Đi hái cherry ở Úc

141206-phamdoanhmon-hai-cherry-05

Thầy Doanh Môn và cô Phương Mai.

Nếu cherry được thu hoạch ở miền Nam Âu Châu khoảng tháng 5, ở Mỹ trong khoảng cuối tháng 5 tới tháng 9, ở Canada trong hai tháng 7 và 8, ở Anh vào giữa tháng 7 thì mùa thu hoạch cherry ở Úc vào khoảng đầu tháng 11 đến Giáng sinh.

Ngày 6/12/2014, chúng tôi và gia đình một người bạn, chú Kiệm – cô Hồng, đã lái xe đi Young, một thị trấn chuyên trồng cherry cách thủ đô Canberra khoảng 2 giờ lái xe.

Khởi hành từ Canberra khoảng 9 giờ sáng và chúng tôi đến thị trấn Young khoảng 11 giờ. Vào thời điểm này đang có festival mùa cherry. Chúng tôi dừng lại khoảng nửa giờ để xem vài màn biểu diễn của một số gia súc như chó, trừu… Sau đó lái xe đến một vườn cherry cách đó vài cây số. Vào thời điểm đang có festival, đi vào vườn hái cherry miễn phí, không phải mua vé (thông thường la 10 AUD). Chúng tôi dừng lại trước căn lều của một chủ vườn cherry để nhận một số thùng sô nhỏ và sau đó tự lái xe theo con đường đất vào vườn cherry cách đó vài trăm mét.

Xuống xe, chúng tôi tự hái cherry vừa hái, vừa thưởng thức những trái cherry chín, mọng, đỏ tươi… với hương vị thật ngon. Cherry vừa hái có vị ngọt thanh dịu pha chút chua tự nhiên, ai một lần thử qua sẽ không quên được. Trái cherry cũng nổi tiếng với hình trái tim độc đáo …

Sau hơn một giờ hái, mỗi người chúng tôi đều có một sô cherry đầy và dĩ nhiên ai nấy đều có một bụng no cherry!

Ngồi nghỉ dưới bóng mát của những gốc cây khoảng 30 phút, chúng tôi trở ra xe và lái về căn lều của chủ vườn và mang những sô cherry vào cân để trả tiền. Thông thường giá 6 AUD/kg, nhưng hôm nay chủ vườn chỉ tính 5AUD/kg vì trái cherry hơi nhỏ!

Xin gửi tới THKT vài tấm hình …

 

PHẠM DOANH MÔN

(Canberra, Úc 2/2015)

141206-phamdoanhmon-hai-cherry-02

Thầy Doanh Môn và cô Phương Mai.

141206-phamdoanhmon-hai-cherry-01 141206-phamdoanhmon-hai-cherry-03 141206-phamdoanhmon-hai-cherry-04