Thứ Bảy 24-1-2015

 

 

KÍNH BÁO: Do đường cáp quang biển nối Đông Nam Á với Mỹ bị đứt ở điểm cập bờ Vũng Tàu từ ngày 5-1-2015, mạng Internet Việt Nam gần như bị tê liệt, cũng rất khó nhận mail. Do Từ đường được host ở nước ngoài nên việc truy cập từ các nước không bị ảnh hưởng, chỉ có bà con ở nhà là chịu cảnh rùa bò lật ngửa. Tới ngày 23-1-2015, cáp mới được nối xong.

 

♥ Thầy Phạm Doanh Môn (Canberra, Úc): Cám ơn gia đình THKT đã gửi thiệp chúc mừng ngày nhà giáo 20/11/2014. Rất vui mừng và cảm động khi nhận được những lời chúc của các em Trần Ngọc Bách, Phạm Hồng Phước và Nguyễn Thanh Phong (thay mặt nhóm liên lạc THKT).
Có một điều vui là không biết do con rùa bưu điện Việt Nam hay con rùa bưu điện Úc mà tới nay sau 3 tháng mới nhận được !!!
Không biết cô Kim Lan, cô Thịnh ….. đã nhận được chưa???
Phạm Doanh Môn & Nguyễn Thị Phương Mai

thu-pdmon


 

♥ Kiến Đen: Dạ, kangaroo cỡi rùa đó thầy.


 

♥ Thầy Bùi Trung Tính (TP.HCM): Gởi tặng Từ đường bài thơ thứ hai về tuổi “Nửa trăm năm”

Xin mời click vào đây để đọc.

Ao dai


 

♥ Kiến Đen: Một góc Singapore – Một chiều mưa. Video ghi ở Singapore chiều 21-1-2015. Cuộc sống trôi qua từ góc đường Central Boulevard – Raffles Quay trong một chiều mưa. Sau đó là một cuộc trải nghiệm nóng hổi vừa thổi vừa ăn tại khu chợ ẩm thực Lau Pa Sat (Telok Ayer Market) được xây dựng hồi thế kỷ 19. Nơi đây có bán các món ăn của một số nước, trong đó có Việt Nam.

Xin click vào đây để xem clip

150121-singapore-phphuoc-070_resize


 

♥ Kiến Đen: Quà vặt phương Nam: Củ Lùn. Củ lùn (hay còn gọi là củ năn tàu) có tên khoa học là Calathea allovia. Cây củ lùn mọc thành bụi cao khoảng 1 mét, lá rộng bản và dài màu xanh, có gân chạy xéo như xương cá. Củ hình tròn, cuống dài, kết thành chùm thuộc dạng rễ củ mọc dưới mặt đất. Củ có lớp vỏ mỏng màu vàng nhạt với nhiều rễ phụ mọc tua tủa khắp cả củ. Khi ăn, người ta dùng tay hay dao tước bỏ lớp vỏ mỏng này.

Ruột củ lùn màu trắng trong với phần nhân màu trắng đục chứa nhiều tinh bột. Sau khi được luộc chín, củ lùn ăn sần sật, có vị ngọt bùi. Củ lùn chủ yếu được luộc để ăn, như một món quà vặt đồng quê miền Nam. Nó thường được những người bán quà rong gánh bán khắp nơi.

Xin click vào đây để xem clip

culun