Ngày Hiền Mẫu về bến dựa yêu thương

Mother’s Day. Ngày Hiền Mẫu. Ngày của Mẹ. Vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 (năm 2022 là Chủ nhật 8-5) tại Mỹ, Việt Nam và hơn 94 nước khác, người ta mừng Mother’s Day. Những nước khác có những ngày khác nhau.

Và dù ở đâu hay ngày nào, Ngày của Mẹ vẫn luôn là ngày được dành cho những người mẹ (nhiều nước cũng đồng thời coi đây là ngày của phụ nữ) để con cái có cớ mà tập trung suy nghĩ và hành động, tất nhiên là dồn tình yêu thương, hướng về mẹ của mình. Để mà bồi đắp tình yêu thương dành cho mẹ. Chẳng có gì tự nhiên trên thế gian này mà không bị phai mòn vì cỗ máy mài thời gian.

Ảnh từ Internet. Thanks.

Mừng Ngày của Mẹ, A Phủ không chọn hình ảnh một người mẹ cụ thể nào để minh họa. Bởi mỗi người đều có trong lòng mình hình ảnh người mẹ dấu yêu của mình mà mình luôn coi là đẹp nhất, rung động nhất thế giới trần gian.

Mừng Ngày của Mẹ, A Phủ cũng không chọn hình ảnh hay nói về những nỗi đau thương, vất vả, đau khổ của những người mẹ. Một khi có con rồi, bạn ắt hiểu vì sao mẹ mình hy sinh tất cả cuộc đời mình cho con, lấy niềm vui và sự an bình của con mình làm hạnh phúc lớn nhất của đời mình. Và một khi nuôi con mình, bạn ắt hiểu công trình nuôi dưỡng một con người nó nặng nề như thế nào – kể cả khi đứa con đã khôn lớn trưởng thành cũng đâu dứt nỗi lo toan của cha mẹ (con nhỏ, lo đàng nhỏ; con lớn, lo đàng lớn).

Vì thế, từ chính bản thân mình, mừng Ngày của Mẹ, A Phủ chọn hình tượng Mẹ là Bến dựa yêu thương. Mỗi con người như một con tàu trên đại dương và phải có một bến cảng. Mẹ chính là cái bến cảng an toàn và yêu thương luôn dang rộng vòng tay chờ đón con trở về. Những lúc gặp phong ba sóng gió cuộc đời, người con càng cần có bến dựa yêu thương từ tình yêu của mẹ hiền. Thậm chí cho dù khi mẹ đã chia xa rời khỏi Cõi tạm, mẹ vẫn mãi là bến dựa yêu thương của mình. Ở tuổi này rồi, mẹ đã đi xa được 13 năm rồi, mà mỗi khi hoang mang cuộc đời, A Phủ vẫn tới ôm bàn thờ mà thủ thủ cùng mẹ, nhìn vào ánh mắt đong đầy yêu thương của bà để rồi cảm nhận được sự ấm áp, sự an ủi và nhẹ lòng vơi bớt sầu lo.

Mừng Ngày của Mẹ, A Phủ xin được chúc mừng các bạn có được hạnh phúc khi đang còn có mẹ ở bên mình. Hãy chạy về ôm chặt mẹ một cái tràn đầy yêu thương bạn nhé!

Mừng Ngày của Mẹ để thêm yêu mẹ và nhớ mẹ hơn.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

Xin mời bạn cùng nghe lại 2 bài hát về Mẹ bất hủ:

Ca khúc “Lòng Mẹ” của nhạc sĩ Y Vân, qua tiếng hát của ca sĩ Hoàng Oanh.

Ca khúc “Mẹ Hiền Yêu Dấu”, nhạc của Pháp, qua tiếng hát của ca sĩ Thanh Lan.