Thêm một đồng môn mãn nhiệm kỳ rong chơi

140223-thkt-hopmat-kientuong-phphuoc-243_resize

 

Ông sư huynh Trương Văn Nghĩa luôn hết lòng vì đàn em đang định cư ở Sydney (Úc) bữa rồi gọi điện về than với tôi: Dạo gần đây anh ít dám vô trang web Từ đường Trung học Kiến Tường (THKT). Bởi lúc này thường thấy xuất hiện nhiều một cách thấy mà sợ những cái mẫu màu tím báo tin buồn ai đó vừa ra đi. Chỉ biết an ủi anh mà thiệt ra cũng là để tự lên dây cót tinh thần cho chính mình: Khi thầy trò ở tuổi từ mém 6 bó trở lên hết rồi, ngày nào còn được nghe tiếng nhau, nhìn thấy nhau và hạnh phúc hơn cả là được gặp nhau, thì tất thảy đều là ơn huệ của Thượng đế ban cho. Lại nhắc anh một bài hát mà anh em mình ngày xưa mê tít thò lò: Que Sera Sera…, hồi đó nữ danh ca Doris Day hớp hồn thiên hạ với bản tiếng Anh Whatever Will Be, Will Be và nữ ca sĩ Thanh Lan làm mê mẩn đám học trò đang mơ làm người lớn với bản tiếng Việt Biết Ra Sao Ngày Sau của nhạc sĩ Phạm Duy.

Người THKT mới nhất vừa mãn nhiệm kỳ rong chơi trần thế là chị Lucia Nguyễn Thị Quyến, một sư tỷ của tôi. Chị mất sau hơn năm trời vật vã vì ung thu ngực.

Xin mời click vào đây để đọc bài.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 7-8-2015)

+ Ảnh: Chị Quyến (thứ hai từ trái qua) trong lần cuối cùng sum họp cùng thầy cô và bạn bè tại cuộc họp mặt Gia đình THKT Tết 2014.