Gia đình THKT thăm và chúc Tết thầy cô – Episode 3 Season 2023

Sau 2 chuyến thăm và chúc Tết quý thầy cô Trung học Kiến Tường vào ngày 13-1-2023 (22 tháng Chạp Nhâm Dần) tại một số tỉnh miền Tây Nam bộ, và ngày 16-1-2023 (25 Tết) tại Sài Gòn, Gia đình THKT ngày 19 và 20-1-2023 (28 và 29 Tết) tiếp tục chuyến đi tình nghĩa thầy trò thứ 3 và 4 thăm và chúc Tết một số thầy cô đang sống tại Sài Gòn. Quà Tết Quý Mão 2023 này do một cựu nam sinh và hai cựu nữ sinh THKT (xin giấu tên) tài trợ.

Xin được thưa trình bẩm báo: Do điều kiện, nhiều thứ lắm, không cho phép, Gia đình THKT không thể đến thăm và chúc Tết được tất cả các thầy cô THKT, dù trong lòng rất nhớ thầy cô. Kính xin quý thầy cô rộng lòng tha thú,

Trong chuyến hành trình lần này, Kiến Già Trần Ngọc Bách đã được bạn Lê Hữu Thọ, cựu học sinh NK 1968, đồng hành.

Thầy Nguyễn Trọng Hòa

Điểm đến đầu tiên là tư gia Thầy Nguyễn Trọng Hòa trên đường Lê Đại Hành (Quận 11). Sức khỏe của Thầy giảm sút nhiều vì chứng mất ngủ, đi đứng rất chậm mặc dù cách nay vài tháng Thầy còn có thể mỗi ngày chơi bóng bàn 2 tiếng đồng hồ.

Thầy Trần Ngọc Thịnh

Sau khi chúc tết Thầy Hòa, nhóm dự định đến thăm Thầy Đoàn Văn Nhiêu là cựu Giáo sư Toán và cũng là Thầy hiệu trưởng của trường, nhưng Thầy hẹn lùi lại 2 tiếng vì phải đến khám bệnh theo lời hẹn của bác sĩ. Nhóm bèn đôn lịch lên, liền đến thăm Thầy Trần Ngọc Thịnh, cựu Giáo sư Anh văn, tại cư xá Đô Thành. Về thể trạng của Thầy tạm ổn, nhưng thính lực thì suy giảm rất nhiều. Khi ngồi tiếp chuyện với Thầy, mặc dù có mang máy trợ thính nhưng đôi lúc phải nhờ đến con trai của Thầy chuyển tải lại. Khi từ giã Thầy, hai học trò đã được Thầy lì xì. Cảm ơn Thầy vì món quà Thầy đã trao tặng “2 lão học trò” mà ắt khiến biết bao học trò khác phải GATO (ghen ăn tức ở).

Thầy Nguyễn Trung Tính

Sau đó, nhóm tiếp tục đến nhà Thầy Nguyễn Trung Tính, cựu Giáo sư Việt văn, trong một con hẻm trên đường Cao Thắng (Quận 3). Sau những lời thăm hỏi và chúc tết, Thầy mời hai học trò cũ đi café ngoài quán gần đó. Trong khi café, Thầy có nói sức khỏe của Thầy tương đối ổn định là cũng nhờ sự hỗ trợ của bạn Nguyễn Thanh Phong (Phong Xẹp) đã hàng tháng mua giúp Thầy những loại thuốc tốt và rẻ hơn giá thị trường.

Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch

Chia tay Thầy, nhóm trực chỉ đường Hùng Vương (Quận 10) thăm Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch, cựu Giáo sư Vạn vật. Đặc biệt hôm nay các học trò cũ rất vui vì được gặp lại con trai và con dâu của Cô đang làm việc ở Vũng Tàu về đón Tết với Cô.

Thầy Đoàn Văn Nhiêu

Điểm đến sau cùng trong ngày hôm nay là đến thăm Thầy Đoàn Văn Nhiêu tại một chung cư trên đường 3/2 (Quận 10). Ngồi nói chuyện với các học trò cũ, Thầy đã ôn lại những kỷ niệm thời đi dạy tại THKT và công việc tại Sở Học chánh Vì là điểm đến sau cùng nên Thầy và trò tâm tình được nhiều hơn.

Có một sự trùng hợp thú vị mà 2 “lão học trò THKT” không nghĩ tới. Vì là lần đầu tiên bạn Lê Hữu Thọ tham gia đi chúc Tết nên Già Bách phải giới thiệu tên tuổi thì bất ngờ Cô Hoàng Thị Cẩm Thạch và Thầy Đoàn Văn Nhiêu đều cười và nói: “Ồ! hai em Bách -Thọ mà đi chúc tết quý Thầy Cô cao tuổi thì Thầy Cô còn sống lâu lắm vì bách thọ là trăm tuổi “

Kiến Gìa thấy ý tưởng của Thầy Nhiêu và Cô Cẩm Thạch quá hay bèn nắm bắt và kinh doanh trong dịp tết này như sau: Nếu các thành viên trong Gia đình THKT ai có nhu cầu muốn 2 lão học trò Bách – Thọ chúc Tết (thời hạn từ 12 giờ đêm giao thừa đến mồng 3 Tết, có thể kéo dài đến hết mùng nếu nhu cầu vẫn còn). Hãy inbox hoặc comment trong stt này, hình thức chúc tết tại gia (khuyến mại phí di chuyển) hoặc online. Giá cả thỏa thuận, tùy theo nhà mặt tiền đường hay trong hẻm, chung cư hay biệt thự.

P/s: Có dịch vụ chúc tết online + video call cho các thành viên hải ngoại. Dịch vụ phí tính bằng đồng tiền nơi quốc gia mà gia chủ đang sinh sống. Slogan của Gìa Bách : “Hãy Tin vì Niềm Tin Làm Cuộc Sống Thú Vị Hơn”.

Hay tin anh Già Bách Tết con mèo mướp này trổ tài kinh doanh, Kiến Đen xin chúc mừng nhiệt liệt. Nhưng Kiến Đen hỗng có dám xúi ai sử dụng dịch vụ mới của Già Bách. Bởi Kiến Đen giải thích cặp Bách – Thọ theo đồng âm dị nghĩa: “Bách Thọ” là “cái thọ bằng gỗ bách”. Mà cái thọ là cái gì thì… hỗng có nói đâu. Ai cả gan dám rước vô nhà ngày Tết thì cứ mại vô!

Thầy cô Nguyễn Văn Hòa – Nguyễn Thị Ngọc Thủy

 

Trưa 29 Tết (20-1-2023), Kiến Già đến thăm và chúc Tết Thầy Cô Nguyễn Văn Hoà – Nguyễn Thị Ngọc Thủy tại phường Hiệp Bình Phước – TP Thủ Đức. Đây là chặng cuối cùng trong chương trình thăm và chúc Tết Quý Mão 2023 quý thầy cô đã từng giảng dạy tại Trường Trung học Công lập Kiến Tường. Thầy cô có mời ở lại dùng cơm trưa, nhưng Kiến Già từ chối xin phép ra về vì nôn nóng báo cho cô “thư ký riêng” món quà mà Cô Ngọc Thủy gửi tặng.

Hôm nay đường phố Saigon có lưu lượng xe môtô và xe hơi giảm khoảng 60% nên chạy xe rất thoải mái. (Chủ yếu do nhiều người về quê ăn Tết). Những nơi bình thường là điểm tắc xe thường xuyên, nay rất trống trải, có lúc Kiến Già chạy với tốc độ 50km/h trong nội thành mà ngày thường chừng 20km/h .

 

TRẦN NGỌC BÁCH – KIẾN ĐEN