Good-bye Cún Bông!

Con ra đi thanh thản và thoát kiếp cún nghen Bông.

Đêm qua ông khó ngủ, bất an sao đó, rồi khoảng 2g30 sáng tỉnh dậy trằn trọc với cảm giác rất lạ đến gần 4g sáng mới thiếp đi. Và sáng sớm nay, Chủ nhật 23-4-2023, nghe bác sĩ ở bệnh viện Pet báo tin buồn: con đã đột tử đêm qua (khoảng 3g sáng) vì sốc nhiệt trong những ngày Saigon nắng quá nóng mà con lại bị tim (tim to chèn phổi) bẩm sinh. Hơn hai ngày qua, con thở khó khăn, không ăn uống được, phải đưa con đi khám, uống thuốc, rồi chiều qua bác sĩ phải cho con nhập viện để theo dõi.

Ảnh Bông được chụp sau một lần đi “làm đẹp” về. Giống gấu bông.

Sáng hôm qua, con nằm trước phòng ông rồi ông đi đâu, con lẽo đẽo ục ịch theo sát đó, như cầu cứu ông. Ông bất lực chỉ biết nhờ bác sĩ.

Bông “Bí” đã có duyên đến với nhà ông mấy năm rồi nhỉ (con đón sinh nhật 3 tuổi ngày 23-12-2022, con sinh năm 2019, giữa mùa COVID-19). Con được ba mẹ Yuu “giải cứu” khỏi bị bạo hành hồi đầu năm 2020, khi mới mấy tháng tuổi, mua về nuôi. Con quyến luyến mọi người và được cả nhà yêu thương. Nhà Yuu đi đâu khỏi nhà là con ra cửa nằm chờ đến khi họ về nhà. Con đặc biệt quyến luyến ba Yuu. Đêm đêm con nằm trên dép ba Yuu mà ngủ. Khách đến nhà ai cũng thích con vì sự thân thiện của con. Có nhiều người đã chụp hình cùng con.

Bông tự leo lên xe của ba Yuu chờ chở đi chơi. (Chụp ngày 26-3-2023).

Thôi nhé. Con thanh thản nhé. Cả nhà sẽ luôn nhớ con.

Ông đau lòng dữ lắm khi nhìn chỗ nào trong nhà cũng thấy hình bóng của con. Bông là cún duy nhất trong số 5 con cún của nhà dám lên xuống thang lầu. Từ chiều qua, từ khi con đi khám lại và phải nhập viện, ông ngồi ăn cơm mà không còn có con quấn quýt dưới chân mình, chờ ông cho ăn. Ông tự an ủi mình rằng con là con cún tốt số nên đã được Thượng đế cho hóa kiếp sớm, và cũng không phải trải qua những năm già nua ốm yếu bệnh tật như anh Pom. Thương con, nhưng ông nghĩ mình sẽ là ích kỷ và độc ác nếu như cứ muốn con kéo dài kiếp cún để bầu bạn cùng ông.

Bye bye cún Bông của ông.

Đây là ảnh cuối cùng của cún Bông, chụp khi Bông đang được thở oxy trong bệnh viện hôm qua. Ông để đây để mỗi năm FB nhắc ông. (Ông viết những dòng này khi đang khóc vì rất thương con đó cún Bông “Bí” của ông).

P/S: Cún Bông “Bí” đã được ba mẹ Yuu đưa đến Bình Hưng Hòa hỏa thiêu rồi rải tro xuống sông Sài Gòn cho con mát mẻ mà thong dong ra biển, ngay nơi ngày 24-11-2020, anh của nó là cún Pom cũng đã được rải trôi ra biển sau 11 năm sống cùng gia đình. Lúc còn sống, Bông rất thích được chở xe gắn máy đi ngao du đường phố, có những khi nó tự đẩy cổng (chỉ lúc nhà có người ra vào chưa gài chốt) ra ngồi trên thềm nhà ngó trời ngó đất, ngó ông đi qua bà đi lại ngoài đường. May là lần nào cũng được người nhà phát hiện canh chừng.

A.P.