Ăn sáng nhớ nhau với thầy cô Phạm Doanh Môn

 

 

Trước hết phải cảm ơn “thủ kho dược” Nguyễn Thanh Phong Xẹp đã kịp thời cung cấp thuốc xịn cho thầy cô Phạm Doanh Môn – Phương Mai trị được chứng ho khó chịu dai dẳng suốt từ tết tới nay. Nhờ đã mạnh khỏe như kangaroo, thầy cô quyết định gặp gỡ các thầy cô và cựu học sinh THKT sớm.

150308-thkt-ansang-thay-doanhmon-catdang-10_resize

Thầy cô Phạm Doanh Môn – Phương Mai

 

Ngặt một nỗi Chủ nhật 8-3-2015 lại là ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đại kị mà quý đàn ông phải tự giác đặt mình dưới quyền sinh sát một ngày của quý phu nhân, khó bề trốn tránh nhiệm vụ mà đi ăn sáng được. Hơn nữa, do Chủ nhật tuần sau là ngày họp mặt truyền thống THKT Về Thăm Trường Xưa Xuân Ất Mùi 2015, nhóm liên lạc ở Saigon không muốn mời quý thành viên THKT lớn tuổi hay ở xa, để quý vị dưỡng sức mà tuần sau phó hội.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Thủy ở Thủ Đức muốn tới chung vui với nhau, nhưng ngặt nỗi sáng nay phu quân là thầy Nguyễn Văn Hòa đang còn ở chùa. Nghe giang hồ võ lâm đồn rằng thầy Nguyễn Đạo Sĩ có ý muốn trở thành đạo sĩ thứ thiệt à nghen.

Thầy Bùi Trung Tính lại tới một mình, ém cô Tuyết Huỳnh ở nhà và hứa hẹn Chủ nhật tuần sau hẹn gặp đầy đủ tại Kiến Tường.

Anh chị Trần Văn Ngỡi – Nguyệt vui bạn bè không quên nghĩa vụ ông bà ngoại nên cho cả cháu cưng tháp tùng.

Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch không phụ lòng người vừa là học trò, vừa là đồng nghiệp của mình nên dù là ngày Chủ nhật bận bịu lễ lạy nhà thờ cũng chẳng vắng mặt.

Có chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, sư tỷ cõi trên, ý lộn lớp trên, và anh Phạm Văn Đãng, cựu học sinh THKT là bạn học từ thời tiểu học của thầy Doanh Môn.

Tất nhiên là bộ tam sên Kiến Già Bách, Kiến Xẹp Phong và Kiến Đen có mặt trên từng cây số.

Buổi ăn sáng nhớ nhau này cũng được tổ chức tại quán cà phê Cát Đằng trên đường Sư Vạn Hạnh nối dài (quận 10) – nơi họp mặt quen thuộc của Gia đình THKt vì ở giữa các chặng đường từ nhà các thành viên tới.

150308-thkt-ansang-thay-doanhmon-catdang-14_resize

Từ trái qua: Hàng ngồi, chị Nguyệt, cô Cẩm Thạch, chị Kiều Oanh, cô Phương Mai, thầy Trung Tính. Hàng đứng, anh Ngỡi, anh Đãng, anh Bách, thầy Doanh Môn, bạn Phong Xẹp và Kiến Đen. Ở bìa trái là cháu ngoại của anh chị Ngỡi.

 

Hình như Gia đình THKT có lộc ăn. Bữa ăn này thường dẫn dắt tới bữa ăn khác. Anh chị Ngỡi – Nguyệt đã mời mọi người tới nhà mình ăn cơm sau khi thầy cô Doanh Môn đi Nha Trang về. Nhớ món bún bò Huế do tự tay cô Cẩm Thạch nấu, nên gã học trò “trời thần” Kiến Đen gài độ được cô đồng ý làm một bữa bún bò nhớ nhau tại nhà cô trước khi thầy cô Doanh Môn cỡi chim sắt vế Úc châu chăn kangaroo tiếp. Ban đầu, cô Cẩm Thạch khoe là gần nhà mình mới mở quán bún bò Huế Nhân Trí, hễ khách tới là cô đưa qua đó ăn là gọn nhẹ. Nhưng cái mà mọi người hảo hảo lại là món bún bò Huế chất lượng cao do cô bào chế kìa. Lỗi là ở cô, mỗi lần chỉ cho Kiến Đen ăn có một tô nên hắn cứ thèm miết mà canh me gài độ hoài.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 8-3-2015)

150308-thkt-ansang-thay-doanhmon-catdang-01_resize 150308-thkt-ansang-thay-doanhmon-catdang-02_resize

150308-thkt-ansang-thay-doanhmon-catdang-03_resize

Cô Phương Mai (trái) và cô Cẩm Thạch.

150308-thkt-ansang-thay-doanhmon-catdang-04_resize

Anh chĩ Trần Văn Ngỡi và cháu ngoại.

150308-thkt-ansang-thay-doanhmon-catdang-05_resize

Thầy Bùi Trung Tính và chị Kiều Oanh.

150308-thkt-ansang-thay-doanhmon-catdang-06_resize 150308-thkt-ansang-thay-doanhmon-catdang-07_resize 150308-thkt-ansang-thay-doanhmon-catdang-08_resize 150308-thkt-ansang-thay-doanhmon-catdang-09_resize

Anh Phạm Văn Đãng (trái) và anh Ngỡi.