Trang Web Trung Học Kiến Tường

Có một số ý kiến nói rằng chúng ta không nên tiếp tục duy trì trang web THKT nữa, vì bây giờ đã có Facebook, duy trì tốn tiền và không có hiệu quả.

Thiệt ra, trong thế giới truyền thông digital media hiện nay, Web có vai trò và chức năng của Web, mạng xã hội có vai trò chức năng riêng của nó. Tính năng quan trọng nhất của Facebook, Twitter,… là nhanh cấp kỳ, tính tương tác (trao đi đổi lại), mỗi người dùng có quyền phát ngôn trực tiếp và nguyên bản,… Cả hai loại hình này không thể thay thế cho nhau, mà nếu làm tốt lại có thể trợ giúp cho nhau, kiểu phu ứng, phụ tùy.

Điều quan trọng nhất là mạng xã hội chỉ có tính ăn xổi ở thì, mì ăn liền fast food. Chỉ có trên Web, bạn mới có thể sắp xếp mọi thứ theo ý mình và có thể lưu giữ các tài liệu từ nhiều năm trước.

Hơn nữa, thực tế là không phải bất cứ thành viên THKT nào cũng có thể dùng Facebook, Twitter,…

Hầu như các trường khác cũng đi hai hàng, à lộn, song hành, như vậy.

Và có lẽ điều mà nhiều người quan tâm là chi phí duy trì web. Từ mấy năm nay, chúng ta đã tìm được giải pháp hosting rẻ hơn nhiều. Trong khi nhiều trang web của những trường khác chi phí mỗi năm nhiều ngàn USD, THKT chỉ tốn mỗi năm chừng 100 USD (chủ yếu là tiền mua tên miền và lưu giữ trang trên Internet). Và lấy công làm lời, từ mấy năm nay, khoản chi phí này cùng toàn bộ chi phí hoạt động của website do ông Từ gồng gánh. Chỉ khi nào cần phải thay đổi web hay “cứu chữa” nó lúc lâm trọng bệnh mà ông Từ bó tay chấm cơm thì mới cần thêm chút ít.

Vậy nên, trong ngày Cô đơn, tháng Cô hồn, năm Cô Vi 2020 này, Gia đình THKT xin trần tình chút chút cho mọi người tường tận và an tâm.

Website Trung Học Kiến Tường chính là Từ đường của Thầy Trò Trung Học Kiến Tường. Mỗi khi nhớ thầy cũ, trường xưa, bạn dù ở đâu đó trên khắp hành tinh này đều có thể truy cập vào website THKT là cả một trời “thương nhớ mười hai” lập tức hiện ra trước mắt bạn.

Xin Thượng đế lòng lành luôn ban nhiều ơn phước cho bạn và gia đình mình. Đặc biệt là mọi người được an lành trong cơn thử thách đại dịch coronavirus này.

GIA ĐÌNH THKT