Gia đình THKT lên Tây Ninh mừng sinh nhật cô Trung Dung

150201-thkt-sinhnhat-co-trungdung-01_resize

Hôm 01-02-2015, lúc 09h sáng, sau khi đã điểm tâm, chúng tôi gồm chị Trần Thị Hên, anh Nguyễn Thanh Liêm, chị Kim Sương, và Dũng đã rời thị xã Kiến Tường trực chỉ về Hòa Thành – Tây Ninh (bằng xế hộp của chị Hên. tài xế là con trai của chị Hên luôn) thay mặt Gia đình THKT để dự sinh nhật của nữ chưởng môn núi Bà Đen – cô Huỳnh Trung Dung. Số cô bị đen như màu áo cô mặc hay chẳng qua là trùng hợp ngẫu nhiên  (ngay ngày sinh nhật của mình không hiểu thế nào mà một gia đình người quen lại quẳng cho cô một cái thiệp mời đám cưới). Cô kể: “Vậy là cô vừa phải sắp xếp nhà cửa gọn gàng để chuẩn bị đón học trò tới quậy, vừa phải chạy như chạy ‘sô’ đến đám cưới gởi thiệp mừng (từ chỗ cô đến đám cưới hơi bị xa), sau khi ca bài ca con cá, cộng thêm vài ngàn lời xin lỗi vì chưa được nhìn thấy món số 1, cô đã hô biến bay về nhà ngay”. Đương nhiên rồi, sinh nhật của mình cộng với nhóm đệ tử thâm căn cố đế mấy chục năm nay phải ngon hơn đám cưới chứ cô nhỉ?

Riêng nhóm chúng tôi theo lịch trình khi đến Gò Dầu sẽ rước bạn Huỳnh Thanh Hữu. Nhưng khi đến nhà thì bạn Hữu lại bị bệnh không đi được, ái ngại quá Hữu đành mua mấy xấp bánh tráng đặc sản Tây Ninh nhờ chúng tôi đem đến cô như món quà nho nhỏ mừng sinh nhật. Từ giã bạn Thanh Hữu, chúng tôi đến chợ Hòa Thành rước bạn Thương, CHS/THKT (kiêm liên lạc viên bất đắc dĩ, vì mấy năm trước Thương đều thay mặt Gia đình THKT đến chúc mừng sinh nhật của cô).

“Nhà Cô đây rồi”. mọi người trên xe cùng reo lên. Cô giáo đã chờ sẵn chạy ra đón các trò, “xúc động” – đương nhiên. Không diễn tả được. Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn, sau màn dạo đầu thăm hỏi, đến bài “happy birthday”, rồi a-le-hấp thầy trò dzô-dzô 100% (12h mấy rồi còn gì!). À! không thiếu món bánh xèo đâu đấy nhé!

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Cô Trung Dung (phải) và chị Hên.

150201-thkt-sinhnhat-co-trungdung-02_resize

Tại nhà cô Trung Dung. Từ trái qua: anh Liêm, anh Thương,. cô Trung Dung, Dũng (đứng), chị Hên, chị Kim Sương.

150201-thkt-sinhnhat-co-trungdung-03_resize

Màn 2 cảnh 2. Cô mời đi quán uống nước, được “hướng dẫn viên” Thương đưa đến một quán có cái tên khá ấn tượng “quán cà phê Trăm năm”. Sau chầu mượn quán nước để mấy cô trò hàn huyên tâm sự khá lâu, đã đến lúc thầy trò cũng đành gạt sự quyến luyến để tạm chia tay trong niềm vui cùng nỗi nhớ.

NGUYỄN VĂN DŨNG

(Kiến Tường 2-2-2015)

 

Đã trở thành thông lệ, hễ vào ngày sinh nhật, cô Huỳnh Trung Dung lại chiều theo cái sự “nhõng nhẽo” của học trò chụp hình gởi cho Từ đường THKT. Đây là hai tấm hình cô vừa chụp ngày 1-2-2015. Xin cảm ơn cô.

150201-thkt-sinhnhat-co-trungdung-05_resize OLYMPUS DIGITAL CAMERA