Thăm viếng quý thầy THKT nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2019

 

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2019, sáng 18-11 đại diện nhóm liên lạc Gia đình THKT tại Saigon (gồm thầy Nguyễn Văn Hòa và cựu học sinh Trần Ngọc Bách) đã đi thăm quý thầy già yếu, bệnh tật: thầy Nguyễn Hữu Hệ (khu Thanh Đa), thầy Nguyễn Văn To (Thủ Đức), thầy Ngô Chí Nhân (Hốc Môn). Đại diện Gia đình THKT đã đến thăm hỏi sức khỏe, ôn lại những kỷ niệm xưa và chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống.

Thầy Hòa kể rằng: “Thầy Nguyễn Hữu Hệ sức khỏe kém nhất, không nói chuyện được, nhưng khi chúng tôi nhắc THKT thì thầy khóc. Thật là buồn lòng!”

Thăm thầy Nguyễn Hữu Hệ.

Thăm thầy Nguyễn Hữu Hệ.

Để tới nhà thầy Nguyễn Văn To, thầy trò THKT đã qua phà Bình Quới (Bình Thạnh) – Linh Đông (Thủ Đức).

Thăm thầy Nguyễn Văn To (bên phải)

Thầy Nguyễn Văn Hòa trên phà từ Bình Thạnh đi Thủ Đức.

Riêng thầy Ngô Chí Nhân thì mãi tới khoảng 1 tháng gần đây, Gia đình THKT mới tìm được qua một duyên hạnh ngộ của bạn Trần Ngọc Bách.

Thầy Hòa kể: “Thầy Ngô Chí Nhân là cựu Hiệu trưởng Trung học Công lập Kiến Tường (từ năm 1972 đến 1973) hiện đang ở Hốc Môn. Sức khỏe và mọi thứ ổn định. Thầy rất vui và sảng khoái, thầy ca mấy bài tiếng Pháp tặng chúng tôi. Rất mừng vui khi trò Bách tìm lại được thầy, thầy hứa sẽ tham dự họp mặt Gia đình THKT sắp tới. Tôi đã đại diện Gia đình THKT cài huy hiệu truyền thống cho thầy Nhân.”

Thầy Nguyễn Văn Hòa đang gắn huy hiệu THKT cho thầy Ngô Chí Nhân.

Ảnh: TRẦN NGỌC BÁCH