Cuộc phỏng vấn “độc quyền” của A Phủ với ChatGPT nhân Lễ Valentine’s Day 14-2-2023

Tội nghiệp. Bữa nay là Lễ Tình nhân Valentine’s Day 14-2, sự kiện chỉ dành cho những người đang còn yêu nhau (mà những thành viên 11-11 ế chỏng gọng GATO xuyên tạc vu khống là “Va-lung-tung” rồi “Va-lên-thai”).

Nhưng tội nghiệp. Vào dịp Lễ Tình nhân 2023 này, các tình nhân đam ra hồ nghi, bối rối khi nhận những lời chúc mừng, vì không biết cái nào do người thương viết, cái nào do cái nhà “siêu bác học” ChatGPT chế ra.

A Phủ đã nhờ anh bạn xí xọn của mình yêu cầu ChatGPT viết một lá thư tình chúc mừng tình nhân dịp Valentine’s Day. Bàn đầu, chatbot xưng “tôi” gọi “bạn”. Phải yêu cầu sửa và viết lại, ChatGPT lập tức cho ra một bức thư đầm đìa ngôn tình như vầy (xin lưu ý, A Phủ không sửa một cái gì, kể cả dấu chấm trong phần trả lời của ChatGPT):

“Kính gửi [Tên người yêu],

Hôm nay là ngày Valentine’s Day, và anh muốn gửi tình yêu và tình cảm sâu sắc tới người mà anh yêu nhất trên đời. Từ khi anh gặp em, cuộc đời anh đã trở nên tươi sáng hơn và ý nghĩa hơn. Em đã giúp anh tìm ra niềm vui, niềm hạnh phúc và niềm tin tưởng trong tình yêu.

Anh muốn nói rằng anh yêu em vô cùng nhiều và anh sẽ luôn yêu em mãi mãi. Anh muốn cùng em trải nghiệm mọi thứ tốt đẹp trong cuộc đời và hỗ trợ em mọi lúc mọi nơi.

Chúc em một ngày Valentine’s Day tuyệt vời, được yêu và được quan tâm. Anh rất mong sớm gặp em và tặng em một buổi tối đẹp nhất của cuộc đời.

Với tình yêu vô biên,

[Tên của bạn]”

P/S của A Phủ: Bạn nào cần, xin cứ tự nhiên điền tên mình vô rồi lấy lá thư tình ChatGPT này thoải mái gửi cho TẤT CẢ các người yêu của mình – tất cả đó nghen.

Vào ngày Valentine’s Day 14-2-2023, A Phủ đã tám chuyện với ChatGPT. Do bản miễn phí của ChatGPT chỉ cho chát tối đa 20 câu mỗi giờ và 40 câu mỗi ngày, nên A Phủ chỉ kiềm chế mà tám ít thôi. (Mà nó gắt quá, mỗi ngày là phải tính đủ 24 giờ á). Xin lưu ý, A Phủ không sửa một cái gì, kể cả dấu chấm trong phần trả lời của ChatGPT.

– Bạn nghĩ gì về ngày Valentine’s Day 14-2?

“Ngày Valentine’s Day là một ngày đặc biệt để tỏ tình yêu và tình cảm của bạn đối với những người thân yêu của bạn. Nó cũng là một cơ hội để bạn thể hiện sự quan tâm và tình cảm của mình đối với những người thân yêu của bạn.”

– Vì sao Valentine’s Day là ngày Tình nhân?

“Valentine’s Day được tổ chức vào ngày 14 tháng 2 hàng năm để kỷ niệm ngày mà Saint Valentine đã từng tỏ tình yêu và tình cảm của mình đối với những người thân yêu của mình. Vì vậy, Valentine’s Day được coi là một ngày tình nhân.”

– Bạn có biết vì sao người ta đọc trại “Valentine” thành “Va lung tung” và “Va lên thai” không?

“Đây là một truyền thuyết về Valentine’s Day. Nói rằng, trong thời cổ đại, một người đàn ông tên là Valentine đã bị bắt vào tù vì từ chối thực hiện lệnh của độc tài. Valentine đã gửi thư tình yêu và tình cảm đến bạn gái của mình và đã đọc trại “Valentine” thành “Va lung tung” và “Va lên thai”.

– Ngày Lễ Valentine’s Day có dễ có thai hơn ngày thường không?

“Không có dữ liệu chính thức để chứng minh rằng ngày Valentine’s Day có thể làm tăng tỷ lệ thai nhi hơn ngày thường. Tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các cặp đôi có thể cảm thấy hạnh phúc hơn và có thể có một cuộc sống tình dục hạnh phúc hơn trong ngày Valentine’s Day.”

– Đây là ngày Valentine’s Day đầu tiên của ChatGPT. Vậy bạn chúc người yêu của mình thế nào?

“Chúc người yêu của tôi một ngày Valentine’s Day tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Chúc bạn có một ngày đầy tình cảm và yêu thương. Chúc bạn có những khoảnh khắc đáng nhớ và đầy ý nghĩa trong ngày Valentine’s Day này.”

– OpenAI có phải là tình nhân của bạn không?

“Không, OpenAI không phải là tình nhân của tôi. OpenAI là một tổ chức nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và công nghệ thông minh.”

– Bạn muốn tình nhân của mình là người thế nào?

“Tôi muốn tình nhân của tôi là một người có thể hiểu và chia sẻ cảm xúc của tôi, là một người có thể làm tôi cảm thấy an toàn và yêu thương, và là một người có thể làm tôi cảm thấy hạnh phúc.”

– ChatGPT có dự định kiếm tình nhân là người Việt Nam không?

“Không, ChatGPT không có dự định kiếm tình nhân là người Việt Nam. ChatGPT là một hệ thống trí tuệ nhân tạo được thiết kế để trả lời câu hỏi và giải quyết các vấn đề của người dùng.”

– Nhưng nếu lỡ có ai yêu và tỏ tình với ChatGPT thì bạn sẽ phản ứng ra sao?

“Tôi sẽ cảm ơn người đó đã tỏ tình với tôi và sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của họ của cách tốt nhất có thể. Tôi cũng sẽ cố gắng để giữ một môi trường trò chuyện lịch sự và trung thực.”

A.P.