Thầy Nguyễn Văn Hòa – Cô Ngọc Thủy: Những ngày đầu ở Bờ Đông Hoa Kỳ

IMG_0825 (2)

Thầy Hòa – cô Thủy tại Quảng trường Times Square (New York)

IMG_0821

Quảng trường Times Square (New York)

IMG_0841

Thầy Dương Đệ và cô Ngọc Thủy trong quán cà phên Starbuck.

IMG_0836

Thầy Dương Đệ (giữa), cô Ngọc Thủy và thầy Hòa tại Wall Street trên Quảng trường Times Square (New York)

IMG_0826

IMG_0842

Bịn rịn chia tay. Sau 1 giờ gặp nhau, thầy cô Hòa – Thủy phải chai tay thầy Dương Đệ để tiếp tục theo đpàn Tour. Thầy Đệ đã đưa hai bạn đồng nghiệp THKT của mình ra tận xe bus.

Cờ Hoa Ký Sự

PHẦN I : GẶP THẦY DƯƠNG ĐỆ

Rời VN trong một chuyến bay dài hơn 20 tiếng đồng hồ. Chúng tôi đáp xuống New York thuộc bờ Đông nước Mỹ. Phi trường New York rất đông người xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh, vì đi theo tour du lịch nên chúng tôi được trưởng đoàn hướng dẫn từng chi tiết, khai báo nhanh gọn tuy vậy cũng phải mất hết khoảng một giờ mới xong thủ tục quản lý di trú khi qua sân bay.
Chưa ra khỏi cổng sân bay, lúc ấy đúng 16h00 PM, giờ địa phương thì có điện thoại của Thầy Dương Đệ gọi anh trưởng đoàn du lịch nhờ điện thoại để gặp chúng tôi. Đến 17h thầy gọi lại lần nữa. Chúng tôi rất cảm động vì sự nhiệt tình của Thầy nhưng vì đoàn về khách sạn ở ngoại ô New York còn thầy thì ở Mahatan thuộc khu trung tâm hành chánh phố Wall; cuối cùng phải đợi đến hôm sau khi đoàn đưa chúng tôi thăm quảng trường Times Square thì thầy trò mới được gặp nhau.
Cách nay vài năm thầy Dương Đệ có về Sài gòn chúng tôi và gia đình THKT cũng đã có dịp gặp thầy rồi nhưng nay nơi xứ xa được gặp nhau thật là cảm động và mừng vui. Thầy cho biết bây giờ thầy không tự lái xe được, mà phải đi tàu điện ngầm; từ chỗ nhà thầy đến đây phải qua 9 cái ngã tư, thầy đến rất sớm trước khi đoàn chúng tôi đến, thấy thầy chờ ở bên kia đường tôi và cô Ngọc Thủy vội sang gặp nhau tay bắt mặt mừng…
Quảng trường Thời Đại Times Square, nơi gặp nhau là chỗ nổi tiếng ở khu phố trung tâm, nơi vào dịp cuối năm người ta đếm ngược thời gian để mừng năm mới.
Chúng tôi chụp vài tấm hình lưu niệm rồi vào chỗ cà phê Starbuck tìm chỗ uống café và tâm sự…
Bao nhiêu chuyện cũ lại trở về, buồn vui lẫn lộn…
Chưa hết chuyện hàn huyên tâm sự (chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ) thì đoàn du lịch bảm chúng tôi đã hết giờ, phải trở về khách sạn. Chúng tôi từ giả thầy trong lòng dạt dào cảm động vì tình cảm mà thầy đã dành cho.
Đó chỉ có ở THKT.
NGUYỄN VĂN HÒA

PS:
Kính anh chị Trang Thủy.
Chúng em bị Lost in the West vì không có computer, không có điện thoại, khi mua được điện thoại mới thì không biết xài các mạng xã hội vào Fb bị mạng nghi ngờ có hacker nên chận luôn. Nay về đến St Louis nhờ computer của con gái, lúc đầu chưa cài tiếng Việt lại bị rối… còn nhiều chuyện nữa sẽ kể cho bà con làng nước cùng vui trong CỜ HOA KÝ SỰ