Kiến Đen đă t́nh nguyện làm Trợ lư con nuôi, chỉ cần một ḿnh Kiến Đen hy sinh v́ Gia đ́nh THKT là đủ... măn nguyện rồi!)

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Kính Ngô Đại huynh. Chuyến này đi dự họp mặt nhà thầy Nhiêu, rơ là vui. Anh em bè bạn, học tṛ đủ cả. Thôi th́ lớn tuổi rồi, hưởng nhàn thôi anh à. Nhưng, tôi nhắc anh một "chiện", cũng v́ lớn tuổi nên cần chăm sóc sức khỏe hơn. Đường xa mắt mờ anh ạ. Đi xa nên dẫn dưỡng nữ theo để chăm sóc sức khỏe (nếu cần, chứ tết nhứt bác sĩ nào làm việc?) Đó là ư của tôi. Biết đâu cũng là ư ai đó, muốn nói mà ngại ngùng... Tôi nói giùm  một vài người của THKT rồi nhé - c̣n hổng cám ơn?...

 

● Kiến Đen: Bớ này Vân Hồng Tỷ tỷ. Tỷ đặt hiền đệ ḿnh vào một t́nh thế khó xử lắm nghen. Làm bưu tá đi chuyển thư riêng của hai lady tuổi hồi xuân muộn gửi cho nhau mà không hi hí ra ḍm th́ Kiến Đen thành Kiến Bạch tạng rồi. Hay là Tỷ muốn nói bóng nói gió rằng không cần phải giữ bí mật với Kiến Đen v́ "ả" cùng... giới tính!

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Nguyễn Thị Kim Quyên, nghe nói em phải đi công tác vùng sâu vùng xa, chị nghe bồi hồi nôn nao một t́nh cảm… Cùng là phụ nữ với nhau, nên chị cảm thấy thương thương ("thương" này là thương t́nh chị em nghe, chị phải cẩn thận nói rơ v́ gă Kiến Đen đang bị nhiều người nghi vấn về giới tính, tại thường ghé Thái Lan, nên gă hay suy bụng ta ra bụng người lắm). Chị muốn liên lạc e-mail riêng với Kim Quyên, nhờ Kiến Đen chuyển nhé.

 

● Kiến Đen: Hôm qua, thầy Đoàn Văn Nhiêu từ Bến Tranh phone cho Kiến Đen, giọng hồ hởi nói rằng thầy vui quá chừng v́ Tết này có Gia đ́nh THKT tới chơi nhà. Nhưng thầy cũng lo quá chừng v́ sợ gia đ́nh ḿnh có sơ suất, đón tiếp không chu đáo sẽ làm thầy tṛ THKT phiền ḷng. Kiến Đen thưa với thầy Nhiêu: thầy ơi, chuyện họp mặt chỉ là cái cớ thôi, như trước nay Gia đ́nh THKT luôn bày ra đủ thứ cái cớ chỉ để được gặp nhau cho đỡ nhớ vậy mà. Kể từ lần họp mặt tại trường xưa ngày 26-6-2010 tới nay, chưa được mặt giáp mặt, tay nắm tay gặp lại thầy Nhiêu cùng nhiều thầy tṛ THKT khác, ai mà hỗng nhớ. Chỉ cần tới nh́n thấy nhau, "tám" đôi ba câu là đủ năng lượng cho mấy cái cỗ máy đă hoặc mém quá đát chạy thêm một năm nữa rồi! Ngược lại, thầy cô không có ǵ phải sợ phiền, chỉ có tụi em là sợ làm phiền tới thầy cô mà thôi!

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Ngô đệ. Kiến Đen nói đúng đấy, huynh rất dốt về thương mại. Tuy nhiên dù dốt đến mức nào huynh cũng nhận ra đệ buôn bán kỳ này xổ toẹt rồi. Đệ dụ người ta mua vé đi xem ma, nhưng lá thư đệ gửi cho huynh bị giới cạnh tranh post lên mạng. Thư nói cái ống cống ma chỉ c̣n mùi hôi ŕnh… vậy c̣n dụ được ai? Bể mánh rồi. Nhưng sao đệ cứ buộc ḿnh vào với cái cầu và với ống cống thế. Bộ nơi đó có nhiều kỷ niệm lắm hả? Tặng đệ sáu chữ “Trước biết ḿnh, sau đi buôn”. Sở trường của đệ là nổ. Vậy chọn món hàng nào mà đệ có thể nổ ầm ĩ như ống pô xe mới ăn tiền. Chuyện ma có lư lắm, v́ đệ có khoác cho nó những kiểu cười nói cách nào nó cũng không đính chính, nổ ly kỳ càng dữ người nghe càng tin. Ai có thể kiểm chứng. Tiếc quá, vụ này rách rồi, nếu không huynh ké vào để bán đậu phộng rang cho khách chờ ma, chắc cũng kiếm được chút đỉnh. Hỏng. Tái bút: Văn gừng về chuyện đồng quê của đệ thật tài t́nh. Đệ có tài viết tạp văn đấy.
 

● Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Hai bác Trang - Thủy mến. Ḿnh cũng ráng cẩn trọng lắm trong việc "vú em", kẻo mất việc th́... cũng buồn! Quả như bác nói, khi bà ngoại cháu Thi-Thơ "báo cáo" sự việc qua bên nội cháu th́ bà nội kêu GIỜI! Mùa Xuân mới, thân chúc đôi bạn hạnh phúc dzui dẻ...

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Bác Tính thân mến. Mừng bác có cháu Thi Thơ. Mới nghe tên cháu, tôi lại tưởng bác muốn dùng cháu như một bài thơ để dự thi thơ tháng 1 năm 2011. Tôi có cái bất lợi là nhận tin bao giờ cũng sau anh em một ngày. Tiệc vui cứ phải đến dự sau khi tàn. Nhưng ông già ơi, ông coi cháu đoảng như thế mà ông c̣n khoe ra. May cho ông là ông ngoại, chớ ông nội mà vụng như thế th́ mẹ cháu không cười đâu. Khỏi cần chúc cũng biết cháu là nguồn vui cho cả gia đ́nh. Vậy ông cứ tiếp tục giữ cháu nhé, nhưng phải cẩn thận như mần thơ, v́ cháu chính là Thơ của Gia đ́nh THKT đấy ông già ạ.

 

● Kiến Đen: Tội nghiệp thầy Ngô Vàng, bày chuyện kinh doanh cái ǵ cũng ế nhề ế nhệ, đâm ra quẩn trí rồi. Ai đời, thầy lại đi cầu cạnh thầy Đỗ Xanh, tên rừng là Hươu Ngủ ngồi, tư vấn cho ḿnh chiêu thức kinh doanh. Thầy Đỗ Xanh lâu nay thiền rồi, lui về ẩn dật ở động Đ́nh Hồ Elk Grove. Vả lại, từ hồi "xuất gia" ṭng phu nhân Nước Biếc tới giờ, mọi chuyện cơm áo gạo tiền thầy Đỗ đều một ḷng phó thác vào tay phu nhân, thậm chí lương thầy bao nhiêu thầy cũng không rơ nữa là. Nhờ thầy Đỗ Xanh tư vấn kinh doanh có khác nào nhờ nhà sư chỉ cho tiệm hớt tóc nào hớt đẹp!

Than ôi một trái bắp già

Bán gừng ế nhệ, nhờ ma dụ người...

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Đỗ Xanh đại huynh ơi. Thú nhận với Đỗ Xanh đại huynh là lúc này tự nhiên sao gừng bán ế quá! Có cơ nguy dẹp tiệm nay mai! Nhưng Ngô Vàng đệ đă thề với ḷng ḿnh là "sinh nghề tử nghiệp" cho nên dù sao đi nữa, đệ cũng quyết không từ bỏ nghề kinh doanh này. Trong thời gian thất nghiệp x̣e tay chờ phu nhân nhà phát tiền cữ cà phê [sáng, trưa, chiều, tối], tạm thời đệ tính chuyện chuyển kinh doanh củ gừng sang làm dịch vụ "du lịch sinh thái" để thử xem có khá khiển ǵ hơn không? Đệ cũng hơi có chút băn khoăn là với nghề này, nhiều lúc đệ cũng phải cố t́nh nói cho tốt cho đẹp để "dụ nai tơ" người ta. Người có nghề đi trước cảnh báo: huê lợi có được thường thường là hậu quả hơn là kết quả đó đại huynh ơi! Địa danh "Cống Đôi Ma" với câu chuyện đau thương là có thật ở huyện Cần Đước, Long An, nhưng bây giờ nơi đó không có cái ǵ hay đẹp đâu!! Đơn điệu chỉ là cái cống đập nước, bắc ngang qua lộ nhựa. Chung quanh cảnh vật trống huơ trống hoác!K hông dám tả cho chính xác hơn nữa là nơi ấy hiện nay người không c̣n dệt chiếu cói, đệm bàng mà thay vào đó bằng nghề làm bột gạo, nếp tẻ. Ai đến một lần rồi: nhẹ th́ hắt hơi, nặng hơn nữa bị viêm mũi không chừng! Mùi gạo ngâm cho đến rữa ra th́ đại huynh phải biết: nó không thối mà chỉ thum thủm, thum thủm quẩn quanh theo ta suốt ngày!
Biết làm ǵ đây trong cơn "suy thoái kinh tế " gia đ́nh hiện nay? Kính mong đại huynh "đứng ngoài ngơ trong rơ hơn trong nhà" mà vui ḷng chỉ dẫn cho Ngô đệ qua cơn khốn khó này. Xin đa tạ và vô vàn cảm ơn Đỗ đại huynh. Nay kính. Ngô Vàng đệ cẩn thư.

 

 

 

 

 

+ Thứ Tư 12-1-2011:

 

● Kiến Đen: Thầy Nguyễn Đức Seattle Tiên sanh ới ời. Sáng nay hết hồn luôn khi nghe thầy kể chuyện đời xưa có người bà con chung xóm tên TTTN (h́nh như được viết tắt từ Trái Tim Thiếu Nữ). Cứ tưởng hôm qua được chị Vân Hồng gởi tặng "hai miếng khô sặc bổi", thầy đă "dớt" nguyên chai "rụ" Tây rồi chớ. "Ai can Du", chớ có tủi thân thầy ạ. Để coi mai mốt ai sẽ là nhà vô địch mần đám cưới cho con nhiều nhất THKT? Ông bà ḿnh dạy: Quân tử nội - ngoại để mười năm "khè" cũng chẳng muộn!

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Kiến Đen ơi. Hôm nay buồn quá. Đoc trên trang THKT mà tủi cho ḿnh. Ai nấy có cháu nội, cháu ngoại "khè" quá cỡ.... Tôi có ông bạn già ở Long An có cháu nội. Ổng nổ hơn pháo B́nh Đà... Khổ thân tui...

 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ... Đọc tin trên THKT, chị Trần Thị Thanh Nguyên có kể nhà hồi xưa ở gần nhà thầy Trần Hữu Đức... Tôi bèn email cho chị Nguyên, "tôi cũng dzậy... tôi ở trọ cách nhà anh Đức mấy căn". Thế là, nh́n ra bà con, tụi tôi (nhóm ra trường năm 1974) ở trọ nhà thân sinh chị Nguyên... Hỗm rày, tôi email nhăc chuyện xưa, buồn vui với chị Nguyên. Cũng nhờ trang THKT chúng ta... cảm ơn THKT như là "nhịp cầu nối những bờ vui".
Cũng nhắc thêm danh sách GV THKT: thầy Trần Trinh Thuận (Văn), thầy Lưu Văn Chín (Văn, chung quê với thầy Rí), thầy Lê Văn Đức (Toán)...
Chuyện nữa, lúc tôi về Bến Tre, có 1 học sinh hay biên thư về thăm tôi. Em là học sinh ngoan và giỏi môn Toán. Tôi có hồi âm. Thời điểm đó nhiều khó khăn nên bặt tin. Em tên MẾN, học lơp 9 (không c̣n nhớ A hay P). Hơn 30 năm rồi, qua THKT biết đâu có cơ may em đọc tin này. Tôi tin rằng em thành công ở trường học và trường đời.

 

● Bạn Nguyễn Thanh Phong (TP.HCM): Cô Huỳnh Kim Thọ mail về tiết lộ: "Nói nhỏ với Phong nha, cô Nhiêu khéo lắm, đây là dịp cho cổ trổ tài đó em ơi. À, đi càng đông th́ càng vui, nhà và sân vườn cũng rộng răi." Vậy là Tết này, phu nhân thầy Đoàn Văn Nhiêu sẽ trổ tài chiêu đăi thầy tṛ THKT chúng ḿnh. Quá đă!

 

● Bạn Nguyễn Thị Quyến (Mộc Hóa): Xin chào Kiến MZ. Đúng là mắt thấy, tai nghe, tay sờ, mũi ngửi mới biết rơ được nhà tin học b́nh loạn như thế nào? Thật ra quá lu bu vào những ngày cuối năm mà Uyên tôi không thấy hai chữ ''t́nh thân" trước mắt, hay v́ hồn chỉ biết gửi vào trang thơ hay bận việc khách hàng của những ngày năm cùng tháng tận, giờ xem lại thấy thật quả không sai danh bất hư truyền, Kiến MZ rất chính xác khi b́nh loạn hai chữ "t́nh thân''.
Chữ t́nh thật ra khó t́m nhưng rất dễ mất, tại sao chúng ta diễm phúc có nó trong tay mà vội đánh mất đi một cách dễ dàng như thế, cho dù chúng ta có muốn gom hết tất cả những ǵ ta đang có để đổi lấy hai chữ "t́nh thân" liệu có được chăng? Tôi chỉ có thể nói trong mỗi chúng ta hăy cố gắng giữ sao cho hai chữ t́nh thân ấy măi măi bền vững, đừng v́ khách quan hay chủ quan mà làm mất t́nh đoàn kết, tay bắt mặt mừng là bản tính chơn chất của mọi người mà phải không? Nụ cười c̣n hơn mười thang thuốc bổ mà, bạn và tôi có ai mất mát ǵ đâu. hăy cố gắng giữ măi t́nh thân THKT các bạn nhé !

 

● Kiến Đen: Mèng đét ơi, cái điệu này phải cúng xôi chè đổi tên nhà minh thành Gia đ́nh THKT và Cháu Chắt. Thầy Đỗ Xanh đang "ngủ ngồi" chợt nghe tiếng con nít ré inh ỏi, hí mắt nh́n vô màn h́nh máy tính, tủm tỉm cười nghĩ thầm: "Mấy ông bà này chỉ múa ŕu qua mắt thợ. Hăy coi Đỗ Xanh - Nước Biếc mỗ đây nè!" Xin click vào đây để xem. Ảnh 1   |   Ảnh 2

Hết hồn chưa! Chàng Tŕnh của Vân Hồng Tỷ tỷ đang phê không phải v́ được cháu hun đâu, mà có lẽ đang tưởng tượng bà bà của mấy nhóc hun đó mà. Chàng Tŕnh coi rất phong độ khi vẫn đang c̣n cùng phu nhân ḿnh sinh hoạt huynh trưởng hướng đạo sinh, h́nh như trong đội Hướng đạo sinh Bô Lăo (Michigan Grandpapa-mama Scout) th́ phải. Xin click vào đây để xem ảnh.

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Xém hồn chưa. Có trai có gái đầy đủ nghe. Cái mùi làm ông, làm bà khó tả lắm. Sinh nhật Tŕnh 70 tuổi được cháu ngoại nội quấn quưt. Coi chàng… của Mây Hồng “phê” thấy thật là hạnh phúc phải không. Ủa, thầy Đỗ Xanh tủm tỉm cười, ư nghĩa ǵ vậy Kiến Đen đệ?

 


 

● Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): TT Saigon thấy "mấy người" khoe cháu mà nôn. Nhưng mấy ngưỡi (Ngô Vàng - Ḥa Ghita) có làm vú em chưa? Chớ từ ngày có cháu ngoại Út, Bùi Lăo phải làm vú em quá ư "xuất sắc". Đây là thành tích Vú em của Bùi Lăo:

1/ Bé 8 tháng, thích nhảy dựng, nên ông ngoại đă cho cháu "hồn nhiên" đập đầu vào tường và khóc ré.

2/ Bùi Lăo đưa vơng cháu ngoại ngủ. Cháu chưa ngủ, ông ngoại đă ngủũ trước. Bé lăn nghiêng "t́m" ông ngoại và rơi bịch xuống giường, khóc ré.

3/ Bé ngồi xe chơi, ông ngoại ngủ gục, bé nh́n ngiêng ngửa xuống đất t́m đồ chơi. Xe lật ngang, bé té u trán, bầm mí mắt, khóc thét...

Và chắc c̣n dài dài nữa! Bà ngoai báo cáo thành tích của ông ngoại với mẹ cháu ở ngoài sạp hàng. Mẹ cháu... cười ngất! Gia đ́nh quá ư vui vẻ...  Khà, khà, khà!

 


Ghi chú ảnh: Cháu Thi -Thơ 8 tháng tuổi đang ngồi xe. (Ảnh chụp bằng cell phone)

 

● Bạn Hoa Phong Trần (Mộc Hóa): Khi c̣n đi học, có thể t́nh bạn, thầy tṛ không được mấy đậm đà, nhưng bây giờ gặp lại thầy tṛ của trường xưa, ḷng ḿnh thấy nao nao thương nhớ… nhớ thương cái tuổi học tṛ.

Xin click vào đây để đọc bài thơ Mừng đoàn tụ Xuân Tân Măo.

 

● Kiến Đen: Ôi, ba ông nội, ông ngoại THKT này h́nh như đang bị quởn nên rủ nhau ngồi mơ giữa ban ngày. Ngay bây giờ ḿnh c̣n bị mấy đứa con nó “con cái đặt đâu, cha mẹ ngồi đó” xếp ve mà bày đặt tính tới chuyện đời cháu! Có lẽ không phải thầy Ḥa muốn giấu cháu ngoại đâu. Sau khi thầy Ngô Vàng đưa cháu nội đích tôn ra “khè” THKT, thầy Ḥa cũng tính “show” ngay cháu ngoại ḿnh ra. Dè đâu xuất hiện t́nh tiết Vân Hồng bà bà đ̣i cắn cháu Khang Khang, lại nghe bà bà khoe ḿnh c̣n răng cỏ đầy đủ cạp bắp rào rào, thầy Ḥa lo cho cháu cưng nên đành ém lại. Chiều hôm qua, Vân Hồng bà bà khoe ḿnh có thể “Chẻ đá” làm đôi, thầy Ḥa nhận ra rằng dù có giấu cháu ngoại trong hầm đá cũng bị bà bà chẻ moi ra, nên đành đưa cháu Nghé ra tŕnh diện, hên xui.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Thầy Ḥa Ghita chơi xấu nghen, có cháu gái xinh như vậy mà cứ lấm lét.. giấu "hàng"! Nay mới đem ra khoe với cả nhà, thực là... "chảnh" quá đi thôi! À, thầy cô Ḥa - Thủy có khi nào nghĩ rằng: "gái hơn trai có một, dù chọt nhột cũng không thèm thả" hay chưa? May quá, cháu nội đích tôn của Ngô Vàng chưa có nơi nào đặt vấn đề... lứa đôi cho cháu nhà cả. Biết đâu, sau này chúng ta sẽ có thêm được một cặp đôi TT Kangaroo trong gia đ́nh THKT chăng? À mà quên nữa, thầy Phạm Chuột túi có... nói gần nói xa rồi à nha! Pháo bong bóng nổ đùng đùng ở đám cưới nhà ai, nhạc rộn ră khúc hát vui tươi: "Anh anh ơi, bạn hiền tôi ơi. Mau mà lo tính chuyện [chúng nó] đi thôi."

 

● Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Anh Bảo Toàn thân. Rất vui mừng khi nhận được thư anh và xin được cảm ơn về những lời chúc mừng của anh. Trong tương lai biết đâu có thể vợ chồng tôi và vợ chồng anh là ba mẹ của hai ông thông gia. Xin chúc anh và gia đ́nh Năm mới 2011 vạn sự tốt lành. Chắc chắn rồi. Chúng tôi sẽ về Việt Nam một ngày gần đây. Xin được gửi lời thăm THKT.  

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Chào cả nhà. Chỉ có nụ cười của trẻ thơ là làm cho ta quên hết mọi thứ và trở lại sự b́nh an. Người ta khoe cháu mà nghe nổ đùng đùng như “bắp rang”, ḿnh không khoe th́ cũng bị thiệt tḥi. Nhân dịp này ḿnh khoe “ḿnh thích áo dài”, và khoe hoa lan đang nở luôn!
Cháu ngoại tên Nguyễn Ngọc Yên Thảo, nickname là "Nghé", là trâu con v́ sinh năm Sửu. Lần này xin bà bà đừng cắn cháu cho đă cái răng nhé! Thân mến.
 

 

Xin mời các fan của Nghé click vào đây để xem thêm 1 tấm ảnh khác của cháu.

 

 

 

 

 

+ Thứ Ba 11-1-2011:

 

● Kiến Đen: Đúng là với nghệ thuật siêu thực, người thưởng thức sẽ cảm nhận tùy theo tâm trạng, cái nh́n của ḿnh. Thầy Ḥa đi làm về đói bụng th́ nh́n bước tranh Chẻ đá nghĩ ngay tới hai miếng thịt nướng. C̣n Kiến Đen th́ mới "xém hồn" luôn th́ nh́n tranh của tỷ ḿnh lại thấy sao nó giống như cái áo đen đúa của một tên khủng bố mà tỷ đă xé nó ra làm đôi. C̣n thầy Nguyễn Đức Seattle Tiên sanh đâu rồi ta? Coi chừng thầy lại thấy nó giống như hai miếng khô sặc bổi để "dớt rụ Tây" à nghen!

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Cảm ơn Vân Hồng gửi tặng cho gia đ́nh bức tranh Chẻ đá. Nói thật ḷng huynh đi làm về đang đói bụng, nh́n bức tranh không hiểu ǵ hết, cứ tưởng đây là 2 miếng thịt nướng (hơi khét), thôi th́ ăn thịt với cơm cũng tốt! Dù sao người ta có tấm ḷng “cúng dường” th́ ḿnh nên hưởng với tấm ḷng trân quư!
Ăn ǵ cũng được v́ huynh đă nói lâu rồi (lại là thơ cũ):
Ăn cơm với muối mắm
Vậy mà cũng nghe ngon
v́ gia đ́nh êm ấm.

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Nguyễn Ḥa huynh ơi. Công ty "buôn chuyện bực ḿnh" của Văn Gừng Đại huynh lỗ vốn nặng rồi. Bằng chứng là chiều nay muội rất hứng khởi vừa hoàn thành một bức tranh sơn dầu, đặt tên là Chẻ đá. Muội tin tấm ḷng yêu thương nhau và ư chí đem những điều vui đến cho THKT của mỗi chúng ta sẽ dễ dàng thực hiện giống như ư nghĩa của bức tranh này. Xin chiềng làng khoe với cả nhà. Kính.


 

● Kiến Đen: Có trải qua phong ba băo táp, có ở giữa trời âm nhiều chục độ tuyết rơi bít đường lạnh giá, có nằm trên giường bệnh ngấp nghé mí mép,.. mới càng hiểu thêm cái t́nh THKT nó ấm áp nhường nào. Như vậy lại càng tội nghiệp cho thầy Ngô Vàng nhà ḿnh. T́nh THKT ấm áp th́ đâu ai cần phải mua gừng. Họa may chỉ có Vân Hồng muội muội của thầy v́ thương hiền huynh mà mua ít gừng về cất trong Hầm Nắng để lâu lâu đem ra kho nồi thịt vịt. Nhưng ngặt nỗi, nhà chỉ có mấy người, ăn hết bao nhiêu. Ở Mỹ, ăn món Mỹ rẻ hơn món Việt, vốn được coi là đặc sản nước ngoài! Bởi vậy, trong những ngày năm hết Tết đến nghe từ dưới chân cầu Tân An vọng lên tiếng rao thật năo ruột: "Ai mua... gừng ế... đê..." C̣n nhớ, người ta từng đồn rằng sau khi kinh doanh đại thắng lợi sự kiện đám đầy tháng cháu nội đích tôn, thầy Ngô Vàng và phu nhân đẩy một xe ba gác quà đi đổi thêm đất trồng Ngô. Bây giờ lại h́nh dung ra cái h́nh ảnh ông thầy "ṛm bẩm sinh" của ḿnh đang h́ hục đẩy chiếc xe chất đầy... gừng rao bán. Nh́n kỹ lại, h́nh như phu nhân thầy đă "bất tín nhiệm" khả năng kinh doanh của phu quân nên lần này người đẩy phụ xe gừng lại là... bà Tám Miền xóm trên!

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Cáo lỗi v́ tôi đang bận nên trả lời e-mail chậm. Xin nhắc lại bài đă viết rồi:
Phiền năo, bồ đề nguyên bất nhị
Chân như, vọng niệm tổng giai không
Hựu vấn tử sinh, ma dử phật
Chúng tinh củng Bắc, thủy triều Đông.

(Trần Tung - Nhà thơ Thiền đời Lư)
Kính chúc anh Trang - chị Thủy nhiều điều tôt lành!
Mọi người vui là tốt rồi.

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Đỗ Đại huynh ơi. Phen này Ngô Đệ coi như thua lỗ to rồi! Ngô đệ đang chuẩn bị tung ra một chiêu kinh doanh khác đây. Hồi sau sẽ rơ. Chúc cả nhà vui vẻ.

 

● Kiến Đen: Bởi vậy, từ đầu năm nay thầy Ngô Vàng mới chuyển sang đi bán... gừng! Dù sao mùa Tết cũng cần mứt gừng! Hy vọng kỳ này thầy buôn may bán đắt, nhất bổn vạn lợi. Cầu mong thầy đừng bán ế, v́ nếu vậy, cả nhà sẽ phải ăn gừng ế. Mà xưa nay người ta chỉ nói "ăn bắp thay cơm" chứ chưa từng nghe "ăn gừng trừ cơm". Hay lại là "chuyện chỉ có ở THKT"!

 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Có một ông núp núp ló ló để tính thâu tiền. Ông Ngô Vàng ơi, ông hố to rồi. Ổng tính buôn bán cái bực ḿnh, nhưng mọi người lại ôm bụng cười.
 

● Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Elk Grove, California): Xin nói thêm về tấm h́nh trong bài phỏng vấn cô Bích Thủy. (Xin click vào đây để xem ảnh).
Sau năm 1975, thầy Vơ Xuân Sơn từ Kiến B́nh lên Saigon đi t́m vợ chồng chúng tôi là hai người bạn thất lạc của thầy. Thầy vốn không biết đường sá Saigon. Giữa nắng trưa chói chang, thầy lần ṃ t́m nhà nhạc mẫu tôi thật vất vả. Khi t́m ra nhà, thầy mới biết hai người bạn thân của ḿnh đă đi xa. Chẳng c̣n biết làm ǵ, nhạc mẫu tôi lấy ra tấm h́nh tặng thầy. Đó là tấm h́nh gia đ́nh chúng tôi lúc mới qua Mỹ. Chúng tôi rất ngạc nhiên khi Website THKT có tấm h́nh đó. Chính chúng tôi cũng không nhớ ḿnh có tấm h́nh này. Sơn tóc rễ tre đă đưa tấm h́nh lên Website. T́nh bạn không cần dùng lời nói ra, nhưng khi nói ra, t́nh cảm thường giấu trong một vài câu chế diễu. T́nh càng đậm, lời chế diễu càng nặng. Khách xa lạ viếng thăm Website của chúng ta thường không nhận ra loại ngôn ngữ này nên đôi khi gây ra ngộ nhận.
 

● Kiến Đen: Về ngày họp mặt THKT Xuân Tân Măo, ban đầu ban tổ chức dự định là các thành viên học tṛ sẽ đóng góp tiền ăn như mọi lần. Ư định là không muốn làm phiền và tạo gánh nặng cho thầy cô Đoàn Văn Nhiêu. Nhưng sau đó, cô Huỳnh Kim Thọ điện về cho biết gia đ́nh thầy cô Nhiêu muốn mời Gia đ́nh THKT bữa ăn thân mật. Phu nhân thầy Nhiêu nhấn mạnh rằng mấy trăm người, cô cũng mời hết. Cô nói là từ ngày sum họp lại được với THKT, thầy Nhiêu vui và khỏe hẳn ra. Gia đ́nh thầy cô muốn nhân dịp này bày tỏ lời cảm ơn của gia đ́nh đối với tấm t́nh THKT. Híc, mấy lady THKT nghe những lời này mà không rươm rướm mới là chuyện lạ. Kiến Đen chỉ có nước mắt loài kiến mà cũng phải "dớt" một chai nước tinh khiết Aquafina bù lại đó. Riêng lần này, cô TT Colo nói là thầy cô chỉ đóng vai tṛ "hụ hợ" thôi, v́ không dám "qua mặt" ông anh bà chị ḿnh. Vậy có nghĩa là phần thầy cô TT Colo là lần khác chớ ǵ! 

 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Vân Hồng muội muội. Thêm một bí mật của huynh hôm nay được "khui hầm" nữa là: tên huynh sẽ thay đổi tùy theo... thế sự. Ngô Vàng là có dụng ư mang ấm no hạnh phúc vui cười đến với mọi người. Văn Gừng là dùng để khi trở trời, ḷng người trở chứng... "đông tim", huynh có cơ hội hơ ấm cho những người thân ḿnh ấm áp hơn. Có bài hát nào đó huynh nhớ mang máng như là: Gửi chút nắng Sài G̣n cho em gái Hà Nội. Huynh mạn phép hát nhại để tặng em gái bên trời Tây đang rét run v́ lạnh: Gửi chút gừng THKT cho em gái Michigan.
Thôi nhé, huynh tin rằng dù ở nơi xa xôi nào đi nữa, Vân Hồng muội muội cũng luôn ấm ḷng, bởi lúc nào Gừng THKT cũng ở trong tâm muội.

 

● Kiến Đen: Bữa nay lại là một ngày đặc biệt mà 100 năm sau mới có. Đó là ngày 11-1-11 (ngũ dách). Tối qua, thầy Đỗ Xanh, Chủ gánh Xiếc DNNP, khều đệ tử Kiến Đen rủ đi họp lén. Thầy biểu: "Huynh muội Ngô Vàng và Mây Hồng hồi xưa là huynh trưởng hướng đạo "xịn" nên có tên rừng: Mây Hồng là Én Tử tế, c̣n thầy Ngô Vàng là Sói Cười. Trong gánh chỉ có hai thầy tṛ ḿnh là bạch đinh. Vậy thầy tṛ ḿnh tự đặt tên rừng cho nhau đi. Thầy là Hươu Ngủ ngồi c̣n đệ tử là Vượn Vỗ đùi, cả hai tên rừng này đều phản ánh đặc điểm riêng của thầy tṛ ḿnh." Kiến Đen vỗ đùi đánh đét thưa với ông thầy: "Hồi chiều, đệ tử chạy xe ngang qua quán Tri Kỷ trên đường Lê Văn Sỹ liếc thấy giá thịt hươu và thịt vượn cao hơn giá thịt sói và én nhiều. Vậy là thầy tṛ ḿnh sáng giá hơn huynh muội họ hén!"
 

 

 

 

 

+ Thứ Hai 10-1-2011:

 

● Kiến Đen: Có hai lư do để thầy Ngô Vàng "đột biến gien" từ Bắp thành Gừng. 1. Từ ngày lên chức Ông nội chân truyền, thầy Ngô càng thêm thâm thúy. Bắp càng già càng háp, Gừng càng già càng cay. 2. Gừng có giá hơn bắp. Vào ngày 4-1-2011, giá gừng tươi ở Cà Mau khoảng 18 triệu đồng/tấn; trong khi giá bắp của Mỹ xuất sang Việt Nam CNF kỳ hạn tháng 12-2010 và tháng 2-2011 b́nh ổn ở mức 285 USD/tấn (khoảng 6 triệu đồng).

 

● Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan): Huynh Ngô Vàng ơi. Tự nhiên đầu năm, huynh chuyển hệ đổi tên từ Bắp sang qua Gừng. Báo hại thay v́ sáng sáng cạp bắp, mấy ngày nay Kiến Đen hiền đệ phải ngậm gừng, không ngọt chút nào. Nhưng muội cũng được an ủi v́ dù Gừng có cay, có nồng th́ thầy tṛ huynh đệ muội chúng ta càng thương nhau hén. Mh muội muội
 

● Thầy Ngô Bảo Toàn (Tân An): Kính gửi Sir Lê Bao Cong cong. Tôi tên là Ngô Văn Gừng, chức vụ: Nguyên soái [..] của nhà Từ đường THKT. Nay, v́ quá bức xúc nhiều chuyện có liên quan đến cá nhân ḿnh, nên Gừng tôi khẩn cấp làm đơn khởi kiện vượt cấp này [không qua ư kiến của tập thể ban quản lư Từ đường]. Số là vầy:
- Vụ việc thứ nhất:
Ngày 10-1-2011, ông Nguyễn Seattle ở tận đâu bên xứ Cờ hoa, không rơ đầu cua tai nheo nào mà phán bảo tôi có ư "ngăn đường chặn ngơ" Kiến Đen trong ba cái vụ Trợ lư ǵ ǵ đó! [Bút sa của Seattle tiên sanh: “Suy nghĩ hoài không hiểu sao ông Ngô có thể nói câu đó vậy cà...”]. Xin hỏi Tiên sanh Seattle: từ bằng chứng nào của Gừng tôi tuyên bố điều này mà Tiên sanh dám mạnh miệng "nhiều chiện" vậy?
- Vụ việc thứ 2:
Cũng trong ngày thứ Hai [xám!] này, tôi cũng đă… "bắt tận tay ông Ḥa" mạo nhận tư cách gia đ́nh mà tuyên bố loan tin cháu Huệ Minh chưa có… good boy. [Bút sa của thầy Ḥa Ghita: "Vậy xin báo cáo với gia đ́nh THKT: cháu tôi học năm thứ 2 Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM: chưa có người yêu!"] Gừng tôi xin dẫn chứng mối liên hệ thân tộc của ḿnh ở chỗ: cháu Huệ Minh gọi tôi bằng Cậu, c̣n thầy Ḥa Ghita th́ cháu gọi bằng Thầy. Xin dám hỏi ngài Lê Bao Cong cong rằng: Theo danh xưng như Gừng tôi vừa tŕnh bày th́ ai mới chính thực là bà con với cháu Huệ Minh? Ai mới thực sự có quyền lo lắng cho cháu về chuyện này? [Sau gia đ́nh ruột thịt của cháu à nha!]
- Vụ việc thứ 3:
Cách đặt ngữ cảnh của Kiến Đen là cố ư để cho mọi người hướng về Gừng “già” tôi … "chảnh chẹ" cho việc mỗi lẩn viếng bạn cũ qua đời đều cũng mang theo Gia đ́nh T́nh thương của ḿnh. Việc này, Gừng tôi xin được tŕnh bày như sau: Tất cả các cháu trong Gia đ́nh T́nh thương này đều mang hoàn cảnh buồn không kém ǵ nỗi mất mát lớn của cháu Huệ Minh. Gừng tôi mong muốn trong cái đồng cảnh ấy mà các cháu sẽ học hỏi với nhau và cùng nhau tiến lên con đường tươi sáng đang chờ đợi các cháu ở tương lai. [Giả sừ chúng nó cho "ngó nghía" ǵ nhau th́ cũng là ngoài tầm phủ sóng của tui à nha!]
- Vụ việc thứ 4:
Kính tặng ngài một "phong b́" [xin đừng vội hiểu lầm] trong ấy chỉ là... tấm thiệp chúc mừng năm mới mà toàn thể thành viên THKT đồng quyết định: tặng thầy!
Mong ngài Lê Bao Cong cong sáng suốt trong việc xét xử này [kẻo không, tôi gọi ngài là "cong cong bao" à nha!]
Tái bút: Ngô "ví" Lê ngày trước đă từng học chung một trường, một lớp, ở trọ chung nhà và chung một mối t́nh... cùng yêu kính thầy cô dạy học ḿnh. Xin v́ t́nh xưa mà chiếu cố ưu đăi!
 

● Kiến Đen: Có hai tùy chọn. 1. Thầy Nguyễn Đức Seattle Tiên sinh bào chế được một chiếc điện thoại thuộc loại hàng “độc”, có thể truyền được cả mùi hương. Nếu thiệt là như vậy, Kiến Đen xin đăng kư độc quyền nhé. Hôm này quởn, Kiến Đen sẽ thế chấp một góc tư trái tim vào ngân hàng vay tiền mua vé máy bay sang nhà thầy nhận chiếc điện thoại đó. 2. Có ai đó lén gắn chiếc gương phản xạ vào dưới ống nghe máy điện thoại của thầy để thầy… tự hưởng!
Chuyện phỏng vấn đôi TT Colo th́ đâu c̣n có đó. Ban đầu, thầy Nguyễn Hữu Thành nói rằng cho thầy cô qua một lượt, sau nhân vật kế tiếp là sẽ tới thầy cô. Kiến Đen nói rằng tên của thầy cô đă được ghi bằng mực permanent ink trong sổ bộ Phong Thần rồi. Họa chăng có khi nếu có nhiều ông Benjamin Franklin mặt lớn xúm lại th́ có khả năng đâm toạc trang sổ Phong Thần chăng? Chiều thứ Bảy 8-1, khi đang cùng bạn bè và b\học tṛ xưa “lỳ một lam” ở Mộc Hóa, nghe “Già” Bách gọi phone báo tin tên của thầy cô đă được chiềng làng nơi Từ đường, thầy Thành mắc nghẹn, nghỉ nhậu luôn. Sau đó, biết hết đường thoát, thầy “bán cái” cho phu nhân, nói với Kiến Đen rằng cái vụ này thầy giao cho cô Huỳnh Kim Thọ xử!
Sao lại chờ Kiến Đen, thầy Nguyễn và bà con THKT muốn “quay” đôi TT Colo xin cứ gởi câu hỏi về. Kiến Đen sẽ bắt chước và né ra.
 

● Thầy Nguyễn Đức Nhuận (Seattle, Washington): Anh Kiến Đen. Tục ngữ có câu "nằm giữa đâu mất phần mền"; đă là "nghĩa tử trợ lư" (chữ trợ chứ hỗng phải chữ hộ nghen), th́ sợ ǵ ông Ngô nói có cửa cho Tám hay không. E là "Già" Bách sân si chưa được Ngô Gia nhận làm "dưỡng tử assistance".... Suy nghĩ hoài không hiểu sao ông Già Ngô có thể nói câu đó vậy cà.... Rào gà rào vịt chứ kiến th́ khó rào... nó lén chui vô dễ lắm, ông Ngô ơi...
Nghe nói anh TT Colo về phương Nam, bộ Kiến xỉn "rụ Tây" hay sao mà không có câu hỏi cho anh chị Thành - Thọ để anh em "hóa...gian" câu hỏi, đừng nói quên nghen.
Mới mấy phút vừa rồi, tôi và Lê Thành Sử "tám" một hồi trên phone, cũng "chuyện thường ngày ở huyện" thôi... nhắc trường cũ, tṛ xưa, thầy già; chap... chuyện cày bừa xứ người, chuyện anh em KT tứ tán khắp nơi trên thế giới... Ngặt một nỗi, Sử nói chuyện bay mùi bia hôi ŕnh trên phone...

 

● Kiến Đen: Wow, ngạc nhiên chưa? Thầy Ḥa nhà ḿnh muốn ăn đầu heo sao ta? Như vậy coi chừng thầy phải cạnh tranh quyết liệt với thầy Ngô Vàng đó nhé. Lâu nay, hễ thầy Ngô về thăm nhà của cô Chỉnh ở Cai Lậy để thắp hương tưởng nhớ người bạn đồng nghiệp vắn số, hay có họp mặt ǵ với bạn Huệ Minh, thầy đều kéo theo Gia đ́nh Bác sĩ T́nh thương của ḿnh gồm nhều nam bác sĩ trẻ và nam sinh viên y khoa. H́nh như thầy Ngô Nguyên Trái lúc này đang quấn sà-rông ngồi ở tư gia tại Tân An mà rung đùi: Sức mấy mà Tám có cửa Tám ơi!

 

● Thầy Nguyễn Văn Ḥa (TP.HCM): Chiều hôm qua, thầy Nguyễn Hữu Thành trong chuyến "công du" được em Nguyễn Thanh Phong (Xẹp) hướng dẫn đến thăm gia đ́nh chúng tôi ở Thủ Đức dùng cafê chiều. Nhân dịp này, chúng tôi tranh thủ mời cháu Huệ Minh là con của cô Lâm Ngọc Chỉnh (đă quá cố) đến chung vui cho biết thầy Thành, v́ thầy Thành, cô Chỉnh và tôi cùng về THKT trước sau cách nhau không lâu. Thầy Thành đă đại diện Gia đ́nh THKT trao Học bổng THKT Học kỳ II cho cháu Huệ Minh. Cháu cảm ơn thầy Thành, rồi cảm ơn thầy Ḥa nhưng không ai chịu nhận lời cảm ơn hết. Tôi nói cháu cảm ơn Gia đ́nh THKT là được rồi. Trong không khí thân mật, thầy Thành hỏi cháu Huệ Minh: "Cháu có người yêu chưa?". "Dạ chưa!". Vậy xin báo cáo với Gia đ́nh THKT: cháu tôi đang học năm thứ 2 Đại học Khoa hoc Tự nhiên: chưa có người yêu!

Xin mời click vào đây để xem phóng sự ảnh về cuộc họp mặt.
 

 

 


                                                                    

ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)