THKT BLOG

Đây là dạng trang Blog, nên xin bắt đầu đọc từ cuối trang trở lên.

 

+ Chủ nhật 25-4-2010:

 

• Bạn Phạm Văn Định (Mộc Hóa, e-mail): Thầy và cô TT Colo kính mến. Trước hết, em và Lương xin cảm ơn lời khích lệ của thầy. Ư kiến của thầy thật sự rất hay và mở ra cho tụi em một hướng đi mới, góp phần làm phong phú và hữu ích hơn cho THKT. Tụi em sẽ t́m hiểu và thực hiện. Kính chúc thầy cô và gia quyến luôn vui khỏe.

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Mỹ, e-mail): NHỜ T̀M NGƯỜI. Thầy cô đă nhận diện ra em Mai “ốc tiêu”. Mai ngồi hàng đầu, người thứ 4 đếm từ trái qua phải. Gia đ́nh THKT nếu biết tin tức về Mai "ốc tiêu" xin vui ḷng cho biết. Xin cám ơn. Thầy cô Trang Thủy. (Source: Tư liệu/đệ tứ P 71-72/h́nh chụp do thầy Bùi Trung Tính cung cấp.)


 

• Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Cô Kim Oanh đă tặng cho thầy chức Giám đốc t́m trẻ (già) lạc của THKT. Xin cám ơn cô Kim Oanh nhiều lắm! (mặc dù đây cũng chỉ là chức vụ “vô lương “ thôi!). Tuy vậy thầy cũng phải cố gắng. Hôm qua thầy đă t́m đươc manh mối một người bạn học chung lớp Toán của thầy ở dại học sư phạm Saigon và cũng đă về dạy cùng thời gian với thầy tại THKT. Đó là thầy Nguyễn Văn To. Cũng như thầy, thầy To dạy Toán và Vật lư. Trong thời gian đầu, thầy To ở nhà thầy rồi sau đó chuyển sang ở chung với thầy Thừa, thầy Trắc thi phải. Đúng như tên gọi, thầy To rất cao to, đẹp trai như tài tử xi nê vậỵ và rất vui tính. Thầy và một số thầy khác như thầy To, thầy Thừa, thầy Trắc … thường hay thụt bida ở một tiệm bida gần nhà thầy những giờ rảnh và thỉnh thoảng có lai rai tí bia với món gà hấp chao. Cũng vui lắm! Qua một người bạn, thầy biết hiên nay thầy To vẫn ở Việt Nam. Vậy các em thử liên lạc với thầy To qua số phone thầy kèm đây và nói là do thầy Môn cho. Sau đó cho thầy biết kết quả nghe.

C̣n một việc này nữa, khi thầy xem bài hồi ức “Ước mơ đă thành hiện thực” của cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, thầy nh́n thấy trong tấm h́nh các thầy cô ở “Hoàng Gia Trang” và “Thớt Gia Trang” có ghi “thầy Rí”. Nh́n h́nh thầy Rí thấy quen quen. Nếu thầy đoán không lầm th́ đây là thầy Ngô Văn Rí, dạy Toán. Nếu đúng vậy th́ thầy Rí là bạn cùng lớp với thầy và thầy To ở ĐHSP Saigon. Không biết cô Cẩm Thạch hoặc các thầy cô THKT hoặc các em có thể giúp thầy biết rơ hơn về thầy Rí được không? Cám ơn các em. Chúc các em một ngày Chủ Nhật vui.

• Anh Trần Công Khanh (e-mail): T̀M THẦY NGÔ VĂN RÍ. Tôi là bạn học của thầy Phạm Doanh Môn. Tôi muốn biết tin tức của thầy Ngô Văn Rí mà tôi đă thấy h́nh trong Website THKT. Xin vui ḷng thông báo cho Website THKT. Xin cảm ơn.

 

• Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Mỹ, e-mail): Gửi các bạn một chút kư ức thời tuổi nhỏ về cô Hồng Châu. Xin click vào đây để đọc bài.

 

• Thầy Nguyễn Hữu Thành (Mỹ, e-mail): Ngày cuối tuần. Nghe một bài hát hay. Muốn chia sẻ cùng mọi người. Xin click vào đây để nghe và xem slideshow bài Mùa thu Hà Nội, sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, do ca sĩ Khánh Hà thể hiện.

 

• Kiến Đen: Bạn Nguyễn Thị Kiều Nga thân. Hôm rồi do "Ngồi trong lớp, hồn thả rong ngoài cửa sổ. Quên cả thầy, bận nhớ bóng h́nh ai", cái đường link tới trang thông tin của bạn bị "đơ" luôn. Xin lỗi bạn nhé. Xin click vào đây để xem thêm thông tin về bạn Kiều Nga, em gái của cô Ngọc Thủy.

 

• Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Về việc lập qũy tương trợ THKT. Đọc qua những đề nghi của quư thầy cô về vấn đề tương trợ, tôi thấy những điều này rất hợp lư. Tôi đồng t́nh là chúng ta, trước hết hăy giúp đỡ cô Hồng Châu để giúp cô có được những ngày cuối đời dễ chịu hơn. Đó là chuyện trước mắt.
Sau đó, về lâu về dài, theo tôi nghĩ th́ chúng ta nên xúc tiến thành lập một “quỹ tương trợ” như thầy Nguyễn Hữu Thành và cô Cẩm Thạch đề nghị. Quỹ này sẽ được điều hành và giám sát bởi một số thầy cô và học sinh ở VN. Sau đó mọi người, tùy theo khả năng mà đóng góp ít nhiều cho quỹ này. Khi có được một số tiền th́ chúng ta sẽ mở một tài khoản ở một ngân hàng VN và tiền lời từ quỹ này sẽ được cộng vào theo thời gian. Tôi thấy đây cũng là h́nh thức mà các hội Ái Hữu các trường học cũ, trong đó có “Hội Ái hữu trường Nguyễn Đ́nh Chiểu-Lê Ngọc Hân Úc châu” đang thực hiên. Khi có những trường hợp cần giúp đỡ hoặc có những trường hợp cần chi tiêu như hiếu, hỷ … th́ ban điều hành sẽ đề nghị trích ra từ qũy này để giúp đỡ. Cũng có thể quy định cụ thể cố định một vài trường hợp như tang ma, cưới hỏi th́ trích ra bao nhiêu (có thể tăng dần theo lạm phát). Và quỹ này cứ được “châm dầu” thêm bởi các thầy, cô và các bạn học sinh sau đó.
Một điều cần nói thêm là theo tôi hiểu Web THKT hiên nay là cầu nối liên lạc giữa thầy, cô và học sinh trong khoảng thập niên 1960 va 1970 và từ đó tôi nghĩ rằng quỹ tương trợ này trước mắt cũng nên giới hạn trong phạm vi này thôi v́ thực sư, Web THKT cũng mới quy tụ đuợc vài chục member (thành viên). Sau này khi có nhiều thành viên hơn th́ chúng ta có thể nghĩ thêm chuyện góp tiền niên liễm để tăng cường quỹ rồi sẽ mở rộng ṿng tay hơn như cấp học bổng, bảo trợ … cho học sinh giỏi v.v…
Theo thiển ư của tôi th́ h́nh thức thành lập một quỹ tương trợ này thích hợp hơn là h́nh thức giới thiệu từng trường hợp lên Web rồi để mọi người giúp đỡ. Tôi ngại nếu giới thiệu từng trường hợp như thế này thi về lâu, về dài sẽ không thực hiện được (v́ có thể cạn kiệt tài nguyên). Vài góp ư thô thiển. Mong được quư thầy cô và các em góp ư thêm.

 

• Kiến Đen: Nhân dịp thầy Phạm Doanh Môn đề xuất, chúng tôi cũng xin nói rơ để tránh ngộ nhận, tội nghiệp mấy gă "vác tù và hàng tổng" này lắm ạ. Có ai đó từng nhắn tin: "Mấy đứa bây lo tập trung kiếm tiền mà nuôi vợ con, đừng có bày đặt này nọ nữa." Web THKT chỉ là một sân chơi của những thầy tṛ THKT "tâm đầu ư hợp" luôn nặng ḷng đau đáu về nhau. Đây là chốn thầy tṛ chúng ta t́m về để nghỉ ngơi khi cuộc sống quá căng thẳng, tâm sự cùng nhau, kết chặt thâm t́nh, không c̣n cảm thấy lẻ loi cô độc, đồng thời cùng chăm sóc cho nhau trong chặng cuối đời người. Nền tảng là t́nh thầy tṛ và t́nh bạn đồng môn. Mặc dù tôn trọng chính kiến, tín ngưỡng của từng thành viên, nhưng Web THKT tuyệt đối không mang màu sắc chính trị, tôn giáo. Một khi đă bước vào cánh cổng THKT, chúng ta chỉ là những thành viên của gia đ́nh THKT rất mực yêu thương nhau. Web THKT không hề có tham vọng đại diện cho cả trường THKT, và cũng không có đủ tư cách để làm điều đó.

 

• Bạn Vơ Xuân Huy (con trai thầy Vơ Xuân Sơn, e-mail): Xin gửi tặng quư Thầy cô và các anh chị 40 điều tốt mà ta nên làm mỗi ngày để thư giăn nhé. Xin click vào đây để nghe và xem slideshow.

 

• Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Một người bạn chung khóa ĐHSP với thầy vừa gửi mail báo rằng thầy Rí đă qua đời cách đây 3 năm. Thầy mong các em giúp thầy xác minh thông tin này nhé.

 

• Thầy Ngô Bảo Toàn (e-mail): Kính gửi các thầy cô và thân thương các em học sinh THKT. Không thể nào diễn tả lại được niềm vui và xúc động của chúng tôi cho ngày về lại Kiến Tường! Bao kỷ niệm ngày xưa, tưởng chùng như chỉ c̣n trong tâm thức nhạt nḥa bởi cuộc sống của chúng ta c̣n nhiều bề bộn! Không, Định và Lương đă làm cho chúng tôi vô cùng cảm động trong nghĩa cử thầy tṛ của hai em trong ngày hôm nay (mặc dù chúng tôi không được hân hạnh đứng trên bục giảng giờ nào với hai em). Các em thật sự đă cho chúng tôi những cảm xúc chân t́nh, thân mến. Một lần nữa, chúng tôi xin cảm ơn hai em Định và Lương.

Về thông tin thầy Ngô Văn Rí, chúng tôi cũng xin đính chính lại những thông tin mà quư thầy cô được nghe như sau: Thầy Ngô Văn Rí hiện đang sinh sống tại quê nhà (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre). Cuộc sống hiện tại của thầy Rí cũng có phần nào khó khăn nên thầy ấy có ư ẩn dật quy điền chăng?

C̣n địa chỉ của một số thầy cô khác nữa, chẳng hạn như thầy Nguyễn Văn Long (Longine), thầy Hà Ngôn Hạnh, cô Mỹ Thanh, thầy Nguyễn Quốc Dũng,... chúng tôi hứa sẽ lần lượt cung cấp cho THKT trong một ngày gần đây. Rất mong một ngày không xa THKT sẽ có buổi họp mặt các thầy cô giáo và các em cựu học sinh THKT. Thương nhiều Kiến Tường ơi!

 

• Thưa thầy Ngô Bảo Toàn, chúng em nợ thầy một bữa xôi chè khi dám cả gan cải họ thầy từ Ngô thành Nguyễn. Kính mong thầy rộng ḷng tha thứ.

 


 

+ Thứ Bảy 24-4-2010:

 

• Kiến Đen: Hôm nay ở Việt Nam có một sự kiện trọng đại mà bao nhiêu người hằng mong chờ. Đó là cầu Cần Thơ bắc ngang sông Hậu được chính thức khánh thành. Như vậy, từ nay, đất nước ta được nối liền một dải với Quốc lộ 1 chạy từ Hữu nghị quan (Ải Nam Quan) xuống tới mũi Cà Mau mà không c̣n ngăn cách bởi một con sông nào.  Cầu Cần Thơ có ư nghĩa lớn lao đối với người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, biến thành hiện thực ước mơ bao đời nối liền 2 bờ sông Hậu của hơn 16 triệu dân nơi đây.

Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long, được khởi công ngày 25-9-2004. Cây cầu bắt đầu từ km số 2061 trên Quốc lộ 1A (thuộc huyện B́nh Minh, tỉnh Vĩnh Long), toàn tuyến dự án dài 15,85km, vượt qua sông Hậu ở cách bến phà hiện hữu về phía hạ lưu 3,2km, nối trở lại Quốc lộ 1A tại Km 2077 thuộc quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Cây cầu có quy mô lớn gấp 3 lần so với cầu Mỹ Thuận bắc qua sông Tiền. Đây cũng là cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á, rộng 23,1m gồm 4 làn xe ôtô, hai lề bộ hành (mỗi lề rộng 2,75m), c̣n lại là các dải phân cách và kiến trúc an toàn. Nhịp giữa hai trụ tháp chính rộng 550m, bảo đảm cho tàu có trọng tải lớn qua lại thuận tiện. Tổng mức đầu tư dự án là 4.832 tỷ đồng (thời điểm năm 2004) bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (khoảng 15%).

 

Cầu Cần Thơ chụp ngày 23-4-2010, một ngày trước lễ khánh thành. (Ảnh: Giản Thanh Sơn)

 

Cầu Cần Thơ đă được khánh thành và thông xe sáng 24-4-2010. (Ảnh: dantri)

H́nh ảnh những con phà Cần Thơ này đă đi vào lịch sử. (Ảnh: vnn)

 

• Chị Nguyễn Thị Xuyến (em gái thầy Nguyễn Viết Hiển, e-mail, bang Massachusetts, Mỹ). Các bạn có liên lạc được với An Thị Ngọc Bích chưa? Các chị của Bích cũng học ở THKT đó. Xin gửi các bạn ảnh gia đ́nh tôi để biết nhau. Gia đ́nh tôi có 4 cháu (1 cô và 3 cậu). Trưởng nữ tốt nghiệp đại học sư phạm năm 2005, hiện đang dạy Toán ở một trường trung học. Cậu thứ hai tốt nghiệp kỹ sư sinh học năm 2009, hiện đang làm trong một viện nghiên cứu DNA. Cậu thứ ba học ngành cơ khí hàng không, sẽ tốt nghiệp cuối năm nay. Cậu út đang học ngành hàng không - không gian, sang năm 2011 sẽ tốt nghiệp. Tôi hiện giờ làm điều dưỡng khoa tâm thần, c̣n nhà tôi làm garage sửa xe. Cuộc sống cũng tạm ổn định, nhưng chưa về hưu được. Có lẽ khi cháu út tốt nghiệp xong mới nghỉ được. Xin click vào đây để xem ảnh gia đ́nh chị Xuyến và ảnh các con chị Xuyến.

 

Thầy Nguyễn Hữu Thành (Mỹ, e-mail): Thân gởi hai em Phạm Văn Định và Dương Tấn Lương. Những "phóng sự bỏ túi" của 2 em ở Mộc Hóa làm cho nhiều người xa xứ muốn xem đi xem lại trên trang THKT. Vợ chồng tôi xin ngả nón chào hai em. Cảm ơn, cảm ơn! Tôi có một suy nghĩ, muốn góp ư với hai em là ḿnh sẽ t́m biết về những em học sinh ở Mộc Hóa đang cắp sách đến trường trong điều kiện thật sự khó khăn, đặc biêt v́ hoàn cảnh gia đ́nh nghèo khó, nhưng vẫn hiếu học. Với một số h́nh ảnh kèm theo những chú thích và chi tiết cụ thể về gia cảnh của từng em, rồi ḿnh đưa lên trang THKT để mọi người biết. Hy vọng là các em đó sẽ nhận được ít nhiều sự giúp đỡ về mặt tinh thần và vật chất để có thể tiếp tục đi xa hơn trong ước mơ trở thành một người hữu ích cho gia đ́nh và xă hội sau này. TT Colo.

 

• Kiến Đen: Nhiều người quan tâm tới hoàn cảnh của cô Hồng Châu, vừa là cô giáo THKT, vừa là phu nhân của thầy giáo THKT (thầy Tổng giám thị Nguyễn Văn Đấu đă mất) và muốn làm một cái ǵ đó để tiếp sức cho cô. Thầy Ngọc Trang - cô Bích Thủy có phản ứng đầu tiên, rồi cô Trung Dung, thầy Xuân Sơn và nhóm bạn ở Mộc Hóa. Với thực tế hoàn cảnh của cô Hồng Châu, chúng ta nên "tiếp nước" dần dần theo kiểu "truyền dịch" để cơ thể dễ thích ứng và có hiệu lực lâu bền. Trước mắt và cấp bách là giúp cô có được những ngày cuối đời dễ chịu hơn. Cô Trung Dung đề nghị ta nên chung sức chỉnh trang lại mặt trước căn nhà, nơi cô Châu đang làm chỗ buôn bán lặt vặt để việc buôn bán của cô thuận lợi hơn, từ đó sẽ có thêm lợi nhuận để cải thiện cuộc sống. Bạn Trần Ngọc Bách sẽ lo việc khảo sát cụ thể. Theo quan sát của chúng tôi hôm tới thăm cô Hồng Châu, có ba việc cần làm: chống dột (khi mùa mưa đang tới), tô tường phía trước, và tráng xi măng nền nhà cô. Công tŕnh phụ: sắm một chiếc bàn thờ cho tươm tất hơn để thờ thầy Đấu, và sau này có chỗ hương khói khi cô Châu theo thầy. Gia đ́nh THKT chúng ta sẽ tiến hành một cách cẩn trọng và chu đáo trên cơ sở phối hợp với gia đ́nh cô Châu.

 

• Kiến Đen: 7g13ph: Thầy Ngô Bảo Toàn gọi phone rủ đi uống café. Thầy tưởng tṛ đang ở Kiến Tường. Thầy Toàn và thầy Thanh Tùng từ TP.HCM đang trên đường về Mộc Hóa dự họp mặt các cựu giáo chức tiểu học của huyện Mộc Hóa, tổ chức bữa nay. Thầy Toàn sống tại huyện G̣ Vấp. Hồi xưa, thầy Bảo Toàn dạy tiểu học ở Kiến Tường, sau đó đủ chuẩn nên được biệt phái lên dạy trung học đệ nhất cấp ở THKT.

 

• Kiến Đen: Sau khi đi Tây... Ninh, thầy Bùi Trung Tính lại háo hức muốn đi Mỹ... Tho. Có lẽ bọn học tṛ ở Saigon sẽ sắp xếp pḥ tá Rong chơi Lăng tử một chuyến. Kết hợp chuyến đi Mỹ Tho này, chúng ta sẽ t́m gặp cô Tô Ngọc Thạnh và cô Lệ Thu (nghe nói đang tu ở Mỹ Tho), cũng như thăm thầy Trần Hữu Đức tại Tân An.

 

• Bạn Vơ Xuân Huy (con trai thầy Vơ Xuân Sơn, email): Mấy hôm trước, ba em bị cao huyết áp và mất ngủ, em phải rước ba lên TP, nay t́nh h́nh tạm ổn rồi. Hôm nay ba và mẹ theo cô Út đi chùa rồi. Hôm qua, 23-4, em có ghé thăm cô Cẩm Thạch, cô mừng lắm v́ ở nhà chỉ có 3 người thôi, con trai cô th́ đang đi học. Nói chuyện với cô chừng một tiếng đồng hồ rồi em về bệnh viện. Cô cũng biết thông tin về chuyến đi của phái đoàn thầy Tính, anh Bách và anh Điền đi Tây Ninh và Củ Chi. Em thấy một số thông tin trên trang Web THKT có lẽ mọi người đang trách ba em v́ không thấy ba "lên tiếng". Xin các anh đính chính với mọi người rằng do ba em không được khỏe nên chưa xuất hiện trên diễn đàn đó thôi. Nhưng ba em luôn được cập nhật các thông tin trên THKT. Em có kể với ba em chuyện thầy Trang trách sao ba trốn biệt tăm vậy? Em nói với ba rằng ba chỉ cần viết những thông tin cơ bản thôi, nhớ ǵ viết nấy, giống như cô Thạch ghi mấy trang viết tay vậy đó. Ba chỉ cười! Em biết được thông tin thầy Bảo Toàn đang sống ở G̣ Vấp, nghĩa là chung quận với em. Em sẽ xin số điện thoại của thầy và thu xếp đi thăm thầy. Em nghĩ chúng ta nên có kế hoạch giúp đỡ cô Châu ở Củ Chi v́ hoàn cảnh của cô rất đáng thương, em sẽ cùng chung góp sức với các anh. Cám ơn các anh đă làm được một việc rất lớn mà tụi em sẽ phải ráng học hỏi và làm như các anh. Em, Xuân Huy.

 

• Kiến Đen: Vơ Xuân Huy ơi. Em đang gánh một trọng trách to lớn lắm đó. Đó là gia đ́nh THKT nhờ em chăm lo cho thầy Xuân Sơn. Tất nhiên, con trai cưng th́ phải lo cho ba ḿnh rồi, nhưng ở đây, ngoài trách nhiệm làm con báo hiếu và trách nhiệm một thầy thuốc, em c̣n có thêm trách nhiệm với gia đ́nh THKT mà em là một thành viên đời F2. Ngoài ra, em ráng làm thật tốt vai tṛ của phát ngôn viên, trợ lư kiêm đặc sứ toàn quyền của thầy Xuân Sơn nữa nhé.

 

• Thầy Bùi Trung Tính (e-mail): Thầy vừa liên lạc được cô Mỹ, dạy Pháp văn THKT (1973 - 1975) và thầy Nguyễn Tấn HIền dạy Lư Hóa (1973 - 1978). Em nào học trong thời điểm nầy c̣n nhớ thầy Hiền, cô Mỹ? Sáng nay thầy uống café với thầy Hiền ở quận Tân B́nh nhiều giờ liền, và được nghe nhiều chuyện hay (lịch sử THKT, 1973 - 1978). Thầy hẹn thứ hai tới đến nhà thầy Hiền và cô Mỹ chụp ảnh. Thầy Hiền khi về Saigon có dạy trường Đặng Trần Côn, dưới trướng thầy Ngô Đa, lúc đó thầy Hiền c̣n là Thư kư Công đoàn trường nữa!
 


 

+ Thứ Sáu 23-4-2010:

 

• Kiến Đen: Hôm nay là Ngảy giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch). Ca dao có câu: "Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày giỗ tổ mồng mười tháng ba". Chính phủ Việt Nam đă có quyết định tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2010 theo quy mô cấp quốc gia. Hoạt động lễ hội sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ 14-4 đến 23-4-2010 (tức từ mùng 1 đến mùng 10-3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, TP Việt Tŕ, Phú Thọ và vùng phụ cận. Chương tŕnh, hoạt động giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng gồm: Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng; các hoạt động văn hóa, thể thao mang bản sắc dân tộc, đặc trưng của các vùng miền trong cả nước… Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện cả nước có trên 1.400 di tích thờ cúng liên quan đến các Vua Hùng và các tướng lĩnh thời Hùng Vương. Riêng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc đă có trên 600 nơi thờ. Từ năm 2007, ngày giỗ Tổ là một quốc lễ được nghỉ.

 

Đền Hùng trong một ngày giỗ Tổ.


Ngày giỗ Tổ Hùng Vương là ngày quốc lễ của dân tộc Việt Nam. Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước và tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam và thể hiện ḷng biết ơn sâu sắc các vua Hùng đă có công dựng nước. Có thể tham khảo hoạt động giỗ Tổ Hùng Vương vừa diễn ra sáng nay 23-4-2010. Xin click vào đây.

 

• Kiến Đen: Welcome home to Nguyễn Thị Kiều Nga. Gia đ́nh THKT chào mừng bạn Nguyễn Thị Kiều Nga (học sinh THKT 1968-1974, Đệ Thất P), hiện sống tại Na Uy. Kiều Nga chính là em gái của cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy. Xin click vào đây để xem thêm thông tin về bạn. Sỉ số của THKT hôm nay là 24 thầy cô và 34 học tṛ.

 

• Kiến Đen: Hôm qua, đoàn THKT do thầy Bùi Trung Tính dẫn đầu đă đi Tây Ninh thăm cô Huỳnh Trung Dung rồi quành về ghé nhà cô Hồng Châu ở huyện Củ Chi (TP.HCM) thăm cô và thắp hương cho thầy Nguyễn Văn Đấu.

 

Từ trái qua: thầy Bùi Trung Tính, bạn Trần Ngọc Bách, bạn Lê Ngọc Điền, cô Huỳnh Trung Dung. Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh.

 

Thầy Bùi Trung Tính cũng đă trao cho cô Châu chút quà mà bạn Nguyễn Thị Vân Hồng, một học tṛ cũ của thầy cô, từ Mỹ gửi về biếu cô. Xin click vào đây để xem phóng sự ảnh.

 

• Thầy Bùi Trung Tính (e-mail): Thầy gởi những ḍng cảm xúc sau khi đi thăm cô Hồng Châu. Xin click vào đây để đọc.

 

• Bạn Nguyễn Thị Kiều Nga (Norway, e-mail): Cám ơn rất nhiều về trang web. Thật là xúc động khi đọc và xem được h́nh ảnh của thầy cô và các anh chị, bạn bè từ ngày xa xưa và ngày nay. Nga học tại THKT từ năm 1968 - 1974. Khâm phục thầy Tính vẫn c̣n lưu giữ tờ báo xuân 1972, năm đó Nga học lớp 9P. Nhớ cô Bích Thủy với chiếc áo dài không nhấn pen, rất là dễ thương và trẻ trung. Nhớ cô Trung Dung với tà áo dài màu xanh… Mong có dịp gặp lại các thầy cô, và các bạn.

 

• Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Sáng nay, thầy có ghé THKT và được biết thầy Tính và các em sau khi ghé thăm cô Huỳnh Trung Dung th́ đă vào nhà cô Châu để thắp hương cho thầy Đấu. Đọc những ḍng chữ và h́nh ảnh này, thầy vô cùng cảm động. Cám ơn thầy Tính và các em thật nhiều.

Thầy cũng vừa nói chuyên với Phạm Thị Huệ - em thầy ở VN – Huệ nói Phát trước học chung lớp Huệ có gọi điện thoại nói chuyện với Huệ và hứa sẽ photo giai phẩm Xuân THKT 1972 để Huệ gửi sang cho thầỵ. Cho thầy gửi tới Phát lời cám ơn nghe. Huệ nói Phước th́ học sau Huệ một lớp th́ phải. Bây giờ các em giỏi quá và điều đáng quư, đáng trân trọng là các em vẫn luôn tôn trọng t́nh nghĩa thầy tṛ, quư trọng t́nh bằng hữu. Về điểm này, thầy c̣n phải học các em đó. Nhà Huệ không co Internet nên phải qua nhà đứa cháu gần đó để coi ké. Nhân tiên, thầy cũng nhắc Huệ viết thư cho cô Kim Lan (cô KL có nhắc trong email chuyện này).

 

• Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Thầy gửi bài viết về những kỷ niệm của thầy với thầy Trần Hữu Đức, một người bạn nối khố của thầy. Xin click vào đây để đọc.

 

• Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Michigan, Mỹ, e-mail): Thưa thầy Tính và bạn Phước. Quư vị cứ nhắc chuyện gửi USD đến cô Hồng Châu hoài, tôi thật ngại…ó lẽ nên nói “Một chút ḷng” hay “ chút quà” … nghe nhẹ nhàng dễ thương hơn, và không vô t́nh gây thương tổn Thầy Cô của ḿnh! Với lại, khi về mái trường THKT, lúc nào tôi cũng vẫn là cô học tṛ Nguyễn Thị Vân Hồng của các Thầy Cô tôi. Cũng măi măi là con nhỏ Vân Hồng của bạn học tôi. Những bút hiệu chức danh vứt ngoài cửa dùm tôi nghe.
Trang THKT quyến rũ tôi quá, cứ lượn lờ trong đó hoài…mấy tờ báo thúc bài mà tôi có viết ǵ được đâu… Kính chúc sức khoẻ của Thầy, chúc sức khoẻ của bạn.

 

• Bạn Nguyễn Thị Kiều Nga (Norway, e-mail): Xin lỗi v́ phải viết thư này với chữ không dấu. Chẳng là hôm qua đăng kư phiếu thông tin, ngồi đánh máy với chữ Việt... hahaha... phải đánh máy thật là lâu mới xong. Nếu mà đi thi là không đậu v́ làm bài quá thời gian cho phép. Sáng nay lo đi dạy học, chỉ kịp check mail và trả lời không dấu thế này đây. Nga rất mong được đọc những ḍng chữ thâm t́nh của tất cả thầy cô và học sinh cũ của THKT. Hẹn thư sau. Bây giờ phải ráng tập đánh máy với font chữ tiếng Việt... Hihiiii... làm cô giáo dạy tiếng Việt nhưng đánh máy tiếng Việt dở ẹt à. Coi chừng lại bị hiểu nhầm câu chữ v́ không bỏ dấu.

 

• Kiến Đen: Bạn Kiều Nga ạ. Đúng là thư không dấu cực kỳ nguy hiểm, cứ tiềm tàng bom nổ chậm đó. Bạn viết: "Hen thu sau" (hẹn thư sau), tôi ba chớp ba nháng tự hỏi: "Ủa, bữa nay thứ sáu mà c̣n hẹn thứ sáu ǵ nữa ta?". Chắc bạn c̣n nhớ mẩu giai thoại thời Pháp thuộc, một anh chàng học trên Hà Nội nhận được điện tín không dấu "VO DE". Tưởng là làng bị "vỡ đê" bèn báo các bạn đồng hương cấp tốc kéo về "hộ đê". Dè đâu, "đê không vỡ", chỉ có cái "bụng bầu của bà xă bị vỡ" thành VỢ ĐẺ thôi!

 

• Bạn Huỳnh Ngọc Phát (phone, Mộc Hóa, 15g42ph): Ngày mai ở đây họp mặt giáo chức tiểu học, tui trong ban liên lạc, chạy phờ ... người (hú vía, bạn kịp lái ngoặt từ ... phờ râu sang phờ người), gần 150 người lận. Mới gặp thầy Quân, Trưởng ty Tiểu học xưa, được thầy cho số phone của cô Tô Ngọc Thạnh, thư kư văn pḥng THKT. Cô hiện sống trên đường Lê Văn Duyệt (gần CA P.1), TP. Mỹ Tho. Tui mới gọi điện tám với cô Thạnh cả nửa tiếng. Cô không xài mobile lẫn Internet.

 


 

+ Thứ Năm 22-4-2010:

 

• Kiến Đen: Sổ Phong Thần của THKT Từ đường hôm nay được khắc thêm tên của quư thầy cô Trần Ba, Lư Thị Kim Oanh, Phạm Doanh Môn và hai bạn Nguyễn Thị Kiều Oanh, Trần Phước Thảo. Sỉ số của THKT hiện nay là 24 thầy cô và 33 học tṛ.

 

• Kiến Đen: Sáng nay, "Rong chơi Lăng Tử" thầy Bùi Trung Tính, chưởng môn Lăng mạn giáo, có hai đệ tử Google Searcher Trần Ngọc Bách và "Lái đất" Lê Ngọc Điền (tên là Điền, làm nghề xây dựng, khoái nói lái) tháp tùng xuất hành về phương Tây... hành đạo. Đoàn Tân Tây du... hí này như vậy có Tam Tạng, Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới (hai đệ tử th́ ai là ai tự biết). Họ sẽ ghé thăm Chương môn phái Nga My cô Huỳnh Trung Dung ở Tây Ninh rồi sau đó trở về thăm nhà cô Hồng Châu, phu nhân thầy Nguyễn Văn Đấu, tại Củ Chi. Thầy tṛ sẽ thay mặt THKT thắp hương viếng thầy Đấu, Tổng giám thị THKT, và trao cho cô Hồng Châu số tiến 100 USD mà bạn Nguyễn Thị Vân Hồng - nhà văn thuỵvi từ Mỹ gửi về giúp cô. Good trip!

 

• Kiến Đen: 9 giờ sáng, thầy Bùi Trung Tính báo cho biết đang ngồi trên xe đi Tây Ninh. Thầy nói sẽ chuyển lời thăm hỏi của thầy Phạm Doanh Môn tới cô Hồng Châu. Thầy cũng sẽ thay mặt tập thể THKT dâng hương cho thầy Đấu. Tối qua, tôi đă dặn bạn Ngọc - gọi cô Dung bằng D́ - người "chủ mưu" trong chuyến hành...phương Tây này mua sẵn một mớ thuốc trợ tim. Có một chi tiết: Mấy bữa nay thầy Tính đă đổi nhạc chờ điện thoại của ḿnh thành bài Thương hoài ngàn năm rồi. Mà h́nh như "ngàn năm" nó cũng "xêm xêm" với "ngàn thu" th́ phải! Không rơ thầy Tính có nhớ lời cô Huỳnh Kim Thọ, em chú bác với cô Dung, từ Mỹ mail về dặn: "Trước khi lên đường, Thầy nhớ uống thêm một ly rượu sâm và một ly rượu hà thủ ô cho ấm bụng, vì đường xa gió bụi" không?

 

• 11g06ph: Bạn Trần Ngọc Bách điện cho biết đă có mặt tại nhà cô Huỳnh Trung Dung ở thị xă Ḥa Thành (Tây Ninh). Thầy Bùi Trung Tính, chưởng môn Lăng mạn giáo, ra chiêu độc: thủ theo một chiếc áo thun (h́nh như học ké chiêu của ai đó đó) và đề nghị cô Dung trổ tài vẽ lên áo thun và thầy sẽ mặc ngay tại chỗ. Quả là thầy Tính ái mộ cô Dung - chuyên gia vẽ áo dài quá sức tưởng tượng. Chết rồi thầy Tính ơi. Em quên nói với thầy, hôm rồi có tin nói là cô Dung đang t́m kiếm mẫu để vẽ cái biển: "Coi chừng, nhà có chó dữ!" đó.

 

• 11g48ph: Giọng cô Dung trong điện thoại vui đến không tưởng nổi. Xúc động và trẻ trung đến lạ. Tôi nói là sáng quên nhờ thầy Tính mang giùm cái áo thun lên nhờ cô vẽ làm kỷ niệm. Cô nói, em t́m thứ khác đi, có người mang áo thun rồi, bị "đụng hàng" đó. Ông Thầy hơn tôi gần 20 tuổi mà sao nhanh chân đến như vậy! Chưởng môn có khác!

 

• 12g14ph: Thầy Tính từ nhà cô Dung điện về cho biết ḿnh vui quá chừng. Hổng có thấy mệt chút nào. Sáng đă nhớ lời cô Kim Thọ dặn mà c̣n cẩn thận uống double mỗi thứ rượu tới 2 ly. Bách nói nhỏ: Coi thầy Tính ở nhà cô Dung tức cười lắm, cứ như là gà mắc tóc vậy đó! Ôi, hai đồng nghiệp hơn 40 năm rồi mới gặp lại nhau!

 

• 17g07ph: Đoàn Tân Tây Du...hí đă về tới Saigon. Ghé thăm cô Hồng Châu lúc 16g18ph, giữa trận mưa rất lớn. Cô Châu giờ già lắm, Bách nói nếu có thêm cây gậy nữa là thành một cụ bà rồi. Cô không nhận ra thầy Tính, măi sau này nhắc lại chuyện xưa mới dần nhớ lại. Cô hỏi bạn Bách: "C̣n thầy này dạy môn ǵ?" Mà Bách xứng là "thầy" lắm chứ, hồi đi học nổi tiếng là "thầy...chạy", quậy tới mức thầy cô... chạy luôn! Thầy Tính trao cô chút quà mà bạn Vân Hồng gửi về biếu, cô Châu không biết tiền ǵ, nói là làm sao xài? Khi nghe nói nó trị giá khoảng 2 triệu đồng tiền Việt, cô bảo tiền ǵ mà lớn dữ vậy? Cứ tưởng tượng đi, cô Châu ngày xưa dạy môn Nữ công, người nhỏ con mà lại rất nặng gánh gia đ́nh, cực lắm. Vừa dạy, cô vừa bán cái quán nhỏ xíu (bây giờ gọi là căng-tin) ở cuối dăy lớp bên tay phải. Thầy Nguyễn Văn Đấu mất năm 1975, trước 30-4.

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Mỹ, e-mail): Anh Lưu Văn Nhu kính mến. Nếu chúng ta gặp nhau ngoài đường, chắc không nhận ra nhau. Chúng ta thay đổi quá nhiều. Nhờ các em học tṛ cũ đa tài và đa t́nh mà chúng ta, dù xa cách cả một đại dương, vẫn gặp lại nhau. Cứ cái đà này, một ngày rất gần 4 tay chơi bài chắn: Hệ, Loạt, Liên, Nhu lại có thể ngồi vào bàn như xưa. Tôi nhớ có một lần v́ thiếu chân, các anh bắt tôi điền vào chỗ trống. Tôi không biết và vốn cũng không thích chơi bài. Không ngờ thánh nhân đăi kẻ khù khờ, tôi lại ăn các anh. Nhưng chỉ có một lần đó thôi. Rất mong anh khỏe mạnh và tinh thần vẫn vui nhộn như xưa. Trang và Thủy

 

Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Thầy Tính kính. Được tin thầy và em Trần Ngọc Bách sẽ đi thăm cô Hồng Châu. Nhờ thầy chuyển lời kính thăm của tôi đến cô Hồng Châu. Xin cầu chúc cô và quư quyến vạn sự tốt đẹp.
Kính gửi cô Hồng Châu,
Chúng vô cùng xúc động và thương tiếc trước sự ra đi vĩnh viễn của thầy. Xin cho chúng em được gửi lời chia buồn muộn màng đến cô. Nguyện cầu hương linh thầy đắc lạc phúc, thong dong cơi vĩnh hằng.
Chúng em vẫn nhớ ngày xưa thầy là tổng giám thị của trường. Thầy cũng đă cùng với một số thầy cô của trường đến chia buồn cùng gia đ́nh chúng em trong ngày mẹ em mất và thầy cũng đă đến dự lần giỗ trăm ngày của mẹ em cùng với thầy hiệu trưởng Trần Khắc Ḥa đầu năm 1970.
Chúng em, Phạm Doanh Môn - Phạm Thị Huệ

 

Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Chúng em xin được gửi đến quư thầy cô: Hoàng Minh Hùng, Hoàng Thị Thịnh, Hà Thị Kim Lan cùng toàn thể gia quyến lời phân ưu muộn màng về sự ra đi của thầy Hoàng Đ́nh Biểu. Nguyện cầu hương linh thầy sớm được an nhiên tự tại nơi cơi vĩnh hằng.

Phạm Doanh Môn - Phạm Thị Huệ

 

Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Thầy Lưu Văn Nhu kính. Em xin được kính gửi đến thầy cùng toàn thể gia quyến lời phân ưu muộn màng về sự ra đi của cô Triệu Cẩm Nhung. Nguyện cầu hương linh Cô sớm được an nhiên tự tại nơi cơi vĩnh hằng. Em vẫn nhớ cô là một giáo sư giỏI, hiền, tận tụy và rất thương yêu lo lắng cho học tṛ, nhất la trong những năm thi trung học đệ nhất cấp và tú tài I. Cô ân cần dặn ḍ và khuyến khích chúng rất nhiều. Em có nhiều kỷ niệm khi được học với cô và những tưởng sẽ có ngày đưọc gặp lại cô ... nhưng nay th́ không thể ...
Phạm Doanh Môn (học tṛ của cô lớp đệ tứ P, đệ tam B và đệ nhị B)

 

Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Kính gửi chị Xuyến (em gái thầy Nguyễn Viết Hiển). Xin được gửi đến chị cùng toàn thể gia quyến lời phân ưu muộn màng về sự ra đi của thầy Nguyễn Viết Hiển. Nguyện cầu linh hồn thầy sớm được hưởng nhan thánh Chúa.
Phạm Doanh Môn

 

Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Thầy tuyên bố băi nại, rút ư định kiện THKT. Xin click vào đây để đoc.

Tối qua, bạn Trương Văn Nghĩa - một cựu học sinh THKT – đang sống ở Sydney gọi tôi lúc 10:30pm hỏi là có phải tôi sẽ lên Sydney sáng nay không (chắc bạn đă vào xem Web THKT nên biết) và bạn sẽ gặp tôi sáng mai mời tôi đi ăn phở AN. Bạn thắc mắc sao bạn gọi cho công ty luật sư hỏi giờ tôi hẹn nhưng họ nói không có cái hen nào với ông PDM sáng mai cả!!!  

Bạn Nghĩa: Cho tôi gửi bạn một lời xin lỗi nghe.

 

Thầy Nguyễn Hữu Thành (Mỹ, e-mail): Xin giới thiệu với THKT về thầy Trần Hữu Đức. Thầy cũng giống như cô Ngọc Thủy, đă gắn bó với THKT trong thời gian rất dài. Chắc các em biết nhiều về thầy. Riêng tôi có nhiều kỷ niệm khó quên với thầy. Hiện thầy Đức ở Tân An. Bà xă thầy (cô Ba) cũng dạy học ở THKT khá lâu. Cũng qua THKT mà thầy Đức mới "cua" được cô Ba, cũng giống như Đôi TêTê Cali thầy Trang - cô Thủy. Và sau này có thêm tôi và thầy Ḥa cũng "bắt chước" theo. Cách đây 2 (hay 3) năm, tôi có dịp ghé qua thăm gia đ́nh thầy, vào buổi sáng thầy có mời tôi một bữa ăn sáng bằng một ly rượu mạnh; tôi sợ quá, sau đó th́ không dám ghé qua thăm thầy nữa, mặc dù tôi có nhiều dịp đi qua Tân An trong 2 năm qua.

 

Tấm h́nh của thầy Đức mà tôi gởi kèm đây là do thầy Bảo Toàn chụp và cung cấp, nhân dịp mấy thầy đi dự đám cưới con gái thầy Longine (dạy Toán từ 1974) ở Vĩnh Long, hồi tháng 2-2010. Hy vọng THKT sẽ có thêm một người góp mặt. Chúc vui. TT Colo. 

 

Thầy Nguyễn Hữu Thành (Mỹ, e-mail): Về việc em hỏi, rất tiếc là những tấm h́nh của cô Thọ thời gian đi dạy học ở THKT hiện không có trong gia đ́nh. Cô Thọ đă t́m kiếm khắp nơi, nhưng không thấy tấm nào. Có lẽ hồi đó không có nhiều dịp để chụp h́nh chăng? Hay là do việc di chuyển nhà và bán nhà ở Saigon để đi Mỹ (chung với gia đ́nh cuối năm 1983) nên đă bị thất lạc? Nhưng nếu may mắn t́m lại được, th́ thế nào cũng cung cấp cho THKT để làm tư liệu.

Chúc mừng THKT v́ cái tên Trung học Kiến Tường đă được mọi người trên Trái đất này biết đến qua Google và Yahoo! Search. Hy vọng là sẽ có dịp được gặp các em và các bạn, không lâu. TT Colo.

 

Cô Hà Thị Kim Lan (Úc, e-mail): Cô c̣n nhớ khi dạy lớp em Phước, các cô giáo thường khen Phước va Ngọc Hà là hai học sinh giỏi và ngoan, tham gia sinh hoạt chung của lớp, trường. Bây giờ , Ngọc Hà đang ở đâu, các em biết không? Hoàng Thị Nga cô nhận ra em rồi. Lê Tấn Hưng ơi, em có tin tức ǵ về các bạn Giao, Giáo, Giàu, Bên, Hui không? Được biết chị em An Ngọc Hương, Ngọc Bích, Bảo ở bên Mỹ cô cũng mừng. Phạm Thị Huệ ơi, cô mong Huệ viết thư cho cô nhé. Các em c̣n nhớ và đến thăm các thầy cô ngày xưa làm cô rất cảm động lắm. Tôi cũng xin đại diện gia đ́nh họ Hoàng gửi lời cám ơn đến các bạn và các em học sinh đă chia buồn và cầu nguyện cho thầy Hoàng Đ́nh Biểu. Ở trên cao kia, thầy phù hộ cho chúng ta thân tâm an lạc. Kim Lan.

 


 

+ Thứ Tư 21-4-2010:

 

• Kiến Đen: Website THKT của chúng ta giờ đây đă lọt vào cỗ máy t́m kiếm của cả hai "đại gia" Google và Yahoo! rồi. Từ nay, bất cứ ai trên hành tinh này (kể cả ở các hành tinh láng giềng, nếu họ vẫn c̣n xài phương tiện liên lạc out-of-date Internet như Trái đất) hễ gơ từ khóa Trung học Kiến Tường là được dẫn ngay về ngôi nhà chung THKT của chúng ta.

 

 

 

Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Về việc kiện Web THKT, hôm nay thầy sẽ thảo luận với công ty luật sư và tŕnh bày thêm những dữ kiện để họ cho ư kiến về chuyện này rồi thầy sẽ quyết định. Nếu thắng, thầy hy vọng sẽ có được một số tiền bồi thường ... thầy sẽ xin nghỉ hưu sớm (để dành thời gian lo cho... THKT). Hôm qua cô Kim Lan đă e-mail phản đối về chuyên này dữ quá!

Lẽ ra thầy đă phải viết những lời kính thăm quư thầy cô ngay khi vào được Web này. Nhưng như em biết đó, mấy hôm nay trong người không được khỏe lắm nên mới có sự chậm trễ này.
Thầy nhờ em qua lá thư này chuyển lời kính thăm và tạ lỗi đến quư thầy cô, những người đă hướng dẫn và dạy dỗ thầy và các em thầy trong những tháng ngày học dưới mái trường THKT. Kính chúc quư thầy cô dồi dào sức khỏe và vạn sự tốt lành. Cũng nhờ em chuyển lời thăm hỏi đến các bạn của em nhé.

Hôm nay thầy sẽ bắt đầu viết về những kỷ niệm thời học sinh ở KT. Hy vọng vài ngày nữa sẽ được góp mặt ít ḍng trong trang web này.

Xin Click vào đây để đọc đầy đủ thư.

 

• Chị Nguyễn Thị Xuyến (em gái thầy Nguyễn Viết Hiển, bang Massachusetts, Mỹ, e-mail). Như đă hứa, tôi gửi h́nh thầy Hiển và phu nhân chụp một năm trước khi thầy mất. H́nh trưởng nam và út nữ của thầy Hiển trong ngày đám tang. Tôi muốn viết một mẩu chuyện nhỏ về thầy Hiển. Xin click vào đây để xem h́nh.

H́nh chụp năm 1972 khi tôi đại diện USAID dẫn một số học sinh THKT đi du lịch Đà Lạt. Xin click vào đây để xem h́nh.

 

Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Thôi chết thầy rồi. Chắc rồi thầy cũng bị bịnh tim nữa thôi. Những tưởng kiện Web THKT ra ṭa sẽ kiếm được tí tiền bỏ túi để về hưu non... nhưng bây giờ lại bị nhà văn Thuỵ Vi và em Phước dọa kiện ngược lại chắc là sạt nghiệp quá. Phần Phước, thôi nghĩ t́nh thầy tṛ bỏ qua đừng kiện ngược lại thầy nữa nhé. Khi về VN, thầy sẽ dẫn em đi ăn cà rem nghe. Riêng với nhà văn Thuỵ Vi, thầy sẽ năn nỉ ỉ on với thầy Bùi Trung Tính, một đồng nghiệp của thầy và cũng là thầy của hai đứa em thầy (Khuê - Huệ) giúp đỡ vậy. Hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp.
Tuy vậy, thầy vừa book một cái hẹn với luật sư của thầy vào sáng mai để tŕnh bày thêm những vấn đề mới phát sinh này xem họ có ư kiến ǵ không. Nên nhớ công ty JANICE VU & ASSOCIATIES ở Sydney là một trong những công ty luật sư hàng đầu của Úc và đă từng giúp cho nhiều thân chủ thắng kiện với những số tiền bồi thường rất lớn đó (thầy vẫn c̣n ham tiền mà). Sáng mai thầy sẽ lái xe đi Sydney (mất khoảng 3 giờ lái xe). Thầy sẽ có quyết định sau cùng vào trưa ngày mai sau khi tham khảo với luật sư.
 

• Kiến Đen: Cúng ông địa nải chuối cầu cho chiếc xe của thầy Môn sáng mai không chịu nổ máy. Để coi chuối Việt Nam và thịt kangaroo Úc cái nào linh nghiệm hơn?

 

Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail): Thầy vừa gửi về một số ảnh gia đ́nh thầy hồi ở Việt Nam và khi sống ở Úc. Xin click vào đây để xem h́nh.

 


 

+ Thứ Ba 20-4-2010:

 

• THKT chúng ta có thêm 2 góc mới. Chúng ta là THKT để tương thân, tương ái lẫn nhau. C̣n Họ đă Về đích như một nơi tưởng nhớ những người con THKT đă về cơi vĩnh hằng.

 

• Bạn Nguyễn Thanh Phong (e-mail): Cô Trị vừa e-mail về cho ḿnh. Qua Mỹ năm 1995, cô học thêm Anh văn để đi làm. Cô có 3 người con: cô con gái lớn có gia đ́nh (2 đứa con), con trai đang đi học và đi làm, cô gái út tên Hà đang đi học.

 

• Cô Lư Thị Kim Oanh (Mỹ, e-mail): Cô chưa về lại Đức được v́ vấn đề núi lửa, máy bay không đáp được ở Âu châu, nhưng thật nôn nóng gặp lại các ông anh kết nghĩa năm xưa (thầy Thừa, thầy Trọi, thầy Trắc,...) mà cô được cho làm cô em gái út trong nhóm. Bao nhiêu năm nay cô luôn t́m kiếm, hỏi thăm. Năm trước vừa mới t́m được cô Kim Lan, thầy Minh Hùng, cũng nhờ thầy Doanh Môn. Bởi thế nên tặng cho thầy Doanh Môn chức Giám đốc t́m trẻ (già) lạc của THKT là xứng đáng nhất. Tiếc là cô đang ở Mỹ chứ ở Đức là cô đă điện thoại về nói chuyện cùng các em rồi.

 

• Chị Nguyễn Thị Xuyến (em gái thầy Nguyễn Viết Hiển, bang Massachusetts, Mỹ, e-mail). Hôm rồi có gọi cho Phước về thông tin thầy Hiển và một số bạn bên này. Xin nói rơ hơn: An Thị Ngọc Bích và gia đ́nh hiện giờ ở Cali. Có mấy người chị của Bích cũng học THKT là Châu và Bảo, Mẫn ở Phila. Xuân ở Colorado và các em của Xuân cũng ở gần đâu đó. Nếu có thông tin ǵ sẽ cập nhật cho Phước. Có một tấm h́nh chụp khoảng năm 1972 lúc tôi đại diện cho USAID dẫn các học sinh của trường đi du lịch Dalat, Phước có muốn tôi gửi về để đưa lên Web không? Chúc các bạn may mắn trong việc t́m lại đại gia đ́nh THKT.

 

• Bạn Nguyễn Thị Vân Hồng (Mỹ, e-mail): Theo yêu cầu của Website, tôi xin gửi tấm h́nh mới nhất tôi chụp với Tŕnh - nhà tôi, kỷ niệm 37 năm ngày cưới nhau. Nhà tôi có thời làm việc tại Mộc Hóa (1966 – 1969). Xin mời  click vào đây để xem.

 

Cô Hà Thị Kim Lan (Úc, e-mail): Cô kể tiếp chuyện bên này nhé. Xin mời  click vào đây để đọc.

 

Cô Hà Thị Kim Lan (Úc, e-mail): Cô gửi h́nh cô Hoàng Thị Thịnh và thầy Hoàng Minh Hùng. Xin mời  click vào đây để xem.

 

• Thầy Bùi Trung Tính (e-mail): Bác Đỗ Ngọc Trang kính mến. Bài viết của bác có Phước Kiến Đen phụ họa, tui đọc khoái lắm, tưởng chừng như ḿnh đang xem truyện kiếm hiệp. Tui đọc khá nhiều lần, cứ vuốt cằm, tủm tỉm cười hoài. Thâm thúy và thâm hậu thiệt đó. Tui tâm đắc nhất câu: "Lăo cao hứng rút ra một cây sáo thổi một bài vọng cổ. Nhưng mới thổi tới xuống xề th́ đă hụt hơi thở hổn hển." Tui mừng cho tôi lắm, v́ thất thập mà trí tuệ c̣n sáng suốt rút ra được "cây sáo của ḿnh", lại nhớ bài nhạc, hùng dũng thổi nữa chớ...dù cho xuống xề (cuối câu 5) đă... thở hổn hển rồi, không dứt được câu 6. Theo tui, làm văn tới đó là đạt. Đúng là không ai hiểu ta bằng bác Trang. Nay thêm tṛ Phước Kiến Đen vỗ tay th́... chắc tui phải sớm lánh nạn về phương... "Tây..." luôn. Thầy tṛ nhà bác y chang nhau. Kẻ khua nồi, người gơ chảo. Tui cũng ớn Phước Kiến Đen lắm, gă trẻ này nhạy bén vô cùng. Hớ ra một tí là không thoát gă. Chắc tôi cần luyện lại vơ công sao cho tránh t́nh trạng "hụt hơi"! Tṛ Nguyễn Thanh Phong - đệ tử chân truyền của Hoàng Dược sư ui, tham vấn cho thầy...
 

• Thầy Bùi Trung Tính (e-mail): Cô Hà Thị Kim Lan thân mến. Nh́n h́nh cô bây giờ (thư từ Úc) hơi đẫy đà đấy! Chắc do tuổi tác và ăn nhiều thịt Kangourou quá! Hồi mới về trường, cô mignonne lắm, mảnh mai, tươi vui hoạt bát, thuộc Top 5 người đẹp đồng nghiệp THKT đấy. Lúc đó h́nh như anh Hoàng Minh Hùng cứ quấn quít bên cô. C̣n thầy Hoàng Đ́nh Biểu rất ưng ư khi kết nạp cô vào Nhóm thành viên Hoàng gia. Tôi chỉ công tác với cô ở THKT có một niên khóa (1971 - 72) nên thâm t́nh chưa đạt lắm. Nhưng do chơi thân với anh Biểu nên cũng chú ư bạn bè quanh anh. Xin gởi chút khói hương muộn màng đến linh hồn anh Biểu, và thành thật chia buồn cùng gia quyến Hoàng Đ́nh. Riêng phu nhân Kiều Ngọc Bảo, cố nén sầu đau... để sống bên con nơi xứ người. Gởi lời chào chị Hoàng Thị Thịnh, nhà thơ của tôi, người đă cùng tôi và chị Nguyễn Thị Bích Thủy làm nên giai phẩm Xuân đầu tiên của THKT.

 

• Bạn Nguyễn Thanh Phong (SMS, 8g35ph): Tôi mới điện thoại liên lạc được với gia đ́nh cô Chỉnh, dạy Văn THKT, ở Tiền Giang. Cô Chỉnh mất tại Tiền Giang tháng 11-2009 v́ bệnh teo cơ. Cái bệnh này hiện nay thế giới vô phương cứu chữa.

 

• Kiến Đen: Tập thể THKT thành kính chia buồn cùng gia đ́nh cô Chỉnh Liên Anh (mất vài năm trước, theo tin của cô Kim Lan vừa cho biết). Cầu mong hương hồn hai cô sớm hưởng phúc an lạc vĩnh hằng.

Cô Liên Anh năm 1972. (Tư liệu của thầy Bùi Trung Tính).

 

• Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail):  Thầy thông báo sẽ khởi kiện Website THKT. Xin xem toàn văn lá thư sặc hơi hám Phạm Bin Laden! THKT xin khẩn trương công bố để rộng đường dư luận và cậy t́m nguồn bảo vệ! SOS! Help me!

 

Thầy Đỗ Ngọc Trang - cô Nguyễn Thị Bích Thủy (Mỹ, e-mail): Dear Vơ Lập Thành - Lâm Phước Thành. Thầy biết em rất vui khi trở về thăm gia đ́nh TH Kiến Tường. Tuy tâm trạng là mối cảm nhận riêng tư, nhưng thầy tin rằng niềm vui của 2 chúng ta đều giống nhau. Gia đ́nh THKT chúng ta là những người không phải chỉ đă chung một quá khứ, nhưng hơn nữa đă nuôi nhau trưởng thành. Hôm nay em đă thấy dù đời ḿnh bạc hạnh thế nào, cũng chẳng làm mất đi mối t́nh đồng môn.
Thế là chúng ta không cần phải tưởng tượng về nhau. Cần ǵ phải tưởng tưọng, khi trong cái thế giới thật tràn đầy vẻ đẹp. Hôm nay em và thầy đă được thấy nhau mặt rơ mặt sau gần 40 năm chia tay. Cám ơn các vị phó nḥm của THKT. Trông em vẫn có vẻ thư sinh. Em và thầy đều có râu. Chúng ta lại có điểm giống nhau mặc dù không ai ảnh hưởng ai. Thầy gửi thư thăm em qua địa chỉ THKT cốt để em phải vào website của trường mới coi được. Có lẽ như mọi khi em sẽ không trả lời. Thử phá lệ một lần coi chơi. Thầy Trang

 

Cô Hà Thị Kim Lan (Úc, e-mail):  Cảm ơn anh Tính đă "khen" tôi béo ra v́ ăn thịt Kangaroo, thật oan cho tôi lắm, v́ tôi chưa hề thử món chuột túi này bao giờ! Riêng món thịt trừu nướng th́ hấp dẫn lắm, tuy vậy cũng có nhiều người Việt không thích (sợ) loại thịt này. Tôi xin gửi một tấm h́nh khác để các bạn và các em xem tôi có thật sự đẫy đà không nhé. Anh Biểu mất đi để lại sự thương tiếc cho mọi người, hai cô con gái Bảo Khanh và Thuỵ Khanh đều tốt nghiệp bác sĩ bên Mỹ. Bảo Khanh có gia đ́nh và có 1 cháu gái. Cô Thịnh có 1 trai, 1 gái cũng tốt nghiệp ĐH. C̣n cô con gái chụp chung với anh Hùng có 2 cháu trai (7 tuổi và 1 tuổi rưỡi, chụp chung với tôi). Xin mời click vào đây để xem. Xin chân thành cảm ơn cô.

 

Cô Hà Thị Kim Lan (Úc, e-mail): Anh Phạm Doanh Môn mến. Đọc e-mail của anh Môn dọa kiện THKT làm tôi bật cười! Sao không gắn cái mề đay tưởng thưởng công lao khai sáng THKT mà lại hăm he đưa người ta ra ṭa? Tôi cực lực phản đối đó. Để bà xă anh Môn khỏi cằn nhằn , anh rủ chị ấy tham gia vào THKT đi, e rằng chị ấy sẽ thích thú và vui ḷng theo anh tham gia luôn đó. Khó có một sinh hoạt nào có thể lôi cuốn các thành viên từ các nơi trên thế giới tụ họp về sau gần 40 năm xa cách, bao kỷ niệm được ôn lại, lời han hỏi lẫn nhau. Chúc anh Môn mau khoẻ để tiếp tục câu chuyện của chúng ta. KLan

 

• Cô Lư Thị Kim Oanh (Mỹ, e-mail): Cô gửi h́nh cô và gia đ́nh, coi các em có c̣n nhăn ra cô không?  Xin mời click vào đây để xem. Xin chân thành cảm ơn cô.

Cô Kim Oanh hiện đang đi nghỉ ở Mỹ và bị kẹt lại v́ sự cố khói bụi núi lửa che kín bầu trời châu Âu. Nhưng cô đă nhờ người nhà ở Đức scan h́nh gửi sang.

 

• Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, e-mail):  Thầy gửi một số h́nh ảnh và tư liệu về thầy Trần Ba. Xin mời click vào đây để xem. Xin chân thành cảm ơn thầy.

 


 

+ Thứ Hai 19-4-2010:

 

TIN VUI: ĐĂ T̀M ĐƯỢC THẦY LƯU VĂN NHU

• 13g40ph, hai bạn Trần Ngọc Bách và Nguyễn Thanh Liêm ghé cơ quan Phạm Hồng Phước báo tin vui đă gặp được thầy Nhu. Có chút trục trặc v́ Trần Văn Kiêm Tài cho lộn số. Tới số 14 hỏi th́ không phải. Hỏi lại Tài th́ cũng xác định là 14. Có được số phone của thầy Nhu, Bách và Liêm ngẫu nhiên tới bên cửa sổ nhà số 41 gọi điện cho thầy. "Thầy ở đâu mà tụi em t́m không ra?" Có tiếng nói đồng thanh vừa từ trong điện thoại của Bách, vừa ở ngoài: "Thầy ở đây!" Liêm ngó vô cửa sổ mở của nhà 41 th́ thấy một ông cụ đang nằm vơng nghe điện thoại. Đó chính là thầy Lưu Văn Nhu của chúng ta. Thầy tṛ gọi điện t́m nhau chỉ cách có cái khung cửa sổ! Xin click vào đây để xem thêm h́nh thầy Nhu chụp ngày 19-4-2010.

 

Từ nhà ḿnh tại quận B́nh Thạnh, thầy Lưu Văn Nhu nói chuyện điện thoại với thầy Nguyễn Xuân Kỳ đang ở Biên Ḥa hôm 19-4-2010. Trước đó, thầy cũng đă hàn huyên qua điện thoại với thầy Cao Thành Phát ở G̣ Công.

 

Thầy Lưu Văn Nhu cho biết hiền thê của thầy là cô Triệu Cẩm Nhung, dạy Văn và có thời gian làm hiệu trường THKT trước 1975, đă qua đời tại quê nhà Long Xuyên cách đây tṛn 20 năm v́ bệnh suyễn. Tập thể THKT xin thành kính chia buồn cùng thầy Nhu và gia đ́nh.

 

TIN VUI: ĐĂ T̀M ĐƯỢC THẦY NGÔ ĐA

• 15g43ph, bạn Nguyễn Thanh Phong gọi phone cho biết đang cùng bạn Mai Văn Rê ngồi tại nhà thầy Ngô Đa, dạy Văn trước 1975. Thầy kể ngày trước thầy hoạt động rất xông xáo trong Tổng hội Sinh viên Saigon. Khi phong trào bị động, thầy về Kiến Tường lánh nạn và dạy học. Sau năm 1975, Thành Đoàn TP.HCM rút thầy về công tác. Được không lâu, nhớ nghề dạy học, thầy xin chuyển sang ngành Giáo dục, được cử làm Hiệu phó rồi Hiệu trưởng trường Cấp 2 Đặng Trần Côn. Tới năm 1989, thầy chuyển về công tác tại Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho tới năm 2007 th́ nghỉ hưu. Xin click vào đây để xem thêm h́nh thầy Ngô Đa chụp ngày 19-4-2010.

 

Thầy Ngô Đa (b́a trái) và hai học tṛ Nguyễn Thanh Phong (giữa) và Mai Văn Rê tại nhà thầy chiều 19-4-2010.

 

Quả là một Nice Day, một ngày bội thu của hai nhóm Searchers. Xin cảm ơn các bạn Trần Ngọc Bách và Nguyễn Thanh Liêm đă được uống nước trà với thầy Lưu Văn Nhu và hai bạn Nguyễn Thanh Phong và Mai Văn Rê đă được uống xá xị cùng thầy Ngô Đa.

 

• Kiến Đen: Bữa nay chúng ta có hai nhóm Searchers cùng lên đường. Buổi sáng nhóm Trần Ngọc Bách và Nguyễn Thanh Liêm (vừa từ Mộc Hóa ló mặt lên là bị trưng dụng) tới thăm thầy Lưu Văn Nhu ở quận B́nh Thạnh. Buổi chiều nhóm Nguyễn Thanh Phong và Mai Văn Rê đi t́m nhà thầy Ngô Đa ở quận Tân Phú (giáo sư hướng dẫn nhóm này là thầy Bùi Trung Tính).

 

• Cô Hà Thị Kim Lan (Úc, e-mail): Hôm nay, cô mở trang THKT ra, có nhiều e-mail mới xuất hiện, có tin mới của các thầy Ngô Đa, thầy Nhu, thư của cô Kim Oanh, thầy Môn ... làm ḷng cô xôn xao, cứ như Trở về mái nhà xưa vậy! Bao nhiêu kỷ niệm kéo ùa về, lao xao như sóng nước. Cô Hoàng Thị Thịnh khi sang đây đă trở lại học đại học, tốt nghiệp ra làm cô giáo, cô ấy dạy có tiếng có nhiều bằng khen, và nay đă về hưu. C̣n thầy Hùng v́ sức khoẻ không khá nên nghỉ dưỡng bệnh. Chị Cẩm Thạch ơi! hiện tại chị đang ở đâu, c̣n đi dạy không? Nh́n h́nh Trung Dung trông trẻ quá, mái tóc dài làm Kim Lan nhận không ra. Bích Thủy vẫn vậy. Cô Thùy sang Úc vài lần, c̣n cô Liên Anh đă mất vài năm rồi. Xin chia buồn với anh Môn và gia đ́nh về sự ra đi vĩnh viễn của em Khuê, cầu mong em được đời đời an nghỉ! Các anh Trọng Ḥa, Trọi, Trắc, Thừa, Xuân Sơn, Tính, Bé c̣n nhớ Kim Lan không? Nhớ hoài kỷ niệm đám cưới của anh Trắc, buổi cắm trại ở sân trường, ngày đưa học tṛ sang Tiểu khu tŕnh diễn văn nghệ... Mong rằng qua THKT này sẽ giúp các Thầy Cô và các tṛ xích lại gần nhau dù ở nơi nào trên thế giới.

 

• Thầy Nguyễn Hữu Thành (Mỹ, e-mail): Bây giờ là sáng Chủ nhật, như thường lệ: online để đọc mail, xem tin tức, rồi mở trang THKT để xem. Trang THKT càng ngày càng phong phú, làm mọi người nhớ đến như nhớ một mái ấm không phải chỉ v́ những chuyện của ngày xưa thân ái, mà là ngay cả những chuyện đời thường mỗi ngày của những người thân quen của THKT.

 

• Cô Lư Thị Kim Oanh (Mỹ, e-mail): Bây giờ bên cô là đă 11 giờ khuya, nhưng cô vẫn c̣n miệt mài đọc trang Web của trường. Tưởng chừng như đă bặt tin, không ngờ vẫn c̣n được biết tin nhau. Thật vừa vui, vừa có chút chạnh ḷng, v́ thoáng mắt mà đă gần 40 năm. Cô đă rời VN từ năm 1980, định cư ở Đức từ đó. Hiện cô đang đi vacation ở Washington DC, khi nào trở lại Đức th́ sẽ gửi h́nh cô và gia đ́nh cho THKT để coi có c̣n ai nhận ra cô giáo trẻ nhất trường năm xưa không? Cô nhớ lắm các thầy cô ngày đó luôn coi cô như cô em gái nhỏ. Thầy Đệ, thầy Tiêu Sơn, thầy Trọi, thầy Trắc, thầy Thừa, cô Thạnh, cô Trị, cô Trung Dung, cô Kim Lan,...

 

• Kiến Đen: Thầy Phạm Doanh Môn ạ. Rất cảm ơn thầy đă tích cực tiếp sức cho tụi em bằng cách giới thiệu trang Web tới nhiều thầy cô và bạn bè THKT. Tối qua, thầy Bùi Trung Tính có gọi điện nhắc: thầy Dzoanh Môn là một trong những trường hợp đặc biệt, có thể ngồi cùng một lúc hai "chiếu" trong THKT (dạ, dùng chiêu pháp phân thân chứ không phải ngồi-hai-hàng đâu ạ). Thầy là cựu học sinh của THKT nhưng sau đó lại về dạy học tại THKT. Ở quê nhà, tụi em vẫn giữ mối liên lạc tốt với chị Phạm Thị Huệ em gái của thầy. Và thầy ơi, THKT xin gửi tặng thầy một món quà bất ngờ. Nếu có hypertension, xin thầy nhớ làm một liều thuốc rồi hăy click vào đây.

 

• Cô Lư Thị Kim Oanh (Mỹ, e-mail): Đọc lại từng trang của THKT, cô nhớ lại từng khuôn mặt của các em năm xưa. Cô nhớ ra Lê Tấn Hưng với một vóc dáng thư sinh, cùng Mai Văn Rê to con, là đám học tṛ cưng của thầy Hoàng Minh Hùng (giáo sư hướng dẫn của tụi em phải không?) Nhớ lúc đó tụi em múa bài ǵ mà cô quên mất tên, nhưng bắt đầu bằng câu: "Ḱa thôn quê dưới trăng vàng...", em Rê cầm cuốc, các nữ sinh th́ bưng thúng, áo bà ba thật dễ thương. Có lẽ v́ cô hơn tụi em chỉ vài tuổi nên thật mến các em như một người chị. Nhớ có lần các em kéo nhau đến nhà cô thăm, kể lể, chuyện tṛ,... Không biết các em có nhớ cô không vậy hả Hưng, Rê? Có thể e-mail cho cô, cô mong lắm là sẽ được tin tụi em. Khi nào cô về lại Đức, sẽ điện thoại cho tụi em nha. Thăm tất cả.

 

• Thầy Phạm Doanh Môn (Úc, phone 6g53ph): Mấy hôm nay thầy khó ở nên hôm nay xin phép nghỉ ở nhà dưỡng bệnh. Sáng nay, thầy có gọi điện cho thầy Trần Ba, trước đây là hiệu trưởng THKT, hiện đang sống ở Mỹ. Thầy Ba rất mừng, nhưng thầy lại không xài Internet, tuy vậy, thầy nói sẽ vào đọc. Thầy rất xúc động và cảm ơn về món quà bất ngờ mà THKT dành cho thầy. Thầy đă vừa khóc, vừa đọc lại những ḍng anh em thầy viết cách đây 38 năm, in trên giai phẩm xuân của THKT. Trước khi em trai thầy, Phạm Ngọc Khuê mất vào năm ngoài, chú ấy từng ao ước t́m lại được những bài viết này. Thầy có đầy ắp kỷ niệm về THKT. Thầy học THKT 6 năm, sau đó về dạy Toán - Lư 2 niên khóa 1971 và 1972. Trước đây nhà thầy ở kế bên tiệm may Ánh Linh ngay đầu nhà thờ Mộc Hóa đó, trên đường Hai Bà Trưng, có ai c̣n nhớ không? Thầy sang Úc năm 1992 theo diện skill. Hiện nay thầy làm công việc về tin học cho sở thuế tại thủ đô Canberra của Úc. Cũng vài năm nữa là về hưu thôi. Thầy "ganh tị" đó nhé, t́m khắp Website không thấy có ai c̣n giữ ảnh chụp thầy trước đây. Có lẽ tại thầy xấu trai nên không ai thèm chụp với thầy? Vậy có học tṛ hay thầy cô nào c̣n giữ ảnh chụp với Môn không, làm ơn cho xin nhé.

 

• Kiến Đen: Tối qua, khi ngồi ăn tối cùng thầy Xuân Sơn và thầy Trung Tính, mọi người có nhắc tới thầy Doanh Môn và ghi công rất lớn của thầy đă giúp kết nối nhiều thầy cô, bạn bè ở nước ngoài với Website THKT. Thầy Tính lặp lại đề xuất mời thầy Môn làm đại diện cho THKT ở hải ngoại. Mọi người nhắc là thầy Môn có một đặc điểm là nói cực nhanh. Tôi nghĩ, thầy sống ở nước ngoài khá lâu, ít dùng tiếng Việt nên chắc giờ sẽ nói chậm lại. Ai dè sáng nay nghe phone của thầy, đúng là thầy vẫn xổ la-phang, tới tấp. Nhưng thầy nói nhanh mà lại rất rơ. Nhân đây, THKT xin chân thành chia buồn cùng thầy Môn, bạn Huệ cùng gia đ́nh bạn Phạm Ngọc Khuê về sự trở về cơi vĩnh hằng của bạn Khuê, một thành viên gia đ́nh THKT. Có thể click vào đây để đọc những bài viết của bạn Khuê trên Giai phẩm Xuân đầu tiên của THKT.

 

• Bạn Nguyễn Văn Bé, tự "Nghiêu", (phone, Mộc Hóa, 8g25ph): Tôi gọi điện báo cho bạn hay là tôi đă t́m được trang Web trường ḿnh rố. Ngặt cái là cái tay chuyên mần ruộng lại không quen xài Internet, cầm chuột sao lọng cọng quá. Hễ bấm chuột một cái là nó văng mất tiêu. Phải chi gặp ba con chuột đồng th́ tôi đă nắm đuôi hết thoát. Hỗng lẽ cứ bắt mấy đứa nhỏ ngồi kế bên ḿnh th́ coi bộ kỳ dữ đa.

 

• Bạn Nguyễn Thanh Phong (e-mail, 11g25ph): Gởi các anh, chị, các bạn ở THKT. Với mục đích và phương châm xây dựng ngôi nhà THKT, tôi xin các anh chị, các bạn học hiện nay c̣n ở tại Mộc Hóa hay các nơi trên mọi miền đất nước và hải ngoại, chúng ta hăy tích cực đóng góp cho ngôi nhà chúng ta ngày thêm phong phú. Các anh chị, các bạn nào có đuợc tin tức hay địa chỉ của thầy cô mà không có điều kiện tiếp cận hay không liện lạc được th́ viết tin hay điện thoại (có trên trang Web) cho biết để mọi nguời t́m cách kết nối. Hiện nay ở cái nôi THKT (đang cư ngụ tại Mộc Hóa) c̣n rất nhiều anh chị, các bạn v́ một lư do ǵ đó mà chưa tham gia vào ngôi nhà trunghockientuong.com. Cá nhân tôi rất mong rằng mọi nguời hăy tích cực, cùng nhau chung tay phát triển xây dựng ngôi nhà chung trở nên khang trang và hoành tráng hơn hôm nay. Và những lời mạo muội này có làm ai phiền giận xin thứ lỗi cho.
Xin chào tất cả. Phong (xẹp)

 


 

 ĐỌC TIẾP CÁC BLOG MỚI    |   ĐỌC TIẾP CÁC BLOG TRƯỚC  

 

(Xin CLICK VÀO ĐÂY nếu muốn bằt đầu đọc từ trang Blog đầu tiên)