Lời mở đầu và chào mừng khách quý về dự Họp mặt THKT Xuân Mậu Tuất 2018

Lời mở đầu và chào mừng khách quý về dự Họp mặt THKT Xuân Mậu Tuất 2018

Kính chào quý thầy cô, quý vị khách quý và các anh chị em các trường trung học ở Kiến Tường.

Hôm nay vẫn còn trong tháng Giêng âm lịch nên coi như vẫn đang còn mùa Xuân Mậu Tuất. Thầy trò THKT một lần nữa có được hạnh phúc trở về trường xưa sum vầy cùng nhau, ôn lại và sống lại những ngày tuổi hoa niên đẹp nhất đời mình với các thầy cô và bạn học. Với đa số là những người ở tuổi 6 bó giác trở lên như chúng ta, mỗi ngày còn được sống là một ngày ơn huệ của Thượng đế, và mỗi lần còn có dịp được gặp lại thầy cô và bạn học của mình là một dịp may vô cùng hiếm có không nên bỏ qua. Bởi cái quy luật muôn đời mà ngày xưa Hoàng Thị chị Trần Thị Thanh Nguyên niên khóa 1963 từng nổi tiếng với bài hát Que Sera Sara- Whatever will be, will be… biết ra sao ngày mai…

Đây là lần thứ 10 thầy trò THKT sum họp với nhau qua 9 mùa xuân tìm lại được nhau từ năm 2010. Trong đó có 6 lần chúng ta hạnh phúc được trở về trường xưa, tại khuôn viên trường THCS Võ Duy Dương – Thánh địa THKT mà trước đây là nơi tọa lạc của hai trường TH Công lập Kiến Tường và TH Bán công Kiến Tường.

Còn với cộng đồng THKT ở nước ngoài, cho tới nay đã có 3 cuộc họp mặt chính thức tại Wichita (bang Kansas, Hoa Kỳ) vào các năm 2013, 2014 và 2015. Mới đây, bạn Đỗ Văn Tám gọi điện về cho biết bạn đang bàn với bạn Nguyễn Văn Nuột, một cựu học sinh THKT, và cộng đồng người Kiến Tường ở Wichita tổ chức cuộc họp mặt thứ 4 tại Wichita vào đầu tháng 9-2018, nhân dịp Lễ Labor Day.

Còn thì trước và từ đó tới nay, những cuộc họp mặt theo lớp, theo nhóm vẫn diễn ra cả trong và ngoài nước.

 

Trong ngày vui họp mặt này, chúng ta không bao giờ quên các thầy cô và cựu học sinh THKT đã về đích trước mình. Riêng trong năm 2017, chúng ta đã buông tay giã biệt các anh chị:

– Chị Lê Đỗ Bích Trân niên khóa 1962
– Bạn Lê Văn Hoàng niên khóa 1967

– Bạn Lê Văn Quang niên khóa 1967
– Bạn Nguyễn Văn Phu niên khóa 1967
– Bạn Đặng Ngọc Điệp niên khóa 1970
Nguyện xin anh linh các anh chị sớm siêu thoát về cõi vĩnh hằng. Và tôi tin rằng ở nơi nào đó, các thành viên THKT đó đang hướng về cuộc họp mặt truyền thống này.

Kính thưa quý vị,

Cuộc họp mặt lần này cực kỳ đặc biệt và cả đời ta chỉ có thể dự một lần. Bởi đây là cuộc họp mặt mừng kỷ niệm 60 năm Trung học Kiến Tường (1958-2018). Tỉnh Mộc Hóa được thành lập vào tháng 2-1956 và tới tháng 10-1956 được đổi tên thành tỉnh Kiến Tường. Gần 2 năm sau, trường trung học đầu tiên của tỉnh Kiến Tường ra đời. Tới hôm nay là tròn 60 năm, tròn một thập lục hoa giáp. Lát nữa đây, trong cuộc tọa đàm, chúng ta sẽ nghe các anh chị sư huynh, sư tỷ đời đầu kể chuyện đời xưa, nhưng không hề có bà bán dưa đâu.

Để tổ chức được những cuộc họp mặt như thế này cũng như để duy trì hoạt động của Gia đình THKT, đó là công sức tập thể của rất đông thành viên trong và ngoài nước, người góp của, kẻ góp công. Với tấm lòng của ngày càng nhiều các vị ân nhân, chúng ta mới làm được như thế này.

Hội Khuyến học TX Kiến Tường đã chung tay góp sức và các cấp chính quyền địa phương đã nhiệt thành hỗ trợ, tạo điều kiện cho thầy trò chúng tôi. Tập thể hai trường hậu duệ là THPT Kiến Tường và THCS Võ Duy Dương đã luôn ở bên lớp đàn anh của mình.

Xin thay mặt cho nhóm liên lạc, tôi kính lời cảm tạ tất cả các vị ân nhân. Kính chúc quý vị và gia đình một năm mới Mậu Tuất mọi sự tốt lành như ý.

Kính thưa quý vị,

Tới dự cuộc họp mặt truyền thống của thầy trò THKT này, có sự hiện diện quý báu của:

– Ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch Hội Khuyến học TX Kiến Tường

– Ông Đinh Văn Long, Phó trưởng phòng Nội vụ TX Kiến Tường

– Ông Lê Vũ Đớn, Phó Chủ tịch Hội cựu Giáo chức TX Kiến Tường

Và nhiều đại diện các cơ quan, đơn vị ở địa phương.

Xin cảm ơn quý vị.

Và bây giờ, kính mời thầy Huỳnh Ngọc Lệ, thay mặt tập thể thầy trò THKT, lên khai mạc cuộc họp mặt.

(KIẾN ĐEN thay mặt nhóm liên lạc THKT)