Ông Từ Ông Sãi hội ngộ

Sáng nay, 25-3-2024, Ông Từ Kiến Đen – A Phủ đi uống cà phê cùng Ông Sãi Lương Minh ở quán nhỏ bên hông Trung tâm Văn hóa Q.5 (Chợ Lớn).

Ông Sãi Lương Minh (bên trái) và Ông Từ Kiến Đen – A Phủ.

Thiệt ra, Ông Từ A Phủ chỉ biết uống món truyền thống ca cao sữa đá. A Phủ bị lạc hậu giá cả nên hỏi cô chủ quán: “Mấy trăm hả em?” Cô chủ quán cười bí hiểm đa ngữ nghĩa hên xui: “Gì mà mấy trăm anh. 59 ngàn thôi.” Ba người uống nước chỉ 59K!

Gọi là Ông Từ và Ông Sãi là để chỉ cái công việc giữ “Từ đường” website Trung học Kiến Tường và “Chùa” website Trung học Tống Phước Hiệp – Vĩnh Long. Hai anh em còn là đồng nghiệp trong nghề nghiệp (Lương Minh từng làm ở báo của Bộ Tài chính). Hai đứa còn giống nhau ở cái tật lớn hơn cái tuổi là đam mê làm Trưởng thôn vác tù và hàng tổng. Thêm nữa, cả hai giờ cùng có hình thái… ông địa.

Hai anh em giữ Từ đường và Chùa tới nay đã hơn chục năm. Từ thời ôn dịch Cô Vi 19 tuổi, hai anh em bị trấn vô cái cảnh giới “độ đời”, hỗng còn có thể “đợi đồ” cúng dường nữa. Mà thà xuống địa ngục a tỳ chớ kiên trung một lòng sắt son không than, không khất thực, tự xoay xở nhang đèn. Rồi cũng ổn. Hai anh em không chỉ giữ am vì đam mê, mà còn coi đó như một cách đền ơn đáp nghĩa với quý thầy cô kính yêu, cũng như trọn tình nghĩa với các đồng môn của mình.

Mà phải tội nghiệp cho cô bạn đồng môn của Lương Minh khi phải loay hoay chọn góc chụp ảnh sao cho 2 cái bụng nhân vật bớt bự. Phần mình, do có nhiều kinh nghiệm, A Phủ phải hóp bụng tới ná thở.

 

KIẾN ĐEN