Gia đình THKT thăm và chúc Tết thầy cô – Episode 2 Season 2023

Sau chuyến “Tây Du Ký” ngày 13-1-2023 (22 tháng Chạp Nhâm Dần) thăm và chúc Tết một số thầy cô THKT ở một số tỉnh miền Tây Nam bộ, Gia đình THKT ngày 16-1-2023 (25 Tết) tiếp tục chuyến đi tình nghĩa thầy trò thứ 2 thăm và chúc Tết một số thầy cô đang sống tại TP.HCM. Quà Tết Quý Mão 2023 này do một cựu nam sinh và hai cựu nữ sinh THKT (xin giấu tên) tài trợ.

Xin được thưa trình bẩm báo: Do điều kiện, nhiều thứ lắm, không cho phép, Gia đình THKT không thể đến thăm và chúc Tết được tất cả các thầy cô THKT, dù trong lòng rất nhớ thầy cô. Kính xin quý thầy cô rộng lòng tha thú,

Trong chuyến hành trình thứ 2 này, do các bạn khác vướng bận chuyện gia đình cân Tết, Kiến Già Trần Ngọc Bách vốn “son rỗi” đã vét hết chút hương tàn quyến rũ còn sót lại (“Của tin gọi một chút này làm ghi” – Truyện Kiều) thuyết phục được nội tướng là chị Vân – Trung học Mạc Đĩnh Chi Sài Gòn – tháp tùng  làm “thư ký riêng” đi theo để phụ xách quà biếu và nhắc nhở, vì lúc này có chứng hay quên. Gi à Bách cẩn thận tránh dùng chữ “nữ trợ lý” vì sợ thằng đệ Kiến Đen diễn Nôm xuyên tạc đầy tà ý. Chị Vân thì trên cả tuyệt vời rồi, vì xưa nay luôn hết mình hỗ trợ Già Bách lo chuyện THKT. Kiến Đen nhận xét dạo gần đây chị Vân ngày càng trẻ xinh ra, khổ thân cho Già Bách biết bao.

Thầy Nguyễn Văn To

Đầu tiên, nhóm THKT đến khu cư xá Đại học Nông Lâm thăm Thầy Nguyễn Văn To.

Thầy Nguyễn Văn Trọi

Sau đó đi Trường Thạnh – Củ Chi thăm Thầy Nguyễn Văn Trọ

Cô Lê Thị Hồng Châu

Rồi tới thăm Cô Lê Thị Hồng Châu tại Ngã Ba Huế – Củ Chi.

Thầy Ngô Chí Nhân

Tạm biệt Cô Hồng Châu, nhóm THKTi đến khu xứ đạo Bùi Môn – Hóc Môn thăm và chúc tết Thầy Ngô Chí Nhân là cựu hiệu trưởng trường Trung học Công lập Kiến Tường.

Thầy Lưu Văn Nhu

Sau đó đi về đường Nguyễn Xí – Bình Thạnh thăm Thầy Lưu Văn Nhu. Có lẽ trong các thầy dạy tại THKT thập niên 1960, Thầy Nhu là người cao niên nhất, năm nay 87 tuổi nhưng đi lại vẫn tốt. Thầy hiện sống cùng cô con gái út.

Thầy Nguyễn Hữu Hệ

Tạm biệt Thềy Lưu Văn Nhu, nhóm THKT tiếp tục đến khu cư xá Thanh Đa thăm Thầy Nguyễn Hữu Hệ. Đây là người Thầy phải chịu nỗi bất hạnh nhất và phải chịu nhiều nỗi đau oan khiên do xã hội quàng vào thân phận một người Thầy hiền lành, và có lẽ sẽ kéo dài cho đến khi từ giã cõi đời. Thầy Hệ nhìn trò dường như cầu cứu, nhưng trò thì chỉ biết cắn răng chia sẻ nỗi đau trong sự bất lực.

 

TRẦN NGỌC BÁCH – KIẾN ĐEN