Thăm thầy Bùi Quang Nhã trước Tết Bính Thân 2016

160123-thkt-thamthay-quangnha-3

Sáng 23-1-2016, trong chuyến về Mỹ Tho dự đám cưới con trai cô Lý Thị Kim Oanh – thầy Nguyễn Hữu Hạnh, nhóm liên lạc Gia đình THKT ở Kiến Tường đã tới nhà của thầy Bùi Quang Nhã (phía sau Tịnh thất Ngọc Định trên đường Ấp Bắc, gần góc Lý Thường Kiệt, P.5, TP. Mỹ Tho) để thăm hỏi và chúc Tết sớm thầy.

Hiện nay thầy Nhã sống cùng cô con gái có chút trục trặc về tâm thần. Phu nhân thầy qua đời hồi tháng 4-2015 sau một thời gian dài lâm bạo bệnh. Thầy Nhã năm nay cũng hơn 70 tuổi rồi. Và thầy hàng ngày vẫn phải kiếm sống bằng một cái nghề gian lao và nhiều bất trắc là… chạy xe honda ôm.

Các học trò THKT đã kẻ ít ít người ít nhiều đã chung tay tặng chút quà tri ân nhân dịp Tết Bính Thân sắp tới. Thầy vốn là một người khẳng khái. Và thầy đã qua quán kế bên mua một ít trái thanh long làm quà cho các học trò của mình. Khi anh Nguyễn Thanh Liêm tính trả tiền trái cây, thầy Nhã đã trừng mắt và dứt khoát: “Đó là quà của thầy.”

Thầy Nhã dạy Trung học Kiến Tường từ 1959 tới 1967. Học trò của thầy hiện còn từ thế hệ đại sư huynh THKT (như anh Hồ Văn đang ở Kiến Tường), tới trung sư tỷ (như chị Hoàng Thị Phúc đang định cư tại California), và tới sư huynh (như anh Trần Ngọc Bách đang ở Saigon – thầy Nhã dạy anh môn Sử).

KIẾN ĐEN

(Ảnh: NGUYỄN VĂN DŨNG)

160123-thkt-thamthay-quangnha-1

Nhóm cựu học sinh THKT ở Kiến Tường thăm thầy Bùi Quang Nhã (bìa phải) tại nhà thầy ở Mỹ Tho.

160123-thkt-thamthay-quangnha-2_resize  map-buiquangnha