R.I.P. Phêrô Khoa Nguyễn Văn Nhã, chàng sinh viên hy sinh cứu sống 3 bạn nữ

Chiều muộn ngày 30-4-2021, một nhóm bạn nam nữ sinh viên Đại học Khoa học – Đại học Huế tắm biển tại một bãi tắm tự phát ở thôn Tân An, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế). Bất ngờ 3 bạn nữ bị sóng biển cuốn ra xa, kêu cứu. Một bạn nam lao ra cứu các bạn mình. Bạn đã lần lươt đưa được 3 bạn nữ vào bờ an toàn. Nhưng cuối cùng do kiệt sức và gặp sóng lớn, bạn nam này đã đuối nước. Bạn bè và cư dân địa phương đã đưa được bạn ấy lên bờ, chở tới Bệnh viên Trung ương Huế cấp cứu, nhưng bạn ấy đã hy sinh. (Update: Một số báo đưa tin có 3 bạn nữ lâm nạn, một số báo khác ghi là 4 bạn. Sau khi kiểm tra nhiều nguồn, A Phủ xin dựa vào báo Thừa Thiên – Huế, ở nơi xảy ra sự việc, với thông tin có 3 bạn nữ.)

Người cứu người đó là Nguyễn Văn Nhã, sinh năm 1998, quê Quỳnh Lưu (Nghệ An), sinh viên năm thứ 4 CNTT Đại học Khoa học Huế. Bạn là người Công giáo, tên Thánh là Phêrô Khoa. Gia đình bạn có 7 anh em, cha bị tai biến.

Bạn Phêrô Khoa Nguyễn Văn Nhã. (Nguồn FB. Thanks)

Phật giáo dạy: “Dẫu xây chín bậc phù đồ, Không bằng làm phước cứu cho một người.” Vậy là bạn Nguyễn Văn Nhã đẫ xây được 27 tháp Chùa hay 27 ngôi chùa.

Người Công giáo được Chúa dạy rằng: “Những gì các con làm cho anh em mình (tha nhân) cũng chính là làm cho Ta.” Vậy là tín hữu Phêrô Khoa Nguyễn Văn Nhã đã hy sinh mạng sống mình vì Chúa đến 3 lần.

Vậy là, bạn Nhã từ nay có thêm 3 cô em hay chị và có thêm 3 gia đình. Hy vọng gia đình bạn Nhã mất đi một người con trai giờ được nhận về 3 người con gái.

Xin cùng nguyện cầu cho linh hồn bạn Phêrô Khoa Nguyễn Văn Nhã sớm về Nước Trời cùng Chúa.

Bạn Phêrô Khoa Nguyễn Văn Nhã. (Nguồn FB. Thanks)
  • P/S: Ngày 2-5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Ông đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, đồng thời xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, tỉnh Nghệ An và Đại học Huế quan tâm, hỗ trợ gia đình sinh viên có nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn này.

P.H.P.