Chào ngày 8-3

A Phủ đã hứa tới chừng nào A Phủ có lương tháng 100 triệu đồng, A Phủ sẽ tặng cô hàng xóm nguyên bó hoa hồng tươi trong ngày 8-3. Vì thế, do thất nghiệp bền vững và mạn tính, năm nay, A Phủ chỉ biết nhờ AI Microsoft Designer DALL-E 3 vẽ giùm ít hoa hồng tặng ai đó.


Ảnh do AI Microsoft Designer DALL-E 3 tạo. Thanks.

Khổ thân lắm mà ai có biết. Đêm trước ngày 8-3, A Phủ đã in những tấm thiệp có dòng chữ “Em là người con gái duy nhất mà anh tặng hoa ngày 8-3”. Mà in nguyên cả ram giấy 500 tờ đâu phải chuyện nhỏ.

Mà ngày 8-3 đâu phải của riêng phụ nữ, dù có tên là Ngày Phụ nữ Quốc tế (International Women’s Day). Đó là ngày của cả đờn ông và đờn bà. Đây là ngày mà cánh đờn ông chứng tỏ mình là đờn ông gentleman, một lòng một dạ chỉ yêu thương phụ nữ – mẹ của mình và mẹ (đương nhiệm hay quy hoạch) của các con mình. Và chỉ thể hiện hơn một xíu cho nó khác biệt so với 365 ngày khác trong năm 2024 thôi nhé, vì ngày nào cũng phải là gentleman. Trong khi đó, 8-3 là ngày mà chị em phụ nữ đón nhận tình cảm (đâu chỉ phải có hoa hay quà) mà các gentleman dành cho mình. Bên trao, bên nhận đề huề. Vậy thì nhà mới hạnh phúc, đời mới vui.

Ngày 8-3, nhớ lại câu thơ truyền thống theo phong cách Bút Tre:

Hôm nay ngày 8 tháng 3

Chị em phụ nữ uống trà với đương (đường).

Nhưng A Phủ thích tùy biến một xíu:

Hôm nay ngày 8 tháng 3

Chị em phụ nữ uống trà yêu đương.

  • TÁI BÚT:

Người vợ nên thêm yêu ông chồng không thể tặng quà ngày 8-3.

Vì đó là những ông chồng toàn tâm toàn ý một lòng một dạ với vợ, lương tháng nộp đủ cho vợ và không hề có quỹ đen.

Ở đây A Phủ không dám nói tới những ông chồng không muốn tặng quà cho vợ vì sợ bị lộ là mình có quỹ đen.

A.P.