Thứ Ba 16-12-2014

+ Thứ Ba 16-12-2014:

● Bạn Nguyễn Văn Dũng (Kiến Tường): Lúc 19g tối ngày 15-12-2014, chúng tôi gồm: chị Trần Thị Hiếu, chị Trần Thị Hên, Huỳnh Ngọc Phát, và tôi Dũng, đã đến thăm nữ thi sĩ Hoàng Lệ Uyên (chị Nguyễn Thị Quyến) đang nằm bệnh tại bệnh viện Thị xã Kiến Tường. Qua hỏi thăm người thân của chị (chị đã không còn nhận biết chúng tôi là ai nữa rồi) thì cơ thể của chị Quyến đang mang nhiều chứng bệnh lắm rồi, tinh thần thì lơ mơ, luôn kêu “đau quá…” nhiều đêm các bệnh nhân chung phòng không thể nào ngủ được với chị (vì chị kêu đau suốt đêm). Chúng tôi rất xót xa, nhưng đành phải nén lòng. Đành rằng ai cũng phải trải qua sinh-bệnh-lão-tử.

Xin mời click vào đây.

Nhóm cựu đồng môn THKT thăm chị Quyến (bìa phải) tại bệnh viện Kiến Tường ngày 15-12-2014.

● Cô Huỳnh Trung Dung (Tây Ninh): Của người phúc ta.Gần hai tháng trước, từ Canada, thân sinh cô Lê Kim Ngọc có nhờ người cầm về Việt Nam một ít quà cho những người quen cũ. Trong danh sách người nhận, ngoài những thân nhân, còn có tôi và Nguyễn.

Cô Ngọc không phải là người xa lạ với THKT. Và ba cô Ngọc là thầy Lê Ngọc Thọ dạy Lý – Hóa năm tôi học lớp đệ Tam trường Trung học Tây Ninh niên khóa 1965-1966.

Gần 50 năm không gặp, tôi chẳng mấy khi thăm hỏi vậy mà thầy vẫn quan tâm chăm sóc tôi. Và tôi đã vô tư xem điều đó như môt chuyện bình thường. Nước mắt chảy xuôi mà!

Nhưng với Nguyễn, thầy chỉ biết qua lời kể của vợ chồng cô Ngọc (lần họp mặt THKT 26/6/2011, Khoa – chồng của Ngọc – có về tham dự, tình cờ gặp Nguyễn) vậy mà đây không phải là lần đầu thầy quan tâm đến Nguyễn…

Tôi có điện thoại cho Nguyễn, dặn khi nào đi chợ ghé nhà Trần Thị Hên nhận tiền. Nhưng được biết là đang mùa lũ về, lại thêm con đường dẫn vào nhà đang thi công dang dở, đất đá đào đắp ngổn ngang, thêm nước lớn đổ vào nên đành phải đợi.

Nước vẫn còn trắng đồng nhưng Kiêm Tài và Dũng đã lặn lội đến nơi trao tận tay Nguyễn món quà của thầy Thọ. Cám ơn hai em đã không ít lần vì tôi mà bôn ba đây đó và cũng cám ơn Hên thật nhiều.

Tuy nhiên, tôi hơi bị bất ngờ khi thấy tên mình trên phong bì trao cho Nguyễn.

Xin được thêm phía trên, góc trái bao thư: Quà của thầy Lê Ngọc Thọ – Canada.

Xin mời click vào đây.