Cùng nhau sum họp dưới mái trường xưa THKT

thumoi-hopmat-thkt-tet-atmui-2015-FINAL

 

Vậy là thiệt rồi. Hỗng phải giỡn. Hỗng phải mơ. Báo hại Kiến Đen tự nhéo bầm bắp tay đau thấy tùm lum tà la. Cô Tạ Thị Kiêm Hường (Chicago) vừa gởi cho cái lịch bay (Itinerary) của cô về Việt Nam dự Họp mặt Gia đình THKT tại Kiến Tường Chủ nhật 15-3-2015. Tối thứ Ba 10-3, cô sẽ từ nơi transfer là Seoul (Hàn Quốc) về tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là lần đầu tiên cô Kiêm Hường về Việt Nam và không còn người thân nào ở quê nhà (cô quyết định về thăm quê nhà lần này chỉ vì tình nghĩa THKT với những tiếng gọi thân thương, thống thiết – hỗng có thảm thiết à nghen – từ các đồng nghiệp, học trò Trung học Kiến Tường). Ngay từ khi Gia đình THKT tìm lại được nhau hồi năm 2010 và Từ đường THKT được các thành viên chung tay xây dựng, cô Kiêm Hường là một trong những người tích cực nhất, luôn đứng đằng sau hà hơi tiếp sức cho những hoạt động của Gia đình THKT. Có lẽ sau lần dự Họp mặt Gia đình THKT ở Mỹ tại Wichita (bang Kansas) ngày 16-8-2014, cô Kiêm Hường càng thấy rõ hơn tình nghĩa mà thầy Thiền lão sư Đỗ Ngọc Trang từng phán “Chỉ có ở Kiến Tường”.

Cái tình THKT còn dẫn tới một cuộc Gặp mặt nhớ nhau nữa cũng trong tháng 3 hay đầu tháng 4-2015 tại thành phố New York. Đây là email của cô Hà Thị Kim Lan (Melbourne, Úc) gởi về báo tin vui: “Tháng 3/2015, cô sẽ đi Mỹ tham dự Đại hội Gia Long Thế giới kỳ 4 ở Washington DC, nhân dịp này, cô sẽ hội ngộ với anh Hai Dương Đệ (sống ở New York) và cô Út Kim Oanh (sống ở Đức) tại New York. Cô hy vọng sẽ hoàn thành tâm nguyện này. Thân chào các em. Cô KLan.”

Để “khiêu khích” cái ngọn lửa “thương nhớ THKT” đang liu riu hay âm ỉ trong lòng mọi thành viên THKT, Kiến Đen xin chiềng làng lại hai tấm ảnh tư liệu: 1 tấm cách đây 42 năm và 1 tấm mới chỉ năm rồi.

Đây là ảnh chụp đám cưới của thầy Nguyễn Văn Trắc ở Cai Lậy ngày 19-6-1973. Ảnh do thầy Nguyễn Văn Trọi cung cấp cho Từ đường THKT.

thkt_damcuoi_thaytrac_01

Hàng ngồi, từ trái qua: Thầy Nguyễn Văn Trọi, thầy Trương Văn Bé (áo trắng), thầy Tranh, thầy Tiêu Ngọc Sơn, thầy Dương Đệ. Thầy Nguyễn Văn Thừa (ngồi giữa thầy Bé & thầy Tranh).

Hàng đứng: cô Nguyệt (thứ 2 từ trái qua), cô Hà Thị Kim Lan (áo bông bìa phải), cô Lý Thị Kim Oanh (thứ 2 từ phải qua).

Còn đây là ảnh chụp tại cuộc Họp mặt Gia đình THKT ở Wichita ngày 16-8-2014. Cô Tạ Thị Kiêm Hường từ Chicago bay sang, cùng thầy Dương Đệ từ New York và thầy cô Mai Văn Nhãn từ Dallas cùng chung vui với các học trò cũ. Trong ảnh, cô Kiêm Hường (bên trái) cùng bạn Kiều Nga (cựu học sinh THKT và phu nhân của cựu học sinh Đỗ Văn Tám ở Wichita) bên chiếc bánh kem mừng Gia đình THKT. Thiệt là vui khi cô Kiêm Hường và vợ chồng Đỗ Tám – Kiều Nga lại tái ngộ trong cuộc Họp mặt Gia đình THKT ngày 15-3-2015 ngay tại trường xưa.

140816-thkt-hopmat-wichita-kiemhuong-kieunga

 

Gia đình THKT ở Úc châu cũng sẽ có mặt trong cuộc họp mặt Kiến Tường lần này với thầy cô Phạm Doanh Môn – Phương Mai (Canberra).

150303-thkt-thay-doanhmon-sg-03_resize

Thầy cô Doanh Môn – Phương Mai đã có mặt tại Việt Nam.

 

Thôi thì không thể về sum họp cùng một chuyến với nhau được thì “xa luân chiến” cũng đủ để vui và hạnh phúc rồi. Chân thành cảm ơn tất cả những người đã chung tay góp sức trực tiếp hay gián tiếp cho những ngày vui đoàn tụ của Gia đình THKT.

 

KIẾN ĐEN

(Saigon 5-3-2015)

thumoi-hopmat-thkt-tet-atmui-2015-FINAL

THƯ MỜI HỌP MẶT (THAY CHO THƯ MỜI TRỰC TIẾP)

Đã trở thành truyền thống hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Gia đình THKT tổ chức “Họp mặt Nhớ nhau” để các thầy trò Trung học Công lập Kiến Tường, Trung học Bán công Kiến Tường, Trung học Tỉnh hạt Kiến Bình có dịp gặp lại nhau.

Xuân Ất Mùi 2015, Gia đình THKT phối hợp cùng Hội Khuyến học Kiến Tường sẽ tổ chức cuộc họp mặt “Gia đình THKT Về thăm Trường xưa” tại thị xã Kiến Tường (Long An). Trân trọng kính mời quý Thầy Cô và các cựu học sinh về tham dự cuộc họp mặt này.

+ Địa điểm: Trường Trung học Cơ sở Võ Duy Dương (nơi ngày xưa là trường THKT)

+ Thời gian: 09 giờ 30 sáng ngày Chủ nhật 15-3-2015 (tức ngày 25 tháng Giêng năm Ất Mùi).

Gia đình THKT và Hội Khuyến học Kiến Tường rất hân hạnh được mừng đón quý thầy cô, các bạn cựu học sinh và quý khách mời.

TM. BAN TỔ CHỨC: NGUYỄN VĂN HÒA, cựu GV THKT

(Cuộc họp mặt này đã được chính quyền thị xã Kiến Tường cấp phép).