Họp mặt Đồng hương Kiến Tường và Gia đình Trung học Kiến Tường Wichita lần thứ ba 29-8-2015

150829-wichita-thkt-008_resize

Tối 29-8-2015, hàng chục thành viên Gia đình Trung học Kiến Tường (THKT) định cư tại nhiều tiểu bang và gia đình đã cùng đông đảo những người Việt đồng hương Kiến Tường và gia đình cùng bạn bè đã đến hẹn lại lên có mặt tại hội trường Chợ Thái Bình Supermarket (1530 W 21st St N, Wichita, Kansas KS 67203) tham dự họp mặt truyền thống và dạ hội thường niên Đồng hương Kiến Tường và Gia đình THKT lần thứ ba ở Mỹ.

Wichita-hopmat-2015

Về phía giáo chức THKT, năm nay có cô Tạ Thị Kiêm Hường từ Chicago (bang Illinois) bay về sớm từ ngày 27-8 để phụ học trò. Cô phân bua: “Nôn quá, phải đi sớm”. Ở Việt Nam qua có bạn Nguyễn Hữu Danh vừa sang North Carolina thăm gia đình con gái và ông Từ Kiến Đen sang Mỹ dự hội nghị thường niên của hãng Intel. Tiếc cho chị Trần Thị Hên (Kiến Tường) tên vầy mà hỗng phải vậy thêm một năm nữa lỡ hẹn vì chuyến Mỹ du do công ty mà bạn là nhà bán lẻ mãi tới tháng 9 mới khởi hành. Riêng vợ chồng anh Trương Văn Nghĩa – Vân (Sydney, Úc) đang đi tour ở Mỹ nhưng vì không xoay xở được đành “bó chưn” lâm cảnh “kính nhi viễn chi” – đứng xa mà ngó. Để gỡ gạc, anh chị cách đây không lâu cũng đã có một cuộc “gặp mặt nhớ nhau” với gia đình cô Trần Thị Trị tại Seattle (bang Washington). Anh chị đã cố gắng liên lạc để tới thăm thầy Nguyễn Đức Nhuận (cũng tại Seattle) nhưng không hiểu vì sao không kết nối được. Bạn Nguyễn Thị Tuyết Sương (Tuyết Hùng) lại từ Kiến Tường đặt chân tới Califormia ngay thời điểm họp măt ở Wichita nên cũng “ngậm ngùi trông vời áo tiểu thư”. Anh Đỗ Văn Xuân, học trên thầy Phạm Doanh Môn một lớp, đang sống tại Virginia đã tả xung hữu đột liên lạc hết người này tới người nọ để hỏi thăm cách tham dự – nhưng rồi cũng vì quá xa mà đành phải ngó từ xa.

Vợ chồng bạn Võ Hữu Giảng – Phạm Thị Nở đã nhiệt tình với hội đóng cửa tiệm nail cả tuần để cùng con trai và vợ chồng con gái cùng cháu ngoại, “cõng” thêm bạn Hữu Danh, lái xe hơn 20 tiếng đồng hồ từ bang North Carolina ghé Oklahoma City đón thêm bạn Lê Thành Sử rồi sang Wichita phó hội. Bạn Giảng tâm sự: Năm nay, bạn quyết định cho con cháu cùng tham gia về nguồn, hòa vào dòng chảy truyền thống của Kiến Tường và THKT. Bạn muốn trả lời câu hỏi mấy năm nay của con rể người Mỹ: vì sao cha năm nào cũng đi dự họp mặt? Kết quả nhãn tiền là con gái hai bạn đã rủ rê: năm sau đi nữa nghen cha.

Thêm một gia đình THKT nữa là vợ chồng bạn Phan Thị Phương và hai cô con gái 27 tuổi và 25 tuổi “xa luân chiến” lái xe từ Oklahoma City chạy hơn 2 giờ sang Wichita phó hội rồi về ngay trong đêm.

Bạn Hùng (Tuyết Hùng) và vợ đã được con lái xe chở từ bang Arkansas sang Wichita phó hội. Bạn tiếc hùi hụi vì cô em ruột Tuyết Sương không kịp tham dự.

Kỳ này vì những lý do riêng nên thiếu vắng những nhân vật THKT có “vai vế” như thầy cô Mai Văn Nhãn (Texas), thầy Dương Đệ (New York), thầy cô Nguyễn Hữu Thành – Huỳnh Kim Thọ (Colorado), anh An Ngọc Quang (Oklahoma), anh Phan Tấn Lập (nay ở Dallas, Texas), bạn Nguyễn Văn Nghĩa (Massachusetts), hai bạn Nguyễn Công Phong – Nguyễn Thị Cẩm Vân (Colorado), vợ chồng bạn Hương (Texas),….

Bù lại, cuộc họp mặt có thêm những khuôn mặt mới.

Nhân dịp này, gia đình bạn Nguyễn Văn Nuột và phu nhân Lý, cựu học sinh THKT, đã cùng Gia đình THKT tồ chức lễ mừng sinh nhật lần thứ 82 của cụ bà Đỗ Thị Nhiễu (mọi người gọi là Bà Sáu) là thân mẫu của bạn Lý. Các cựu thành viên THKT và đồng hương Kiến Tường có sinh nhật trong tháng 8 cũng được mời lên để nhận những lời chúc mừng – trong đó thật hy hữu khi cô Tạ Thị Kiêm Hường và bạn Nuột cùng chung sinh nhật 14-8.

Theo truyền thống hàng năm, gia đình hai bạn Nuột – Lý ủng hộ phần cho mượn hội trường và cung cấp những thứ cần thiết; còn gia đình những cựu học sinh và đồng hương Kiến Tường mỗi người đóng góp một món ăn do mình chế biến rồi đem tới chiêu đãi mọi người. Nhiều mạnh thường quân ủng hộ nhiều thứ khác giúp cuộc họp mặt thêm ngon lành cành đào năm sau hơn năm trước.

150829-thkt-hopmat-wichita-045_resize

Bạn Nguyễn Văn Nuột, vừa được bầu làm Trưởng ban Đại diện Đồng hương và Trung học Kiến Tường tại Wichita, chia sẻ: “Làm như vầy cực lắm. Nhưng đây là một hoài bão của tôi muốn làm gì đó cho cộng đồng, kết dính những người chung một Kiến Tường lại với nhau. Chúng tôi ở đây không thiếu cái gì, nhưng lại rất “khát tình” – cái tình cảm Kiến Tường. Chúng tôi sẽ nỗ lực chung tay xây dựng cuộc họp mặt này thành một địa chỉ và một nơi đến chung hàng năm cho người Kiến Tường hay từng sống và làm việc tại Kiến Tường đang tha hương trước mắt là ở khu vực Kansas và chung quanh, sau là ở khắp mọi nơi để hàng năm những người con Kiến Tường về đây gặp lại nhau, ôn lại những kỷ niệm xưa và cùng chia sẻ buồn vui hiện tại và nhìn về tương lai.” Bạn cũng nói thêm là mấy năm trước ngại không trực tiếp xắn tay vào làm vì nghĩ mình là lớp học sinh đàn em, không dám “qua mặt các sư huynh, sư tỷ”. Công bằng mà nói, năm nay với tài năng tổ chức và vị thế của bạn Nuột ở địa phương, cuộc họp mặt chỉn chu hơn.

Theo quyết định của cuộc họp chung giữa đồng hương Kiến Tường và Gia đình THKT tại Wichita trưa 29-8-2015, từ nay, ngày họp mặt thường niên của Đồng hương và Gia đình THKT sẽ diễn ra tại Wichita (bang Kansas) vào dịp Labor Day của Hoa Kỳ (thứ Hai đầu tiên của tháng 9 hàng năm). Mọi người sẽ có cả một weekend bên nhau. Thứ Bảy “nhóm họ”, Chủ nhật “hôn lễ”, thứ Hai “lại mặt” rồi “see you next time”.

KIẾN ĐEN

(Tại Wichita 29-8-2015)

150829-wichita-thkt-003_resize 150829-wichita-thkt-010_resize 150829-wichita-thkt-035_resize 150829-wichita-thkt-041_resize

150829-thkt-hopmat-wichita-048_resize 150829-thkt-hopmat-wichita-108_resize thaibinh0supermarket-wichita-map

HỌP MẶT GIA ĐÌNH THKT TẠI WICHITA 8-2015

THƯ MỜI:

Wichita-hopmat-2015Gia đình THKT tại Hoa Kỳ và Cộng đồng đồng hương Kiến Tường tại Wichita (bang Kansas) cùng phối hợp tổ chức cuộc họp mặt chung lần thứ 3 tạiWichita vào lúc 17 giờ ngày thứ Bảy 29-8-2015. Địa điểm: Hội trường chi nhánh chợ Thái Bình: Thái Bình Supermarket 1530 West 21st StN Wichita, KS 67203

Gia đình THKT và Cộng đồng đồng hương Kiến Tường  Wichita trân trọng kính mời quý Thầy Cô, quý anh chị em cựu học sinh trường Trung học Công lập Kiến Tường và các trường trung học khác của tỉnh Kiến Tường trước 1975 hiện đang ở trong nước, các nước khác và tại Hoa Kỳ, cũng như quý bà con, anh chị em đồng hương Kiến Tường ở Hoa Kỳ, tham dự cuộc họp mặt thân mật truyền thống này.

Để biết thêm chi tiết chương trình buổi họp mặt, xin quý vị liên lạc với Thầy Nguyễn Hữu Thành ở Colorado qua email: [email protected] – điện thoại: (720) 470-1894 và bạn Đỗ Văn Tám ở Wichita qua số điện thoại: (316) 302-7699

Nhóm liên lạc Gia đình THKT và Cộng đồng đồng hương Kiến Tường tại Wichita hân hạnh đón tiếp quý vị.

NHÓM TỔ CHỨC TẠI HOA KỲ

HỌP MẶT ĐỒNG HƯƠNG KIẾN TƯỜNG VÀ GIA ĐÌNH THKT WICHITA 2015

Thư cảm ơn

Wichita-hopmat-2015

Cuộc họp mặt truyền thống và dạ hội thường niên của lần thứ 3 tại Wichita (bang Kansas, Hoa Kỳ) đã diễn ra thật vui, đầm ấm, tràn đầy tình cảm tối 29-8-2015 ở hội trường của Chợ Thái Bình Supermarket.

Sự thành công của cuộc họp mặt là kết quả của những nỗ lực xả thân và quên cả mệt mỏi của tập thể các thành viên trong nhóm tổ chức, sự đồng lòng chung tay của nhiều thành viên của cộng đồng Kiến Tường và Gia đình THKT, sự góp sức của nhiều mạnh thường quân và thân hữu.

Chúng tôi chân thành cảm ơn quý thầy cô và các anh chị em cựu học sinh THKT, các đồng hương Kiến Tường, quý vị khách mời, các mạnh thường quân và thân hữu từ nhiều tiểu bang đã về tham dự và chung tay góp sức cho cuộc họp mặt truyền thống Kiến Tường này. Cầu chúc quý vị và gia đình luôn an lành, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Rất mong sẽ tiếp tục nhận được tình cảm chân thành và ấm áp của quý vị trong các cuộc họp mặt tới và trong các hoạt động vì cộng đồng ở Mỹ và quê nhà của chúng ta.

BAN TỔ CHỨC HỌP MẶT WICHITA 2015

 

HỌP MẶT VÀO LỄ LABOR DAY HÀNG NĂM

Cuộc họp mặt truyền thống Đồng hương Kiến Tường và Gia đình Trung học Kiến Tường từ năm 2016 sẽ được tổ chức tại Wichita (Kansas, Hoa Kỳ) vào dịp lễ Labor Day hàng năm (thứ Hai đầu tiên của tháng Chín). Ngày thứ Bảy là Tiền họp mặt. Ngày Chủ nhật là họp mặt chính thức. Ngày thứ Hai là tâm tình và chia tay nhau.

 

BAN LIÊN LẠC ĐỒNG HƯƠNG VÀ GIA ĐÌNH TRUNG HỌC KIẾN TƯỜNG WICHITA

+ Trưởng ban: Bạn Nguyễn Văn Nuột

+ Thường trực: Bạn Đỗ Văn Tám

+ Thư ký: Bạn Lê Thành Sử

+ Thủ quỹ: Hai bạn Huỳnh Thị Kiều Nga – Đỗ Văn Tám

+ Hội đồng cố vấn: quý thầy cô Mai Văn Nhãn, Dương Đệ, Tạ Thị Kiêm Hường, Nguyễn Hữu Thành và Huỳnh Kim Thọ.