Chuyện thương tâm về một bạn sinh viên từ Bình Định

Buồn và đau lòng. Phép mầu đã không xảy ra với bạn Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 2003) và gia đình. Bị mất tích sau khi từ quê nhà Bình Định tới Bến xe Miền Đông TP.HCM ngày 12-2-2022, bạn sinh viên 19 tuổi lần đầu tới TP.HCM đã được tìm thấy là một thân xác trôi trên sông Sài Gòn sáng 15-2.

Thông báo khẩn tìm người mất tích của gia đình nạn nhân.

Nghĩa là sinh viên năm nhứt của Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tại Thủ Đức, ngành kỹ thuật ô tô chương trình chất lượng cao (dạy bằng tiếng Anh). Học kỳ 1 học online, bạn là sinh viên giỏi, đạt điểm 8.5/10.

A Phủ đau hơn vì Nghĩa đáng tuổi con mình và quê ở Tây Sơn – Bình Định, nơi chôn nhau cắt rún của A Phủ (xã Bình Phú xưa).

Hồi trước dịch, mỗi mùa tựu trường, TP.HCM đều tổ chức chương trình đón sinh viên tại các bến xe. Năm nay do dịch nên không biết có không. (Updated: Có bạn cho biết năm nay TP vẫn có đặt bàn hỗ trợ sinh viên mới tại bến xe). Các bạn lần đầu xa nhà đến TP rất bỡ ngỡ. Họ là mồi ngon của bọn tội phạm vì biết ai cũng có mang theo tiền, ít nhiều thì cũng bạc triệu.

Giờ thì chỉ biết cầu cho hương linh bạn Nghĩa sớm siêu thoát. Xin chia buồn cùng gia đình.

Và mong sao cơ quan chức năng có cách gì đó trợ giúp các bạn sinh viên tới TP nhập học sao cho an toàn, suôn sẻ. Bây giờ thì không thể trả lại một Nghĩa còn sống về cho gia đình rồi. Chỉ còn làm sao đừng để thêm ai nữa.

Ừ, cơ quan công an đang điều tra về cái chết thương tâm của bạn Nghĩa. Tất nhiên, kẻ thủ ác phải bị trừng trị đích đáng, mà chắc hẳn ai cũng muốn ở mức kịch khung. Và bất luận vụ việc như thế nào, chẳng ai muốn nó lại xảy ra với ai nữa.

Updated: Ngày 15-2, theo kết quả điều tra ban đầu, Công an TP.HCM cho biết bạn Nghĩa tử vong do ngạt nước và trên thân thể không tìm thấy thương tích. Các tài sản cá nhân, kể cả ví tiền, vẫn còn nguyên vẹn. Việc điều tra vẫn tiếp tục. Hy vọng đây là một tai nạn thương tâm chứ không phải là một án mạng tàn ác. Dù sao, một sự xui xẻo, gặp nạn của một con người vẫn còn nhẹ lòng hơn là một vụ người sát hại người.

P.H.P.