Gia đình THKT thăm và chúc Tết thầy cô

Ngày 13-1-2023 (22 tháng Chạp Nhâm Dần), Gia đình THKT đã bắt đầu chuyến “Tây du” đến thăm và chúc Tết quý thầy cô THKT ở một số địa phương miền Tây. Quà Tết Quý Mão 2023 này do một cựu nam sinh và hai cựu nữ sinh THKT (xin giấu tên) tài trợ.

Nhóm Gia đình THKT thực hiện nhiệm vụ quan trọng đại này gồm các cựu học sinh Trần Ngọc Bách, Lê Hữu Thọ NK 1968 và Nguyễn Thiện Tâm NK 1970. Có một chi tiết rất cảm động: ngày 13-1 là ngày giỗ vợ của Thiện Tâm, nhưng khi được rủ đi chúc Tết thầy cô, bạn bèn dời đám giỗ vào Chủ nhật để đi cùng nhóm.

Thầy Ngô Văn Rí

Nhóm khởi hành lúc 5g sáng từ Sài Gòn. Chặng dừng đầu tiên là Giồng Trôm (Bến Tre) để thăm gia đình Thầy Ngô Văn Rí.

Cô Phạm Thị Thu

Từ giã Thầy Cô Ngô Văn Rí, các cựu học sinh về TP Bến Tre thăm Cô Phạm Thị Thu dạy Lý – Hóa thập niên 1960 tại THKT .

Lúc 10g, sau khi từ giã Cô Phạm Thị Thu, nhóm về TP Mỹ Tho. Mặc dù Cô Thu cố giữ các học trò ở lại để cô dẫn đi ăn trưa, nhưng nhóm phải từ chối vì đường còn dài để đi thăm các Thầy Cô khác. Từ trong nhà cô đi ra nơi đậu xe hơi xa (khoảng 500m), nhưng Cô Thu vẫn đi theo tiễn các học trò của mình dù mọi người năn nỉ cô quay về nhà vì sợ cô mệt. Và điều lo ngại trước khi đi đã xảy ra là kẹt xe, nhóm đã được bonus 2 giờ kẹt xe ở đầu cầu Rạch Miễu phía bên địa giới tỉnh Bến Tre.

Thầy Bùi Quang Nhã

Khi qua được TP Mỹ Tho để thăm Thầy Bùi Quang Nhã thì trễ hơn 2 giờ. Các cựu học sinh rất vui vì mặc dù năm nay 85 tuổi nhưng Thầy Nhã hiện có sức khỏe tốt, có lẽ do Thầy “lao động“ nhiều (thầy mới nghỉ… chạy xe ôm cách đây 2 năm).

Cô Lê Thị Lài

Chia tay Thầy Bùi Quang Nhã, các CHS THKT đến khu vực Chùa Vĩnh Tràng (TP Mỹ Tho) thăm và chúc Tết Cô Lê Thị Lài.

 

Thầy Nguyễn Văn Trắc

Chia tay Cô Lê Thị Lài, các CHS rời TP Mỹ Tho để đến thăm gia đình Thầy Nguyễn Văn Trắc tại thị xã Cai Lậy. Năm 2022 là một năm có quá nhiều vất vả đối với Thầy Trắc vì phải chiến đấu với 2 căn bệnh nguy hiểm, thầy phải lên bàn mổ 2 lần, một lần mổ não vì dây thần kinh thị giác bị chèn ép làm mắt không nhìn thấy; lần thứ 2 (cách nay 1 tháng) lại phải mổ cắt một đoạn ruột vì chứng ung thư đại tràng. Đến hôm nay, sức khỏe đang dần hồi phục.

Thầy Nguyễn Văn Thừa

Sau khi chia tay Thầy Cô Nguyễn Văn Trắc, anh em đến thăm và chúc Tết Thầy Cô Nguyễn Văn Thừa cũng ngụ tại TX Cai Lậy. Dù Thầy mang trong mình chứng bệnh tim mạch nhưng trông vẫn khỏe mạnh.

Tạm biệt Thầy Nguyễn Văn Thừa lúc 15g30, anh em mới dừng chân ăn cơm trưa. Lúc qua được Cầu Rạch Miễu (vì kẹt cầu nên bị trễ mất 2 giờ so với dự kiến) nên tất cả đều thống nhất khi xong việc mới dùng bữa vì biết quý thầy cô đang chờ .

Cô Nguyễn Thị Ba

Trên đường quay trở về Sài Gòn, các CHS ghé TP Tân An thăm, chúc Tết Cô Nguyễn Thị Ba và đốt nhang kính viếng hương linh Thầy Trần Hữu Đức – phu quân Cô và cũng dạy ở THKT.

Đặc biệt, tiếp nối “truyền thống” rộng tay chung sức cho Gia đình THKT của thầy Trần Hữu Đức, Cô Nguyễn Thị Ba và gia đình đã đóng góp vào Quỹ THKT 5 triệu đồng. Chân thành cảm ơn Cô và gia đình.

 

TRẦN NGỌC BÁCH