Những mẩu viết ngắn

…..SĨ DIỆN!

 

Mới 3 giờ chiều, bà đã tí tởn ra tiệm make up để lúc 7 giờ tối nay đi nhà hàng ăn cưới ! Trước lúc ra đi, bà ngoái lại căn dặn ông chồng và mấy đứa con: Ông với mấy đứa nhỏ ở nhà ăn đỡ gì đó rồi tối tôi về tính tiếp! Bàn tiệc cưới đã tan và thức ăn còn sót lại ê hề. Bà gọi chú phục vụ lại để xin vài cái bịch ni lông đựng thức ăn thừa đem về. Bà bạn nhéo tay bà nói nhỏ: Bà làm vậy người ta nhìn bà kỳ cục lắm! Bà cười ha hả và thản nhiên nói: Người ta ai mà ăn bà ơi! Tui đem về cho mấy con chó ở nhà ăn thôi! Bà bạn chép miệng lẩm bẩm: Tui nhớ là nhà bả đâu có nuôi con chó nào?!

 

 

…..BIẾT TRẢ LỜI SAO?!

 

Buổi sáng ông nhận được cuộc điện thoại của thằng con cả gọi về nhờ ông tư vấn: Ba ơi, một vị đại gia đến văn phòng luật sư của con nhờ bào chữa cho thằng con phạm tội giết người được trắng án. Giá tiền ông ta đưa ra là 1 tỉ đồng. Ông hỏi lại: Mà thực sự nó có phạm tội không? Thằng cả trả lời: Đúng là có tội. Ông bóp trán than thầm: Biết trả lời sao!

 

Buổi chiều thằng con thứ gọi điện: Ba ơi, đại diện hảng dược phẩm “X” trao đổi với con nếu con chịu ra toa cho bệnh nhân loại thuốc của hãng thì con sẽ được hưởng 20% hoa hồng trên giá thuốc. Ông liền hỏi nó: Thực sự công dụng thuốc này có ưu điểm gì nổi trội hơn các thứ thuốc cùng loại của hiệu khác không? Thằng con thứ trả lời: Đây cũng là loại kháng sinh bình thường như các hiệu khác thôi chỉ có điều là giá tiền mỗi viên của nó gấp 20 lần hiệu thuốc khác. Ông lại bóp trán than thầm: Biết trả lời sao!

 

 

….BỘ MẶT THẬT CỦA SỰ QUAN TÂM

 

Con ông Mười Vinh tốt nghiệp ra trường làm bác sĩ. Bà Tám Nhiều đến nhà chia vui và hỏi: Vậy chớ con ông đi làm lãnh lương được mỗi tháng là bao nhiêu? Ông Mười thiệt thà trả lời: Ba triệu mấy gì đó. Ngày hôm sau cả xóm ầm lên truyền nhau lời bà Tám: Tưởng gì! Con nhà ông Mười ăn học cho lắm rồi lãnh lương như bèo dạt!

 

Con gái thím Sáu Nhẫn cũng vừa ra trường kinh tế. Bà Tám không bỏ dịp may tìm cách lân la qua nhà dò hỏi: Vậy chớ con gái chị ra trường đi làm mỗi tháng lãnh lương được bao nhiêu? Thím Sáu nhũn nhặn đáp lời: Dạ nghe đâu nó làm cho công ty nước ngoài mỗi tháng nó lãnh lương cũng được khoảng hai mươi mấy, ba mươi triệu gì đó. Ngày hôm sau cả xóm lại ầm lên truyền tai nhau qua lời bà Tám: Con mẹ Sáu Nhẫn nổ cha đời, hơn cả pháo cà nông 175 ly!

……

 

Buổi sáng sớm trời còn tinh mơ. Con gà trống ai đó ở đầu xóm cất cao giọng báo thức:

…Ò ó o o, đời chỉ có thế mà thôi!

 

mucdong-thoisao

Nguồn minh họa: Internet. Thanks.

 

 

…CHUYỆN CỔ TÍCH ĐỜI THƯỜNG

 

Hai người bạn ngồi trầm ngâm bên ly cà phê đắng. Thằng bé bán vé số bước vào chào mời mua. Anh bạn lớn tuổi hơn mua liền một cặp vé số 9 vé. Anh tặng cho người bạn một vé séri khác chỉ khác số đầu. Chiều kết quả cặp vé số hồi sáng trúng độc đắc 8 vé vị chi tổng tiền thưởng là 12 tỉ đồng và vé tặng người bạn chỉ an ủi 100 triệu thôi.

 

Ngay chiều hôm đó hai vợ chồng anh bạn trúng số độc đắc hộc tốc sang nhà người bạn đòi lại tờ vé số an ủi mà hồi sáng này anh chồng đã thân tình đem tặng. Người bạn nhỏ hiền lành vui vẻ đem tờ vé số ấy ra trả ngay cho hai vợ chồng anh bạn lớn đang háo hức đứng chờ. Anh bạn lớn thò tay giật vội tờ vé số an ủi kia nhét nhanh vào túi áo và bàn tay bên kia là tờ vé số trúng độc đắc. Anh nghiêm mặt trao tờ vé số cho anh bạn nhỏ rồi nói thật to: Cái này mới chính là của chú em mày.

 

NGÔ VÀNG

(Tân An tháng 4-2014)