Thứ Bảy 20-12-2014

+ Thứ Bảy 20-12-2014:

TIN BUỒN:Thân phụ của hai bạn Trần Ngọc Bách và Trần Ngọc Tâm, cựu học sinh THKT vừa qua đời chiều 20-12-2014 vì bệnh tuổi già.Gia đình THKTthành kính chia buồn cùng hai bạn Ngọc Bách và Ngọc Tâm cùng gia đình. Nguyện cầu linh hồn ông cụ sớm được về Thiên đàng hưởng nhan thánh Chúa.

● Kiến Đen: Anh Kiến Già Trần Ngọc Bách không chỉ “khét tiếng” là “chuyên gia search” tới mức thầy Đỗ Ngọc Trang phải gọi là “Bách Google” với tình cảm và sự kiên nhẫn lần dò các đầu mối tìm kiếm những thành viên THKT mất liên lạc, mà với Kiến Đen, anh còn là “chuyên gia báo hung tin”. Phần lớn những “tin buồn” của Gia đình THKT đều do anh gọi điện báo cho tôi biết để đưa lên Từ đường. 4g24ph chiều nay, thứ Bảy 20-12-2014, Kiến Già gọi cho Kiến Đen báo vội: “Ông già tớ vừa mất cách đây mười mấy phút. Giờ tớ phải về dưới, sẽ báo thông tin chi tiết sau”. Đó, giờ chính anh báo tin buồn của chính mình.

Thật ra thân phụ của anh Bách còn cầm cự tới nay là nhờ Hồng ân Thiên chúa. Ông cụ bệnh nặng và nan y từ lâu rồi, tưởng là đã về với Chúa từ nhiều tháng trước.

Xin chia buồn cùng anh Kiến Già, bạn Ngọc Tâm và gia quyến.

Nguyện cầu linh hồn ông cụ sớm được về Nước Chúa. RIP.

● Bạn Phạm Thị Kim Sang (TP.HCM:  Thành kính phân ưu cùng gia đình anh Nguyễn Văn Ngôi.

● Bạn Lê Đỗ Bích Trân (TP.HCM:  Xin chia buồn cùng gia quyến Lão Ngoan Đồng và Gia đình THKT!

● Bạn Nguyễn Thị Lan: Xin chia buồn cùng gia quyến Lão Ngoan Đồng và Gia đình THKT.

● Bạn Nguyễn Thị Kim Quyên (Cần Giuộc): Út Quyên gởi lời chia buồn cùng gia đình anh Nguyễn Văn Ngôi. Nguyện cầu cho linh hồn của anh sớm siêu sinh về miền lạc cảnh.

● Bạn Võ Tấn Tràng (Biên Hòa): Tôi và gia đình thành kính chia buồn cùng chị Nguyễn Văn Ngôi và gia đình. Cầu hương linh anh Ngôi sớm về cõi Vĩnh hằng.

● Bạn Trần Ngọc Bách (TP.HCM): Sáng hôm nay trong không khí se lạnh cuối năm, nhận được tin đàn anh Nguyễn Văn Ngôi vừa về đích, người anh mà chúng tôi lớp đàn em của học sinh Trung Học Kiến Tường những năm 1960 rất kính mến anh, vì cách sống chan hòa, hoạt bát và năng động trong lãnh vực thể thao và văn nghệ. Vào ngày thầy trò THKT họp mặt nhân dịp Tết nguyên đán 2014 sau hơn 40 năm chúng tôi mới gặp lại anh tay bắt mặt mừng, hầu hết lớp đàn em và quý Thầy Cô không ai nhận ra anh với tuổi đời ngoài 60, trông anh rất đẹp lão, hồng hào và nhanh nhẹn vẫn như những ngày còn đi học. Chúng tôi gọi đùa và đặt cho anh là Lão Ngoan Đồng, cái tên của một nhân vật trong các tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung là Anh Hùng Xạ Điêu, Võ Lâm Ngũ Bá, Thần Điêu Hiệp Lữ. Khi chia tay thầy trò chúng tôi và các anh còn hẹn sẽ gặp lại nhau vào dịp Tết 2015, vậy mà… Đầu năm 2014 anh bất ngờ gặp lại chúng tôi sau hơn 40 tuyệt tích giang hồ, mai danh ẩn tích ở Trà Ôn – Vĩnh Long và hôm nay anh cũng bất ngờ ra đi mãi mãi. Xin vĩnh biệt anh, vĩnh biệt Lão Ngoan Đồng THKT. Cầu xin Thiên Chúa đón nhận linh hồn của anh. Tôi xin được mượn mấy câu thơ của bạn Phạm Hồng Phước – Kiến Đen để kính viếng và vĩnh biệt anh. Hãy ngủ ngon anh nhé Lão Ngoan Đồng Nguyễn Văn Ngôi

Thôi rồi một Lão Ngoan Đồng

Hồng trần rũ bỏ,thong dong vô chừng

Trẻ thơ đầu bạc vẫy vùng

Thần Điêu Hiệp Lữ – Anh Hùng Xạ Điêu

Mới hôm nào tay bắt mặt mừng, mà hôm nay anh Ngôi đã ra người thiên cổ

● Thầy Mai Văn Nhãn (Dallas, Texas): Duoc tin Cuu Hoc sinh THKT, co Nguyen Thi Quyen bi benh nang, dang nam dieu tri tai BV Kien Tuong, toi va gia dinh xin chuc cho co Nguyen Thi Quyen duoc mau chong lanh binh va phuc hoi suc khoe.

Mai Van Nhan va Gia dinh

● Kiến Đen: Món cốm Vòng – đặc sản Hà Nội.Sáng 18-12-2014, khi hay tin tôi và bạn Thành Luân (báo Thanh Niên) ra Hà Nội tham gia chuyến thăm nhà máy Samsung Thái Nguyên do Công ty Samsung Vina tổ chức cho một số nhà báo, anh bạn Đồng Xu ở Hà Nội mời hai anh em đi uống cà phê tại quán cà phê Cộng (101 đường Vạn Phúc) gần khách sạn Lotte Hotel Hà Nội mà nhóm nhà báo miền Nam nghỉ. Anh bạn chủ nhà quá chu đáo và tình cảm đã tặng hai anh em tôi mỗi người nửa ký cốm Vòng, loại cốm rót. Anh nói mình phải dặn trước người bán từ tối hôm trước và sáng nay coi như anh “càn quét” hết nia cốm của bà bán cốm.

Xin mời click vào đây để đọc bài  |  click vào đây để xem video.