Phép mầu đã không đến với bé Hạo Nam

Tối 4-1-2023, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết bằng các biện pháp nghiệp vụ, pháp y xác định cháu Hạo Nam đã tử vong. Đồng thời thay đổi phương án cứu hộ để sớm đưa thi thể nạn nhân ra khỏi lòng cọc bê tông cho gia đình lo tang sự cho bé.

Bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) bị lọt vào lòng cọc bê tông rỗng móng chân cầu đã đóng sâu xuống dưới lòng đất 35 mét tại công trình Cầu Rọc Sen. Bé gặp nạn lúc 11g55 ngày 31-12-2022 và suốt từ đó, các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực nhưng cuối cùng không thành công.

Ảnh từ Public Internet. Thanks.

Thiệt tình là trong suốt thời gian qua, A Phủ không dám nói gì về vụ này, chỉ cùng hiệp lời cầu nguyện cho bé. Cố tránh nghĩ tới vì quá đau lòng. Nhưng A Phủ vẫn theo dõi thông tin từng giờ, ban đêm hễ thức giấc là lại tìm thông tin. A Phủ có con, có cháu nên thấu nỗi đau. Khi thời gian giải cứu kéo quá dài, A Phủ hiểu rằng chỉ có phép mầu họa chăng mới giúp bé còn sống ở trong lòng ống bê tông có đường kính hẹp và đóng sâu 35 mét dưới lòng đất. Bé đâu phải là siêu nhân. Nhưng còn nước, còn tát, vẫn tiếp tục hy vọng cho tới khi xác định được chính xác.

Chuyện trách nhiệm thì tất nhiên sẽ phải được cơ quan chức năng xử lý với mục đích tránh để tái diễn những tai nạn thương tâm như vậy.

Còn bây giờ, A Phủ xin chia buồn cùng gia đình bé Hạo Nam và tiếp tục chung lời cầu nguyện, giờ không phải mong giải cứu được bé, mà là cầu cho linh hồn bé sớm siêu thoát về cõi vĩnh hằng.

Lãnh đạo Quân khu 9 đã quyết định cất cho gia đình bé một ngôi nhà đàng hoàng và cùng địa phương giải quyết công ăn việc làm ổn định cho cha mẹ bé. Ở một góc độ nào đó, có thể coi đó là một hành động xin lỗi rất đáng quý và thiết thực của những người lớn. A Phủ tin rằng ở một nơi nào đó, bé Hạo Nam ắt sẽ thanh thản hơn khi phải chia tay sớm với một kiếp người.

A.P.